thắc mắc Có nên mua Nissan X-trail bản cũ?

Report spam cho nhanh đỡ phải hỏi thím ạ

cảm ơn
giờ tôi mới để ý có cái dòng rp này đó
rp ntn đã đúng chưa nhỉ

1709784446562.png
 
Con Nissan X-Trail/Rogue này dùng hộp số CVT lởm hay bị lỗi lắm, mà sửa thì đắt nên thím cân nhắc.
Ở thị trường khác như Bắc Mỹ Nissan nó phải extend bảo hành hộp số từ 5 năm/100.000km lên 10 năm/200.000km để trấn an khách hàng. Ở VN mua ít quá nên không có chính sách này nhưng cũng có mấy xe bị lỗi rồi.
 
Con Nissan X-Trail/Rogue này dùng hộp số CVT lởm hay bị lỗi lắm, mà sửa thì đắt nên thím cân nhắc.
Ở thị trường khác như Bắc Mỹ Nissan nó phải extend bảo hành hộp số từ 5 năm/100.000km lên 10 năm/200.000km để trấn an khách hàng. Ở VN mua ít quá nên không có chính sách này nhưng cũng có mấy xe bị lỗi rồi.
Đúng là Nissan có vụ lỗi hộp số này, làm cho doanh số ở Mỹ sau đó thảm hại và để lại vết nhơ lớn.

Nhưng hình như diễn ra giai đoạn <2016, về sau ko bị nữa thì phải.
 
X-trail dáng khoẻ đẹp, cả trong lẫn ngoài, nhưng hàng 3 quá phế, vô lăng hình quần lót, với cả mạng lưới sửa chữa, bảo dưỡng, phụ tùng ít quá do doanh số thấp.

X-trail đời mới giờ đẹp vãi
 
Mình vẫn rất mê X-trail 2.5 SV 4WD V-series (đời 2018 trở về sau). Thấy anh em kêu điều hòa lỗi, hỏng nhưng những thứ còn lại không thấy chê gì cả.
Mua con này ngại mỗi cái HS phải check chuẩn xem CVT belt biếc còn ổn không chứ gầm bệ nissan vs cái máy QR25DE khá bền
 
Đúng là Nissan có vụ lỗi hộp số này, làm cho doanh số ở Mỹ sau đó thảm hại và để lại vết nhơ lớn.

Nhưng hình như diễn ra giai đoạn <2016, về sau ko bị nữa thì phải.
Tỉ lệ lỗi trên con rouge/ xtrail này không quá cao đâu, bị vết nhơ là nó ngáo lắp cũng cái hs Jatco CVT8 đấy cho mấy con midsize + là Pathfinder và QX60 nên mấy thằng này lắp máy 3.5 torque nó lớn mà xe lại nặng đi 1 thời gian bị gião với trượt belt cvt khiến xe bị rung giật, mất lực, mỹ nó có luật lemon law nên khách nó kiện cáo loạn cả lên chứ CVT xtronic của bọn nissan trên Teana khá bền (tất nhiên vẫn có tỉ lệ lỗi)
 
Last edited:
Chào các Bác.

Chẳng là em đang có nhu cầu đổi xe từ 4 chỗ lên 7 chỗ đáp ứng cho gia đình và công việc. Nhưng hiện em đang không rõ nên chọn xe 5 chỗ rộng thoáng hay 7 chỗ.
Hiện em đang làm cách nhà 65km. Đi 2 ngày về lần. Con fadil em đang đi được hơn 2 năm mà đã 7 vạn. Và chi phí em có thể dồn để đầu tư mua xe khác là khoảng 700-720tr.

Với việc đi lại liên lục và xa, mà xe cần đổi để đáp ứng gia đình nữa. Nên em đang tính mua X-trail bản cũ (2020 trở xuống).

Không biết các bác đã - đang sử dụng xe này đánh giá như thế nào? Và các bác đi qua đọc được bài này cũng rất mong để lại giúp em 1 góp ý, để em chọn được vợ 2 mới phù hợp.

Cảm ơn các bác nhiều
Em chạy trai được 4 năm nay, xe chạy gia đình, bản 2.0 SL đời 2019. Đánh giá tổng quát thế này để bác tham khảo nhé:
1. Về ngoại hình xe trông cứng cáp và có phần hơi cổ điển, dành cho các bác tầm trên 35 tuổi (em trên 4 chục rồi).
2. Về nội thất, bố trí đơn giản, ghế bọc da tạm ổn, rộng rãi cho gia đình 5 người; điều hoà mát sâu (rất nhanh nhé). Hai ghế phụ phía sau khá chật chỉ phù hợp đi quãng đường ngắn trong phố. Thiết kế xe là 5+2 chứ không phải 7 chỗ fix nhé cụ.
3. Về cảm giác lái cực kỳ đầm chắc (cái này em khẳng định vì em đã chạy qua cả CX5, CX8, Vinfast, chỉ thua Subazu Forester) bám cua cực ngọt tại tốc độ 70, 80.
4. Về tiêu thụ nhiên liệu, mức tính nhiên liệu được phần mềm trên máy tính toán mức trung bình trong khoảng thời gian di chuyển gần nhất nên cái này sẽ không thực sự chuẩn xác. Mức tiêu thụ khi đi đường dài nếu sử dụng Cruise Control mức thấp nhất là 6.2l/100km em đã kiểm định, đi trong phố tính trung bình nếu bật điều hoà mức 20-25 độ thì 9.5-11l/100km tuỳ điều kiện.
5. Về bảo dưỡng thì các trung tâm chính hãng hạn chế, chất lượng bảo dưỡng thì cũng bình thường. Giá thành bảo dưỡng nếu biết thì rẻ nhé cụ. Nếu không biết thì sẽ bị thêm các khoản phụ (mục này cụ cứ bám sát hướng dẫn bảo dưỡng là giá ok, trên FB có các nhóm nữa).
6. Phụ kiện thay thế sẽ hạn chế hơn các hãng khác tại Việt Nam vì giờ không còn xe để phân phối nữa nên phụ tùng sẽ phải chờ, thậm chí đặt nước ngoài về. Xe này bên TQ chạy nhiều nên trên các mạng của nội địa Trung hàng nhiều, cụ nào biết đặt hàng thì hàng TQ dùng tạm.
Đôi lời chia sẻ theo cảm nhận cá nhân là vậy. Hi vọng cụ có thêm thông tin chút.
 
x trail nhìn xe nhỏ mà dáng xe khoẻ vl, chứ ko điệu như đa phần CUV C bây giờ
lăn tăn chắc chỉ có vụ máy 2.5 uống xăng, hoặc chờ bản xem năm nay có về bản E Power mới ko bác ạ
Mình đi phố tầm 10-11l, quốc lộ - cao tốc tầm 6l. Rộng rãi thoải mái, rất yên tâm.
 
Em chạy trai được 4 năm nay, xe chạy gia đình, bản 2.0 SL đời 2019. Đánh giá tổng quát thế này để bác tham khảo nhé:
1. Về ngoại hình xe trông cứng cáp và có phần hơi cổ điển, dành cho các bác tầm trên 35 tuổi (em trên 4 chục rồi).
2. Về nội thất, bố trí đơn giản, ghế bọc da tạm ổn, rộng rãi cho gia đình 5 người; điều hoà mát sâu (rất nhanh nhé). Hai ghế phụ phía sau khá chật chỉ phù hợp đi quãng đường ngắn trong phố. Thiết kế xe là 5+2 chứ không phải 7 chỗ fix nhé cụ.
3. Về cảm giác lái cực kỳ đầm chắc (cái này em khẳng định vì em đã chạy qua cả CX5, CX8, Vinfast, chỉ thua Subazu Forester) bám cua cực ngọt tại tốc độ 70, 80.
4. Về tiêu thụ nhiên liệu, mức tính nhiên liệu được phần mềm trên máy tính toán mức trung bình trong khoảng thời gian di chuyển gần nhất nên cái này sẽ không thực sự chuẩn xác. Mức tiêu thụ khi đi đường dài nếu sử dụng Cruise Control mức thấp nhất là 6.2l/100km em đã kiểm định, đi trong phố tính trung bình nếu bật điều hoà mức 20-25 độ thì 9.5-11l/100km tuỳ điều kiện.
5. Về bảo dưỡng thì các trung tâm chính hãng hạn chế, chất lượng bảo dưỡng thì cũng bình thường. Giá thành bảo dưỡng nếu biết thì rẻ nhé cụ. Nếu không biết thì sẽ bị thêm các khoản phụ (mục này cụ cứ bám sát hướng dẫn bảo dưỡng là giá ok, trên FB có các nhóm nữa).
6. Phụ kiện thay thế sẽ hạn chế hơn các hãng khác tại Việt Nam vì giờ không còn xe để phân phối nữa nên phụ tùng sẽ phải chờ, thậm chí đặt nước ngoài về. Xe này bên TQ chạy nhiều nên trên các mạng của nội địa Trung hàng nhiều, cụ nào biết đặt hàng thì hàng TQ dùng tạm.
Đôi lời chia sẻ theo cảm nhận cá nhân là vậy. Hi vọng cụ có thêm thông tin chút.
con này chê mỗi cái phanh tay ở chân :amazed:
 
Con này 1 cầu đi đường trường hết bài, ông hàng xóm chạy có hơn 5 lít thôi. Đầm chắc lái, vào cua ngọt ngào. Bề ngoài thì xấu đẹp ko bàn, tuỳ người. Chỉ hơi tiếc là phụ tùng con này hơi mệt, bác hàng xóm hư cái quạt điều hoà gì đó, cứ đề ba lên là nó kêu tạch tạch tạch như quạt máy mình xài ở nhà, báo hãng nó order 3 tháng rồi chưa có hàng. Trong cuv hạng C chắc nó thuộc dạng cân nặng và to cao nhất rồi nhỉ (Cái này ko chắc, mình đi tucson, nhìn 2 con thì con trail này to hơn đâu đó 5 10%, khoảng sáng gầm cao hơn, nhìn 4 cái giò thoáng đãng hơn nên đi road chắc ngon hơn)
 
Back
Top