Chủ cà phê muối chú Long ở TP.HCM: 'Khởi nghiệp để ganh đua với con'

Mặt bằng ngon + giá rẻ
OREFWxo.png

Tôi đố fen kiếm được cái brand nào vận hành 1 cái quán ở vị trí mặt bằng ngon, bán giá rẻ mà sống phây phây như lão Long đó
OREFWxo.png

Cái tầm kinh doanh của ông này khá cao .
Hồi lần đầu tiên mình uống cf chổ ổng bên quận 10 , thề mình chả biết ông già này là ai cả , cái tên quán nghe lạ quắt lần đầu thấy luôn . Ghé mua vì lúc đó chạy ngang thấy quán trang trí khá nổi như kiểu cơm tấm Phúc Lộc Thọ, treo cái bản ly bán cà phê có 15k thấy cũng vl vì cái mặt bằng ngay gốc 4 đường tuy nó nhỏ , cũng khá tiện nên tấp vào mua , mua thì lại vl tiếp vì uống khá ngon mà lại khá nhiều , nhiều hơn ly cf của mấy em sv bán lề đường giá 18k . Nói chung lần đầu tiên uống mà tạo được ấn tượng với khách là thành công rồi .
Thế là có dịp chạy ngang là phải ghé vào mua vì rẻ , nhiều, sạch sẽ và ngon hơn mấy chổ lề đường . Mà nhắc lại là mình chả biết cha này là ai cả nhá , thấy cách buôn bán của ổng kiểu có tâm chứ không phải kiểu chộp dựt của mấy quán lề đường nên đông khách là phải .
 
công nhận, thằng lol già long này chuyên làm lố lên, bữa lên bài bố đơn thân bán cf muối nuôi con nghe khổ lắm, khổ mà có tiền mướn mặt bằng nguyễn huệ bán cf
uq1dgnk.png
Người ta có làm con mẹ gì đi nữa thì cũng đáng tuổi bậc cha chú mày đấy. Thằng thằng cc.
Mấy thằng nhóc ác bố láo riết quen.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Uống bình thường, toàn mướn media làm lố lên, món cà phê muối này huế họ có từ đời nào, có 12k 1 ly, cà phê già long này chỉ xứng đáng hàng con cháu chắt chút chít
tháng trước mình ở khách sạn số 80 hàng gà , hà nội, đối diện có quán cafe cũng có cafe muối, qua mua 1 ly tầm 40k thì phải uống ngon vcl. lại sạch sẽ thoáng mát
 
Mấy cái thằng nhân viên bán ở Nguyễn Huệ láo vl. Bữa chiều 5,6 h chạy ngang qua ghé mua, có 5,6 khách gì đó. Mình đứng ở ngoài gọi vào kêu bán 1 lý mang đi, nó ngó ngó dạ dạ rồi cũng éo thấy kêu vào cho nhân viên pha chế :mad:

Xong nó lại chạy ra kêu 1 gia đình đang ngồi xe máy tới trước mình kêu ổng để xe đó, vô trong đứng xếp hàng. Mình đứng ngay đó nó lơ cmn luôn, làm chưng hửng éo biết mình có phải bỏ xe đó vô đứng xếp hàng luôn hay không mà sao éo thấy nó đả động hay nhắn pha chế pha cm gì.
 
Tôi chưa uống nhưng tôi chưa hiểu mấy anh vozer lắm, nếu tạo truyền thông PR mà nhiều người uống vậy thì chắc người ta bị tẩy não nhỉ, chứ các anh vozer có cái lưỡi, người ta cũng có cái lưỡi, đm dở mà người ta xếp hàng mua mấy tháng nay vẫn còn hot, thậm chí ship tỉnh xa ầm ầm.

Tôi hiểu tâm lý mấy thằng vozer luôn, cái đợt mà trà sữa mới nổi ở VN, giới trẻ bu uống ầm ầm, nhất là mấy đứa con gái, rồi mấy thằng vozer vào bảo thứ nước dở ẹt mà ngày nào cũng cúng tiền. Phải rồi, có cái miệng mấy anh là chuẩn, có cafe đen của mấy anh là chuẩn, còn khẩu vị người khác éo phải khẩu vị của loài người.
 
Nhớ là idol Qua hay ai đó cũng trong nghành bán đồ uống có nói là "muốn làm thương hiệu thì đừng bán cafe mà hãy bán câu chuyện của nó " và ông này cùng team media đang làm rất tốt điều đó
uVHXgJD.gif
Cái này bọn marketing thuộc nằm lòng mà, cũng không phải Qua nghĩ ra đâu :D
Bạn áp dụng vào bán bất kì sản phẩm nào, miễn câu chuyện đủ thu hút người dùng thì đều bán được tốt. Apple là một ví dụ tiêu biểu. Thời mới ra iPhone ai biết đấy là cái gì, dùng như nào. Vào tay Steve Job "kể chuyện" rồi thì người dùng sẽ thấy đây sản phẩm thời thượng, mua là cái gì đó tân tiến lắm, và thế là có tiền thôi.
 
Uống rồi, thấy bình thường mà có gì đặc sắc đâu mà chạy bài kinh, nói chung về mặt thương hiệu là ok rồi đó nhưng mà chất lượng chưa được tương xứng lắm.
tên phèn vl, lấy tên cá nhân ra đặt thì không biết được bao lâu
 
tên phèn vl, lấy tên cá nhân ra đặt thì không biết được bao lâu
Lấy tên riêng làm tên nhãn hàng trong f&b thì nhiều, quan trọng dễ gọi, dễ nhớ, đồ ăn thức uống ngon là được. Phở Hòa, phở hưng, phở diễm chỗ q3, q5 lúc nào cũng đông đen đặc, cả tây cả ta.
 
Với vozer thì bán ở đâu phải giấu như mèo giấu cứt. Hàng quán phải xập xệ dơ dáy, trình bày thì xấu chó. Bán thì phải 8k-10k thôi, k đc làm truyền thông gì cả thì mới gọi là chân chính, không màu mè :look_down:
 
Bán cafe mà toàn đăng clip bị quán kế bên chơi xấu, bị trật tự lấy bàn ghế xong kể khổ, rồi kéo qua quán giả danh cự cãi...
Cafe thì trộn thôi, quán khác uống ngon hơn.
Còn quay clip bảo cà phê chú uống ko say, ko gây mất ngủ nha các bạn trẻ của chú :LOL:
 
tên phèn vl, lấy tên cá nhân ra đặt thì không biết được bao lâu

Tới hiện tại cách làm đó đang mang lại thành công cho nó.
Bài của trend này là làm hẳn 1 câu chuyện có chiều sâu, rồi đăng lên Tiktok tạo trend để Gen Z xem, bị cuốn theo story và rồi mua ủng hộ xong lại viral, cơ bản đồ uống cũng khá ổn để nhiều người đón nhận nữa.
Về lâu dài có thành công nữa không thì chưa rõ, nhưng cách làm này ở góc độ cá nhân mình thấy đội marketing phải lực để đẩy content liên tục về chú Long, đôi khi đẩy cả dramma để giữ trend chứ không tầm vài tháng nữa cũng chìm, hoặc kiếm hướng khác nó bền vững hơn chứ cạn ý tưởng đẩy trend là tịt.
 
Back
Top