kiến thức Có nên tắt điều hòa, các thiết bị điện trước khi đỗ xe oto hay không ?

  • Sáng mở cửa, đạp phanh đề máy, hạ kính lấy gió, thắt dây an toàn, xuống phanh tay >> dọt
  • Tối về, về N, kéo phanh tay, về p. Tắt máy đi vô nhà (ko cần check kính, tôi ko thích mở kính khi lái xe)
  • Nó chả hại gì xe đâu, kỷ sư nó tính cả rồi, để máy trơn tru thì đề ba xong tầm 20 30 giây tôi mới dọt
 
mua cái xe để nó phục vụ mình mà thấy nhiều thím khổ sở với nó quá.
bao năm nay cứ lên xe đề nổ, xuống xe tắt máy, chẳng vấn đề gì. Acquy thay 1 lần sau khi chạm mốc 60.000 km
 
đi xe nhiều cái tự động quá tính ra làm cho mình chủ quan, nhiều khi bỏ qua mấy bước quan trọng khi đi xe ko có tự động.

lên xe-> đạp phanh nhấn nút khởi động (điều hoà, gạt nước mưa, đèn tự động mở/tắt theo cảm biến hết) -> về số D (phanh tay điện tử tự động nhả) -> chạy
dừng xe -> về P -> kéo phanh tay điện tử-> tắt máy -> xuống xe
Vào D phải tăng ga phanh tay điện từ mới nhả nhé
 
Lý do duy nhất tôi tắt điều hoà trước khi đỗ xe là cho không tụ nước gây hôi dàn lạnh thôi.
6KlbCIQ.png
 
mua cái xe để nó phục vụ mình mà thấy nhiều thím khổ sở với nó quá.
bao năm nay cứ lên xe đề nổ, xuống xe tắt máy, chẳng vấn đề gì. Acquy thay 1 lần sau khi chạm mốc 60.000 km
mình qua 10v mới thay ắc quy cơ
 
Nói như mấy anh thế thì mấy con đời mois mazda giờ có cái istop, lúc dừng đèn đỏ xe tắt máy, trong khi máy lạnh vẫn chạy ầm âm chưa kể đèn sáng, nhạc ..... lúc vô ga xe khỏi động lại mà nó ko ảnh hưởng đến các thiest vị điện

via theNEXTvoz for iPhone
 
thím chạy dv à mà 10v mới thay ắc quy, ắc quy theo xe thường 3 năm là tèo, ac quy thay thế 2 năm cũng tèo, xe nào chạy ít tuần chạy 1 lần chắc 1 năm ắc quy tèo luôn
hơn 3 năm bro, hay đi chơi thôi chứ k chạy dịch vụ, bào nhiều từ bắc vào nam, mà ko thấy vấn đề ắc quy, xe thì tuần nào cũng đi làm, đón con, cuối tuần đi chơi
 
Nổ máy các thím có để máy khởi động 1 vài phút rồi mới vào số để chạy không?
Cold start kiểu sau khi để qua đêm 6-8 tiếng thì nên thím ạ. Mà k cần vài phút đâu, thím nhìn vòng tua thường nó sẽ phi lên trên 1000 vòng sau đấy xuống tầm 700-800 vòng là bắt đầu vào số đi đc, xe bình thường chắc cỡ 30-60s. Còn nếu vừa đi trc đó lên xe thì vòng tua nó sẽ ở tầm 700-800 luôn nên đi luôn cũng đc .
 
Cold start kiểu sau khi để qua đêm 6-8 tiếng thì nên thím ạ. Mà k cần vài phút đâu, thím nhìn vòng tua thường nó sẽ phi lên trên 1000 vòng sau đấy xuống tầm 700-800 vòng là bắt đầu vào số đi đc, xe bình thường chắc cỡ 30-60s. Còn nếu vừa đi trc đó lên xe thì vòng tua nó sẽ ở tầm 700-800 luôn nên đi luôn cũng đc .
Xe em mà xuống tầm 700 800 thì phải vài phút. Em toàn chờ xg tầm 1k là đi thôi.
 
Xe hơn 100.000 km rồi.
8km thay nhớt ngoài + lọc nhớt, full lịch sử hãng.
100km thay nhớt số.
Nội thất chịu khó lâu chùi dọn rửa thường xuyên.
Ngoại thất thì trầy sướt theo năm tháng.
Máy lạnh vẫn lạnh ngon lành, sử dụng như bình thường chả phải tắt trước đỗ xe bao giờ, toàn để Auto cho nhàn, đã vệ sinh nội soi 2 lần do được mời.
Dừng xe thích thì về N kéo phanh tay, khỏi kéo cũng chả sao.
Về P thì về cái rẹt chả phải suy nghĩ cái nào trước sau, thích kéo hay ko kéo phanh tay chả sao, đậu đường dốc thì phải kéo.
Chỉ có đề máy xe 2-40 giây sau khi dừng qua đêm trước khi chạy.
Chỉ có thay tăm bông phuột sau, phuộc sau, cao su càng A, lọc gió, lọc lạnh, update má phanh, mâm, pô, đèn.
Chạy ít khi nương máy, xăng hết thì đổ. Trộm ví vẫn 150-180km/h đều đều, máy móc sạch sẽ chưa xì xọt cái gì. ^^
 
Lái xe gần đến chỗ đậu thì tắt AC trước. Đậu chỗ mát mà ko tắt AC, lần sau lên xe nghe mùi mốc khó chịu vl.
 
Xe em mà xuống tầm 700 800 thì phải vài phút. Em toàn chờ xg tầm 1k là đi thôi.
chắc cũng tùy từng dòng xe, tùy máy thím ạ. Nhưng nói chung là vẫn nên để nó cold start 1 lúc chứ k nên chạy ngay, nhất là với những dòng xe có turbo. Vì Turbo nó dùng chung dầu với động cơ nên để cold start cho dầu nó chảy đều hết vào turbo rồi mới vận hành thì nó tốt hơn cho tuổi thọ động cơ :D
 
Nói như mấy anh thế thì mấy con đời mois mazda giờ có cái istop, lúc dừng đèn đỏ xe tắt máy, trong khi máy lạnh vẫn chạy ầm âm chưa kể đèn sáng, nhạc ..... lúc vô ga xe khỏi động lại mà nó ko ảnh hưởng đến các thiest vị điện

via theNEXTvoz for iPhone
Cái tính năng của nợ này tác nhân chính gây hỏng bình của xe BD sớm đấy fen, không ngon đâu.
 
Last edited:
Nói như mấy anh thế thì mấy con đời mois mazda giờ có cái istop, lúc dừng đèn đỏ xe tắt máy, trong khi máy lạnh vẫn chạy ầm âm chưa kể đèn sáng, nhạc ..... lúc vô ga xe khỏi động lại mà nó ko ảnh hưởng đến các thiest vị điện

via theNEXTvoz for iPhone
dân Tây lông nó cũng k thích cái tính năng dở hơi này đâu :D Hầu hết là code cho nó auto off hết, vì cứ tắt lại lên liên tục nó hại bình acquy lắm
 
Back
Top