Công ty Trung Quốc xây dựng sân bay lớn nhất Campuchia, trị giá 1,5 tỉ USD

xong trước vào mõm, Long Thành nó cho mấy tư nhân như New với ricons vào rồi, tiến độ nhà ga nhanh chóng mặt.

Từng có kinh nghiệm làm hợp đồng với mấy tay to nhà anh cả, hợp đồng thì giá bèo, về thuê tổ đội VN làm giá cũng bèo bọt. Trầy trật mãi mới xong được dự án. Bơm tiền căng với dự án dưới sự chỉ đạo của lá cờ đảng ngàn sao thì nhanh chứ tư nhân thì anh cả chưa là cái gì cả.
Ngày 12-3, Thủ tướng Campuchia Hun Manet cập nhật tiến độ thi công sân bay quốc tế Techo, theo đó đến nay đã hoàn thành 66,1%.
gáy gớm nhỉ
ricons nhà anh to quá, kinh nghiệm làm sân bay = 0 mà đi so với với bọn tay to xd tung của
Công ty TNHH Cục Công trình số 3 xây dựng Trung Quốc (CCTEB)
 
nếu có đất đai để phát triển thì chắc nó làm kiểu trung chuyển cạnh tranh với Sing luôn nhỉ
Nó là cánh tay nối dài của TQ xuống gần Ấn Độ dương, khi hệ thống vận chuyển giữa Ấn Độ dương và vịnh Thái Lan hình thành thì hàng hoá, dầu mỏ đi tới sẽ vận chuyển 1 phần theo tuyến đường TQ đang xây dựng từ Cam lên phía Tây TQ. Điều này giảm gánh nặng con đường vận chuyển từ phía Đông và giảm rủi ro phải đi qua cửa Sing, biển đông qua Phil
 
Như tôi đã nói, lều báo VN hoặc là kém kiến thức, kém ngoại ngữ, hoặc chủ ý giật gân, nên hay đưa ra những tin tức cực kỳ sai lệch.

1.024km là TỔNG CHIỀU DÀI TUYẾN ĐƯỜNG LIÊN VẬN gồm 2 đoạn. Đoạn 1 dài 610km từ Côn Minh (thủ phủ Vân nam) đến Boteng (cửa khẩu Lào), đoạn 2 dài 414km từ Boteng đến Vientiane.

Đoạn 610km nằm hoàn toàn trong lãnh thổ TQ và TQ tự xây và cũng không có thông tin đầu tư. Còn đoạn 414km nằm trong lãnh thổ Lào thì TQ và Lào mới thành lập Công ty liên doanh đường sắt Trung-Lào để xây dựng và khai thác. Đoạn 414km này mới có tổng giá trị đầu tư 6 tỉ đô.

Để tham khảo thì các bro nên biết TQ đang đề nghị VN xây mới đường sắt Lào cai - Hải phòng 390km (gần bằng đường sắt Lào), tốc độ khai thác tương tự (160km tàu khách/120km tàu hàng) nhưng đường đôi (đường sắt Lào là đường đơn) với dự toán tổng là 10 tỉ đô. Tính ra là tương đương với ĐS Lào.

Kể ra thì Lào cũng quá to gan khi chấp nhận 1 dự án duy nhất với giá trị đến 30% tổng GDP hiện tại. Suy tính của Lào là nhằm vào chở hàng xuất nhập khẩu quá cảnh giữa Thái lan và TQ chứ không nhằm vào giao thông trong nước. Suy tính này bước đầu có vẻ đúng, tàu hàng Thái-Trung chạy khá nhiều nhưng chưa có thông tin xem có đủ để bù lại chi phí đầu tư hay không.
cái này cũng khá hy vọng, hàng hoá vùng phía tây của tàu tiếp cận cảng Hải Phòng để thông thương gần hơn các cảng ở vùng đồng bằng châu giang của nó
 
T.Tướng đến mới bắt đầu thuê xe lu với xe cẩu ra để diễn (lên cả VTV), tiền GPMB thì ko có. Có mà nhanh vào cái lỗ lol.
Giỡn hoài, 2 tháng nay cứ cuối tuần là phải ship mấy bé mi nhon xuống Long Giao nè. Đã nói là dịch vụ đã bao gồm tip rồi mà vẫn tip sộp lắm :love:
 
cái này cũng khá hy vọng, hàng hoá vùng phía tây của tàu tiếp cận cảng Hải Phòng để thông thương gần hơn các cảng ở vùng đồng bằng châu giang của nó
Bọn Tàu nó tài trợ nghiên cứu quy hoạch đường sắt nối full các cửa khẩu luôn, còn cái B-N tốc độ cao có vẻ nó không hứng thú lắm
 
Bọn Tàu nó tài trợ nghiên cứu quy hoạch đường sắt nối full các cửa khẩu luôn, còn cái B-N tốc độ cao có vẻ nó không hứng thú lắm
ko phải ko hứng thú, mà sau cái cát linh là thấy sự trật nhịp 2 bên rồi, với ngay cả vn cũng là cái banh vẽ thôi, chả ai dám ký
 
ko phải ko hứng thú, mà sau cái cát linh là thấy sự trật nhịp 2 bên rồi, với ngay cả vn cũng là cái banh vẽ thôi, chả ai dám ký
trật gì, chẳng qua có phe cay lỏ không muốn nó xong trước thì lên bài thôi. Nếu mà không thích nó đã chẳng sang làm việc tiếp rồi. Cái LC-HN-HP trước bọn nó cũng vẽ cho chứ đâu, giờ bê ra sửa lại tí. Sắp tới nó sang quy hoạch tiếp cho Lạng Sơn-Hà Nội với Móng Cái-Hải Phòng luôn. Còn cái bánh kia ko thấy nó đả động gì hoặc deal ngầm thì không rõ
 
trật gì, chẳng qua có phe cay lỏ không muốn nó xong trước thì lên bài thôi. Nếu mà không thích nó đã chẳng sang làm việc tiếp rồi. Cái LC-HN-HP trước bọn nó cũng vẽ cho chứ đâu, giờ bê ra sửa lại tí. Sắp tới nó sang quy hoạch tiếp cho Lạng Sơn-Hà Nội với Móng Cái-Hải Phòng luôn. Còn cái bánh kia ko thấy nó đả động gì hoặc deal ngầm thì không rõ
bàn chi lớn lao fen, mấy tuyến liên vận với nó cứ ưu tiên làm trước để đón đống nhà máy gia công nó sẽ nhả ra, tạo thêm công ăn việc làm, no cái bụng là ưu tiên :smile: ,đs cao tốc chưa thực tế
 
4,5 tỷ đô kia phần lớn là tiền GPMB cho cả 4 GD luôn , chứ riêng phần xây chỉ mất 35k tỏi tức cũng 1,5 tỷ đô thôi. Còn bọn Cam thì do thầu TQ xây, nên dự toán 1,5 tỷ nhưng xây xong thì mới biết hết bao nhiêu. Như cái DSCT của Lào đấy, dự kiến 1,2 tỷ, xây xong 6 tỷ, Lào muốn vỡ nợ cmnl.

View attachment 2379939
Theo mình biết thì 35k tỷ bao gồm 2 gói : 5.10 là 27k tỷ và 4,6 là 8k tỷ

5.10: thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách
4.6: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành ( bao gồm cả tháp không lưu )

Cho nên là 35k tỷ là đã full tất cả những gì cần có rồi.
Tầm bậy rồi anh, riêng gói 5.10 là ~ 35k tỏi; gói 4.6 là ~ 8k tỏi, chưa kể còn một mớ gói 4.x, 7.x :confused:
 
Tầm bậy rồi anh, riêng gói 5.10 là ~ 35k tỏi; gói 4.6 là ~ 8k tỏi, chưa kể còn một mớ gói 4.x, 7.x :confused:
đây này, giai đoạn 1 có 2 gói thôi là gói 5.1 và 4.6
Gói 5.1
1710306191456.png


Gói 4.6
1710306251000.png
 
Theo mình biết thì 35k tỷ bao gồm 2 gói : 5.10 là 27k tỷ và 4,6 là 8k tỷ

5.10: thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách
4.6: Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình đường cất hạ cánh, sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Long Thành ( bao gồm cả tháp không lưu )

Cho nên là 35k tỷ là đã full tất cả những gì cần có rồi.
anh tham khảo nhé
 
Đù mé làm nhớ đợt sau dịch đi lại được giữa các nước. Bangkok bay về TSN giá vé mắc hơn Bangkok- Campuchia 3tr. Nên phải bay qua Cam xong đi xe giường nằm về VN.
 
1.5 tỷ đô cho gd 1.mà gd 1 công suất chỉ có 1/2 thôi.a cho bài báo nào nói 1.5 tỷ cho công suất 25tr hành khách với.hiện tại bây giờ mới xây 1 bênh cánh thôi.a có thể lên Google map xem
Theo Google tiếng Anh thì: "The entire project is expected to cost around $1.5 billion, while the vast majority ($1.1 billion) was supposed to have been acquired from the China Development Bank." (Toàn bộ dự án được dự báo sẽ tốn khoảng 1,5 tỉ đô..." Bro chú ý là "Toàn bộ dự án" nhé.

Tuy nhiên Google là nguồn không hoàn toàn đáng tin nên phải tìm các nguồn khác. Đều thấy con số 1,5-1,6 tỉ đô nhưng không rõ là cho đến giai đoạn nào.
 
Theo Google tiếng Anh thì: "The entire project is expected to cost around $1.5 billion, while the vast majority ($1.1 billion) was supposed to have been acquired from the China Development Bank." (Toàn bộ dự án được dự báo sẽ tốn khoảng 1,5 tỉ đô..." Bro chú ý là "Toàn bộ dự án" nhé.

Tuy nhiên Google là nguồn không hoàn toàn đáng tin nên phải tìm các nguồn khác. Đều thấy con số 1,5-1,6 tỉ đô nhưng không rõ là cho đến giai đoạn nào.
Thế mới bảo con số 1.6 tỷ đô cho công suất 25 tr với 1 đường cất hạ cánh là không tưởng.
 
Từ từ rồi cũng sẽ chết thôi mà.... Thằng bạn làm bên Cam kêu h chỗ nó tụi TQ đầy, thậm chí dùng NDT mua bán cũng dc :byebye:
//Mà bọn Cam nam nhi lười như hủi, công trình nữ đầy ra :sexy_girl:
Thâm như Tàu mà. Mấy anh cam làm vậy chỉ béo bọn phe cánh hun sen thôi. Chứ dân chắc vẫn khổ.
 
Cam sớm muộn rơi bẫy nợ của Khựa thôi. Mà làm điểm tập kết cho dân Khựa qua chơi casino vs gái hợp pháp hơn ở bản địa :)))
nhưng dân Cam rất ghét Thái, VN và thích TQ, hàng xóm lúc nào cũng ghét nhau
 
Nhiều lúc cũng đi quote cãi nhau mà thôi, quote ủng hộ có vẻ nhàn hơn. Dân ta được cái biết 1 tý là nhảy ngược lên thể hiện vãi L
Cái 50% tiến độ đầu tiên của tàu nó nhanh lắm, 50% còn lại chắc nó phải gấp 2 gấp 3 lần thời gian của 50% đầu, trừ khi bơm tiền cực mạnh
Còn vì sao nó có các công trình hùng vỹ, tốc độ vô địch thế giới, nhưng toàn ở trong nước nó. Vì láo a Tập đấm nguyên dàn, ngoan thì anh support chứ đừng có mà ở đó lôi hợp đồng ra cãi với anh như khi làm ở nước ngoài.
Nhiều dự án VN nhà thầu tàu nó chấp nhận ký giá lỗ để đội legal nó gánh đấy :feel_good:

via theNEXTvoz for iPhone
Tàu từ khi Tập lên nó mới chịu xây dựng hả m
5gcj2yy.gif

Tiền thì Tập ko thiếu, có điều Manet phải ngoan. Chả thằng bỏ mẹ nào chịu đi làm mà biết lỗ cả, tiền chứ lá cây đéo đâu
zhtgdqQ.gif
 
Back
Top