marketing có các cấp
- Giám đốc marketing (CMO)cao nhất, quản lý nhiều team marketing thậm chí nhiều team nhiều công ty con khác nhau
- Marketing manager : K chính thức, nhưng thường hiểu là quản lý chung 1 team marketing
- Leader/ trưởng nhóm : Quản lý 1 team chuyên môn cụ thể hoặc 1 nhóm marketing nhỏ.
Ví dụ trong 1 tập đoàn nhiều cty con có thể sẽ thể này :
- 1 CMO chung
- Cty con nhưng khá lớn vẫn có 1 marketing manager, công ty này làm về nhiều sản phẩm.
- Mỗi sản phẩm là 1 nhóm riêng , ta có leader hoặc trưởng nhóm
- Thậm chí mỗi nhóm lại chia làm các nhóm nhỏ như content, media.... vậy gọi có thêm 1 cấp leader nữa.
- Mô hình trên k hiếm ở các tập đoàn hoặc đơn vị có từ trên trăm tới vài trăm nv marketing
Ngoài ra lớn hơn nữa còn chia nhỏ theo chức năng như Giám đốc/trưởng phòng : Sáng tạo, truyền thông, nội bộ, ngoại giao, media....
Nói chung tùy công ty thích sắp xếp và gọi tên như thế nào. Nhưng đa phần gọi sai cấp, ví dụ chỉ là team leader vài người nhưng vì công ty bé tý vẫn gọi là giám đốc marketing. Cũng chả quan trọng, còn lều báo thì chuyên nâng cao quan điểm r. Thắc mắc làm j