thắc mắc Có 800 triệu, tôi có nên mua xe Beijing X7 hay thêm tiền lấy xe Hàn, Nhật?

Xét trên các mặt sau thì Beijing X7 hoàn toàn không có lợi thế khi so sánh với các model xe phổ thông của Hàn/Nhật ở VN nếu cùng tầm tiền:

1. Thương hiệu, lịch sử hãng xe, đồng nghĩa với độ tin cậy khi sử dụng lâu dài.
2. Hỗ trợ kỹ thuật, chế độ bảo dưỡng bảo hành sau bán hàng.
3. Khả năng thay thế phụ tùng, phụ kiện khi cần.

Ngoài ra, 800tr không phải là khoản tiền nhỏ và có nhiều lựa chọn. Rất may là đa số người trước khi mua ô tô không vào voz để xem :)

P.S. Mình lại rất thích topic này vì nó thể hiện bộ mặt của một phần không nhỏ vozers hiện tại: Nghèo rách đít, có khi bằng lái xe ô tô chả có nhưng tỏ ra hiểu biết xe cộ, anh hùng bàn phím, chửi bới người khác khi bất đồng quan điểm và rất bầy đàn.

Mình sẵn sàng nghe chửi tiếp để gom 1 lượt.
 
Xét trên các mặt sau thì Beijing X7 hoàn toàn không có lợi thế khi so sánh với các model xe phổ thông của Hàn/Nhật ở VN nếu cùng tầm tiền:

1. Thương hiệu, lịch sử hãng xe, đồng nghĩa với độ tin cậy khi sử dụng lâu dài.
2. Hỗ trợ kỹ thuật, chế độ bảo dưỡng bảo hành sau bán hàng.
3. Khả năng thay thế phụ tùng, phụ kiện khi cần.

Ngoài ra, 800tr không phải là khoản tiền nhỏ và có nhiều lựa chọn. Rất may là đa số người trước khi mua ô tô không vào voz để xem :)

P.S. Mình lại rất thích topic này vì nó thể hiện bộ mặt của một phần không nhỏ vozers hiện tại: Nghèo rách đít, có khi bằng lái xe ô tô chả có nhưng tỏ ra hiểu biết xe cộ, anh hùng bàn phím, chửi bới người khác khi bất đồng quan điểm và rất bầy đàn.

Mình sẵn sàng nghe chửi tiếp để gom 1 lượt.
3 cái anh nói thì cái 1 anh có gì để chứng minh ko, hay chỉ vì là hãng tàu nên auto đều :))

còn cái 2 và 3 thì đúng, thế nên con x7 nó ko dành cho ai tích cóp mãi mới đủ 800 mua con xe đầu mà nó dành cho dân có cả kiến thức về xe lẫn tiền thôi. Còn loại ko chịu tìm hiểu gì chỉ cần cái xe di chuyển đc là được mà đéo cần hưởng thụ gì thì cứ đâm vào xe nhật hàn thôi =]]
 

Có 800 triệu, tôi có nên mua xe Beijing X7 hay thêm tiền lấy xe Hàn, Nhật?​

18/02/2021 | 05:20

Tôi có khoảng 800 triệu vừa đủ mua và đăng ký xe Beijing X7, nhưng khi biết kế hoạch này, người thân và bạn bè phản đối, thậm chí dè bỉu cho là tôi điên đi đốt tiền vào xe Trung Quốc.


Bản thân tôi sử dụng ô tô đã được 5 năm, đó là một chiếc Kia Morning mua trả góp. Cho đến nay, chiếc xe vẫn sử dụng tốt nhưng khá bất tiện khi đi xa vì gầm thấp, động cơ yếu dễ sinh mỏi mệt. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị tài chính để lên đời xe gầm cao, động cơ khỏe hơn với mục đích phục vụ gia đình.
Với khoảng 800 triệu dành dụm được, cộng thêm việc bán xe cũ, tôi tính sẽ đủ để lấy xe SUV cỡ C của Nhật hoặc Hàn Quốc như Honda CR-V, Nissan X-Trail, Hyundai Tucson, hay Kia Sorento (thế hệ cũ). Nhưng khi thấy dư luận xôn xao về chiếc Beijing X7, tôi khá tò mò và đã đi lái thử chiếc xe này.
Có 800 triệu, tôi có nên mua xe Beijing X7 hay thêm tiền lấy xe Hàn, Nhật?
Beijing X7 có vẻ ngoài khá hiện đại và thời trang
Theo tư vấn từ người bán hàng, tôi khá bất ngờ với giá xe cộng đăng ký chưa đến 800 triệu nhưng chiếc Beijing X7 tích hợp rất nhiều công nghệ mà cùng phân khúc, xe của Nhật và Hàn không có. Phong cách xe này trông như xe sang Porsche Macan với dải đèn nối dài, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.
Bên trong, X7 cho cảm giác công nghệ ngập tràn như màn hình kéo dài 12.3 inch tích hợp cụm đồng hồ với màn hình giải trí trung tâm. Một màn hình khác tích hợp bệ cần số chỉ dùng để điều chỉnh điều hòa, camera dễ liên tưởng đến cấu hình của xe sang Land Rover. Ghế lái và ghế hành khách phía trước là loại chỉnh điện, ghế lái có chức năng nhớ 3 vị trí, cửa sổ trời toàn cảnh.
Phải nói rằng Beijing X7 rất khác những chiếc xe Trung Quốc mà tôi từng xem tại triển lãm cách đây chục năm ở Hà Nội: kiểu dáng xấu, nội thất sơ sài và nồng mùi nhựa. Nếu mua chiếc xe này, trang bị chắc chắn hơn đứt các đối thủ SUV/Crossover cỡ C mà lại rẻ hơn. Trong khi cùng tầm giá nếu mua xe có thương hiệu, chỉ có thể lựa chọn SUV cỡ B như Hyundai Kona, Kia Seltos, hay Ford EcoSport.
Có 800 triệu, tôi có nên mua xe Beijing X7 hay thêm tiền lấy xe Hàn, Nhật?
Nội thất Beijing X7 không thua kém dòng xe sang trong khi giá rẻ hơn
Tuy nhiên khi bày tỏ ý định đặt mua Beijing X7, bạn bè, người thân đều phản đối. Có người còn cho là tôi hâm khi bỏ từng đó tiền để trải nghiệm xe Trung Quốc.

Vợ tôi nói rằng, cô ấy chẳng biết gì về xe nên để tôi quyết nhưng chỉ lăn tăn rằng nhỡ đâu đi được đôi năm tôi chán xe bán thì liệu có mất giá quá hay không? Sự lo lắng của cô ấy cũng có lý, bởi ngay chiếc Kia Moring đã đi 5 năm của tôi khi lộ ý định đổi xe, nhiều người đặt ngay vấn đề mua lại, không cần phải mở lời.

Riêng ông anh vợ tôi, hiện đang chạy chiếc Mercedes-Benz GLC thì nói thẳng, với 800 triệu đâu thiếu xe cũ của Đức, Nhật, Hàn, Mỹ đủ công nghệ an toàn như camera 360 độ, tự ghép vào bãi đỗ, cảnh báo chệch làn đường, không nhất thiết phải làm “chuột bạch” với chiếc xe Trung Quốc mới ra thị trường chưa đến 1 năm tuổi. Thậm chí anh vợ còn tuyên bố sẵn sàng cho tôi vay thêm tiền để lên đời xe Đức chạy cho biết thế nào là xe sang và độ an toàn.
.
.
.
https://m.vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may/dien-dan/co-nen-mua-xe-beijing-x7-hay-xe-han-nhat-709541.html
nên lấy chiếc KIA SELTOS giá cũng 800 mà ngon, suv gầm cao
 
Xét trên các mặt sau thì Beijing X7 hoàn toàn không có lợi thế khi so sánh với các model xe phổ thông của Hàn/Nhật ở VN nếu cùng tầm tiền:

1. Thương hiệu, lịch sử hãng xe, đồng nghĩa với độ tin cậy khi sử dụng lâu dài.
2. Hỗ trợ kỹ thuật, chế độ bảo dưỡng bảo hành sau bán hàng.
3. Khả năng thay thế phụ tùng, phụ kiện khi cần.

Ngoài ra, 800tr không phải là khoản tiền nhỏ và có nhiều lựa chọn. Rất may là đa số người trước khi mua ô tô không vào voz để xem :)

P.S. Mình lại rất thích topic này vì nó thể hiện bộ mặt của một phần không nhỏ vozers hiện tại: Nghèo rách đít, có khi bằng lái xe ô tô chả có nhưng tỏ ra hiểu biết xe cộ, anh hùng bàn phím, chửi bới người khác khi bất đồng quan điểm và rất bầy đàn.

Mình sẵn sàng nghe chửi tiếp để gom 1 lượt.
Tôi chỉ là thằng chuyên đi la liếm các topic về con X7 này, tôi cũng chưa từng sở hữu bất cứ con xe ê tô nào mà chỉ đi lái xe trên Voz, nhưng tôi đọc topic này thấy comment của anh mà tôi tức anh ách nên phải lập nick mới vào mà vật nhau với anh:
1. Thương hiệu, lịch sử hãng xe thì mời anh tìm kiếm google từ "BAIC", nó là tập đoàn sản xuất ra con xe X7 này, anh bảo nó không có thương hiệu lịch sử nữa thì tôi cũng chịu anh :LOL: anh không biết đến nó vì nó chả coi thị trường VN ra cái con khỉ mốc gì nên nó không đặt 3S tại VN. Cũng như dân TQ khi được hỏi về Vinfast thì nó cũng bảo như anh ấy :LOL:
2." Hỗ trợ kỹ thuật, chế độ bảo dưỡng bảo hành sau bán hàng" cái này tôi đồng ý với anh, hàng này không dành cho những người đi vay mượng hay trả góp để có 1 con xe và không nhiều hiểu biết về xe. Nhưng trước khi a nói anh cũng nên tìm hiểu qua cái thằng nó nhập con X7 này về (Kylin) xem nó là thằng nào, có phốt gì từ trước đến nay không, hỗ trợ sau bán hàng ra sao
3. "Khả năng thay thế phụ tùng, phụ kiện khi cần".Cái này tôi đánh giá là con X7 kém so với các xe Hàn, Nhật nhưng không quá kém như anh nói, thiếu đồ gì cần thay thế anh báo thằng Kylin nó chuyển về tận nhà cho anh
4. Còn hàng ti tỉ những cái con này nó hơn xe khác trong tầm giá thì anh bỏ qua hết (rất có thể anh cũng chả biết nó hơn những cái gì), anh chỉ coi tất cả xe Tàu đều như nhau. Nói vậy là mọi người đều biết anh định kiến với đồ Tàu như thế nào rồi, không cần tranh cãi thêm. Về phía tôi, nhà tôi 3 đời dùng đồ Tàu "Trung ương" nên tôi biết rõ nó ngon, bền như thế nào. Không phải tất cả đồ Tàu đều là hàng vứt đi, không đáng xài như nhiều người nghĩ. Lúc đầu tôi nghe về con X7 này cũng dè chừng, nhưng tìm hiểu sâu về nó rồi nghe trải nghiệm thực tế của những người đã lấy con xe này cũng như biết về nguồn gốc của nó thì tôi khá thích. Chỉ khuyên anh 1 câu là khi chưa biết rõ về 1 cái gì đấy thì tốt nhất là không nên bình luận gì, càng lòi ra cái kém hiểu biết của anh thôi. Thân!
 
Last edited:
Tôi chỉ là thằng chuyên đi la liếm các topic về con X7 này, tôi cũng chưa từng sở hữu bất cứ con xe ê tô nào mà chỉ đi lái xe trên Voz, nhưng tôi đọc topic này thấy comment của anh mà tôi tức anh ách nên phải lập nick mới vào mà vật nhau với anh:
1. Thương hiệu, lịch sử hãng xe thì mời anh tìm kiếm google từ "BAIC", nó là tập đoàn sản xuất ra con xe X7 này, anh bảo nó không có thương hiệu lịch sử nữa thì tôi cũng chịu anh :LOL: anh không biết đến nó vì nó chả coi thị trường VN ra cái con khỉ mốc gì nên nó không đặt 3S tại VN. Cũng như dân TQ khi được hỏi về Vinfast thì nó cũng bảo như anh ấy :LOL:
2." Hỗ trợ kỹ thuật, chế độ bảo dưỡng bảo hành sau bán hàng" cái này tôi đồng ý với anh, hàng này không dành cho những người đi vay mượng hay trả góp để có 1 con xe và không nhiều hiểu biết về xe. Nhưng trước khi a nói anh cũng nên tìm hiểu qua cái thằng nó nhập con X7 này về (Kylin) xem nó là thằng nào, có phốt gì từ trước đến nay không, hỗ trợ sau bán hàng ra sao
3. "Khả năng thay thế phụ tùng, phụ kiện khi cần".Cái này tôi đánh giá là con X7 kém so với các xe Hàn, Nhật nhưng không quá kém như anh nói, thiếu đồ gì cần thay thế anh báo thằng Kylin nó chuyển về tận nhà cho anh
4. Còn hàng ti tỉ những cái con này nó hơn xe khác trong tầm giá thì ông bỏ qua hết (rất có thể ông cũng chả biết nó hơn những cái gì), ông chỉ coi tất cả xe Tàu đều như nhau. Nói vậy là mọi người đều biết ông định kiến với đồ Tàu như thế nào rồi, không cần tranh cãi thêm. Về phía tôi, nhà tôi 3 đời dùng đồ Tàu "Trung ương" nên tôi biết rõ nó ngon, bền như thế nào. Không phải tất cả đồ Tàu đều là hàng vứt đi, không đáng xài như nhiều người nghĩ. Lúc đầu tôi nghe về con X7 này cũng dè chừng, nhưng tìm hiểu sâu về nó rồi nghe trải nghiệm thực tế của những người đã lấy con xe này cũng như biết về nguồn gốc của nó thì tôi khá thích. Chỉ khuyên ông 1 câu là khi chưa biết rõ về 1 cái gì đấy thì tốt nhất là không nên bình luận gì, càng lòi ra cái kém hiểu biết của ông thôi. Thân!

Viết dài và có luận điểm như bạn rất đáng mừng, mình thả tim cho bạn phát.

2+3 thì bạn đồng ý rồi không nói lại. Mục 4 mình có đọc qua đâu đó review rất nhiều option của con X7 này và một số đánh giá không được tốt, rảnh mình search lại.

Các bạn có thể tự tìm đọc tham khảo và tự trải nghiệm để xác thực tính chân thật, mình thì không có nhu cầu trải nghiệm xe này.

Còn mục 1 theo cái gọi là "kém hiểu biết của ông'' thì thương hiệu, lịch sử BAIC thuộc độ tuổi tép :LOL:

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2020:
  • Toyota (51,595 tỷ USD)
  • Mercedes-Benz (49,268 tỷ USD)
  • BMW (39,756 tỷ USD)
  • Honda (21,694 tỷ USD)
  • Hyundai (14,295 tỷ USD)
  • Tesla (12,785 tỷ USD)
  • Ford (12,568 tỷ USD)
  • Audi (12,428 tỷ USD)
  • Volkswagen (12,267 tỷ USD)
  • Porsche (11,301 tỷ USD)
 
Last edited:
Viết dài và có luận điểm như bạn rất đáng mừng, mình thả tim cho bạn phát.

2+3 thì bạn đồng ý rồi không nói lại. Mục 4 mình có đọc qua đâu đó review rất nhiều option của con X7 này và một số đánh giá không được tốt, rảnh mình search lại.

Còn mục 1 theo cái gọi là "kém hiểu biết của ông'' thì thương hiệu, lịch sử BAIC thuộc độ tuổi tép :LOL:

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2020:
  • Toyota (51,595 tỷ USD)
  • Mercedes-Benz (49,268 tỷ USD)
  • BMW (39,756 tỷ USD)
  • Honda (21,694 tỷ USD)
  • Hyundai (14,295 tỷ USD)
  • Tesla (12,785 tỷ USD)
  • Ford (12,568 tỷ USD)
  • Audi (12,428 tỷ USD)
  • Volkswagen (12,267 tỷ USD)
  • Porsche (11,301 tỷ USD)
anh vừa khen tôi có luận điểm mà anh nói chả đúng luận điểm tí nào. Là do tôi mất trí hay là anh chưa nói chỉ so con X7 này với xe Nhật, Hàn? Sao anh lại lôi 1 lô 1 lốc các hãng lớn nhất TG vào làm gì? Trong list của anh tôi lọc ra Nhật, Hàn chỉ có Toy, Honda. Tôi mạnh dạn thêm cả Kia và Huyndai vào cho vừa ý anh. Thêm nữa cái Thương hiệu, lịch sử hãng xe anh lại chứng minh bằng giá trị thương hiệu???? Tôi thấy nó có gì đó sai sai ở đây anh ạ :))))) Anh đừng dùng từ "tuổi tép" nghe buồn cười lắm. Theo tôi biết BAIC nó là thằng sản xuất xe ô tô từ năm 1984, liên doanh với cả Huyndai và Mẹc. Hiện tại đang nắm giữ khoảng 10% cổ phiếu của Daimler (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz). Con X7 này cũng được thừa hưởng rất nhiều linh kiện cùng nguồn với Mẹc + kinh nghiệm hợp tác với Mẹc lâu năm (từ 2006). 1 vài kiến thức cho anh nếu a ngại dùng google!
Luận điểm thứ 4 nếu anh tìm được bài nào chính xác nói về X7 thì hẵng coppy vào đây, đừng kiểu mập mờ với Z8 như vụ ở trên anh nhé, tôi quan ngại lắm
 
anh vừa khen tôi có luận điểm mà anh nói chả đúng luận điểm tí nào. Là do tôi mất trí hay là anh chưa nói chỉ so con X7 này với xe Nhật, Hàn? Sao anh lại lôi 1 lô 1 lốc các hãng lớn nhất TG vào làm gì? Trong list của anh tôi lọc ra Nhật, Hàn chỉ có Toy, Honda. Tôi mạnh dạn thêm cả Kia và Huyndai vào cho vừa ý anh. Thêm nữa cái Thương hiệu, lịch sử hãng xe anh lại chứng minh bằng giá trị thương hiệu???? Tôi thấy nó có gì đó sai sai ở đây anh ạ :))))) Anh đừng dùng từ "tuổi tép" nghe buồn cười lắm. Theo tôi biết BAIC nó là thằng sản xuất xe ô tô từ năm 1984, liên doanh với cả Huyndai và Mẹc. Hiện tại đang nắm giữ khoảng 10% cổ phiếu của Daimler (tập đoàn sở hữu thương hiệu Mercedes-Benz). Con X7 này cũng được thừa hưởng rất nhiều linh kiện cùng nguồn với Mẹc + kinh nghiệm hợp tác với Mẹc lâu năm (từ 2006). 1 vài kiến thức cho anh nếu a ngại dùng google!

Thực lòng khuyên bạn đọc kỹ bài của mình trước khi reply. Top 5 giá trị thương hiệu có 1-Toyota (Nhật); 4-Honda (Nhật); 5-Hyundai (Hàn). Xét về hãng xe có nhiều tiêu chí, nhưng tiêu chí về giá trị là cơ bản và có thể khái quát được tương đối rồi.

Còn về lịch sử thì BAIC 1984 lại càng tuổi chấy rận so với mấy chú Nhật Hàn, chả buồn google cũng rõ.
 
Luận điểm thứ 4 nếu anh tìm được bài nào chính xác nói về X7 thì hẵng coppy vào đây, đừng kiểu mập mờ với Z8 như vụ ở trên anh nhé, tôi quan ngại lắm

À bạn thêm ý này sau, có vài bài trên mạng bạn nào chưa đọc có thể tham khảo để có cái nhìn đa chiều:

1. https://zingnews.vn/xe-trung-quoc-beijing-x7-co-dang-duoc-tung-ho-post1146142.html

2. https://autobikes.vn/con-sot-xe-beijing-x7-co-nhanh-chong-ha-nhiet-11239.html

3. https://www.oxii.vn/xe/kham-pha/o-k...xywrE23ausv-GrT3Lrl6g2s2tEFR-e3OaY8TdStbh5ZAw

Trong đó ở bài thứ 2 có nội dung tương đối đáng chú ý về con số cụ thể:

Tại Trung Quốc, trong 4 tháng đầu tiên bán ra, Beijing X7 đạt mức tiêu thụ 13.805 xe, tính trung bình 3.451 xe/tháng, mức này thấp hơn rất nhiều so với doanh số trung bình 17.041 xe/tháng của mẫu xe đồng hạng Honda CR-V. Và cần nhớ thêm rằng, Trung Quốc có gần 1,4 tỷ dân, tiêu thụ hàn'g năm hơn 21 triệu ô tô mỗi năm, còn Việt Nam chỉ có gần 100 triệu dân và một thị trường ô tô đạt hơn 300.000 xe/năm.
 
À bạn thêm ý này sau, có vài bài trên mạng bạn nào chưa đọc có thể tham khảo để có cái nhìn đa chiều:

1. https://zingnews.vn/xe-trung-quoc-beijing-x7-co-dang-duoc-tung-ho-post1146142.html

2. https://autobikes.vn/con-sot-xe-beijing-x7-co-nhanh-chong-ha-nhiet-11239.html

3. https://www.oxii.vn/xe/kham-pha/o-k...xywrE23ausv-GrT3Lrl6g2s2tEFR-e3OaY8TdStbh5ZAw

Trong đó ở bài thứ 2 có nội dung tương đối đáng chú ý về con số cụ thể:

Tại Trung Quốc, trong 4 tháng đầu tiên bán ra, Beijing X7 đạt mức tiêu thụ 13.805 xe, tính trung bình 3.451 xe/tháng, mức này thấp hơn rất nhiều so với doanh số trung bình 17.041 xe/tháng của mẫu xe đồng hạng Honda CR-V. Và cần nhớ thêm rằng, Trung Quốc có gần 1,4 tỷ dân, tiêu thụ hàn'g năm hơn 21 triệu ô tô mỗi năm, còn Việt Nam chỉ có gần 100 triệu dân và một thị trường ô tô đạt hơn 300.000 xe/năm.
anh trích dăm ba cái tờ báo lá cải bú fame vào thì tôi không có gì để nói với anh nữa rồi. Mời anh tiếp tục anti tiếp :v tôi chịu thua không vật nhau được với anh. Khi nào anh nói đúng trọng tâm vấn đề 4, xem con xe này có review nào xấu về tính năng, độ hoàn thiện, máy móc các thứ thì ta vật nhau tiếp :LOL:
 
À bạn thêm ý này sau, có vài bài trên mạng bạn nào chưa đọc có thể tham khảo để có cái nhìn đa chiều:

1. https://zingnews.vn/xe-trung-quoc-beijing-x7-co-dang-duoc-tung-ho-post1146142.html

2. https://autobikes.vn/con-sot-xe-beijing-x7-co-nhanh-chong-ha-nhiet-11239.html

3. https://www.oxii.vn/xe/kham-pha/o-k...xywrE23ausv-GrT3Lrl6g2s2tEFR-e3OaY8TdStbh5ZAw

Trong đó ở bài thứ 2 có nội dung tương đối đáng chú ý về con số cụ thể:

Tại Trung Quốc, trong 4 tháng đầu tiên bán ra, Beijing X7 đạt mức tiêu thụ 13.805 xe, tính trung bình 3.451 xe/tháng, mức này thấp hơn rất nhiều so với doanh số trung bình 17.041 xe/tháng của mẫu xe đồng hạng Honda CR-V. Và cần nhớ thêm rằng, Trung Quốc có gần 1,4 tỷ dân, tiêu thụ hàn'g năm hơn 21 triệu ô tô mỗi năm, còn Việt Nam chỉ có gần 100 triệu dân và một thị trường ô tô đạt hơn 300.000 xe/năm.
Ai cũng biết đám truyền thông đang ra sức dìm con X7 này rồi mà bác này ko biết à ????
 
anh trích dăm ba cái tờ báo lá cải bú fame vào thì tôi không có gì để nói với anh nữa rồi. Mời anh tiếp tục anti tiếp :v tôi chịu thua không vật nhau được với anh. Khi nào anh nói đúng trọng tâm vấn đề 4, xem con xe này có review nào xấu về tính năng, độ hoàn thiện, máy móc các thứ thì ta vật nhau tiếp :LOL:

1-2-3 thì rõ ràng đơn giản xong rồi. Mục 4 thì bạn chịu thua không chịu vật tiếp, mình cũng đành thôi chứ biết làm sao. Nếu sau có thông tin nào mà không "lá cải'' với "bú fame'' mình sẽ bổ sung. Mà lúc đó lại bắt chứng minh nó không "lá cải'' với "bú fame'' thì cũng mệt hehe.
 
Viết dài và có luận điểm như bạn rất đáng mừng, mình thả tim cho bạn phát.

2+3 thì bạn đồng ý rồi không nói lại. Mục 4 mình có đọc qua đâu đó review rất nhiều option của con X7 này và một số đánh giá không được tốt, rảnh mình search lại.

Các bạn có thể tự tìm đọc tham khảo và tự trải nghiệm để xác thực tính chân thật, mình thì không có nhu cầu trải nghiệm xe này.

Còn mục 1 theo cái gọi là "kém hiểu biết của ông'' thì thương hiệu, lịch sử BAIC thuộc độ tuổi tép :LOL:

Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2020:
  • Toyota (51,595 tỷ USD)
  • Mercedes-Benz (49,268 tỷ USD)
  • BMW (39,756 tỷ USD)
  • Honda (21,694 tỷ USD)
  • Hyundai (14,295 tỷ USD)
  • Tesla (12,785 tỷ USD)
  • Ford (12,568 tỷ USD)
  • Audi (12,428 tỷ USD)
  • Volkswagen (12,267 tỷ USD)
  • Porsche (11,301 tỷ USD)

Anh xem ở đây:
https://fortune.com/global500/2020/search/?fg500_industry=Motor Vehicles & Parts

BAIC có 10% cổ phần của Daimler á.

Đợi anh phân tích cái ảnh hai đít xe mà mãi ko thấy anh reply gì cả @_@
 
Anh xem ở đây:
https://fortune.com/global500/2020/search/?fg500_industry=Motor Vehicles & Parts

BAIC có 10% cổ phần của Daimler á.

Đợi anh phân tích cái ảnh hai đít xe mà mãi ko thấy anh reply gì cả @_@
À sorry, mình sót post. Cổ phần 10% của BAIC là quá nhỏ, không làm thương hiệu BAIC sánh ngang được với các thương hiệu lớn và lâu đời khác. Chưa kể, 10% của 51 tỷ đô nó khác với với 10% của 10 tỷ đô chẳng hạn, mình không có nhu cầu tìm hiểu về BAIC nên chả rõ BAIC được tính toán giá trị khoảng bao nhiêu.

Phân tích ảnh thì có gì đâu, hai cái đít giống nhau quá và với mình đó là nhái thôi. Có người còn bảo như anh em song sinh.
 
À sorry, mình sót post. Cổ phần 10% của BAIC là quá nhỏ, không làm thương hiệu BAIC sánh ngang được với các thương hiệu lớn và lâu đời khác. Chưa kể, 10% của 51 tỷ đô nó khác với với 10% của 10 tỷ đô chẳng hạn, mình không có nhu cầu tìm hiểu về BAIC nên chả rõ BAIC được tính toán giá trị khoảng bao nhiêu.

Phân tích ảnh thì có gì đâu, hai cái đít giống nhau quá và với mình đó là nhái thôi. Có người còn bảo như anh em song sinh.

Anh chỉ giúp tôi điểm nào giống nhau giữa 2 đít xe trong 2 ảnh trên với, tôi thật nhìn ko ra luôn...

Top 500 công ty có list ở trên rồi đó bạn, vào đó mà xem...
 
Back
Top