thảo luận Chuyện vui công việc

Thớt này bên kia ko bê qua đây được nên mình tạo thớt mới:

Chuyện 1:
Ngày trước bạn A chuyên quản lĩnh vực IT, sau đó mình tiếp nhận. Với bên outsourch bạn ấy làm mình ko hài lòng với 1 số lí do:
1. Dịch vụ ko okie, thợ của bên đó có nói: Bên đó ko có năng lực xử lí, đa số nhận máy về rồi đi thuê bên thứ 3 sửa. 1 số lỗi vặt của máy nhưng bởi công ty đó ko có năng lực nên bị "phù phép" nó thành lỗi nặng. Cái này thì mình có chứng kiến
2. Lừa trên mặt trên mũi người ta: Thay linh kiện Tàu nhưng lại nói tên linh kiện chính hãng.
3. Không ngoan: cái này lí do là bạn A ngày trước ít vọc máy nên có lỗi thì gọi thợ lên thì mình ko ý kiến. Nhưng khi mình làm thì mình cần khi máy tính ai hỏng hoặc lỗi thì cần thông báo mình. Nếu mình đang ở cơ quan thì mình sẽ đi check và lỗi nhẹ thì mình fix, lỗi nặng ko fix được mới gọi thợ. Nhưng ko, có 1 số người có số của thợ gọi thẳng luôn thợ nên cuối tháng có những cái mình ko hiểu từ đâu ra ? Mình yêu cầu cả bên outsourch lẫn đồng nghiệp có gì cần thông qua mình cơ mà 1 số người nghe như lời mình như nước đổ lá khoai.

Và thế là mình đổi luôn nhà cung cấp dịch vụ, thế nhưng cả A lẫn kế toán: Bên cũ đang tốt mà, sao lại đổi, thà nó làm ko tốt sao lại đổi. Mình nghĩ: Nó lừa trên mặt trên mũi đó rồi mà vẫn tốt với chả đẹp. Có phải ko biết bị lừa đâu cơ chứ mà cứ bênh
Bên mình thì toàn mua của nhà cc thứ 3, giá đội lên 1 đống. Máy móc hỏng bảo hành thì ề à.
 
Bên mình thì toàn mua của nhà cc thứ 3, giá đội lên 1 đống. Máy móc hỏng bảo hành thì ề à.
thà bị đội lên nhưng sản phẩm và dịch vụ okie thì mình chấp nhận được, đằng này dở tệ quá á
 
Chuyện vui số 9:
Trưởng phòng ABC nào đó tuy đã già nhưng mình vẫn ko hiểu bác ấy nghịch máy kiểu gì mà gọi: Ushikawa ơi, lên xem hộ bác cái máy với, bác gõ ko được. Mò lên xem mãi thì ra: Bác bật bàn phím ảo ( thế thì ngang tắt bàn phím thường) thì ko gõ được là đúng. Thôi, cái này chấp nhận đc vì bác lỡ đụng phải phím tắt mà ko biết
 
Chuyện vui cũ Lý mỗ:
Có người quen call nhờ Lý mỗ sữa WIN bị lỗi.
Bạn: cái máy WIN của tao bị lỗi gì mày
Lý mỗ: mày sài WIN gì để mỗ biết
BẠN: tao sài WIN ĐÔ chứ WIN gì mà mày cứ hỏi
Lý mỗ: biết mày sài WIN ĐÔ rồi như mà WIN gì...
nó cứ trả lời là WIN ĐÔ mới chịu bó tay Lý mỗ luôn
 
Dự là A mới lên chức hay chỗ dựa của A chưa to nên còn ngại lũ ma cũ kia đúng ko ?
Từ từ dẹp loạn sau, A nắm quyền ký nghiệm thu trả tiền thì vẽ ra lý do hoạch họe NCC quá đơn giản rồi.
Thực ra là tôi tâm tư cái avatar mắc dịch của A đấy. BDSM hay cosplay vậy, hí hí ?:extreme_sexy_girl:
Làm năm thứ 4 rồi!. Lũ ma cũ kia là con - em - cháu của lần lượt : cthdqt - tổng giám đốc và kế toán trưởng :confused:
Về cái avatar thì nó là live sờ trim nhé:p. Và nó ko hề mắc dịch :censored:
 
Chuyện vui số 9:
Trưởng phòng ABC nào đó tuy đã già nhưng mình vẫn ko hiểu bác ấy nghịch máy kiểu gì mà gọi: Ushikawa ơi, lên xem hộ bác cái máy với, bác gõ ko được. Mò lên xem mãi thì ra: Bác bật bàn phím ảo ( thế thì ngang tắt bàn phím thường) thì ko gõ được là đúng. Thôi, cái này chấp nhận đc vì bác lỡ đụng phải phím tắt mà ko biết
Công việc này mình nghĩ đặc thù ở mình nó vậy. Có nghĩ là chuyển sang dev không?
 
Công việc này mình nghĩ đặc thù ở mình nó vậy. Có nghĩ là chuyển sang dev không?
Cảm ơn bạn đã hiểu về công việc của mình, của mình thì những chuyện mà người dùng ko biết bật tường lửa lên, tải file về nhưng ko cài winrar, winzip nên ko mở nén đc, lỗi xung đột phần mềm, lỗi cáp nối lỏng, lỗi distconect mạng,.... tất tần tật vào tay mình nhiều nên giờ quen rồi bạn ah.

Mình đang làm bên bộ phận kế toán bạn ah, IT là mình kiêm nhiệm thôi á. Mình chỉ dám dừng ở mức fix các lỗi nhẹ, thông thường còn các lỗi nặng hoặc thay linh kiện thì mình sẽ chuyển outsource chứ về IT mình ko dám nhận là rành nên chưa bao giờ nghĩ tới chuyện làm dev.
Bây giờ thể thức văn bản mình cũng đang bị nói, Rõ ràng mình kém ở phần này và mọi người làm lâu hơn thì lẽ ra phải nắm đc rõ hơn mình chứ cớ sao cứ lấy thể thức văn bản ra hỏi mình rồi bảo mình dốt khi mình ko biết ?

Tuy nhiên mình đang khá muốn tìm hiểu về phần mà có 1 bạn trên voz chia sẻ ( bạn ấy đang làm): Tức là cứ ai hoặc cầm máy công ty hoặc truy cập mạng công ty thì phòng IT bạn ấy sẽ nắm đc mọi hoạt động trên máy, check được đang làm gì.
 
Làm năm thứ 4 rồi!. Lũ ma cũ kia là con - em - cháu của lần lượt : cthdqt - tổng giám đốc và kế toán trưởng :confused:
Về cái avatar thì nó là live sờ trim nhé:p. Và nó ko hề mắc dịch :censored:
Có những cái là mqh mà bạn
 
Hôm nay mình đi học lái xe, vui như chơi game ý. Thầy giáo bảo là: đúng vậy, hôm đầu vui như chơi game, những hôm sau cũng thế chỉ có buổi thứ 2 hơi mệt vì học chân côn chút thôi.

Các bạn cho mình hỏi thi bằng B1 số sàn và số tự động khác nhau ở cái bằng rõ rệt ko ?
 
Thì như uyn 3 của mình thôi
Mà chỗ mình các bác ấy biết đang xài win thì mình cảm tạ trời đất lắm rồi. Lỗi gì, hỏi cài bản mấy cứ: lỗi word
Lỗi thì lỗi word, excel thôi chứ có bao giờ lỗ uynh đâu đối với User. Lỗi Win thì nó đứng ở ngoài DOS luôn rồi sao vô trong được hìhi :)
Đôi khi đứng ở gốc độ User nhìn thì họ cũng có lý của họ, về phần mình sao tụi này nó Dốt thế nhỉ, mà Dốt cũng đầy ra, nhiều đứa mua cái iPhone cho xịn chỉ Nghe Gọi đó sao ??
 
Last edited:
Lỗi thì lỗi word, excel thôi chứ có bao giờ lỗ uynh đâu đối với User. Lỗi Win thì nó đứng ở ngoài DOS luôn rồi sao vô trong được hìhi :)
Đôi khi đứng ở gốc độ User nhìn thì họ cũng có lý của họ, về phần mình sao tụi này nó Dốt thế nhỉ, mà Dốt cũng đầy ra, nhiều đứa mua cái iPhone cho xịn chỉ Nghe Gọi đó sao ??
:)), mình đang bị giận vì: Người ta nhờ sao thì giúp vậy, ko hơn ko kém.

Ví dụ: Có văn bản ( hợp đồng, file mềm) đối tác gửi sang và người phụ trách họ ko điền đc do tạo mấy cái ô bằng cách kẻ tay chứ ko phải insert table rồi mình giúp họ cách điền nhưng vẫn nói: cảm giác sai sai tuy nhiên cái này họ soạn thảo thì cứ dùng vậy thôi chứ font chữ với kiểu trình bày cảm giác ko đúng cơ mà thôi thì kệ, điền vào đi kí sếp rồi mà chuyển họ. Tới 1 người khác họ góp ý: Chị nên soạn thảo lại văn bản cho đúng thể thức văn bản - Sau đó người góp ý này giúp họ gõ lại văn bản luôn. Và cuối cùng: Mình bị mang tiếng ko nhiệt tình
 
Muốn giúp thì cần nhờ 1 lời, ko nhờ người ta ko giúp thì lại trách.
Người làm sai lại có tư cách trách người khác: sao ko sửa lại cho họ trong lúc ko nói 1 lời nào. Ko nói ai biết đấy là đâu
 
Tuy nhiên mình đang khá muốn tìm hiểu về phần mà có 1 bạn trên voz chia sẻ ( bạn ấy đang làm): Tức là cứ ai hoặc cầm máy công ty hoặc truy cập mạng công ty thì phòng IT bạn ấy sẽ nắm đc mọi hoạt động trên máy, check được đang làm gì.
thím không rành IT thì chắc ko tự làm được cái này đâu, cùng lắm là chỉ nghiên cứu tính năng rồi outsource cty ngoài nó làm cho
meoqQpA.png
 
:)), mình đang bị giận vì: Người ta nhờ sao thì giúp vậy, ko hơn ko kém.

Ví dụ: Có văn bản ( hợp đồng, file mềm) đối tác gửi sang và người phụ trách họ ko điền đc do tạo mấy cái ô bằng cách kẻ tay chứ ko phải insert table rồi mình giúp họ cách điền nhưng vẫn nói: cảm giác sai sai tuy nhiên cái này họ soạn thảo thì cứ dùng vậy thôi chứ font chữ với kiểu trình bày cảm giác ko đúng cơ mà thôi thì kệ, điền vào đi kí sếp rồi mà chuyển họ. Tới 1 người khác họ góp ý: Chị nên soạn thảo lại văn bản cho đúng thể thức văn bản - Sau đó người góp ý này giúp họ gõ lại văn bản luôn. Và cuối cùng: Mình bị mang tiếng ko nhiệt tình
À Lý mỗ hiểu tình huống của huynh đài.
VỀ LÝ: Thì công việc đánh VĂN BẢN nó chả liên quan gì đến IT Support cả.
VỀ TÌNH:Cái chị đánh văn bản bị người ta chỉnh, và có suy nghĩ là tụi IT Support biết FORMAT VĂN BẢN nên giận mình.
Quả thật Lý mỗ đây cũng MÙ WORD, EXCEL lắm, chỉ biết sài CĂN BẢN thôi :p. Khổ phận huynh đài quá.
Thôi để nâng cao trình sẵn huynh học luôn FORMAT văn bản, FONT NÀO, SIZE chữ như thế nào đi, huynh đài cũng Lên Trình luôn :p, mai mốt có thất nghiệp mở TIỆM PHOTOCOPY sống cũng được mà :p
 
Chuyện vui là từ ngày anh corona ra đời em vẫn đi làm bình thường nhưng khối lượng công việc giảm 50% mà em vẫn nhận 100% lương
 
Cảm ơn bạn đã hiểu về công việc của mình, của mình thì những chuyện mà người dùng ko biết bật tường lửa lên, tải file về nhưng ko cài winrar, winzip nên ko mở nén đc, lỗi xung đột phần mềm, lỗi cáp nối lỏng, lỗi distconect mạng,.... tất tần tật vào tay mình nhiều nên giờ quen rồi bạn ah.

Mình đang làm bên bộ phận kế toán bạn ah, IT là mình kiêm nhiệm thôi á. Mình chỉ dám dừng ở mức fix các lỗi nhẹ, thông thường còn các lỗi nặng hoặc thay linh kiện thì mình sẽ chuyển outsource chứ về IT mình ko dám nhận là rành nên chưa bao giờ nghĩ tới chuyện làm dev.
Bây giờ thể thức văn bản mình cũng đang bị nói, Rõ ràng mình kém ở phần này và mọi người làm lâu hơn thì lẽ ra phải nắm đc rõ hơn mình chứ cớ sao cứ lấy thể thức văn bản ra hỏi mình rồi bảo mình dốt khi mình ko biết ?

Tuy nhiên mình đang khá muốn tìm hiểu về phần mà có 1 bạn trên voz chia sẻ ( bạn ấy đang làm): Tức là cứ ai hoặc cầm máy công ty hoặc truy cập mạng công ty thì phòng IT bạn ấy sẽ nắm đc mọi hoạt động trên máy, check được đang làm gì.
cái này bạn phải có 1 cái server đặt ở cty chạy 24/24, xong rồi ép các máy do cty cấp truy cập internet thông qua VPN của con server này (cài tất cả user là normal user, chỉ có IT có quyền administrator của windows)
Nhưng win crack thì mình ko biết đâu nha 8-)
 
Back
Top