thắc mắc Thu nhập bao nhiêu một tháng thì nên mua ô tô ?

dongjune97

Senior Member
Giữa năm 2019, tôi háo hức tìm mua chiếc ô tô đầu tiên khi đã chuẩn bị trong tay 500 triệu đồng, và thu nhập hai vợ chồng vào khoảng 35 triệu đồng. Không kiếm được chiếc xe cũ ưng ý nên tôi quyết định mua xe mới.

Tôi mua chiếc Ford Everest 2019 bản Trend 2.0L với giá 1,112 tỷ đồng và lăn bánh hết tổng khoảng 1,29 tỷ đồng, trong đó phải vay thêm ngân hàng số tiền 500 triệu đồng với thời gian trả trong 7 năm. Tiền gốc mỗi tháng trả ngân hàng là 6 triệu đồng, cộng với lãi suất năm đầu 9%, năm sau thả nổi, mỗi tháng trả cả gốc và lãi gần 10 triệu đồng.

Sau năm đầu sử dụng xe, tôi bắt đầu thấy lo lắng.

Đầu tiên là chỗ để xe lên đến 2,5 triệu đồng/xe. Phí bãi đỗ trên đường khi di chuyển trong tháng 1 triệu đồng. Và tốn nhất vẫn là chi phí dầu diesel, tháng tôi đi tiết kiệm cũng phải 3 triệu đồng, còn không sẽ là trên dưới 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dù muốn hay không, khi mua xe, ngay cả ít dùng thì bạn sẽ vẫn tốn các chi phí cố định, gồm bảo hiểm bắt buộc (873.400 đồng/năm), phí bảo trì đường bộ (1.560.000 đồng/năm), bảo hiểm thân vỏ (1,5% giá trị xe, khoảng 15 triệu đồng ), phí đăng kiểm… Năm đầu tiên tôi đã tiêu tốn cho chiếc xe khoảng 110 triệu đồng, tương đương hơn 9 triệu đồng/tháng.

Quả thật sau một năm dùng xe, tôi thấy không khác gì nuôi thêm 2 đứa trẻ.

Đến năm 2023, khi lãi suất ngân hàng thả nổi vọt lên tới 15-16% thì gánh nặng trả nợ chiếc xe càng khiến không khí gia đình thêm căng thẳng. Tôi đã buộc phải ra quyết định bán xe với giá 760 triệu đồng. Tính ra sau 4 năm rưỡi mua ô tô, giá trị xe đã mất khoảng 530 triệu đồng. Chưa kể số tiền "nuôi" xe từng ấy thời gian cũng khoảng 500 triệu đồng.

Với những gì liệt kê ở trên, tự bản thân tôi đã thấy mình "lỗ" nặng khi xe giờ chẳng còn mà chất lượng cuộc sống suốt những năm tháng "nuôi" xe đã đi xuống do căng thẳng tiền bạc. Thoát được nó, tôi như trút được gánh nặng.

Giờ tôi mới thấm câu "mua xe là tiêu sản", và tôi khuyên các bạn khi thu nhập dưới hoặc ở ngưỡng 30 triệu đồng thì đừng vội nghĩ đến chuyện sắm bốn bánh.

Nguồn: Độc giả Lê Đức Quang/VietNamNet
 
Lol. Chắc lều báo quay tay ra bài thôi. Làm đéo gì có thằng nào thu nhập 35 củ lại đần độn đi vay 800 củ xúc everest rồi còng lưng góp hàng tháng. :doubt:
 
Thu nhập 35tr mà đú con xe 1 tỷ 3, vay tới 800tr không kham nổi là đúng rồi, ông này (nếu có thật) thì phải nói là đầu óc thiếu tính toán (hay còn gọi là ngu)
mấy bài tâm sự kiểu này chắc toàn báo tự bịa thôi, làm gì có vợ chồng ai ngáo như vậy. :D
 
Lương 70 triệu sống 1 mình theo vozer còn k có dư mà. Nhìn vozer liệt kê mức chi tiêu tôi cảm tưởng mình đang sống ở luân đôn, nữu ước hay thánh hà tây gì đó ở đất nước a mỹ lợi gia.
Cá biệt còn có trường hợp thu nhập hơn 100 củ nhưng tháng nào k để đc 50tr thì báo động đỏ, sos, cuộc sống bế tắc, gia đình xào xáo, cảnh nghèo hiện rõ trước mắt, sống không bằng chết :shame:
 
Toàn mấy bài tự bịa!
Tiền dầu 1 tháng 3-5tr thì cũng thuộc loại đi nhiều rồi, có 2 dạng

- đi chơi nhiều. Thu nhập vậy, trả góp vậy, mà tháng đú đởn đi chơi nhiều lần thì bán xe là đúng.

- đi làm nhiều: mua xe phục vụ công việc mà không giúp được công việc thì bán xe là đúng.
 
Lương 70 triệu sống 1 mình theo vozer còn k có dư mà. Nhìn vozer liệt kê mức chi tiêu tôi cảm tưởng mình đang sống ở luân đôn, nữu ước hay thánh hà tây gì đó ở đất nước a mỹ lợi gia.
Cá biệt còn có trường hợp thu nhập hơn 100 củ nhưng tháng nào k để đc 50tr thì báo động đỏ, sos, cuộc sống bế tắc, gia đình xào xáo, cảnh nghèo hiện rõ trước mắt, sống không bằng chết :shame:
Tiêu chuẩn sống nhiều voz cao lắm fen ơi.

Xe trên 5 năm là cho đời tống rồi.
 
Lương 70 triệu sống 1 mình theo vozer còn k có dư mà. Nhìn vozer liệt kê mức chi tiêu tôi cảm tưởng mình đang sống ở luân đôn, nữu ước hay thánh hà tây gì đó ở đất nước a mỹ lợi gia.
Cá biệt còn có trường hợp thu nhập hơn 100 củ nhưng tháng nào k để đc 50tr thì báo động đỏ, sos, cuộc sống bế tắc, gia đình xào xáo, cảnh nghèo hiện rõ trước mắt, sống không bằng chết :shame:
Thu nhập 100 mà tháng chỉ để ra được 50 củ cũng báo động đấy, nhất là những nguồn thu không bên vững hoặc không phát triển được nữa
Tiền mất giá kinh hoàng quá. 3 năm một căn hộ cầu giấy tăng từ 3 tỷ lên gần 6 tỷ. Nếu xưa tháng tôi để được 80 thì còn xúc kịp. Giờ nohope rồi.
 
Giữa năm 2019, tôi háo hức tìm mua chiếc ô tô đầu tiên khi đã chuẩn bị trong tay 500 triệu đồng, và thu nhập hai vợ chồng vào khoảng 35 triệu đồng. Không kiếm được chiếc xe cũ ưng ý nên tôi quyết định mua xe mới.

Tôi mua chiếc Ford Everest 2019 bản Trend 2.0L với giá 1,112 tỷ đồng và lăn bánh hết tổng khoảng 1,29 tỷ đồng, trong đó phải vay thêm ngân hàng số tiền 500 triệu đồng với thời gian trả trong 7 năm. Tiền gốc mỗi tháng trả ngân hàng là 6 triệu đồng, cộng với lãi suất năm đầu 9%, năm sau thả nổi, mỗi tháng trả cả gốc và lãi gần 10 triệu đồng.

Sau năm đầu sử dụng xe, tôi bắt đầu thấy lo lắng.

Đầu tiên là chỗ để xe lên đến 2,5 triệu đồng/xe. Phí bãi đỗ trên đường khi di chuyển trong tháng 1 triệu đồng. Và tốn nhất vẫn là chi phí dầu diesel, tháng tôi đi tiết kiệm cũng phải 3 triệu đồng, còn không sẽ là trên dưới 5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, dù muốn hay không, khi mua xe, ngay cả ít dùng thì bạn sẽ vẫn tốn các chi phí cố định, gồm bảo hiểm bắt buộc (873.400 đồng/năm), phí bảo trì đường bộ (1.560.000 đồng/năm), bảo hiểm thân vỏ (1,5% giá trị xe, khoảng 15 triệu đồng ), phí đăng kiểm… Năm đầu tiên tôi đã tiêu tốn cho chiếc xe khoảng 110 triệu đồng, tương đương hơn 9 triệu đồng/tháng.

Quả thật sau một năm dùng xe, tôi thấy không khác gì nuôi thêm 2 đứa trẻ.

Đến năm 2023, khi lãi suất ngân hàng thả nổi vọt lên tới 15-16% thì gánh nặng trả nợ chiếc xe càng khiến không khí gia đình thêm căng thẳng. Tôi đã buộc phải ra quyết định bán xe với giá 760 triệu đồng. Tính ra sau 4 năm rưỡi mua ô tô, giá trị xe đã mất khoảng 530 triệu đồng. Chưa kể số tiền "nuôi" xe từng ấy thời gian cũng khoảng 500 triệu đồng.

Với những gì liệt kê ở trên, tự bản thân tôi đã thấy mình "lỗ" nặng khi xe giờ chẳng còn mà chất lượng cuộc sống suốt những năm tháng "nuôi" xe đã đi xuống do căng thẳng tiền bạc. Thoát được nó, tôi như trút được gánh nặng.

Giờ tôi mới thấm câu "mua xe là tiêu sản", và tôi khuyên các bạn khi thu nhập dưới hoặc ở ngưỡng 30 triệu đồng thì đừng vội nghĩ đến chuyện sắm bốn bánh.

Nguồn: Độc giả Lê Đức Quang/VietNamNet
Trên VOZ này toàn bài tư vấn 500 tr mua xe gì sau 1 hồi thì cũng lên đc Mada3 hoặc CX5 :D
 
Không thấy ai trả lời câu hỏi của thớt nhi. VD nuôi 1 con sedan hạng A thu nhập bao nhiêu là thoải mái nhỉ. Em cũng tính mua 1 con che nắng mưa
 
Không thấy ai trả lời câu hỏi của thớt nhi. VD nuôi 1 con sedan hạng A thu nhập bao nhiêu là thoải mái nhỉ. Em cũng tính mua 1 con che nắng mưa
giá xe 500 tr ( I 10, Attrage) phí đường bộ với đăng kiểm 1tr8/ năm = 160k/tháng, BHTV 6 tr/năm = 500k/tháng, tháng đi 1k km = 1.5 tr bảo dưỡng/ năm = 125k/tháng, xăng 6l/100 km = 60 lít x 25k/lít = 1.5 tr/tháng.
TÍnh tổng lại ( 160 +500 + 125 + 1tr5 )=2.285 k /tháng chưa tính gửi xe rửa xe và các chi phí khác
 
Lều báo viết cũng có chút sự thật đấy, t biết nhiều ông như này và một vài ông thu nhập thỉnh thoảng đột biến 100tr/ tháng cũng quất con xe 1 tỷ lăn bánh sau đó khóc mếu. Cũng chỉ vì oai.
Tầm 30tr/tháng quất xe 3-400tr thôi còn tiền thịt hoặc vay được người nhà ko lãi thì hẵng mua xe nhiều tiền.
Nói hơi gở mồm, vừa mua xe xong ko may đâm cột điện nát đầu thì lấy tiền đâu sửa?
360tr/tháng 2 vợ chồng chỉ dám mua xe 700tr kìa, nhỡ đen bị đâm nát xe thì bán mua con 700tr khác chứ rảnh đâu mua xe đắt xong đâm hỏng phải đi phục vụ nó?
Còn mua xe ít đi thì ko bàn tới nhé.

Ah thêm ông chú t bán con thánh lật đợt rồi nữa, cũng vì nó hết 2tr tiền xăng 1 lần đi công vụ, đi xe khách hết 600k :))) khoẻ vãi đái
 
Last edited:
Back
Top