Lái con Pajero vừa mới được 2 tuần, cảm nhận là:
_ Rất đầm chắc khi phang 100km/h qua các mố cầu vs lằn trên đường Đại lộ Thăng Long, chỉ cần 1 nhịp nhún là xong, ko bị lắc qua lắc lại hay bồng bềnh lên xuống.
_ Cùng phân khúc mình đã lái cả Terra V 2019 vs Fortune 2019 thì thấy Terra vs For giảm xóc bồng bềnh hơn, qua mố cầu sẽ xóc hơn.
_ 2 cầu rất bám đường, đi qua vũng nước không bị chao hay trượt bánh, tự tin ôm cua hay vòng xuyến 50km/h.
_ Điểm cộng là cái Adaptive CC khi xe trc lách ra thì nó tự nhận xe tiếp theo phía trc làm mục tiêu mới (1 số xe khác ko có kiểu bám mục tiêu mới) , tránh đạp nhầm lút cán ga, lệch làn,...
_ Cách âm ổn, máy dầu 2.4 Turbo ko bị ồn như con Fortune máy dầu nổ cành cành cành
Tất nhiên khi tua máy lên > 2000 vòng sẽ có tiếng máy vọng 1 chút do kéo Turbo. So cách âm khoang máy thì thua Everest nhưng hơn đám còn lại. Power cũng thua Everest 1 chút nhưng theo mình ko đáng kể vì đường cao tốc mình thì 180hp của Pajero thích vượt là vượt ko cần cố quá.
* Nhược điểm: vô lăng nặng, bề ngang cabin hẹp hơn mấy xe cùng hạng khoảng 4cm, giá cũng ko rẻ, bảo dưỡng vs thay đồ chắc vẫn sẽ mắc hơn thánh Toy.
À mà các bạn đừng lôi mấy con Unibody ra so nhé vì cứ thử đi đường xấu hay xình lầy công trường xem có chịu nổi ko, nhất là mấy cái đường nó đang rải át-phan rồi mưa xuống > xe tải đi trước nó làm lún thành ổ voi
CUV thì chỉ nên đi đường đẹp là chính thôi, khung thân ko chịu xoắn vặn lớn.