cuibeptiensinh
Đã tốn tiền
Trước dịch mình chạy Grab làm nghề tay trái kiếm tiền tã sữa cho con, giữa tháng 6 công ty mình phải tạm nghĩ nên mình chạy Grab full time luôn, nhưng từ ngày phạt tài xế giao hàng không thiết yếu thì mình tạm ngưng ra xe vài ngày đợi tình hình ổn định rồi mới dám chạy. Và sau 1 tuần mình nghĩ chạy thì ra đường như thằng nhà quê mới lên thành phố luôn. Chỉ mới cách đây 1 tuần thôi lúc đó đường phố còn thông thoáng, các con hẻm được đi lại thoãi mái mà giờ hầu như các con đường nhỏ đều bị chốt cứng hết, các con đường lớn nối các phường với nhau thì được lập các chốt mềm do CA Phường và Dân Quân kiểm tra, còn các ngã 3 ngã tư liên quận thì có các chốt lớn do CAGT, KSQS, CSCĐ chốt chặn kiểm tra.
Hiện tại Grab chỉ cho tài xế chạy 1 quận, ví dụ mình ở Tân Phú thì mình đăng ký chạy nội trong Tân Phú thôi và Grab chỉ phát đơn hàng điểm lấy là Tân Phú và điểm giao cũng ở Tân Phú thôi. Còn về phía khách hàng cũng vậy, khách chỉ đặt xe được khi điểm gửi và điểm nhận chung 1 quận, không thể đặt xe từ quận này sang quận khác.
Ngồi nhà đợi nổ cuốc trên app mình mới ra xe, điểm lấy là gần nhà mình và điểm giao ở phường khác, do Grab chưa phát thẻ cứng cho mình nên mình ra xe mà chưa có thẻ, đi qua chốt liên phường CA khu vực hỏi thẻ đâu mình nói "công ty chỉ gửi file trên điện thoại cho em thôi chưa phát hình thẻ cứng" anh CAKV này dễ nên kêu mình mở app xe có chuyến xe không và mở mail cho ảnh xem hình thẻ của Grab gửi, mọi thứ ok hết ảnh cho qua chốt.
Nhưng chạy 1 chút lại gặp chốt khác và lần này thì mình không may mắn như lần trước, anh CSKV phường khác yêu cầu thẻ cứng mình nói không có ảnh kêu quay đầu đi. Mình vui vẻ quay đầu xe và cám ơn ảnh và kiếm đường khác đi. Lòng vòng hết đường này đến đường khác thì cũng giao xong đơn hàng. Nhắn tin lên Group zalo mấy anh em Grab nhờ chỉ chổ in thẻ, mấy anh em cho số zalo 1 tiệm photocopy ở Âu Cơ, mình gửi file hình thẻ của Grab và mã QR tài xế của mình + giấy thông hành nhờ ảnh in dùm rồi mình qua lấy. Mình mon theo đường Lũy Bán Bích rồi quẹo vào mũi tàu Âu Cơ hướng về quận 11. Trục đường Lũy Bán Bích và Âu Cơ là đường lớn nên không có chốt chặn mà chỉ có CAGT, CSTT, CSCĐ, KSQS lượn đầy đường thôi, mấy anh Satria, Sô Nước... ăn mặc lượm thượm là bị chụp lại hết.
Đến tiệm photo xong nhận được thẻ ngành cái mình đi đường tự tin hẳn luôn anh em ạ. Qua chốt chỉ việc trình thẻ ngành là mấy anh cho qua, còn mấy chốt khó thì mấy anh kêu mình mở app lên xem đơn hàng. Đi ngang chốt ngay Tân Kỳ Tân Quý thấy 1 anh Grab bị kêu lên lề và bắt mở app lên xem. Anh này là Grab thật, ảnh mở app lên nhưng app đang offline không có đơn hàng, chắc là đang chạy ngoài rồi. Mình lắc đầu ngao ngán tội nghiệp khổ ảnh rồi, mà thôi cũng kệ ảnh dám chấp nhận rủi ro tắt app chạy ngoài thì giờ dính xương thôi, lợi nhuận cao thì rủi ro càng cao mà. Mình đó giờ chỉ chạy trên app nên cũng chả bao giờ lo vụ đó. Mà báo đăng mấy bửa nay vụ làm giả thẻ Grab này nọ không có tác dụng nha anh em, chốt họ chặn lại họ kiểm tra app không đó, Grab thiệt chạy ngoài còn chết đừng nói Grab giả đeo thẻ là qua. À còn vụ đeo băng tay in chữ Shipper thì hầu như các chốt không có làm khó dễ vụ này nha, tất cả các chốt mình qua chỉ kiểm tra thẻ với app chưa có chốt nào hỏi cái vụ băng tay như báo chí nói, mình review chân thật chứ không phải liều báo 9 điểm 3 môn ngồi nhà quay tay ra bài đâu, các anh đứng chốt từ ngày này qua ngày nọ họ cũng cực lắm, nếu nhà báo có tâm đọc được bài này thì đừng quay tay viết bậy viết bạ gán tội lên người các anh. Mình chạy xe cũng đơn giản lắm, chốt nào cho qua thì qua, chốt nào không cho qua thì quay đầu kiếm đường khác đi, không tranh cãi, không buồn bực vì mỗi người 1 công việc phải thông cảm và hiểu cho người khác. Thời gian để tranh cãi thì dùng nó chạy đi kiếm đường khác còn thiết thực hơn và tinh thần sẽ thoãi mái hơn là đi tranh cãi với người khác.
À ! Thông tin thêm là các chốt hôm nay không kiểm tra hàng hóa nữa nha, như báo đăng hôm 30/7 Bộ Công Thương yêu cầu kiểm soát người chứ không kiểm soát hàng hóa nên các chốt mình đi qua chỉ hỏi thẻ với app, không kiểm tra hàng hóa. Nhưng mình vẫn đề phòng không dám giao ba cái đồ linh tinh xui xui bị ăn biên bản là cháy túi.
Đứng đợi cả buổi ngoài nắng bà cô đem ra 3 ly trà sữa kêu giao, mình giải thích và xin phép hủy vì không dám chở.
Hiện tại Quận Tân Phú là quận có rất ít ca nhiễm trong cộng đồng so với các quận khác, nên quận rất làm gắt trong việc thiết lập vùng xanh. Tất cả con hẻm hay đường nhỏ thông từ phường này qua phường khác đều bị chốt cứng. Chốt cứng ở đây có nghĩa là dùng vật chắn, hàng rào kẻm gai chắn chết không ai qua được.
Đường Kênh Tân Hóa ở giữa, hai đầu đường Trịnh Đình Trọng bị chốt cứng không ai ra Kênh Tân Hóa được trừ các nhà mặt tiền Kênh Tân Hóa.
Dân phòng đi niêm phong các con hẻm, đường nhỏ thiết lập vùng xanh.
Các con hẻm chạy dọc Vườn Lài, Nguyễn Sơn, Tân Kỳ Tân Quý đều được chốt cứng hết để thiết lập vùng xanh.
Còn đây là 1 chốt cứng bảo vệ gái làng (hình lụm trên mạng)
Vậy chạy 1 quận dễ hay khó ???? Vâng thưa các bạn là rất dễ nếu các bạn thuộc lòng hết các chốt cứng, chốt mềm để mà biết lựa chọn đường để khỏi phải chạy vòng vòng, lúc đầu ra chạy mình phải chạy vòng vòng lung tung, điểm giao theo Google Maps cách mình có 1 2km mà mình chạy vòng vòng phải 15 - 20p mới giao được. Nhưng cuối ngày khi đã hiểu được cách họ lập các chốt và vị trí các chốt cứng, chốt mềm thì mình chạy khỏe re thôi, tuy xa hơn 1 chút nhưng định hình được đường đi chứ không còn chạy vòng vòng dính chốt rồi lại phải quay đầu. Ví dụ như đường Khuông Việt đầu vô nằm ngay khúc Âu Cơ - Khuông Việt, muốn vô phải qua chốt kiểm soát đầy đủ giấy tờ. Đầu ra thì ngay chốt Khuông Việt - Hòa Bình, chốt này chỉ cho ra chứ không cho vô, nhiều người chiều đi làm về đòi vô bằng đường đó dân quân người ta không cho vô kêu chạy ra Âu Cơ đi ở đó có chốt vô mà họ cứ đứng cãi, làm cái đầu ra của mình bị chặn phải đợi mấy người kia đi hết thì mình mới được ra. Thay vì đứng cãi 15p trời thì chạy xẹt cái ra Âu Cơ không nhanh hơn sao...
Đây là cách mình di chuyển từ vị trí mình đến điểm 1 lấy hàng và giao qua điểm 2. Mình đứng cách điểm 1 chỉ 500m nhưng mình phải chạy vòng hết 1.5km mới đến được điểm 1. Và trên ứng dụng Grab tính tiền từ Điểm 1 đến điểm 2 chỉ 2km nhưng mình phải chạy hết 5km mới giao được. Mình thì thoãi mái, đã nhận cuốc thì chạy hết không vì xa hay ít tiền mà hủy, cuộc đời có lúc thơm lúc thúi nên cứ vui vẻ mà làm. Suy nghĩ, so đo, tính toán thiệt hơn mệt lắm, và mình cũng chưa bao giờ alo khách xin thêm tiền, mấy đơn hàng mà khách nhờ chở hàng nặng, hàng cồng kềnh mình cảm thấy chở được và an toàn là mình nhận, cảm thấy chở không nổi mình xin phép khách hủy chứ không vòi tiền mới chở. Nghèo thì cho sạch, rách thì cho thơm đó là câu Má mình dạy.
Khách nhờ vô chành xe lấy hàng dùm, vô đó phải tự đi kiếm cái thùng hàng của khách giữa trời nắng. Xui cho mình là thùng hàng còn nằm trên xe chưa xuống hết, ngồi đợi nửa tiếng nó mới xuống cho. Thanh toán tiền xe dùm khách hết 300k, bình thường 1 cái thùng như vậy chành nó đi có 50 -70k/ thùng, nay nó chém 200k/ thùng + bao gạo 25kg 100k. Lấy hàng xong ra cổng còn bị mấy thằng chành thu 20k tiền vô chành. Mẹ nó bình thường mấy chành khác lấy có 10k/ 1 chiếc xe máy.
Kể thêm với mấy thím là mấy cái chành xe này nó rất là khốn nạn, tháng trước mình có đi lấy hàng ở 1 chành kế bên Bến Xe Miền Tây, bình thường vô lấy hàng xong ra thì 10k, nay lợi dụng có dịch nó chơi chiêu bắt tài xế vô giao nhận hàng phải đeo kính chống giọt bắn, không có thì mua của nó 50k/1 cái, các thím thấy tụi nó khốn nạn không. Tính mình rất ghét thể loại ăn dơ kiểu đó nên chạy kiếm chổ mua cái kính 20k rồi vô lấy cho vừa lòng tụi nó. Và đám chành này ăn dơ từ năm này qua tháng nọ mà cơ quan chức năng không sờ gáy tụi nó riếc tụi nó càng ngày càng làm càng, tăng giá vô tội vạ. Hồi xưa 3k, lên 5k, rồi 7k bây giờ là 10k/1 chiếc xe máy. Xe tải, xe ba gác, xe hơi vô gửi hay nhận hàng thì 40k/ chiếc, còn đậu xe bên ngoài đi bộ vô gửi nó cũng tính 40k. Mình hay gửi mẫu gạch về miền Tây nên hay đi ra chành, xe tải đậu ở ngoài cầm mấy viên gạch mẫu đem vô gửi, lúc ra nó tính 40k, éo trả nó đéo cho ra, vô cùng khốn nạn.
Thu nhập khi chạy 1 quận tăng hay giảm, xin thưa các bạn là khi chạy 1 quận thì tất nhiên sẽ giảm rồi. Nhu cầu giao nhận hàng hóa trong 1 quận rất ít, và cuốc xe đi lấy thì xa, mà tiền thì nhận được rất ít vì đoạn đường được tính trên Grab là đường ngắn nhất bỏ qua yếu tố các chốt chặn. Mình không phải mèo khen mèo dài đuôi nhưng trong mùa dịch này cách làm việc của Grab khá tốt, dù bị các chỉ thị cho xoay vòng vòng từ Giấy thông hành, Mã QR, thẻ, băng rôn... Grab vẫn luôn hỗ trợ tài xế làm đúng theo chỉ thị. Và giá cước của Grab chỉ tăng khi khu vực đó có nhu cầu đặt hàng cao mà thiếu tài xế chứ không như bên Aha tăng liên tục. Tài Grab giờ 1 ngày chạy được từ 7h đến 5h chiều cao thủ thì được 1tr, còn quèn như mình chắc 300 400k hết date, còn tài Aha lên group toàn khoe 1.5 -2tr nhìn mà thèm, thôi kệ mỗi người 1 lựa chọn khác nhau, mình vẫn trung thành với Grab vì mình cảm thấy thu nhập ổn định và cũng không thích đứng núi này trông núi khác, họ kiếm được nhiều tiền thì mừng cho họ.
Cuốc xe giao 2 người nhận, đến người gửi lấy hàng ở chung cư đợi 10p, giao qua 2 người nhận ở một chung cư khác đợi 10p. Tốn tiền 3 cuộc điện thoại, được 10k vẫn vui vẻ chạy.
Sáng ra chạy 2 cuốc đầu được 50k, mấy cuốc sau khách đặt dịch vụ mua hàng hộ chạy 2-3km đến chổ bán thì toàn hết hàng phải hủy cuốc. 5-6 cuốc như vậy tắt máy về nhà ăn cơm xong chiều ra chiến tiếp. Vui vẻ không quạo, hôm nay không chạy được thì mai chạy.
Vấn đề cuối là câu hỏi: "Shipper có cần thiết trong công tác phòng chống dịch không ????" xin thưa với các thím là cực kỳ cần thiết, 1 shipper mỗi ngày giúp biết bao nhiêu người không phải ra đường. Những người trong khu cách ly, khu phong tỏa rất cần shipper giúp vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến họ.
" Và shipper có phải là nguồn lây lan mầm bệnh không ????" Xin thưa là shipper họ cũng là con người, họ cũng có gia đình để yêu thương, để chăm sóc. Họ tự biết cách bảo vệ bản thân và gia đình mình cũng như khách hàng. Luôn luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, chỉ thị, công văn của Chính Phủ. Xin đừng xem chúng tôi là mầm bệnh. Xin cám ơn !!!
Giao hàng cho người nhà bị cách ly, không có shipper giao đến thì họ ăn gì ??? Đến nơi alo người nhận, quăng cục hàng trước cửa rồi sát khuẩn tay xong chuồn thì làm gì có con Corona nào bám vào người đâu chứ.
P/s: Cách chống dịch của quận Tân Phú hiện tại mình thấy rất là ok, thiết lập các vùng xanh đảm bảo an toàn cho các khu chưa có dịch bệnh. Mình hoàn toàn ủng hộ cách làm này, dù mình di chuyển hơi khó khăn nhưng mình tin cách này sẽ giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng. Mong 1 ngày không xa Sài Gòn sẽ lại hoa lệ như chưa hề có dịch.
Hiện tại Grab chỉ cho tài xế chạy 1 quận, ví dụ mình ở Tân Phú thì mình đăng ký chạy nội trong Tân Phú thôi và Grab chỉ phát đơn hàng điểm lấy là Tân Phú và điểm giao cũng ở Tân Phú thôi. Còn về phía khách hàng cũng vậy, khách chỉ đặt xe được khi điểm gửi và điểm nhận chung 1 quận, không thể đặt xe từ quận này sang quận khác.
Ngồi nhà đợi nổ cuốc trên app mình mới ra xe, điểm lấy là gần nhà mình và điểm giao ở phường khác, do Grab chưa phát thẻ cứng cho mình nên mình ra xe mà chưa có thẻ, đi qua chốt liên phường CA khu vực hỏi thẻ đâu mình nói "công ty chỉ gửi file trên điện thoại cho em thôi chưa phát hình thẻ cứng" anh CAKV này dễ nên kêu mình mở app xe có chuyến xe không và mở mail cho ảnh xem hình thẻ của Grab gửi, mọi thứ ok hết ảnh cho qua chốt.
Nhưng chạy 1 chút lại gặp chốt khác và lần này thì mình không may mắn như lần trước, anh CSKV phường khác yêu cầu thẻ cứng mình nói không có ảnh kêu quay đầu đi. Mình vui vẻ quay đầu xe và cám ơn ảnh và kiếm đường khác đi. Lòng vòng hết đường này đến đường khác thì cũng giao xong đơn hàng. Nhắn tin lên Group zalo mấy anh em Grab nhờ chỉ chổ in thẻ, mấy anh em cho số zalo 1 tiệm photocopy ở Âu Cơ, mình gửi file hình thẻ của Grab và mã QR tài xế của mình + giấy thông hành nhờ ảnh in dùm rồi mình qua lấy. Mình mon theo đường Lũy Bán Bích rồi quẹo vào mũi tàu Âu Cơ hướng về quận 11. Trục đường Lũy Bán Bích và Âu Cơ là đường lớn nên không có chốt chặn mà chỉ có CAGT, CSTT, CSCĐ, KSQS lượn đầy đường thôi, mấy anh Satria, Sô Nước... ăn mặc lượm thượm là bị chụp lại hết.
Đến tiệm photo xong nhận được thẻ ngành cái mình đi đường tự tin hẳn luôn anh em ạ. Qua chốt chỉ việc trình thẻ ngành là mấy anh cho qua, còn mấy chốt khó thì mấy anh kêu mình mở app lên xem đơn hàng. Đi ngang chốt ngay Tân Kỳ Tân Quý thấy 1 anh Grab bị kêu lên lề và bắt mở app lên xem. Anh này là Grab thật, ảnh mở app lên nhưng app đang offline không có đơn hàng, chắc là đang chạy ngoài rồi. Mình lắc đầu ngao ngán tội nghiệp khổ ảnh rồi, mà thôi cũng kệ ảnh dám chấp nhận rủi ro tắt app chạy ngoài thì giờ dính xương thôi, lợi nhuận cao thì rủi ro càng cao mà. Mình đó giờ chỉ chạy trên app nên cũng chả bao giờ lo vụ đó. Mà báo đăng mấy bửa nay vụ làm giả thẻ Grab này nọ không có tác dụng nha anh em, chốt họ chặn lại họ kiểm tra app không đó, Grab thiệt chạy ngoài còn chết đừng nói Grab giả đeo thẻ là qua. À còn vụ đeo băng tay in chữ Shipper thì hầu như các chốt không có làm khó dễ vụ này nha, tất cả các chốt mình qua chỉ kiểm tra thẻ với app chưa có chốt nào hỏi cái vụ băng tay như báo chí nói, mình review chân thật chứ không phải liều báo 9 điểm 3 môn ngồi nhà quay tay ra bài đâu, các anh đứng chốt từ ngày này qua ngày nọ họ cũng cực lắm, nếu nhà báo có tâm đọc được bài này thì đừng quay tay viết bậy viết bạ gán tội lên người các anh. Mình chạy xe cũng đơn giản lắm, chốt nào cho qua thì qua, chốt nào không cho qua thì quay đầu kiếm đường khác đi, không tranh cãi, không buồn bực vì mỗi người 1 công việc phải thông cảm và hiểu cho người khác. Thời gian để tranh cãi thì dùng nó chạy đi kiếm đường khác còn thiết thực hơn và tinh thần sẽ thoãi mái hơn là đi tranh cãi với người khác.
À ! Thông tin thêm là các chốt hôm nay không kiểm tra hàng hóa nữa nha, như báo đăng hôm 30/7 Bộ Công Thương yêu cầu kiểm soát người chứ không kiểm soát hàng hóa nên các chốt mình đi qua chỉ hỏi thẻ với app, không kiểm tra hàng hóa. Nhưng mình vẫn đề phòng không dám giao ba cái đồ linh tinh xui xui bị ăn biên bản là cháy túi.
Đứng đợi cả buổi ngoài nắng bà cô đem ra 3 ly trà sữa kêu giao, mình giải thích và xin phép hủy vì không dám chở.
Hiện tại Quận Tân Phú là quận có rất ít ca nhiễm trong cộng đồng so với các quận khác, nên quận rất làm gắt trong việc thiết lập vùng xanh. Tất cả con hẻm hay đường nhỏ thông từ phường này qua phường khác đều bị chốt cứng. Chốt cứng ở đây có nghĩa là dùng vật chắn, hàng rào kẻm gai chắn chết không ai qua được.
Đường Kênh Tân Hóa ở giữa, hai đầu đường Trịnh Đình Trọng bị chốt cứng không ai ra Kênh Tân Hóa được trừ các nhà mặt tiền Kênh Tân Hóa.
Dân phòng đi niêm phong các con hẻm, đường nhỏ thiết lập vùng xanh.
Các con hẻm chạy dọc Vườn Lài, Nguyễn Sơn, Tân Kỳ Tân Quý đều được chốt cứng hết để thiết lập vùng xanh.
Còn đây là 1 chốt cứng bảo vệ gái làng (hình lụm trên mạng)
Vậy chạy 1 quận dễ hay khó ???? Vâng thưa các bạn là rất dễ nếu các bạn thuộc lòng hết các chốt cứng, chốt mềm để mà biết lựa chọn đường để khỏi phải chạy vòng vòng, lúc đầu ra chạy mình phải chạy vòng vòng lung tung, điểm giao theo Google Maps cách mình có 1 2km mà mình chạy vòng vòng phải 15 - 20p mới giao được. Nhưng cuối ngày khi đã hiểu được cách họ lập các chốt và vị trí các chốt cứng, chốt mềm thì mình chạy khỏe re thôi, tuy xa hơn 1 chút nhưng định hình được đường đi chứ không còn chạy vòng vòng dính chốt rồi lại phải quay đầu. Ví dụ như đường Khuông Việt đầu vô nằm ngay khúc Âu Cơ - Khuông Việt, muốn vô phải qua chốt kiểm soát đầy đủ giấy tờ. Đầu ra thì ngay chốt Khuông Việt - Hòa Bình, chốt này chỉ cho ra chứ không cho vô, nhiều người chiều đi làm về đòi vô bằng đường đó dân quân người ta không cho vô kêu chạy ra Âu Cơ đi ở đó có chốt vô mà họ cứ đứng cãi, làm cái đầu ra của mình bị chặn phải đợi mấy người kia đi hết thì mình mới được ra. Thay vì đứng cãi 15p trời thì chạy xẹt cái ra Âu Cơ không nhanh hơn sao...
Đây là cách mình di chuyển từ vị trí mình đến điểm 1 lấy hàng và giao qua điểm 2. Mình đứng cách điểm 1 chỉ 500m nhưng mình phải chạy vòng hết 1.5km mới đến được điểm 1. Và trên ứng dụng Grab tính tiền từ Điểm 1 đến điểm 2 chỉ 2km nhưng mình phải chạy hết 5km mới giao được. Mình thì thoãi mái, đã nhận cuốc thì chạy hết không vì xa hay ít tiền mà hủy, cuộc đời có lúc thơm lúc thúi nên cứ vui vẻ mà làm. Suy nghĩ, so đo, tính toán thiệt hơn mệt lắm, và mình cũng chưa bao giờ alo khách xin thêm tiền, mấy đơn hàng mà khách nhờ chở hàng nặng, hàng cồng kềnh mình cảm thấy chở được và an toàn là mình nhận, cảm thấy chở không nổi mình xin phép khách hủy chứ không vòi tiền mới chở. Nghèo thì cho sạch, rách thì cho thơm đó là câu Má mình dạy.
Khách nhờ vô chành xe lấy hàng dùm, vô đó phải tự đi kiếm cái thùng hàng của khách giữa trời nắng. Xui cho mình là thùng hàng còn nằm trên xe chưa xuống hết, ngồi đợi nửa tiếng nó mới xuống cho. Thanh toán tiền xe dùm khách hết 300k, bình thường 1 cái thùng như vậy chành nó đi có 50 -70k/ thùng, nay nó chém 200k/ thùng + bao gạo 25kg 100k. Lấy hàng xong ra cổng còn bị mấy thằng chành thu 20k tiền vô chành. Mẹ nó bình thường mấy chành khác lấy có 10k/ 1 chiếc xe máy.
Kể thêm với mấy thím là mấy cái chành xe này nó rất là khốn nạn, tháng trước mình có đi lấy hàng ở 1 chành kế bên Bến Xe Miền Tây, bình thường vô lấy hàng xong ra thì 10k, nay lợi dụng có dịch nó chơi chiêu bắt tài xế vô giao nhận hàng phải đeo kính chống giọt bắn, không có thì mua của nó 50k/1 cái, các thím thấy tụi nó khốn nạn không. Tính mình rất ghét thể loại ăn dơ kiểu đó nên chạy kiếm chổ mua cái kính 20k rồi vô lấy cho vừa lòng tụi nó. Và đám chành này ăn dơ từ năm này qua tháng nọ mà cơ quan chức năng không sờ gáy tụi nó riếc tụi nó càng ngày càng làm càng, tăng giá vô tội vạ. Hồi xưa 3k, lên 5k, rồi 7k bây giờ là 10k/1 chiếc xe máy. Xe tải, xe ba gác, xe hơi vô gửi hay nhận hàng thì 40k/ chiếc, còn đậu xe bên ngoài đi bộ vô gửi nó cũng tính 40k. Mình hay gửi mẫu gạch về miền Tây nên hay đi ra chành, xe tải đậu ở ngoài cầm mấy viên gạch mẫu đem vô gửi, lúc ra nó tính 40k, éo trả nó đéo cho ra, vô cùng khốn nạn.
Thu nhập khi chạy 1 quận tăng hay giảm, xin thưa các bạn là khi chạy 1 quận thì tất nhiên sẽ giảm rồi. Nhu cầu giao nhận hàng hóa trong 1 quận rất ít, và cuốc xe đi lấy thì xa, mà tiền thì nhận được rất ít vì đoạn đường được tính trên Grab là đường ngắn nhất bỏ qua yếu tố các chốt chặn. Mình không phải mèo khen mèo dài đuôi nhưng trong mùa dịch này cách làm việc của Grab khá tốt, dù bị các chỉ thị cho xoay vòng vòng từ Giấy thông hành, Mã QR, thẻ, băng rôn... Grab vẫn luôn hỗ trợ tài xế làm đúng theo chỉ thị. Và giá cước của Grab chỉ tăng khi khu vực đó có nhu cầu đặt hàng cao mà thiếu tài xế chứ không như bên Aha tăng liên tục. Tài Grab giờ 1 ngày chạy được từ 7h đến 5h chiều cao thủ thì được 1tr, còn quèn như mình chắc 300 400k hết date, còn tài Aha lên group toàn khoe 1.5 -2tr nhìn mà thèm, thôi kệ mỗi người 1 lựa chọn khác nhau, mình vẫn trung thành với Grab vì mình cảm thấy thu nhập ổn định và cũng không thích đứng núi này trông núi khác, họ kiếm được nhiều tiền thì mừng cho họ.
Cuốc xe giao 2 người nhận, đến người gửi lấy hàng ở chung cư đợi 10p, giao qua 2 người nhận ở một chung cư khác đợi 10p. Tốn tiền 3 cuộc điện thoại, được 10k vẫn vui vẻ chạy.
Sáng ra chạy 2 cuốc đầu được 50k, mấy cuốc sau khách đặt dịch vụ mua hàng hộ chạy 2-3km đến chổ bán thì toàn hết hàng phải hủy cuốc. 5-6 cuốc như vậy tắt máy về nhà ăn cơm xong chiều ra chiến tiếp. Vui vẻ không quạo, hôm nay không chạy được thì mai chạy.
Vấn đề cuối là câu hỏi: "Shipper có cần thiết trong công tác phòng chống dịch không ????" xin thưa với các thím là cực kỳ cần thiết, 1 shipper mỗi ngày giúp biết bao nhiêu người không phải ra đường. Những người trong khu cách ly, khu phong tỏa rất cần shipper giúp vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến họ.
" Và shipper có phải là nguồn lây lan mầm bệnh không ????" Xin thưa là shipper họ cũng là con người, họ cũng có gia đình để yêu thương, để chăm sóc. Họ tự biết cách bảo vệ bản thân và gia đình mình cũng như khách hàng. Luôn luôn tuân thủ nguyên tắc 5K, chỉ thị, công văn của Chính Phủ. Xin đừng xem chúng tôi là mầm bệnh. Xin cám ơn !!!
Giao hàng cho người nhà bị cách ly, không có shipper giao đến thì họ ăn gì ??? Đến nơi alo người nhận, quăng cục hàng trước cửa rồi sát khuẩn tay xong chuồn thì làm gì có con Corona nào bám vào người đâu chứ.
P/s: Cách chống dịch của quận Tân Phú hiện tại mình thấy rất là ok, thiết lập các vùng xanh đảm bảo an toàn cho các khu chưa có dịch bệnh. Mình hoàn toàn ủng hộ cách làm này, dù mình di chuyển hơi khó khăn nhưng mình tin cách này sẽ giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng. Mong 1 ngày không xa Sài Gòn sẽ lại hoa lệ như chưa hề có dịch.
Last edited: