thảo luận Chuyện vui công việc

À Lý mỗ hiểu tình huống của huynh đài.
VỀ LÝ: Thì công việc đánh VĂN BẢN nó chả liên quan gì đến IT Support cả.
VỀ TÌNH:Cái chị đánh văn bản bị người ta chỉnh, và có suy nghĩ là tụi IT Support biết FORMAT VĂN BẢN nên giận mình.
Quả thật Lý mỗ đây cũng MÙ WORD, EXCEL lắm, chỉ biết sài CĂN BẢN thôi :p. Khổ phận huynh đài quá.
Thôi để nâng cao trình sẵn huynh học luôn FORMAT văn bản, FONT NÀO, SIZE chữ như thế nào đi, huynh đài cũng Lên Trình luôn :p, mai mốt có thất nghiệp mở TIỆM PHOTOCOPY sống cũng được mà :p
Chuyện mình cũng na ná thế bạn ah:
Công ty khác chuyển file mềm hợp đồng qua cho chị A để chị ấy điền thông tin vào rồi đi kí sếp bên mình và chuyền lại cho công ty họ. Chị A ko điền đc vào vì file mềm đó họ làm kiểu kẻ từng ô ( thủ công, chứ ko phải tạo table) và chị ấy nhờ mình giúp. Mình có thấy văn bản sai về thể thức văn bản ( cái này ko phải phần của mình support nhưng mình biết) và mình vẫn có nói cảm giác sai thể thức văn bản nhưng là mẫu của họ thì cứ để thế, e giúp chị cách điền vào rồi chị đi kí sếp mà chuyển họ. Vô tình chị B thấy văn bản đó và nói với chị A văn bản đó sai thể thức văn bản, dựa vào nội dung trong đó rồi gõ lại hợp đồng khác cho đúng thể thức văn bản đi và chị B giúp chị A làm lại văn bản đó.

Chuyện format văn bản mình có nắm đc chút chút, ko nhiêu nhưng vẫn biết cái cơ bản bạn ah. Tuy nhiên cái nào người ta đã có và gửi qua thì mình thường dùng sẵn bản mềm họ gửi qua và điền thông tin vào chứ ko làm lại ( dù thấy có thể ko đúng thể thức văn bản)
 
thím không rành IT thì chắc ko tự làm được cái này đâu, cùng lắm là chỉ nghiên cứu tính năng rồi outsource cty ngoài nó làm cho
meoqQpA.png
cảm ơn bạn, thế chắc mình tự mày mò chút vì kinh phí IT bên mình ko có nhiều, đa số tự học thôi bạn ah.
 
Chuyện mình cũng na ná thế bạn ah:
Công ty khác chuyển file mềm hợp đồng qua cho chị A để chị ấy điền thông tin vào rồi đi kí sếp bên mình và chuyền lại cho công ty họ. Chị A ko điền đc vào vì file mềm đó họ làm kiểu kẻ từng ô ( thủ công, chứ ko phải tạo table) và chị ấy nhờ mình giúp. Mình có thấy văn bản sai về thể thức văn bản ( cái này ko phải phần của mình support nhưng mình biết) và mình vẫn có nói cảm giác sai thể thức văn bản nhưng là mẫu của họ thì cứ để thế, e giúp chị cách điền vào rồi chị đi kí sếp mà chuyển họ. Vô tình chị B thấy văn bản đó và nói với chị A văn bản đó sai thể thức văn bản, dựa vào nội dung trong đó rồi gõ lại hợp đồng khác cho đúng thể thức văn bản đi và chị B giúp chị A làm lại văn bản đó.

Chuyện format văn bản mình có nắm đc chút chút, ko nhiêu nhưng vẫn biết cái cơ bản bạn ah. Tuy nhiên cái nào người ta đã có và gửi qua thì mình thường dùng sẵn bản mềm họ gửi qua và điền thông tin vào chứ ko làm lại ( dù thấy có thể ko đúng thể thức văn bản)
bên kia gửi qua sao dùng vậy đi, còn rãnh ngồi gõ lại nữa chớ, rồi gửi qua bên kia người ta không chịu lại mất thời gian. Vãi cả bọn USER thiệt chớ, Lý mỗ khinh, đúng là NHIỆT TÌNH cộng THÊM DỐT NÁT ra PHÁ HOẠI mà :p
 
Mình ko được yêu quý dù khá nỗ lực trong công việc
Vấn đề ở đâu thì mình ko rõ lắm, có lẽ do kĩ năng mềm của mình ko tốt.
Vì: Hiện tại phòng mình khá đông, các phòng khác cũng khá đông nhưng đỡ đông hơn phòng mình. Sếp trưởng có nói chuyển mình qua 1 phòng khác vì phòng mình đông rồi và mình thì nhiêu bằng cấp nên đi phòng nào cũng đc. Trưởng phòng kia họ ko muốn nhận mình về phòng ? Lúc nghe chuyện mình buồn ghê luôn á
về công ty mình làm đi. mình sẽ thương yêu thím :))
 
Mình làm về software thỉnh thoảng dc các chị em nhờ support vài trường hợp khá là nhũn não
-Một lần support cho mấy chị nhân sự, lý do màn hình bị sao sao đó nhìn không rõ, quả thật mình check màn hình bị lỗi vàng khè thế là đề xuất thay màn hình, cty mình màn hình backup nhiều chỉ cần la lên là có người thay, thế là một phút 30s IT đã hoàn thành thay màn hình, bỗng nhiên chị ấy la um sùm khắp phòng, la lên là mất gì đó quan trọng, yêu cầu lắp lại màn hình cũ, abx,xyz mình và IT kg biết chuyện gì đang xảy ra ==> các bác biết chuyện gì kg?....lý do chị ấy đòi lắp lại màn hình cũ là "Các file chị để trên màn hình (desktop ) chưa sao lưu, em lắp lại giúp chị để chị chép lên server" kakak, thiệt là vãi cả đạn
-lần thứ 2 thì khoai ơi là khoai, một Line Manager nhờ mình login vào máy để làm cái chi chi đó (remote), mình login vào, điều đầu tiên mình và cả một team (trong một block làm việc) thấy là......trang ***deos.*** được mở sẳn với category quái dị, cả team đứng hình kg biết nên mần gì tiếp theo, 30s sau mới có người tắt màn hình :), thế là hôm sau cả block nhìn LM với một ánh mắt khác thường, bình thường anh ta nghiêm khắc lắm thế mà....
còn vài chuyện nữa nhưng dài quá lười đánh
 
Chuyện mình cũng na ná thế bạn ah:
Công ty khác chuyển file mềm hợp đồng qua cho chị A để chị ấy điền thông tin vào rồi đi kí sếp bên mình và chuyền lại cho công ty họ. Chị A ko điền đc vào vì file mềm đó họ làm kiểu kẻ từng ô ( thủ công, chứ ko phải tạo table) và chị ấy nhờ mình giúp. Mình có thấy văn bản sai về thể thức văn bản ( cái này ko phải phần của mình support nhưng mình biết) và mình vẫn có nói cảm giác sai thể thức văn bản nhưng là mẫu của họ thì cứ để thế, e giúp chị cách điền vào rồi chị đi kí sếp mà chuyển họ. Vô tình chị B thấy văn bản đó và nói với chị A văn bản đó sai thể thức văn bản, dựa vào nội dung trong đó rồi gõ lại hợp đồng khác cho đúng thể thức văn bản đi và chị B giúp chị A làm lại văn bản đó.

Chuyện format văn bản mình có nắm đc chút chút, ko nhiêu nhưng vẫn biết cái cơ bản bạn ah. Tuy nhiên cái nào người ta đã có và gửi qua thì mình thường dùng sẵn bản mềm họ gửi qua và điền thông tin vào chứ ko làm lại ( dù thấy có thể ko đúng thể thức văn bản)
Bạn là làm đúng nhiệm vụ, nhưng đúng là không nhiệt tình bằng chị B. Không ai nói bạn là làm sai nhiệm vụ cả, nhiệt tình hay không nó là cái danh tiếng. Được danh tiếng hay không là do độ khéo của bạn thôi
 
Chuyện mình cũng na ná thế bạn ah:
Công ty khác chuyển file mềm hợp đồng qua cho chị A để chị ấy điền thông tin vào rồi đi kí sếp bên mình và chuyền lại cho công ty họ. Chị A ko điền đc vào vì file mềm đó họ làm kiểu kẻ từng ô ( thủ công, chứ ko phải tạo table) và chị ấy nhờ mình giúp. Mình có thấy văn bản sai về thể thức văn bản ( cái này ko phải phần của mình support nhưng mình biết) và mình vẫn có nói cảm giác sai thể thức văn bản nhưng là mẫu của họ thì cứ để thế, e giúp chị cách điền vào rồi chị đi kí sếp mà chuyển họ. Vô tình chị B thấy văn bản đó và nói với chị A văn bản đó sai thể thức văn bản, dựa vào nội dung trong đó rồi gõ lại hợp đồng khác cho đúng thể thức văn bản đi và chị B giúp chị A làm lại văn bản đó.

Chuyện format văn bản mình có nắm đc chút chút, ko nhiêu nhưng vẫn biết cái cơ bản bạn ah. Tuy nhiên cái nào người ta đã có và gửi qua thì mình thường dùng sẵn bản mềm họ gửi qua và điền thông tin vào chứ ko làm lại ( dù thấy có thể ko đúng thể thức văn bản)

Mình cũng dân IT Support nên hiểu được nỗi khổ tâm của bạn, nhiều khi mình muốn nhiệt tình lắm nhưng có nhiều trường hợp chỉ làm đến đó thôi. Và ai nói gì thì nói mình không quan tâm :))) Thế nên khó gần là mình bị mang tiếng từ lâu :(
 
kỉ niệm cũ:
- Mình xem được toàn bộ email của cty, từ giám đốc cho tới CT HĐQT, nhờ đó mà quyếtđịnh rút khỏi cty để khỏi liên lụy(Cty toàn lừa đảo)
_ Bà kia trước khi nghỉ việc thì xóa hết dữ liệu trong máy. Mình khôi phục lại thì kiếm được 1 mớ hình sếch của bả với bồ bả. Bữa đó cả cty no mắt.
 
chuyện năm 2015:
Mình đứng cạnh con nhân viên, thế méo nào dẫm lên chân nó, nó kêu thất thanh. Chuyện chỉ có thế cho đến ngày (2 năm sau) mình mới biết trên cơ quan đồn là mình vỗ mông nó, mà cái đứa tung tin đồn nghỉ mẹ nó việc rồi. Đã thế chúng nó còn lôi nhân viên mình ra hỏi "sếp thế mà mày cũng làm cho à". Đắng, bị tiếng dê mà éo đc miếng nào :(.
 
Mình làm về software thỉnh thoảng dc các chị em nhờ support vài trường hợp khá là nhũn não
-Một lần support cho mấy chị nhân sự, lý do màn hình bị sao sao đó nhìn không rõ, quả thật mình check màn hình bị lỗi vàng khè thế là đề xuất thay màn hình, cty mình màn hình backup nhiều chỉ cần la lên là có người thay, thế là một phút 30s IT đã hoàn thành thay màn hình, bỗng nhiên chị ấy la um sùm khắp phòng, la lên là mất gì đó quan trọng, yêu cầu lắp lại màn hình cũ, abx,xyz mình và IT kg biết chuyện gì đang xảy ra ==> các bác biết chuyện gì kg?....lý do chị ấy đòi lắp lại màn hình cũ là "Các file chị để trên màn hình (desktop ) chưa sao lưu, em lắp lại giúp chị để chị chép lên server" kakak, thiệt là vãi cả đạn
-lần thứ 2 thì khoai ơi là khoai, một Line Manager nhờ mình login vào máy để làm cái chi chi đó (remote), mình login vào, điều đầu tiên mình và cả một team (trong một block làm việc) thấy là......trang ***deos.*** được mở sẳn với category quái dị, cả team đứng hình kg biết nên mần gì tiếp theo, 30s sau mới có người tắt màn hình :), thế là hôm sau cả block nhìn LM với một ánh mắt khác thường, bình thường anh ta nghiêm khắc lắm thế mà....
còn vài chuyện nữa nhưng dài quá lười đánh
Nhân chứng sống con bé bạn mình nó đang làm việc chung với người mới mà nghe đâu ng mới từng làm cửa hàng trưởng vinmart mà k biết sử dụng máy tính bác ạ...gởi file skype,zalo j đó k biết dùng luôn.Cả tháng trời bé bạn mình nó hướng dẫn nhưng cũng k tiếp thu được bao nhiêu,k hiểu đi làm văn phòng mà sao kĩ năng máy tính kém thế nhỉ
 
Nhân chứng sống con bé bạn mình nó đang làm việc chung với người mới mà nghe đâu ng mới từng làm cửa hàng trưởng vinmart mà k biết sử dụng máy tính bác ạ...gởi file skype,zalo j đó k biết dùng luôn.Cả tháng trời bé bạn mình nó hướng dẫn nhưng cũng k tiếp thu được bao nhiêu,k hiểu đi làm văn phòng mà sao kĩ năng máy tính kém thế nhỉ
Thực ra chuyện của bạn trên thì mình nghĩ bình thường vì nhiều người họ chỉ tập trung công việc chuyên môn của họ, cái ngoài chuyên môn thì họ để phòng chuyên môn lo nên ko biết là bình thường. Đặc biệt là các bác lớn tuổi tuy ko có rành công nghệ bằng lớp trẻ nhưng họ rành về lĩnh vực họ làm, có kinh nghiệm về công việc của họ.

Còn trường hợp của bạn thì đúng là khó tả thật, vì có thể ko đi làm văn phòng mà chỉ cần lớp trẻ trẻ chút, ham vọc tí là có thể nắm các kĩ năng đó sau khi đc chỉ vài lần.
 
Hỏi khí không phải ushikawa năm nay bao tuổi mà chắc là cũng ở vị trí lãnh đạo phòng rồi nhỉ, đi làm it helpdesk thì mấy cái này gặp như cơm bữa, dần thành quen thấy nó bình thường. Còn vụ ngoài lề, là bạn A và kế toán ăn hoa hồng từ bên ncc cũ, nên nhiều lúc phải bịa ra việc cho bên kia làm, cái này biết thì góp ý luôn.
 
IT helpdesk nói riêng và Infra khá là bạc. Nên là nếu đủ khả năng thì nên thuyên chuyển. IT Lead thì còn đỡ chứ cỡ nhân viên lặt vặt thì xác định...
 
Thực ra chuyện của bạn trên thì mình nghĩ bình thường vì nhiều người họ chỉ tập trung công việc chuyên môn của họ, cái ngoài chuyên môn thì họ để phòng chuyên môn lo nên ko biết là bình thường. Đặc biệt là các bác lớn tuổi tuy ko có rành công nghệ bằng lớp trẻ nhưng họ rành về lĩnh vực họ làm, có kinh nghiệm về công việc của họ.

Còn trường hợp của bạn thì đúng là khó tả thật, vì có thể ko đi làm văn phòng mà chỉ cần lớp trẻ trẻ chút, ham vọc tí là có thể nắm các kĩ năng đó sau khi đc chỉ vài lần.
lớn tuổi thì cũng có thể cảm thông được,đằng này cũng sn 93 vẫn còn trẻ để tiếp thu mà nghe nói có vẻ thụ động,chờ giao việc ra xong cầm tay chỉ việc mới làm,con bé bạn mình thì nó cũng hiền,cũng k dám góp ý thẳng
 
Cảm ơn các thím đã quan tâm, mình có chút đính chính là helpdesk thì mình chỉ kiêm nhiệm và việc chính của minh là bên mảng hành chính, kế toán, tổng hợp, tài vụ. Tuy nhiên cá nhân mình nhận thấy: Mảng mình kiêm nhiệm mình tốn khá nhiều thời gian bởi mình cái gì cũng muốn tự tay động vào, outsource chỉ dùng tới những lúc mình bó tay.

Còn về bạn A và chị kế toán thì mình mong các bạn ko nghĩ sai về hai người đó, con người chỗ văn phòng mình sống khá tình cảm mà outsource cũ đã làm hơn 4 năm thì dù sao họ cũng có tình cảm nên nói tốt vài lời cũng bình thường. Chuyện họ bị bên đó qua mặt thì cũng bởi họ chỉ tập trung mảng của bản thân, còn mình thì bởi đa bằng cấp trong đó có bằng IT (đa số bằng của mình là bằng ĐH chính quy hoặc thạc sĩ) nên biết chút chút về IT do đó khó bị qua mặt hơn.
 
Hỏi khí không phải ushikawa năm nay bao tuổi mà chắc là cũng ở vị trí lãnh đạo phòng rồi nhỉ, đi làm it helpdesk thì mấy cái này gặp như cơm bữa, dần thành quen thấy nó bình thường.
Chào bạn, mình hơi ngại khi bị hỏi chuyện tuổi tác. Thôi thì cho phép mình ko trả lời nhé
Mình ko phải lãnh đạo phòng đâu bạn ah, ngày trước cơ quan cũ thì mình cũng có chút chút thực quyền nhưng cơ quan này thì mình là muối bỏ bể chỉ là hạt cát nhỏ, còn phải học hỏi nhiều.
Mảng phụ trách IT đây là mình kiêm nhiệm, mình đa bằng cấp nên giờ đang làm bên mảng hành chính, văn phòng, kế toán, tổng hợp. Do có biết chút chút về IT nên có được giao thêm nhiệm vụ đó bạn
 
IT helpdesk nói riêng và Infra khá là bạc. Nên là nếu đủ khả năng thì nên thuyên chuyển. IT Lead thì còn đỡ chứ cỡ nhân viên lặt vặt thì xác định...
cảm ơn bạn đã khuyên nhưng mình có chia sẻ thì đây là việc kiêm nhiệm của mình thôi ah. Cả cơ quan chỉ 1 người phụ trách chính, và mục đích chỉ là thuê outsourcer nhưng do mình biết chút chút nên hỗ trợ mọi người.
 
về công ty mình làm đi. mình sẽ thương yêu thím :))
Cảm ơn bạn, nếu 1 ngày nào đó ... hi vọng bạn vẫn dang tay. Còn hiện tại thực sự thì mình vẫn đang yêu quý cơ quan mình và chưa có kế hoạch thay đổi công việc ah. Rất cảm ơn bạn tin tưởng dù chưa test để biết năng lực của mình
 
Chuyện thứ ....:

Mình là đứa ko ngại gì hết, cứ cần là mình hỏi. Những văn bản của sở, bộ yêu cầu làm báo cáo ( theo mẫu biểu) và mẫu biểu là họ gửi bản cứng hoặc scan qua thì mình liên hệ thẳng người soạn văn bản nhờ gửi mẫu biểu. Nhờ thế giờ mail mình liên lạc với các bộ, sở ban ngành nhiều lắm ( vì đi xin mẫu biểu). Mình thấy nhiều đồng nghiệp của mình cứ : ngại ngại, thôi gõ lại cũng được. Có những cái báo cáo mấy chục mẫu biểu thì làm rõ mất thời gian, sao ko bỏ qua cái ngại để tiết kiệm thời gian ?
 
kỉ niệm cũ:
- Mình xem được toàn bộ email của cty, từ giám đốc cho tới CT HĐQT, nhờ đó mà quyếtđịnh rút khỏi cty để khỏi liên lụy(Cty toàn lừa đảo)
_ Bà kia trước khi nghỉ việc thì xóa hết dữ liệu trong máy. Mình khôi phục lại thì kiếm được 1 mớ hình sếch của bả với bồ bả. Bữa đó cả cty no mắt.
đã mất dạy còn khoe :censored:
tao ghét nhất mấy thể loại như mày, dựa vào kỹ năng của mình làm hại người khác, ích kỷ chỉ biết mưu cầu cho bản thân
 
Back
Top