'Con cưng' của tỷ phú Elon Musk chật vật tại Trung Quốc

Imm Dragon

Senior Member
TPO - Do tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Tesla thông qua kế hoạch cắt giảm 20% sản lượng ôtô điện Model Y - mẫu xe bán chạy nhất của hãng, tại nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc, diễn ra từ tháng 3 đến hết tháng 6 năm nay.

Theo Reuters, động thái của hãng nhằm giải quyết thực trạng Trung Quốc giảm nhu cầu mua dòng xe từng là niềm tự hào của Elon Musk. Điều đáng nói, đây là thị trường lớn thứ hai của Tesla, sau châu Âu.

Việc Model Y kém sức hút tại Trung Quốc diễn ra giữa lúc Tesla chịu sự cạnh tranh lớn về giá cả với các nhà sản xuất xe điện giá rẻ ở xứ tỷ dân. Nền kinh tế suy thoái cũng là nguyên nhân khiến Tesla gặp khó khăn khi kinh doanh ở Trung Quốc.

Trong quý I năm nay, Tesla Trung Quốc sản xuất ra 287.359 xe điện Model Y, thấp hơn 5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong hai tháng gần nhất, sản lượng Model Y tại Trung Quốc gần 49.500 chiếc vào tháng 3 và 36.610 chiếc trong tháng 4, thấp hơn một năm trước lần lượt 17,7% và 33%.

'Con cưng' của tỷ phú Elon Musk chật vật tại Trung Quốc ảnh 1
Toàn cảnh siêu nhà máy của Tesla tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), thị phần của Tesla trên thị trường xe hybrid nói riêng và xe điện thuần túy nói chung tại Trung Quốc giảm 6,8% trong bốn tháng đầu năm, giảm mạnh so với mức 7,8% trong cả năm 2023. Điều đó thúc đẩy Tesla thông báo giảm giá mạnh dòng Model Y hồi tháng 4, xuống mức thấp nhất sau 3 năm mở bán tại thị trường Trung Quốc.

Hãng xe điện còn ra chính sách hỗ trợ khách hàng trả góp không lãi suất khi mua Model 3, động thái nhằm tăng doanh số, cứu vớt tình hình kinh doanh khó khăn.

Hiện chưa rõ việc cắt giảm sản lượng của Tesla có lan sang các dòng xe khác hay không, cũng không loại trừ khả năng các nhà máy của hãng xe điện áp dụng biện pháp tương tự tại Mỹ, Đức...

Reuters trước đó đưa tin Tesla bỏ lỡ mục tiêu cung cấp 20 triệu xe/năm vào năm 2023. Điều này được nêu trong báo cáo tác động của công ty. Động thái cho thấy Tesla đang chuyển trọng tâm từ ôtô điện sang robotaxi. Elon Musk nhận định trí tuệ nhân tạo và ô tô tự lái sẽ tạo bước đột phá mới trong kinh doanh cho Tesla.

Bên cạnh việc cắt giảm sản lượng do kinh doanh khó khăn, Tesla vẫn tham vọng bán 2 triệu xe điện Tesla trên toàn cầu, trong đó thị trường Trung Quốc phải bán được 600.000-700.000 chiếc trong năm nay.
 
Gọi Ji Longma ra mà pr
XE8gxo0.png
 
Thực ra không thể đổ tại Musk, vì Musk cả năm nay toàn mất thời gian làm trò con bò mua Twitter, đấu khẩu trên mạng với dùng ketamine chứ có làm cmg cho Tesla đâu mà đổ tại Musk được, đó là còn chưa kể lão có 11 con.

anh bú tàu cho lắm vào. cũng đến lúc nó sút anh như 1 con tó
rất nhiều anh có cái hội chứng elon derangement syndrome, các anh nghĩ tesla down 20% thì mấy thằng tàu với mẽo đang bán ở tq nó down bao nhiêu
XGCeq8F.png
khi mà thằng lớn nhất nó đang lung lay thì tụi bé hơn đang gãy cánh cả rồi
klLoCDO.png
nói chung cũng ko trách dc, các anh cứ nghĩ tới trump hay elon là tưởng tượng tới mẹ với chị bị "dày vò" nên sao ko tức tối dc
O0w112T.png
 
Khổ nỗi idol Lông Mút của các bạn ấy thực ra sống nhờ trợ cấp của chính phủ Mẽo chứ méo có tài cán gì cả! Nếu thả ra bắt cạnh tranh sòng phẳng thì làm sao mà đọ lại được với TQ!
EV giờ downtrend nen sales chỉ có cắm đàu xuống mà thôi.Hybrid giờ lên ngôi.Vừa tiết kiệm xăng, bảo hiểm thì cũng như xe xăng không bi chém đẹp như EV và cũng chả lo sac siếc.
Thằng Ford ôm đầu máu lỗ săc tiết vì đầu tư vô TEV, giờ bọn nó quay qua bú xe hybrid nối gót thằng Toyota kia kìa
 
EV giờ downtrend nen sales chỉ có cắm đàu xuống mà thôi.Hybrid giờ lên ngôi.Vừa tiết kiệm xăng, bảo hiểm thì cũng như xe xăng không bi chém đẹp như EV và cũng chả lo sac siếc.
Thằng Ford ôm đầu máu lỗ săc tiết vì đầu tư vô TEV, giờ bọn nó quay qua bú xe hybrid nối gót thằng Toyota kia kìa
EV là tương lai và mục tiêu chiến lược quốc gia của Trung Quốc đc quốc vụ viện thông qua lâu rồi
 
EV ngay từ đầu đã là cái bánh vẽ. Đâu phải tự nhiên Toyota không đầu tư EV từ đầu. Vì họ nhìn ra nó là cái bánh vẽ. Nhưng sức ép quá lớn khiến họ phải đầu tư Hybrid. Hybrid cũng là một cái bánh vẽ khác thôi.
bánh vẽ ở đâu tôi k biết chứ k phải bánh vẽ ở Trung Quốc :D
 
bánh vẽ ở đâu tôi k biết chứ k phải bánh vẽ ở Trung Quốc :D
Xe điện là bánh vẽ cho bọn mới lao vào ngành ô tô. Chứ. giờ lao vào xe xăng dầu truyền thống thì cạnh tranh sao nổi.
TQ đâu còn lựa chọn nào khác?
 
tạch iq thấp quá
Thực ra là đéo cạnh tranh nổi thì quay ra làm hybrid cho nó đỡ nhục thôi
Cáo chê nho xanh ấy mà
hybrid có phải là thứ mới mẻ gì đâu,ra đời mấy chục năm rồi,chỉ có bọn ngu mới nghĩ nó là tương lai
uxby0Nl.gif
 
Bán kém đi có phải do bị xe điện tàu nó ăn mất thị phần k nhỉ.
 
Xe điện là bánh vẽ cho bọn mới lao vào ngành ô tô. Chứ. giờ lao vào xe xăng dầu truyền thống thì cạnh tranh sao nổi.
TQ đâu còn lựa chọn nào khác?
1. Trung Quốc là nước phụ thuộc lớn vào nhập khẩu dầu mỏ, Mỹ là nước kiểm soát dầu mỏ thế giới bằng dollar

2. Trung Quốc đang hướng đến năng lượng xanh, giảm ô nhiễm môi trường

1 + 2 =>> Xe điện, nghành năng lượng mới trở thành chiến lược quốc gia của Trung Quốc. Vừa giúp giảm phụ thuộc vào dầu mỏ + Giảm ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc.

Doanh số xe điện ở Trung Quốc hiện nay gần bằng xe xăng rồi. Đặc biệt các thành phố lớn ở Trung Quốc doanh số xe điện > rất nhiều so với xe xăng
 
Qua TQ mới thấy 10 xe mới thì hết cmn 8 xe là xe điện rồi, nhìn mấy chiếc AION như xe từ tương lai đẹp vl, đối với TQ EV là thực tế chứ k fai trend nhất thời hoặc bánh vẽ đâu, các hãng xe nn nếu ko thích nghi thì nghỉ bán ở TQ luôn
 
Qua TQ mới thấy 10 xe thì hết cmn 8 xe là xe điện rồi, nhìn mấy chiếc AION như xe từ tương lai đẹp vl, đối với TQ EV là thực tế chứ k fai trend nhất thời hoặc bánh vẽ đâu, các hãng xe nn nếu ko thích nghi thì nghỉ bán ở TQ luôn
các tp lớn ở Trung Quốc hiện nay giới hạn Quota xe xăng được cấp phép mỗi năm

ví dụ ở Bắc Kinh quota xe xăng là 20.000, xe điện là 80.000
 
EV ngay từ đầu đã là cái bánh vẽ. Đâu phải tự nhiên Toyota không đầu tư EV từ đầu. Vì họ nhìn ra nó là cái bánh vẽ. Nhưng sức ép quá lớn khiến họ phải đầu tư Hybrid. Hybrid cũng là một cái bánh vẽ khác thôi.
vẽ giống spacex ko ?
ahihihihi.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
1. Trung Quốc là nước phụ thuộc lớn vào nhập khẩu dầu mỏ, Mỹ là nước kiểm soát dầu mỏ thế giới bằng dollar

2. Trung Quốc đang hướng đến năng lượng xanh, giảm ô nhiễm môi trường

1 + 2 =>> Xe điện, nghành năng lượng mới trở thành chiến lược quốc gia của Trung Quốc. Vừa giúp giảm phụ thuộc vào dầu mỏ + Giảm ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc.

Doanh số xe điện ở Trung Quốc hiện nay gần bằng xe xăng rồi. Đặc biệt các thành phố lớn ở Trung Quốc doanh số xe điện > rất nhiều so với xe xăng
Thực tế xe điện , đặc biệt là công nghệ pin là tương lai. Nếu có thể lưu trữ dc điện mà chi phí thấp thì TQ sẽ giảm phụ thuộc rất nhiều vào dầu mỏ. Bởi vậy TQ đầu tư rất lớn vào nó. Mỹ cũng nhìn thấy viễn cảnh đó nên mới chạy theo.
 
Back
Top