Nhiều bs tư vấn vậy thớt chắc cũng yên tâm rồi? Tôi chỉ muốn nói riêng về giao tiếp nói chung và giao tiếp của các bs nói riêng. Có thím nói bận quá, áp lực quá ko kịp giải thích, có thím dùng từ "quan liêu" nhưng nói vậy chỉ thấy "quan" nhột chứ "lính" ko nhột.
Cái tôi muốn nói giao tiếp ở đây ko chỉ là dịch vụ kèm theo mà nó là sự tử tế. Chuyên môn cao chưa chắc ngta "ưng" nhưng sự tử tế giúp ngta sẽ đồng cảm với mình hơn. Ng thân có cảm giác có bs luôn đồng hành bên cạnh mình. Việc người nhà nhận biết tất cả dấu hiệu của người thân vừa tránh đc cảm xúc tiêu cực vừa tránh rắc rối pháp lý ko đáng có về sau....
Mấy cái này đâu phải quá khó làm với các bs?!