longnguyen1
Senior Member
-Xe cũ mười mấy năm chắc chắn là có cọ quẹt ít hay nhiều,nhìn 1 vòng xem nước sơn ntn,khoảng hở giữa cửa xe với fender,nắp capo coi còn có méo mó,có chấp nhận dc hay koBác chỉ cho ae vài đường xem nào
-mở nắp máy lên,dùng đèn pin soi phía sau máy,phía dưới máy coi có nhớt bám vào các dây hay ko(thường rửa máy ít khi nào chú ý tới chi tiết này),nếu có thì máy leak nhớt nhiều rồi . Ngoài ra coi mấy frame phía trong coi có đóng số hay dán số hay ko(theo xe hoặc dealer mới có,hàng chợ ko có )
-mở nắp nhớt máy xem nhớt đặc hay lỏng,màu sắc nhớt,lúc vừa mở nắp xem phần trong có đọng nước hay ko,vì có thì máy bị overheat,hở gasket,làm lại nhưng vẫn bị mà ko biết bị nặng hay nhẹ, coi nhớt hộp số còn hồng như e gái 18 hay là đen thui như u60 rồi (hồng thì chủ xe biết giữ,còn đen thì chủ xe chỉ biết chạy). Coi kết nước có vết nứt hay hàn lại ko,coi điện đóm có câu nhiều hay chưa câu
-Leo lên lái thử,coi tay lái,dàn phuộc coi còn tốt ko,tiếng máy còn êm hay rào rào rồi ,coi dàn gầm rỉ sét nhiều hay ít
-xe cũ trước sau cũng phải sửa chữa ít hay nhiều,nên mua 1 cái scanner obd2 lúc đi kiểm tra xe gắn vô coi có báo lỗi hay ko(sensor mắc chứ ko rẻ,hư 2 còn oxygen sensor là mệt mỏi),mua cái này,dc đánh giá rất cao,giá cũng rẻ
sơ sơ nhiêu đó,với tầm tiền đó ko thể nào đòi hỏi 1 chiếc xe như mới xuất xưởng dc,chỉ chấp nhận mua rồi về sửa thêm để chạy. Hư ít sửa ít,hư nhiều sửa nhiều chứ ko hư là ko có rồi.