chuyện thằng em bên nhật

Có thằng bạn bên Nhật, bố nó mất ở VN mà nó còn ko thể về để nhìn mặt lần cuối hoặc làm đám tang nữa là. Một là ở bển tới năm sau, hai là cầu xin đại sứ quán, mà đại sứ quán nó chỉ duyệt mấy trường hợp con ông cháu cha hoặc trường hợp khẩn cấp như bệnh nan y.
anh em xa nhà mình có 2 chị em xklđ ở bên nhật nếu k dịch thì hết hđ về đc rồi, đôi 3 tháng trước bố mất ko về được chỉ nhìn qua đt mà khóc, tháng trước thì bà ngoại nó mất nữa. nghĩ cũng thương thật
 
Vụ vé máy bay không bàn, còn vụ cách ly thì giá có thật không, ông anh thằng bạn bên Đức về bị bắt cách ly ngoài Hà Nội 200K/1 ngày gồm 3 cử ăn + khẩu trang + đo nhiệt độ mỗi ngày, hóng thông tin chính xác
1605258759797.png
1605258828301.png
 
VN mới tháng trước báo mở lại hết đường bay xong chắc thấy mùa đông trở lại, Châu Âu có dấu hiệu tăng sl nhiễm nên lại ngấm ngầm đóng sạch :beat_shot:
Đứa bạn mình làm tiếp viên cũng nói luôn mở đường bay ra rất nhiều vấn đề, gần như chuyến nào cũng nguy cơ dính (không có nguy cơ thì đã không phải chạy về VN sll như vậy), lúc lên máy bay chả sao, lúc về đột nhiên có ông thân nhiệt cao phát là cả đoàn người thấp thỏm, chưa kể đi 1 chuyến xong là từ tiếp viên đến cơ trưởng đi cách li nửa tháng 14-15 ngày. Tiếp viên thì được cách li tiêu chuẩn ks từ 4,5* trở lên nên coi như đi làm lấy chút lương, còn lại vui chơi không mất phí 14 ngày dài. Nhìn mặt nó thấy không ham hố gì đi mấy kiểu giải cứu này vì cực kì mệt mỏi, đủ thứ quy trình vs tiêu chuẩn riêng, mà nhiều khi những người được giải cứu thì cứ thái độ vì nghĩ bị làm khó lại đi đôi co chửi tiếp viên, lương thì gọi là cao hơn chút đỉnh, bao ăn ở dịch vụ nhưng đổi lại cách li 15 ngày thì coi như cũng chả bõ, mà cứ giải cứu liên tục thì tiếp viên vs phi công nó cũng chả còn mống nào vì cách li hết cả rồi. Nó thuê nhà bên Long Biên khu tiếp viên vs phi công hay thuê nhà, đợt này các chủ nhà bên đấy còn phải giảm giá thuê đến 1 nửa để chia sẻ gánh nặng thì các thím biết là hàng không trong nước nó kiệt quệ, may còn nhà nước buff tiền cho không thì cũng dẹo như Thai Air. Nên tầm này tốt nhất những ai ở nc ngoài nên tập hợp với nhau nhiều nhiều cỡ >100 người rồi đệ đơn kêu cứu sẽ dễ hơn, mở không phận với đường bay không phải đơn giản thích làm :pudency:
Cái sở xuất nhập cảnh Tokyo nó quá tải quá rồi thím à , 1 ngày có đến vài chục nghìn người hết đến xin visa với xin đầu thú chờ về , việc làm thì không có mà vé máy bay phải đăng kí đợi đến lượt mới được mua mà về , thế nên tình trạng phạm tội bên này nó mới cao như vậy , hôm đi xin visa mới, 9h nó mới bắt đầu làm mà phải đến từ 6h , xếp hàng dài có khi đến cả 1 cây số

via theNEXTvoz for iPhone
 
40 củ có đủ sống bên ấy ko bác?

via theNEXTvoz for iPhone
Mình ăn tiêu mất mẹ nó 10m r , nói chung chả dư được bao nhiêu đâu thím , tốt nhất không nên chọn nhật làm nơi phát triển sự nghiệp , bởi vì h nhật nó xét visa với người Việt rất căng , dhs mà làm 2 việc thì nguy cơ tạch visa phải lên đến 8-90%

via theNEXTvoz for iPhone
 
Mình ăn tiêu mất mẹ nó 10m r , nói chung chả dư được bao nhiêu đâu thím , tốt nhất không nên chọn nhật làm nơi phát triển sự nghiệp , bởi vì h nhật nó xét visa với người Việt rất căng , dhs mà làm 2 việc thì nguy cơ tạch visa phải lên đến 8-90%

via theNEXTvoz for iPhone

Thím làm công việc gì ở Nhật thế ?
 
Các ông không hiểu vấn đề à?
Tại sao đánh thuế đẩy giá xe oto lên cao ngất so với khu vực? Thu ngân sách là 1 phần thôi, vì nếu oto giá rẻ chạy đầy như lợn con ngoài đường thì hạ tầng giao thông không kham nổi, đánh thuế cao lên để hạn chế người đi oto.
Đây cũng thế, đẩy giá cao để hạn chế, kiểm soát số lượng người về. Như thím ở trên có cmt là mỗi chuyến bay phải tổ chức, cách ly theo dõi hành khách cả phi hành đoàn như thế nào. Sợ nhất mấy ông cứ ngồi chửi đổng là kê giá để ăn tiền, không thương người lao động

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bên Phi, một vé thương mại về 50 củ nhé + xét nghiệm. Còn cứu trợ là 3x-4x củ chưa vé nhé :)
 
Back
Top