thắc mắc Cx8 vs santa fe vs Everest

VITO SCALETTA

Senior Member
Hiện mình đang chạy cx5, nói thật là cách âm kém, ồn và chòng chành ko chỉ ở những đoạn ôm cua gấp, mà cả những đoạn ôm cua vừa phải hoặc chỗ sóc là thấy nó nẩy 4 bánh ko đều nhau rồi, xe bảo dưỡng đúng mốc và vừa bảo dưỡng 16k xong. Cũng may nhà mình ko ai bị say xe cả.
Nên đang tính đổi sang 1 trong 3 con này: Cx8/santa fe/Everest, nên nhờ các thím phân tích ưu nhược điểm 3 con này. Nếu thím nào có CRV mới thì xin luôn phân tích về con này ạ :D
Mình đang phân vân cx8 vì thiết kế ko đổi của nó, hôm nọ ngồi cx8 thấy khá thích, chỉ lo nó ồn như cx5, và công năng sử dụng chắc ít hơn con everest, nếu đổi lên con này thì chỉ bù thêm tầm 200tr
Everest điểm cộng mình thấy là có thể độ để đi camping, đi những cung đường khó cần xe 2 cầu, nhưng lúa cần nhiều hơn 2 con còn lại, đổi lên bản 2 cầu chắc cần bù cỡ 4-500tr
Santa Fe mình ít trải nghiệm nhất nên cũng chưa biết điểm mạnh yếu thế nào.
 
CX8 tôi chỉ lái thử ở show room, chưa cảm nhận đc nhiều, chỉ thấy nội thất của nó ngon nhất cả 3 con, ghế giếc đồ. Còn infotainment thì thôi bỏ qua.
San thì quả yên ngựa hơi khó chấp nhận, đi ổn các thể loại onroad / offroad nhẹ, đường tỉnh lộ các thứ. Unibody + treo mcpherson, độc lập đa điểm sau nên vẫn xóc.
Everest cũng test thử, khung gầm khá ngon, double wishbone + treo phụ thuộc cầu cứng, máy dầu tiếng máy vọng vào khoang lái khá nhiều, ko biết lên 2-3 vạn đỡ không chứ ko thì đau đầu lắm
LTT2cUR.png
 
sang eve thì còn dễ say hơn, xe suv chassis rời trọng tâm cao hành trình giảm xóc lớn.
Same bác này, ngồi mấy con body on frame cực kỳ mệt cho người ngồi sau. Đi khách mấy lần được khách chở đi bằng Everest, Explorer, đám FORD xe Mỹ này ngồi cảm giác yên tâm vì nhìn nó lực với cứng cáp vãi chưởng, nghe khách nói lái cũng phê lắm

Santafe mình ngồi thấy hàng sau rồi oke đó cách ấm tốt, đầm chắc, lái thì không biết sao, nhưng mà máy dầu không có thiện cảm. Dù nhiều người nói máy dầu xe Hàn ngon nhưng mình nghe tiếng mấy con Hàn Kia, Hyundai đời 2020 2021 thời điểm hiện tại nghe như công nông

Còn CRV thì phân khúc dưới cmnr không nói nữa mà giá thì gần bằng mấy con kia. Bác lái thử đi chắc sẽ thích đó :)) Chỉ có cái giá là rào cản

CX8 bạn bè không ai có em cũng chịu

Bác ra lái cả 3 con đi là thấy nên mua con nào liền
 
đang đi san21 thì có mấy cái để thím thớt lưu ý :
  • Form này sắp lỗi thời do chuẩn bị mẫu 2024 ra rồi (cá nhân éo thích thiết kế mới, như cc)
  • Lỗi cửa sổ trời kêu nếu quên bảo dưỡng mấy cái ron.
  • Lòng vè sau nếu ko phun cao su non đảm bảo đi 1 mùa mưa là sệ cmn luôn.
  • Phuộc sau bị lỗi khá nhiều, gần như 4/10 con là bị xì nhớt, tốn time đi bảo hành.
  • Mấy cái lỗi lạch cạch, lọc xọc toàn lỗi người dùng để đồ (con gấu hay để kẹp tóc trong tay nắm trong của cửa, chạy nó cứ kêu lạch cạch, đem ra hãng nó cũng pó tay, sau để ý mấy lần mới phát hiện ra).
  • Volang khá chán nếu so với xe JAV và USA, chế sport thì volang ngon hơn tý.
  • Cách âm khoan máy, gầm, khử mùi theo cá nhân là ổn, bà chị vợ chuyên say xe nhưng đi xe dầu mà bả ko ngửi thấy gì.
  • Sử dụng lốp Kumho, ồn vkl ra, trong khi bên kia chiến tuyến thằng Sorento được xài Mic.
  • Hàng 3 nếu hàng 2 kéo max ra sau ngồi chật vkl, là chật vkl luôn theo nghĩa đen ấy.
  • Ghế éo phải da nappa, và chỉ có sưởi sấy, thông gió hàng 1.
  • Option gần như đầy đủ : cân bằng điện tử, auto hold, phanh tay điện tử, giữ làn, đánh lái, bám đuôi, cam lề, cam 360, màn lcd, 3 chế độ lái, 3 chế độ địa hình, 2 cầu corgi đủ xài, cửa sổ trời, rèm che nắng, cốp sau điện, đọc biển báo, báo tốc độ,v.v... từ lúc mua về chưa độ gì ngoài cái cam hành trình.
... để đây nào nhớ ghi tiếp.
 
Same bác này, ngồi mấy con body on frame cực kỳ mệt cho người ngồi sau. Đi khách mấy lần được khách chở đi bằng Everest, Explorer, đám FORD xe Mỹ này ngồi cảm giác yên tâm vì nhìn nó lực với cứng cáp vãi chưởng, nghe khách nói lái cũng phê lắm

Santafe mình ngồi thấy hàng sau rồi oke đó cách ấm tốt, đầm chắc, lái thì không biết sao, nhưng mà máy dầu không có thiện cảm. Dù nhiều người nói máy dầu xe Hàn ngon nhưng mình nghe tiếng mấy con Hàn Kia, Hyundai đời 2020 2021 thời điểm hiện tại nghe như công nông

Còn CRV thì phân khúc dưới cmnr không nói nữa mà giá thì gần bằng mấy con kia. Bác lái thử đi chắc sẽ thích đó :)) Chỉ có cái giá là rào cản

CX8 bạn bè không ai có em cũng chịu

Bác ra lái cả 3 con đi là thấy nên mua con nào liền
Mình cũng như bác này, thấy thằng Santafe mình ngồi thấy ổn vãi chỉ chưa lái thử xem ok ko, chứ tucson lái hơi chán. Có cái Santafe thằng bạn mình nó là máy xăng ok phết (kể cả chiếc từ đời 2010 tới giờ)
 
Same bác này, ngồi mấy con body on frame cực kỳ mệt cho người ngồi sau. Đi khách mấy lần được khách chở đi bằng Everest, Explorer, đám FORD xe Mỹ này ngồi cảm giác yên tâm vì nhìn nó lực với cứng cáp vãi chưởng, nghe khách nói lái cũng phê lắm

Santafe mình ngồi thấy hàng sau rồi oke đó cách ấm tốt, đầm chắc, lái thì không biết sao, nhưng mà máy dầu không có thiện cảm. Dù nhiều người nói máy dầu xe Hàn ngon nhưng mình nghe tiếng mấy con Hàn Kia, Hyundai đời 2020 2021 thời điểm hiện tại nghe như công nông

Còn CRV thì phân khúc dưới cmnr không nói nữa mà giá thì gần bằng mấy con kia. Bác lái thử đi chắc sẽ thích đó :)) Chỉ có cái giá là rào cản

CX8 bạn bè không ai có em cũng chịu

Bác ra lái cả 3 con đi là thấy nên mua con nào liền
2 con Eve với Explorer khung gầm khác kiểu nhau đấy anh :byebye:
 
2 con Eve với Explorer khung gầm khác kiểu nhau đấy anh :byebye:
Kêu ngồi xe Mỹ nó an tâm bác :v Chứ nó phải khác chứ.
Lạc đề xíu, ngồi con Explorer mê tít, bề ngoài nhìn như lực sĩ, phải mấy cha Tây to con lái nó mới hợp

Bữa được ngồi con Merc này nữa, quên model gì rồi. Đúng Merc lại còn nhập Mỹ ngồi phê phải biết, chỉ có cái chỗ giải trí nhìn như xe Nhật thời xưa
1708938928992.png


Tiện hỏi các vozer luôn, con này GLC 200 hay 300 gì đó mỗi lần phanh cứ nghe cộp cộp, mấy con này nót vậy hay sao nhỉ
1708939243301.png
 
Last edited:
Đầm chắc, đặc biệt lúc qua ổ gà qua mố: Eve > San > BD8 > BD5
Chạy tốc thấp trong phố: San > CX5 > CX8 > Eve
Chạy tốc cao trên cao tốc: Eve > San > CX5 > CX8

Nói chung về khung gầm thì Eve đỉnh cmn nhất toàn bộ dòng xe phổ thông ko tính xe sang. Chỉ cái máy với hộp số dở hơi, với lại đời này nhiều lỗi vặt vcl. Nên tránh đi cho lành.

Thích camping thì mua con PajeroSport ấy, con đấy khung gầm cổ nhưng ok, máy & hộp số đỉnh kao. Mỗi tội hơi chật so với cùng phân khúc & xấu theo mắt số đông.
 
nếu hay di chuyển nội thành thì né mấy con dầu eu5 ra, với cả con ford hình như trễ chân ga thì phải.
 
Ít chòng chành, đặc biệt lúc qua ổ gà qua mố: Eve > San > BD8 > BD5
Chạy tốc thấp trong phố: San > CX5 > CX8 > Eve
Chạy tốc cao trên cao tốc: Eve > San > CX5 > CX8

Nói chung về khung gầm thì Eve đỉnh cmn nhất toàn bộ dòng xe phổ thông ko tính xe sang. Chỉ cái máy với hộp số dở hơi, với lại đời này nhiều lỗi vặt vcl. Nên tránh đi cho lành.

Thích camping thì mua con PajeroSport ấy, con đấy khung gầm cổ nhưng ok, máy hộp số đỉnh. Mỗi tội hơi chật so với cùng phân khúc & xấu theo mắt số đông.
Trước mình đọc trên voz bảo con everest lỗi là lỗi dòng 4x2, chứ 4x4 có đúng ko nhỉ?
 
Chê con cx5 chòng chành thì con núi còn lắc ác hơn nữa. Mình cũng đi cx5, ngồi con núi ghế nó mềm, ôm, treo hành trình lớn hơn nó lắc ác liệt luôn. Như mình ko say thì thấy sướng chứ ai say xe là sml @@
Cx8 thì y hệt cx5 kéo dài, máy 2.5 :D Mà 2 cầu đám BD ko ngon đâu, gọi là cho có thôi.
San sắt thì cuối đời, giờ đổi vài tháng có mẫu mới kể cũng chua.
Nhu cầu di chuyển nhiều thì quất con núi quá ngon, chứ con này đi phố chính thì máy dầu hơi tù.
Kết lại nếu là t thì t vẫn chọn con núi :D
 
Trước mình đọc trên voz bảo con everest lỗi là lỗi dòng 4x2, chứ 4x4 có đúng ko nhỉ?
Tất. Chỉ có cái dòng single tụt bô, dùng hộp số 6 cấp thì đỡ hơn thôi, mà vẫn phải hạ công suất so với đời trước. Còn cứ bi turbo với 10 cấp là ăn đòn.

4x4 của Eve đời này bản 3.0 (mới đánh tiếng sắp về, giá chắc cỡ tỷ8) mới có AWD mode như PJS. Camp nhẹ thì cũng ít dùng, mua 1 cầu cho rẻ.
 
Tất. Chỉ có cái dòng single tụt bô, dùng hộp số 6 cấp thì đỡ hơn thôi, mà vẫn phải hạ công suất so với đời trước. Còn cứ bi turbo với 10 cấp là ăn đòn.

4x4 của Eve đời này bản 3.0 (mới đánh tiếng sắp về, giá chắc cỡ tỷ8) mới có AWD mode như PJS. Camp nhẹ thì cũng ít dùng, mua 1 cầu cho rẻ.
ko về con V6 3.0, platinum mới vẫn 2.0 biturbo
 
Back
Top