Công ty Trung Quốc xây dựng sân bay lớn nhất Campuchia, trị giá 1,5 tỉ USD

Vụ 1,2 tỉ đô đường sắt Trung Lào thì nói lại với bro đó là tin không chính xác. Dự án đường sắt Trung Lào ngay từ đầu đã được dự toán là 6 tỉ đô. Xây xong hoàn công chi phí là 6,05 tỉ đô, hoàn toàn không đội vốn.

Con số 1,2 tỉ đô như bro nói là có thật, nhưng không phải toàn bộ dự án mà là TỔNG CHI PHÍ CÔNG XÂY LẮP bao gồm chi phí nhân công, thiết bị, năng lượng thi công, và chi phí vận chuyển vv. Chi phí này không bao gồm GPMB, VLXD, vật liệu đường sắt (ray, tà vẹt, cấp điện, hệ điều khiển). Cộng tất cả vào mới ra 6 tỉ đô.

Con số 1,2 tỉ đô này là xuất phát từ 1 bài báo tiếng Anh năm 2015, nội dung là "Công ty đường sắt Trung-Lào ký hợp đồng tổng thầu với Liên danh Công ty xây dựng đường sắt 1 TQ-Công ty xây dựng đường sắt Vân Nam với giá trị xây lắp 1,2 tỉ đô". 1,2 tỉ đô chỉ là "giá trị xây lắp" nhưng lều báo VN do dốt tiếng Anh hoặc cố ý, đã chuyển ngay sang tiếng Việt là "tổng giá trị dự án".

Đường sắt Trung-Lào 414km, 1 làn, tốc độ khai thác 160km/h, giá trị đầu tư 6 tỉ đô là hoàn toàn hợp lý. Không có giá rẻ hơn đâu bro.
Tôi đọc báo thấy tốn 6 tỷ đô nhưng tới 1.024 km chứ đâu phải 414 km; mà chưa kể cả mớ hầm với cầu nữa, cho nên cái giá 6 tỷ đô đó là quá rẻ, tới mức khó mà tin được, chưa kể thời gian làm chỉ mất 5 năm xây dựng, đọc xong bủn rủn.
1710250928320.png
 
Vụ 1,2 tỉ đô đường sắt Trung Lào thì nói lại với bro đó là tin không chính xác. Dự án đường sắt Trung Lào ngay từ đầu đã được dự toán là 6 tỉ đô. Xây xong hoàn công chi phí là 6,05 tỉ đô, hoàn toàn không đội vốn.

Con số 1,2 tỉ đô như bro nói là có thật, nhưng không phải toàn bộ dự án mà là TỔNG CHI PHÍ CÔNG XÂY LẮP bao gồm chi phí nhân công, thiết bị, năng lượng thi công, và chi phí vận chuyển vv. Chi phí này không bao gồm GPMB, VLXD, vật liệu đường sắt (ray, tà vẹt, cấp điện, hệ điều khiển). Cộng tất cả vào mới ra 6 tỉ đô.

Con số 1,2 tỉ đô này là xuất phát từ 1 bài báo tiếng Anh năm 2015, nội dung là "Công ty đường sắt Trung-Lào ký hợp đồng tổng thầu với Liên danh Công ty xây dựng đường sắt 1 TQ-Công ty xây dựng đường sắt Vân Nam với giá trị xây lắp 1,2 tỉ đô". 1,2 tỉ đô chỉ là "giá trị xây lắp" nhưng lều báo VN do dốt tiếng Anh hoặc cố ý, đã chuyển ngay sang tiếng Việt là "tổng giá trị dự án".

Đường sắt Trung-Lào 414km, 1 làn, tốc độ khai thác 160km/h, giá trị đầu tư 6 tỉ đô là hoàn toàn hợp lý. Không có giá rẻ hơn đâu bro.
Vậy là Lào nó biết xây 6 tỷ usd = 40% GDP mà vẫn xây, đúng ngu mà liều vcl :beat_brick:
 
Vậy là Lào nó biết xây 6 tỷ usd = 40% GDP mà vẫn xây, đúng ngu mà liều vcl :beat_brick:
Bọn Tàu khựa trùm hối lộ mà, nhìn con mụ Lan VTP là thấy. Mấy thằng Lào biết nhưng đớp tiền sướng quá chứ ngu ngơ gì, chưa kể đám cổ nâu suốt ngày tung hê xây đường sắt chở trái cây cho nhanh đéo cần hiệu quả kinh tế thì chả vậy. Đợt rồi VN mà ko cứu chắc nó bán sạch đất nước cho Tàu luôn rồi. À mà giờ chắc bán cũng gần sạch rồi
 
Bọn Tàu khựa trùm hối lộ mà, nhìn con mụ Lan VTP là thấy. Mấy thằng Lào biết nhưng đớp tiền sướng quá chứ ngu ngơ gì, chưa kể đám cổ nâu suốt ngày tung hê xây đường sắt chở trái cây cho nhanh đéo cần hiệu quả kinh tế thì chả vậy. Đợt rồi VN mà ko cứu chắc nó bán sạch đất nước cho Tàu luôn rồi. À mà giờ chắc bán cũng gần sạch rồi
Cứu nhưng chắc VN cũng đớp cái còn lại của Lào để ko bị Tàu đớp hết :ah:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Long Thành giờ vẫn san nền, đóng cọc với làm hàng rào.
Còn cái kia nó gần hoàn thiện cmnr, sang đầu năm sau là hoạt động. :haha:
So tiền với so trình độ xây dựng thì thằng Đông Lào khác gì cứt trâu hạng ba so với sô cô la hạng nhất Tàu khựa. Thằng bò đỏ này ra khỏi miệng giếng đi. :look_down:
Chưa kể tiến độ của Long Thành phụ thuộc nhiều vào kết cấu nguyên chiếc nhập từ anh 2, anh 2 nhây cái là vui ngay
 
cao tốc xuống sihan nó xây xong rồi, đang xây cao tốc tới biên giới VN kìa
T biết rồi, thầu cái cao tốc đấy cũng là bọn Tàu thôi, chính là cái thg liên danh với CT Group xin xây đs về Cần Thơ nhé.
 
Tôi đọc báo thấy tốn 6 tỷ đô nhưng tới 1.024 km chứ đâu phải 414 km; mà chưa kể cả mớ hầm với cầu nữa, cho nên cái giá 6 tỷ đô đó là quá rẻ, tới mức khó mà tin được, chưa kể thời gian làm chỉ mất 5 năm xây dựng, đọc xong bủn rủn.
View attachment 2380009
Vậy là Lào nó biết xây 6 tỷ usd = 40% GDP mà vẫn xây, đúng ngu mà liều vcl :beat_brick:
Như tôi đã nói, lều báo VN hoặc là kém kiến thức, kém ngoại ngữ, hoặc chủ ý giật gân, nên hay đưa ra những tin tức cực kỳ sai lệch.

1.024km là TỔNG CHIỀU DÀI TUYẾN ĐƯỜNG LIÊN VẬN gồm 2 đoạn. Đoạn 1 dài 610km từ Côn Minh (thủ phủ Vân nam) đến Boteng (cửa khẩu Lào), đoạn 2 dài 414km từ Boteng đến Vientiane.

Đoạn 610km nằm hoàn toàn trong lãnh thổ TQ và TQ tự xây và cũng không có thông tin đầu tư. Còn đoạn 414km nằm trong lãnh thổ Lào thì TQ và Lào mới thành lập Công ty liên doanh đường sắt Trung-Lào để xây dựng và khai thác. Đoạn 414km này mới có tổng giá trị đầu tư 6 tỉ đô.

Để tham khảo thì các bro nên biết TQ đang đề nghị VN xây mới đường sắt Lào cai - Hải phòng 390km (gần bằng đường sắt Lào), tốc độ khai thác tương tự (160km tàu khách/120km tàu hàng) nhưng đường đôi (đường sắt Lào là đường đơn) với dự toán tổng là 10 tỉ đô. Tính ra là tương đương với ĐS Lào.

Kể ra thì Lào cũng quá to gan khi chấp nhận 1 dự án duy nhất với giá trị đến 30% tổng GDP hiện tại. Suy tính của Lào là nhằm vào chở hàng xuất nhập khẩu quá cảnh giữa Thái lan và TQ chứ không nhằm vào giao thông trong nước. Suy tính này bước đầu có vẻ đúng, tàu hàng Thái-Trung chạy khá nhiều nhưng chưa có thông tin xem có đủ để bù lại chi phí đầu tư hay không.
 
4,5 tỷ đô kia phần lớn là tiền GPMB cho cả 4 GD luôn , chứ riêng phần xây chỉ mất 35k tỏi tức cũng 1,5 tỷ đô thôi. Còn bọn Cam thì do thầu TQ xây, nên dự toán 1,5 tỷ nhưng xây xong thì mới biết hết bao nhiêu. Như cái DSCT của Lào đấy, dự kiến 1,2 tỷ, xây xong 6 tỷ, Lào muốn vỡ nợ cmnl.

View attachment 2379939
anh nhầm rồi, gói nhà ga 35k tỷ chứ ko phải là phần xây 35k tỷ, anh còn phải tính đường băng, cọc cạch, lối vào, thoát nước, trạm không lưu.. bla bla nữa

à xin phép ko reply mấy thằng trên nhé, thiếu kiến thức trầm trọng nên mình ko nghĩ phải mất công nchuyen với các bạn, Mình tự tin đã ký 4 hợp đồng với thằng hàng đầu TQ rồi nên kinh nghiệm làm với TQ mình nhiều lắm. Ngay cả thằng cục 6 đường sắt TQ làm cát linh hà đông cũng gặp mình liên tục, bài của nó mình nắm cả nên khỏi cần dạy:whistle:
One more time, tiến độ của nhà thầu tàu 50% đầu là highspeed, còn 50% sau thì rề rà gấp 2-3 lần tốc độ 50%. Minh chứng cát linh hà đông đấy, cứ nhìn thì rõ.
 
Last edited:
Bọn Tàu khựa trùm hối lộ mà, nhìn con mụ Lan VTP là thấy. Mấy thằng Lào biết nhưng đớp tiền sướng quá chứ ngu ngơ gì, chưa kể đám cổ nâu suốt ngày tung hê xây đường sắt chở trái cây cho nhanh đéo cần hiệu quả kinh tế thì chả vậy. Đợt rồi VN mà ko cứu chắc nó bán sạch đất nước cho Tàu luôn rồi. À mà giờ chắc bán cũng gần sạch rồi
Chắc ở vozer này mình tôi là thuộc loại vô phương cứu chữa
Với tôi, đất trong tay cơm sườn hay trong tay tàu khựa thì cũng như nhau cả.
Thời 3x cổ phần hoá doanh nghiệp bao nhiêu đất công về tay tư nhân, thâu tóm đất vàng, đéo có tiền thì vất đấy chờ giá lên làm lãng phí , thất thoát, phù phép đủ kiểu ko khác gì nuốt sống đất vàng. Ngày xưa cty nhà nước nào chả ngàn vạn hecta, cổ phần hoá về tư nhân với giá rẻ mạt rồi ném đó vậy đó
Thằng tàu khựa thâu tóm đất rồi cũng kinh doanh, cũng công ăn việc làm, cũng dân sinh, dân ở.
Với con kiến hạt cát như tôi, thì hậu duệ cơm sườn cầm đất, hay tàu khựa cầm đất chẳng có ý nghĩa gì với tôi, hay chẳng mang đến cho tôi nguy hại hay lợi ích gì đáng kể, vì vốn tôi cũng chỉ là thằng dân đen.
Tôi lại còn khá thích thằng tàu khựa vào mua sòng phẳng, trả tiền tươi, chứ nhìn bọn con ông cháu cha nó phù phép số liệu định giá công ty, xong chiếm hết đất vàng bằng phương pháp luồn lách đút lót tôi lại càng ghét
 
Bọn cam này từ vốn đến công nghệ xây dựng phụ thuộc TQ hết. Nhưng chắc TQ cũng chơi đẹp với cam, các dự án ko bị chậm tiến độ
 
anh nhầm rồi, gói nhà ga 35k tỷ chứ ko phải là phần xây 35k tỷ, anh còn phải tính đường băng, cọc cạch, lối vào, thoát nước, trạm không lưu.. bla bla nữa

à xin phép ko reply mấy thằng trên nhé, thiếu kiến thức trầm trọng nên mình ko nghĩ phải mất công nchuyen với các bạn, Mình tự tin đã ký 4 hợp đồng với thằng hàng đầu TQ rồi nên kinh nghiệm làm với TQ mình nhiều lắm. Ngay cả thằng cục 6 đường sắt TQ làm cát linh hà đông cũng gặp mình liên tục, bài của nó mình nắm cả nên khỏi cần dạy:whistle:
One more time, tiến độ của nhà thầu tàu 50% đầu là highspeed, còn 50% sau thì rề rà gấp 2-3 lần tốc độ 50%. Minh chứng cát linh hà đông đấy, cứ nhìn thì rõ.
Theo mình biết thì 35k tỷ bao gồm 2 gói : 5.10 là 27k tỷ và 4,6 là 8k tỷ

5.10: thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách
4.6: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành ( bao gồm cả tháp không lưu )

Cho nên là 35k tỷ là đã full tất cả những gì cần có rồi.
 
Chắc ở vozer này mình tôi là thuộc loại vô phương cứu chữa
Với tôi, đất trong tay cơm sườn hay trong tay tàu khựa thì cũng như nhau cả.
Thời 3x cổ phần hoá doanh nghiệp bao nhiêu đất công về tay tư nhân, thâu tóm đất vàng, đéo có tiền thì vất đấy chờ giá lên làm lãng phí , thất thoát, phù phép đủ kiểu ko khác gì nuốt sống đất vàng. Ngày xưa cty nhà nước nào chả ngàn vạn hecta, cổ phần hoá về tư nhân với giá rẻ mạt rồi ném đó vậy đó
Thằng tàu khựa thâu tóm đất rồi cũng kinh doanh, cũng công ăn việc làm, cũng dân sinh, dân ở.
Với con kiến hạt cát như tôi, thì hậu duệ cơm sườn cầm đất, hay tàu khựa cầm đất chẳng có ý nghĩa gì với tôi, hay chẳng mang đến cho tôi nguy hại hay lợi ích gì đáng kể, vì vốn tôi cũng chỉ là thằng dân đen.
Tôi lại còn khá thích thằng tàu khựa vào mua sòng phẳng, trả tiền tươi, chứ nhìn bọn con ông cháu cha nó phù phép số liệu định giá công ty, xong chiếm hết đất vàng bằng phương pháp luồn lách đút lót tôi lại càng ghét
Vô phương cứu chữa rồi thì reset cmn đi cho nhanh.

Tao cũng đéo thích cơm sườn, nhưng cho dù là cơm sườn hay việt nam cọng hành nó vẫn là người VN.
 
Đồng minh của TQ và không có tranh chấp lãnh thổ gì nên nó tha hồ mà nhận viện trợ. Tính ra không thiệt
 
Vô phương cứu chữa rồi thì reset cmn đi cho nhanh.

Tao cũng đéo thích cơm sườn, nhưng cho dù là cơm sườn hay việt nam cọng hành nó vẫn là người VN.
Người việt nam và người nước ngoài, hay cụ thể là tàu khựa thì khác gì nhau?
Tao chẳng thấy thương ai hơn ai cả, chẳng ghét ai hơn ai cả
Dân tuý tinh thần dân tộc là vô vị, yêu nước thương nòi cũng vô vị, đã yêu nhân loại thì yêu tất, ghét thì ghét vì thái độ, ko ghét nó vì cái lý do nó đéo phải dân mình.
 
Vài thông tin cho các bro:

Sân bay Techo này có công suất đón khách 25 triệu lượt/năm, bằng Long Thành giai đoạn 1. Nhưng mức đầu tư rất chênh lệch: Techo 1,5 tỉ đô. Long thành giai đoạn một 4,5 tỉ (bằng mức đầu tư của Đức và Hàn).

Sân bay Techo khởi công năm 2019, sớm hơn Long thành (2021) nên nếu đúng kế hoạch thì sẽ về đích sớm hơn.

Đất làm sân bay Techo không có sẵn mà phải mua của dân trong vùng. Nhưng cư dân đang rất bất mãn vì CP Cam ép bán với giá quá rẻ: Đất ruộng đang giao dịch giá 3-4 đô/m2 bị ép bán làm sân bay với giá chỉ 1 đô/m2. Ngoài ra dân đã biểu tình nhiều lần vì san lấp gây lún nứt nhà, và kenh thoát nước của sân bay có nguy cơ làm ngập đất đai ngoài sân bay, tức là ngập ruộng đất và nhà dân.
1.5 tỷ đô cho gd 1.mà gd 1 công suất chỉ có 1/2 thôi.a cho bài báo nào nói 1.5 tỷ cho công suất 25tr hành khách với.hiện tại bây giờ mới xây 1 bênh cánh thôi.a có thể lên Google map xem
 
Back
Top