dontxiaolin.6
Senior Member
khoẻ máy thì chỉ có mấy con xe cũ ngày xưa thôi, chứ giờ khoẻ gì nữauh, để đỡ hôi thì được. Còn để cho máy khỏe như anh kia nói thì ko chuẩn
![Laugh :LOL: :LOL:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popo/laugh.png?v=01)
khoẻ máy thì chỉ có mấy con xe cũ ngày xưa thôi, chứ giờ khoẻ gì nữauh, để đỡ hôi thì được. Còn để cho máy khỏe như anh kia nói thì ko chuẩn
Vào D phải tăng ga phanh tay điện từ mới nhả nhéđi xe nhiều cái tự động quá tính ra làm cho mình chủ quan, nhiều khi bỏ qua mấy bước quan trọng khi đi xe ko có tự động.
lên xe-> đạp phanh nhấn nút khởi động (điều hoà, gạt nước mưa, đèn tự động mở/tắt theo cảm biến hết) -> về số D (phanh tay điện tử tự động nhả) -> chạy
dừng xe -> về P -> kéo phanh tay điện tử-> tắt máy -> xuống xe
mình qua 10v mới thay ắc quy cơmua cái xe để nó phục vụ mình mà thấy nhiều thím khổ sở với nó quá.
bao năm nay cứ lên xe đề nổ, xuống xe tắt máy, chẳng vấn đề gì. Acquy thay 1 lần sau khi chạm mốc 60.000 km
thím chạy dv à mà 10v mới thay ắc quy, ắc quy theo xe thường 3 năm là tèo, ac quy thay thế 2 năm cũng tèo, xe nào chạy ít tuần chạy 1 lần chắc 1 năm ắc quy tèo luônmình qua 10v mới thay ắc quy cơ
hơn 3 năm bro, hay đi chơi thôi chứ k chạy dịch vụ, bào nhiều từ bắc vào nam, mà ko thấy vấn đề ắc quy, xe thì tuần nào cũng đi làm, đón con, cuối tuần đi chơithím chạy dv à mà 10v mới thay ắc quy, ắc quy theo xe thường 3 năm là tèo, ac quy thay thế 2 năm cũng tèo, xe nào chạy ít tuần chạy 1 lần chắc 1 năm ắc quy tèo luôn
Cold start kiểu sau khi để qua đêm 6-8 tiếng thì nên thím ạ. Mà k cần vài phút đâu, thím nhìn vòng tua thường nó sẽ phi lên trên 1000 vòng sau đấy xuống tầm 700-800 vòng là bắt đầu vào số đi đc, xe bình thường chắc cỡ 30-60s. Còn nếu vừa đi trc đó lên xe thì vòng tua nó sẽ ở tầm 700-800 luôn nên đi luôn cũng đc .Nổ máy các thím có để máy khởi động 1 vài phút rồi mới vào số để chạy không?
Xe em mà xuống tầm 700 800 thì phải vài phút. Em toàn chờ xg tầm 1k là đi thôi.Cold start kiểu sau khi để qua đêm 6-8 tiếng thì nên thím ạ. Mà k cần vài phút đâu, thím nhìn vòng tua thường nó sẽ phi lên trên 1000 vòng sau đấy xuống tầm 700-800 vòng là bắt đầu vào số đi đc, xe bình thường chắc cỡ 30-60s. Còn nếu vừa đi trc đó lên xe thì vòng tua nó sẽ ở tầm 700-800 luôn nên đi luôn cũng đc .
Như em thì cứ nổ máy trước xong vào nhà lấy đồ ra xe là đi, chắc cũng chỉ tầm 1k chứ không xuông 700, 800 bao giờXe em mà xuống tầm 700 800 thì phải vài phút. Em toàn chờ xg tầm 1k là đi thôi.
chắc cũng tùy từng dòng xe, tùy máy thím ạ. Nhưng nói chung là vẫn nên để nó cold start 1 lúc chứ k nên chạy ngay, nhất là với những dòng xe có turbo. Vì Turbo nó dùng chung dầu với động cơ nên để cold start cho dầu nó chảy đều hết vào turbo rồi mới vận hành thì nó tốt hơn cho tuổi thọ động cơXe em mà xuống tầm 700 800 thì phải vài phút. Em toàn chờ xg tầm 1k là đi thôi.
Cái tính năng của nợ này tác nhân chính gây hỏng bình của xe BD sớm đấy fen, không ngon đâu.Nói như mấy anh thế thì mấy con đời mois mazda giờ có cái istop, lúc dừng đèn đỏ xe tắt máy, trong khi máy lạnh vẫn chạy ầm âm chưa kể đèn sáng, nhạc ..... lúc vô ga xe khỏi động lại mà nó ko ảnh hưởng đến các thiest vị điện
via theNEXTvoz for iPhone
dân Tây lông nó cũng k thích cái tính năng dở hơi này đâuNói như mấy anh thế thì mấy con đời mois mazda giờ có cái istop, lúc dừng đèn đỏ xe tắt máy, trong khi máy lạnh vẫn chạy ầm âm chưa kể đèn sáng, nhạc ..... lúc vô ga xe khỏi động lại mà nó ko ảnh hưởng đến các thiest vị điện
via theNEXTvoz for iPhone
xe mình chưa bao giờ tắt AC luôn, chả nghe mùi gìLái xe gần đến chỗ đậu thì tắt AC trước. Đậu chỗ mát mà ko tắt AC, lần sau lên xe nghe mùi mốc khó chịu vl.