tin tức Christopher Nolan chia tay Warner Bros. sau 20 năm

Nói đến chỗ này lại phải nói sâu hơn, tức là để giảm tội phạm ở 1 xã hội thì phải có các phương pháp thế nào? Hành pháp, tư pháp phối hợp với nhau, chứ ko phải cứ bắt bớ, nhốt tội phạm vào tù, hoặc trả thù là tội phạm nó sợ. Kịch bản như vậy mà bảo là ko đỉnh cao, ko xứng 9.0 à? :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
Tùy vào việc anh định nghĩa 9 là thế nào.
Bỏ qua 9 đi, theo imdb nó xếp thứ 3 những phim hay nhất mọi thời đại. Thứ 3 đó? Nếu chỉ với cái ý phương pháp giảm tội phạm, hành pháp, tư pháp... anh nghĩ xem có xứng không?
Đúng 1 phần. Để có ý đó của thím thì lại phải hỏi: Tại sao có Joker? Joker ở đây là 1 thằng siêu tội phạm, sản sinh ra để đối phó với Bat. Bat ở phần 1 (Batman begin) gần như là khắc tinh của tội phạm, diệt phát hết luôn. Nhưng Bat ko phải cảnh sát, Bat hành động âm thầm, Bat ko đưa tội phạm ra vành móng ngựa đc. Bat là hiệp sỹ mũ đen, dùng ác diệt ác. Vậy thì tội phạm ko giảm, mà tiến hoá lên mức cao hơn, sinh ra Joker để counter lại Bat. Nên Bat và Gordon mới đặt hy vọng vào Harvey Dent, tức hiệp sỹ mũ trắng, mới làm tội phạm run sợ mà quay đầu đc
Thế tại sao lại có Batman? Chẳng phải vì cảnh sát không được việc nên Batman mới phải hoạt động à? Giờ tội phạm tiến hóa lên level cao hơn, Bat không trị được phải... nhờ ngược lại phía Cảnh sát/White knight có thấy nó buồn cười không? Cảnh sát/white knight nếu đã có năng lực trị siêu tội phạm thì ngay từ đầu đã trị được tội phạm bình thường rồi việc gì phải cần tới Batman?
Cái ý đồ xuyên suốt phim muốn hướng thằng Harvey Dent là hero gotham cần chứ không phải batman tôi đã thấy gượng ép rồi.
Tôi cũng không hiểu cái logic bat trị tội phạm hiệu quả nhưng hoạt động trong bóng tối nên khiến tội phạm tiến hóa lên, còn hoạt động chính thức của cảnh sát lại khiến tội phạm sợ quay đầu?
Tội phạm nó mà sợ pháp luật như thế thì ngay từ đầu nó đã không làm tội phạm.
Tôi không phải dạng cứ đi so phim với ngoài đời rồi chê không thực tế, nhưng TDK nếu kịch bản của nó hướng tới mối quan hệ giữa tội phạm/bộ máy và phương pháp thi hành pháp như anh phân tích thì tôi phải chê là nó phi thực tế vì ngay từ đầu thực tế đã không có anh hùng như batman để xảy ra cái tình huống tội phạm, siêu tội phạm, hiệp sĩ mũ đen mũ trắng như thế.
 
Last edited:
Chuyển nhà rồi không biết Nolan còn được hợp đồng với mấy ông làm nhạc của Warner không. Mấy ông soạn nhạc bên đó khủng khiếp thực sự.
 
Tùy vào việc anh định nghĩa 9 là thế nào.
Bỏ qua 9 đi, theo imdb nó xếp thứ 3 những phim hay nhất mọi thời đại. Thứ 3 đó? Nếu chỉ với cái ý phương pháp giảm tội phạm, hành pháp, tư pháp... anh nghĩ xem có xứng không?

Thế tại sao lại có Batman? Chẳng phải vì cảnh sát không được việc nên Batman mới phải hoạt động à? Giờ tội phạm tiến hóa lên level cao hơn, Bat không trị được phải... nhờ ngược lại phía Cảnh sát/White knight có thấy nó buồn cười không? Cảnh sát/white knight nếu đã có năng lực trị siêu tội phạm thì ngay từ đầu đã trị được tội phạm bình thường rồi việc gì phải cần tới Batman?
Cái ý đồ xuyên suốt phim muốn hướng thằng Harvey Dent là hero gotham cần chứ không phải batman tôi đã thấy gượng ép rồi.
Tôi cũng không hiểu cái logic bat trị tội phạm hiệu quả nhưng hoạt động trong bóng tối nên khiến tội phạm tiến hóa lên, còn hoạt động chính thức của cảnh sát lại khiến tội phạm sợ quay đầu?
Tội phạm nó mà sợ pháp luật như thế thì ngay từ đầu nó đã không làm tội phạm.
Tôi không phải dạng cứ đi so phim với ngoài đời rồi chê không thực tế, nhưng TDK nếu kịch bản của nó hướng tới mối quan hệ giữa tội phạm/bộ máy và phương pháp thi hành pháp như anh phân tích thì tôi phải chê là nó phi thực tế vì ngay từ đầu thực tế đã không có anh hùng như batman để xảy ra cái tình huống tội phạm, siêu tội phạm, hiệp sĩ mũ đen mũ trắng như thế.

Fen đang ốp cái suy nghĩ chủ quan từ phía fen để nhận xét logic của phim. Đã là điện ảnh thì sẽ có cái gọi là fictional, hay nôm na là nói phóng đại lên, để làm nổi bật câu chuyện. Anw, fen ko thích thì kiểu gì chả bới ra sạn.

Mình chả quan tâm đến phim đứng thứ mấy, chỉ thấy là những tác phẩm như TDK và Inception đứng vào hàng siêu phẩm, đứng nhất các phim mình xem luôn. Shawshank thì lại thấy bình thường. Cảm nhận cá nhân :nosebleed:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tùy vào việc anh định nghĩa 9 là thế nào.
Bỏ qua 9 đi, theo imdb nó xếp thứ 3 những phim hay nhất mọi thời đại. Thứ 3 đó? Nếu chỉ với cái ý phương pháp giảm tội phạm, hành pháp, tư pháp... anh nghĩ xem có xứng không?

Thế tại sao lại có Batman? Chẳng phải vì cảnh sát không được việc nên Batman mới phải hoạt động à? Giờ tội phạm tiến hóa lên level cao hơn, Bat không trị được phải... nhờ ngược lại phía Cảnh sát/White knight có thấy nó buồn cười không? Cảnh sát/white knight nếu đã có năng lực trị siêu tội phạm thì ngay từ đầu đã trị được tội phạm bình thường rồi việc gì phải cần tới Batman?
Cái ý đồ xuyên suốt phim muốn hướng thằng Harvey Dent là hero gotham cần chứ không phải batman tôi đã thấy gượng ép rồi.
Tôi cũng không hiểu cái logic bat trị tội phạm hiệu quả nhưng hoạt động trong bóng tối nên khiến tội phạm tiến hóa lên, còn hoạt động chính thức của cảnh sát lại khiến tội phạm sợ quay đầu?
Tội phạm nó mà sợ pháp luật như thế thì ngay từ đầu nó đã không làm tội phạm.
Tôi không phải dạng cứ đi so phim với ngoài đời rồi chê không thực tế, nhưng TDK nếu kịch bản của nó hướng tới mối quan hệ giữa tội phạm/bộ máy và phương pháp thi hành pháp như anh phân tích thì tôi phải chê là nó phi thực tế vì ngay từ đầu thực tế đã không có anh hùng như batman để xảy ra cái tình huống tội phạm, siêu tội phạm, hiệp sĩ mũ đen mũ trắng như thế.
Cái này anh phân tích không đúng. Bản chất gotham bị biến chất là do sự dung dưỡng từ chính bên trong khiến cho tội phạm phát triển, ngay từ phần đầu đã đề cập đến cái này. Trong khi Ra's al Ghul đưa ra giải pháp là reset hết đi ta làm lại từ đầu, thì bat ngược lại tin rằng giữa cái tối vẫn có cái sáng, người dân gotham cần được trao cơ hội. Bat tin vào 1 giải pháp từ bên trong, và dent ở phần 2 tưởng chừng như đã là giải pháp cho vấn đề khi có thể thanh tẩy và lấy lại niềm tin vào công lý ở gotham. Nhưng anh Dent thì tên sao số vậy, số anh hơi đen, bị joker nó lùa cho như vịt nên tạch :beat_brick:
 
Mặc dù Tenet là tác phẩm bị đánh giá thấp nhất của Nolan, nhưng cá nhân tôi lại thấy đây là tác phẩm xuất sắc nhất về mặt logic. Nó sở hữu một kịch bản rất phức tạp nhưng vô cùng chặt chẽ. Một tuyệt phẩm về logic
thằng neil nó đi ngược thời gian về để gặp nhân vật chính vậy tại sao nó không đi lùi với đeo mặt nạ thở vậy bác nhỉ
 
Sao có mấy thím xem TDK cứ phải áp logic ngoài đời vào rồi tìm triết lí trong đó so sánh với đời thực các kiểu làm gì nhỉ. Phim này nó là giả tưởng thôi mà. Mình thích cái trilogy này ở chỗ ông đạo diễn build cái Gotham trên phim đẹp vl, con người rồi câu chuyện bên trong nó cũng hay với nhiều cảm xúc vl, giống kiểu đọc conan với doremon vậy, ảo thôi nhưng vẫn thấy hay . Diễn viên thì đỉnh, nhạc phim cũng đỉnh luôn. Cảnh quay thì thật với được đầu tư bài bản. Mỗi lần mở lên xem nhìn chiếc tumbler chạy nhông nhông giữa phố là cũng thấy thích vl rồi. Mình thấy nó đỉnh ở nhiều khía cạnh mà được đánh giá cao cũng là bình thường thôi.
 
tenet cái cảnh cho máy bay đâm vào toà nhà tưởng là cho nổ tung luôn chứ đâm vào có mỗi thế k ăn thua, thế mà người người khen ngợi, làm t tưởng hoành tráng gì lắm
Cái hay ở cái đoạn đó là ông tông thẳng 1 con Boeing thật vào cái hangar chứ không có dùng bất cứ 1 cái VFX nào. Tông thật thì nổ kiểu Hollywood thế quái nào đc, với lại phải giữ cái xác máy bay lại để bán hồi vốn chứ? Với làm như vậy rẻ hơn làm CGI rất rất nhiều, chưa từng có tiền lệ trong điện ảnh trước đây, nên người ta mới nâng tầm.
Với theo cốt truyện thì cái máy bay với đống vàng trong máy bay chỉ để đánh lạc hướng bảo vệ với dư luận để Protagonist với Neil đột nhập vào công ty Rotas trộm cái tranh ra, cho nổ luôn nguyên cái hangar thì trộm tranh kiểu gì?
 
thằng neil nó đi ngược thời gian về để gặp nhân vật chính vậy tại sao nó không đi lùi với đeo mặt nạ thở vậy bác nhỉ
Invert 1 lần đến khoản thời gian mong muốn, tìm 1 cái turnstile bất kỳ, xong invert thêm 1 lần nữa là lại trở về bình thường thôi.
 
thằng neil nó đi ngược thời gian về để gặp nhân vật chính vậy tại sao nó không đi lùi với đeo mặt nạ thở vậy bác nhỉ
Lúc đầu phim là nó đeo mặt nạ và đi lùi, nhưng sau khi tới được quá khứ đủ xa, nó sẽ đi qua cổng một lần nữa để về chiều thuận (là phần lớn diễn ra trong phim), lúc này không cần đeo nữa.

Nói đi cũng phải nói lại, nhiều tay review chê Tenet vì nói thiếu cảm xúc này nọ, đúng là như vậy thật, nhưng với một kịch bản quá phức tạp, việc hy sinh yếu tố cảm xúc là cần thiết. Người xem bình thường có hiểu mẹ gì đâu mà còn chỗ cho cảm với xúc. Việc nhân vật chính không có tên, mà chỉ được gọi là "nhân vật chính" đã thể hiện tầm nhìn đó của Nolan rồi.

Nhiều reviewer xem phim có hiểu mô tê gì đâu, lại ko thấy cảm xúc nên chê là đúng rồi. Chứ nếu xét riêng về tính logic của của kịch bản thì Tenet là siêu phẩm.

À, có một số reviewer chỉ ra những hạt sạn về mặt logic của phim như: chiếc kính vỡ của xe sẽ xuất hiện như thế nào khi nó bị vỡ trong chiều ngịch, thì mình nói luôn, đây không phải sạn mà nó là một dạng nghịch lý trong thế giới nghịch đảo và phải chấp nhận nó. Như kiểu vết kính vỡ sẽ bắt buộc phải xuất hiện khi chiếc xe xuất xưởng (trong chiều thuận) mà ko có cách nào tránh được.

Kiểu nghịch lý này cũng giống như nghịch lý ông nội trong việc du hành thời gian truyền thống, bạn sẽ ko thể nào giết được ông nội mình, dù làm cách nào đi nữa. Việc này là ko thể tránh khỏi và cũng không lý giải được.

Tóm lại, về mặt cảm xúc, người ta chê Tenet tôi không phản đối, vì từ đầu đạo diễn đã phải hy sinh nó cho kịch bản. Riêng về tính logic của kịch bản, tôi phải công nhận Tenet là một trong số những kịch bản cực kỳ phức tạp mà vẫn cực kỳ logic. Đối với tôi nó là kịch bản tốt nhất của Nolan cho đến hiện giờ
 
Last edited:
Lúc đầu phim là nó đeo mặt nạ và đi lùi, nhưng sau khi tới được quá khứ đủ xa, nó sẽ đi qua cổng một lần nữa để về chiều thuận (là phần lớn diễn ra trong phim), lúc này không cần đeo nữa.

Nói đi cũng phải nói lại, nhiều tay review chê Tenet vì nói thiếu cảm xúc này nọ, đúng là như vậy thật, nhưng với một kịch bản quá phức tạp, việc hy sinh yếu tố cảm xúc là cần thiết. Người xem bình thường có hiểu mẹ gì đâu mà còn chỗ cho cảm với xúc. Việc nhân vật chính không có tên, mà chỉ được gọi là "nhân vật chính" đã thể hiện tầm nhìn đó của Nolan rồi.

Nhiều reviewer xem phim có hiểu mô tê gì đâu, lại ko thấy cảm xúc nên chê là đúng rồi. Chứ nếu xét riêng về tính logic của của kịch bản thì Tenet là siêu phẩm.
phức tạp mà vẫn cực kỳ logic. Đối với tôi nó là kịch bản tốt nhất của Nolan cho đến hiện giờ
Nó đi ngược thời gian rồi ở quá khứ nó lại chạy qua máy đảo chiều ở quá khứ 1 lần là ok mà.

Cái hay ở cái đoạn đó là ông tông thẳng 1 con Boeing thật vào cái hangar chứ không có dùng bất cứ 1 cái VFX nào. Tông thật thì nổ kiểu Hollywood thế quái nào đc, với lại phải giữ cái xác máy bay lại để bán hồi vốn chứ? Với làm như vậy rẻ hơn làm CGI rất rất nhiều, chưa từng có tiền lệ trong điện ảnh trước đây, nên người ta mới nâng tầm.
Với theo cốt truyện thì cái máy bay với đống vàng trong máy bay chỉ để đánh lạc hướng bảo vệ với dư luận để Protagonist với Neil đột nhập vào công ty Rotas trộm cái tranh ra, cho nổ luôn nguyên cái hangar thì trộm tranh kiểu gì?
vậy còn cái lúc con kate nó giết thằng sator trên thuyền rồi thì làm sao mọi chuyện diễn ra được nhỉ,vì thằng sator đã chết rồi mà???
vẫn chưa hiểu chỗ này á
 
Giờ tội phạm tiến hóa lên level cao hơn, Bat không trị được phải... nhờ ngược lại phía Cảnh sát/White knight có thấy nó buồn cười không?
Trong phim Harvey Dent là 1 công tố viên mới của thành phố, chứ không phải là người có từ trước. Thế nên bây giờ người dân, cảnh sát (chính trực) và Batman mới có hy vọng diệt được tội phạm bằng pháp luật. Chứ trước giờ chỉ có Batman mới có khả năng đấu lại với tội phạm.

Cái ý đồ xuyên suốt phim muốn hướng thằng Harvey Dent là hero gotham cần chứ không phải batman tôi đã thấy gượng ép rồi.
Mình thấy hợp lý. Một thành phố, hay rộng hơn 1 xã hội, không thể trông cậy vào một người ngoài vòng pháp luật thực thi pháp luật. Đó là công việc của những người thực thi PL, mà Dent là đại diện sáng giá nhất. Bản thân Bruce Wayne cũng nói thời điểm Batman kết thúc sẽ đến, vì Batman không thể làm việc đó mãi được.
Và vì là người đại diện PL, Dent phải là người mạnh mẽ và không được để tình cảm lấn át công việc. Việc người yêu chết làm cho Dent điên thể hiện sự yếu đuối, làm người dân mất sự tin tưởng. Vì thế Batman và Gordon phải giữ hình ảnh đấy.

Có điều mình đồng ý là Nolan không phải đạo diện giỏi cho mấy cảnh đánh đấm chân tay. Phim của ông cũng ít cảnh đánh nhau để che điểm yếu này.
 
Việc đánh giá một bộ phim hay hay không còn phục thuộc vào thời điểm nó ra mắt. Tại thời điểm TDK, nó là bộ phim đầu tiên kết hợp SAH và hình sự. Các triết lý của nó có thể nhiều người không thích, cho là sáo rỗng, nhưng nó phục vụ cho nội dung của phim là cuộc chiến giữa thiện và ác, khi mà cái ác đang giữ phần hơn.
 
Lúc đầu phim là nó đeo mặt nạ và đi lùi, nhưng sau khi tới được quá khứ đủ xa, nó sẽ đi qua cổng một lần nữa để về chiều thuận (là phần lớn diễn ra trong phim), lúc này không cần đeo nữa.

Nói đi cũng phải nói lại, nhiều tay review chê Tenet vì nói thiếu cảm xúc này nọ, đúng là như vậy thật, nhưng với một kịch bản quá phức tạp, việc hy sinh yếu tố cảm xúc là cần thiết. Người xem bình thường có hiểu mẹ gì đâu mà còn chỗ cho cảm với xúc. Việc nhân vật chính không có tên, mà chỉ được gọi là "nhân vật chính" đã thể hiện tầm nhìn đó của Nolan rồi.

Nhiều reviewer xem phim có hiểu mô tê gì đâu, lại ko thấy cảm xúc nên chê là đúng rồi. Chứ nếu xét riêng về tính logic của của kịch bản thì Tenet là siêu phẩm.

À, có một số reviewer chỉ ra những hạt sạn về mặt logic của phim như: chiếc kính vỡ của xe sẽ xuất hiện như thế nào khi nó bị vỡ trong chiều ngịch, thì mình nói luôn, đây không phải sạn mà nó là một dạng nghịch lý trong thế giới nghịch đảo và phải chấp nhận nó. Như kiểu vết kính vỡ sẽ bắt buộc phải xuất hiện khi chiếc xe xuất xưởng (trong chiều thuận) mà ko có cách nào tránh được.

Kiểu nghịch lý này cũng giống như nghịch lý ông nội trong việc du hành thời gian truyền thống, bạn sẽ ko thể nào giết được ông nội mình, dù làm cách nào đi nữa. Việc này là ko thể tránh khỏi và cũng không lý giải được.

Tóm lại, về mặt cảm xúc, người ta chê Tenet tôi không phản đối, vì từ đầu đạo diễn đã phải hy sinh nó cho kịch bản. Riêng về tính logic của kịch bản, tôi phải công nhận Tenet là một trong số những kịch bản cực kỳ phức tạp mà vẫn cực kỳ logic. Đối với tôi nó là kịch bản tốt nhất của Nolan cho đến hiện giờ
Tôi xem tenet ngoài rạp tôi há mồm ra rất nhiều lần vì choáng ngợp trước khối lượng thông tin của phim :beated: Nhất là đoạn anh Protagonist chính thức đi ngược, lái xe để thực hiện vụ cướp.
 
IMDB là trang đánh giá đại chúng, ai cũng vote dc, phim điểm cao nghĩa là hợp thị hiếu số đông, đã vote công khai, ko gian lận thì điểm nhận dc đương nhiên xứng đáng. Cá nhân tôi nếu vote thì cho TDK 7/10, giải trí ổn, triết lý dởm đời. Nolan giỏi làm cốt truyện ly kỳ, hấp dẫn chứ chưa bao giờ đủ sâu săc
hB8nmx5.png
 
Tôi nói overrated là nhìn vào điểm imdb cái nơi phổ biến nhất. Chứ nếu là các list khác như metacritic của chuyên gia đánh giá, hoặc top list của viện phim ảnh Mỹ thì TDK còn không được xếp vào top 200 đâu.
Diễn xuất thì Ledger xuất sắc thật chứ như Batman, cái giọng nói thều thào biến thái của Batman trong phim này nó thành cái running joke từ trước tới giờ luôn. Cộng thêm khoản "detective" của batman trong phim này như con nít. Điều tra bằng cách tra khảo, hăm hoạ như công an đông lào. Fan Batman nói chung ai cũng chê Batman của Nolan tệ vcl.
Dù gì genres của nó vẫn là action mà mấy cảnh đánh nhau võ biền như phim VN. Như cảnh đánh nhau trong garages, áp dụng lối quay chuyển cảnh liên tục để tạo nhịp độ chứ xem nghiệp dư không tả được. Batman múa võ thì như mèo. Cái này nhiều người công nhận chứ không phải mình tôi.

Tư tưởng TDK chỉ hơn được mấy phim nhạt nhẽo kiểu Avanger chứ kêu so với mấy phim nhân văn như FG hay Shawshank là hơi quá đà fanboy rồi đấy anh ạ. Tư tưởng gì anh phân tích tôi nghe cái chứ tôi thấy thoại của nhân vật phim này kịch, ra vẻ nguy hiểm vl. Tư tưởng của Joker thì đúng kiểu phù hợp cho mấy cháu teen mới lớn chán ghét con người anti xã hội.
Joker đóng thì hay nhưng hành động với thoại thì bốp nhau chan chát. Tôi nhớ có một cái thoại nổi tiếng của thằng Joker hay được các cháu quote "madness, as you know, is a lot like gravity, all it takes is a little push" cũng chả thấy thuyết phục và nhất quán tí nào với mấy hành động của nó. Và nó (hay ai quên rồi) giết con mẹ người yêu thằng Harvey làm ví dụ chứng minh cho cái tư tưởng đấy. Xàm đéo tả được. Dồn người khác tới đường cùng, giết người yêu của ta chọc cho người ta phát điên lên xong bảo đấy là "little push", là "con người dễ bị tha hóa"?
Thế nên cái diễn biến cuối cùng, Batman nhận tội thay vì không muốn người dân Gotham biết được rằng thằng Harvey bị "tha hóa" để giữ hình tượng công lý, vì nó tin lời thằng Joker là nếu người dân một khi biết chiến binh công lý Harvey của họ bị "biến chất" vì người yêu nó bị bọn tội phạm bắt cóc giết thì người dân sẽ loạn???? Cái logic vô lý vcl.
Các cháu teen thích kiểu chê bai bản chất xấu xa của con người lắm vì nó dark deep. Xem xong kiểu "Uầy kẻ chiến thắng là Joker nói chuẩn vcl" , "triết lý nhân sinh của Joker vô cùng thuyết phục", "bản chất con người thối tha độc ác". Cringy vl.
Mấy anh thấy Joker là một thằng triết lý dark deep còn tôi thấy nó giống mấy thằng giang hồ mạng VN, phạm tội xong nói đạo lý. Xin lỗi một thằng tội phạm phá làng phá xóm không có tư cách phát biểu mấy câu về thiện ác của con người. Từ mồm một thằng tội phạm thì nó không có giá trị gì cả mà chỉ là excuses.
Nói về bản chất thiện ác, mặt tối mặt sáng của con người thì trước TDK một đống phim đã khai thác đến phát nhàm, và nó làm thuyết phục, tinh tế hơn nhiều chứ không phải cố nhồi nhét vào đầu khán giả bằng tình huống gượng ép và đạo lý rỗng tuếch như TDK.
Một trong những tình huống lố lăng nhất tôi từng được xem: Rút súng ngay giữa tòa, chĩa vào thằng Harvey, bắn thì bị tịt ngòi. Xong anh Harvey cướp súng đấm vào mặt, quay ra nói mấy câu ngầu lòi nguy hiểm với thằng gì ngồi sau quên mất rồi. Thề cái tình huống kể cả trên phim đi nữa vẫn vô lý đùng đùng.

Còn nhiều cái lắm mà xem lâu rồi không nhớ hết.

viết dài reply ngại vãi

1. tôi có hỏi theo anh TDK không xứng đáng #3 thì theo anh nó nên hạng bn. giờ anh bảo nó ngoài top 200 thì tôi không đồng ý.

2. phim đã đặt joker làm trung tâm để nổi rõ những khó khăn của batman, sự mâu thuẫn nội tâm giữa việc muốn làm hero nhưng lại là một kẻ outlaw. tôi không thấy có vấn đề gì cả.

3. anh bảo TDK hơn những phim SAH khác nhưng lại muốn nó cháy nổ hành động và nhân vật phải mạnh mẽ, múa võ ảo như SAH. tôi thấy nó vô lý vãi. tôi thấy cố nhét cảnh hành động vào như Inception hay Tenet mới là cái dở của Nolan.

4. TDK có rất nhiều triết lý sâu sắc. Tôi chỉ nói một cái tôi thích là SAH không phải là solution cho một xã hội hỗn loạn như Gotham, bởi vì Batman cũng chỉ là một kẻ outlaw. Solution phải đến từ luật pháp, và những người đứng trong ánh sáng. Tôi thấy càng ngày con người càng rơi vào sùng bái cá nhân và điều đó thật tệ hại.

5. Joker ngoài diễn xuất tốt, thoại hay (tôi thấy thoại hay thì anh lại cứ bảo là tỏ ra nguy hiểm thì chả biết giải thích thế nào) thì còn là một nhân vật được giới thiệu tốt. ban đầu chỉ đơn thuần là một tên kẻ cướp, một thằng trộm vì tiền, một kẻ ghét batman, cho tới chúng ta hiểu đó là một kẻ đơn thuần chỉ thích sự hỗn loạn, một đẳng cấp cao hơn của tội phạm. không có tư tưởng gì cũng là một loại tư tưởng.

6. Tôi thấy anh mới đang hiểu TDK theo nghĩa quá cực đoan. Trong lập luận của anh có rất nhiều lỗi logic.
  • Các cháu teen thích Joker không có nghĩa là người lớn không thích Joker, hay là Joker không phải nhân vật hay.
  • Joker cho thấy người như Harvey cũng có thể bị tha hoá. Với Joker thì đó chỉ là một little push thì có làm sao ?
  • Joker cho thấy là con người có mặt tối, không có nghĩa là con người chỉ có mặt tối.
  • Joker nó không phải là nói đạo lý vì nó có lên mạng nói cho mọi người nghe đâu. Nó chỉ nói với vài thằng xung quanh, nói như nói những điều quá bình thường hiển nhiên đúng, nói mà như không có gì đáng nói vì đáng lẽ bọn mày phải hiểu điều đó rồi.
 
Back
Top