thắc mắc Cx8 vs santa fe vs Everest

Chê con cx5 chòng chành thì con núi còn lắc ác hơn nữa. Mình cũng đi cx5, ngồi con núi ghế nó mềm, ôm, treo hành trình lớn hơn nó lắc ác liệt luôn. Như mình ko say thì thấy sướng chứ ai say xe là sml @@
Cx8 thì y hệt cx5 kéo dài, máy 2.5 :D Mà 2 cầu đám BD ko ngon đâu, gọi là cho có thôi.
San sắt thì cuối đời, giờ đổi vài tháng có mẫu mới kể cũng chua.
Nhu cầu di chuyển nhiều thì quất con núi quá ngon, chứ con này đi phố chính thì máy dầu hơi tù.
Kết lại nếu là t thì t vẫn chọn con núi :D
Cx8 khung gầm khác mà. Nó nặng đầm hơn cx5 nên đi đỡ lắc ngang hơn cx5 đó. M lái cx5 cả nhà dêud say mà lên cx8 chưa ai say cả. Ngồi thì rộng rãi nhất phân khúc. Mỗi tội là giống con cx5 kéo dài va máy 2.5 xăng k so đc Máy dầu thôi.
 
Sao vozer ngồi con nào cũng kêu lắc ngang vs say thế nhỉ :sweat:
Má cx8, santafe, ev toàn mấy con to nạc, ngồi chỉ thấy êm vcd, thoáng vkl chứ chưa thấy say bao h :sweat:


via theNEXTvoz for iPhone
 
Sao vozer ngồi con nào cũng kêu lắc ngang vs sau thế nhỉ :sweat:
Má cx8, santafe, ev toàn mấy con to nạc, ngồi chỉ thấy êm vcd, thoáng vkl chứ chưa thấy say bao h :sweat:


via theNEXTvoz for iPhone
dây an toàn ko đeo, xe ko hiểu, cho ngồi mấy con kiểu volvo xc60 xc90 bản ko phuộc hơi hay cayenne mà để sport hay ko có pasm chắc 5 phút là khóc vì nó cứng quá đau hết cả đít, xe nó mềm vì thị trường người ta thích mềm là chính chứ các hãng nó ngu đéo đâu
 
dây an toàn ko đeo, xe ko hiểu, cho ngồi mấy con kiểu volvo xc60 xc90 bản ko phuộc hơi hay cayenne mà để sport hay ko có pasm chắc 5 phút là khóc vì nó cứng quá đau hết cả đít, xe nó mềm vì thị trường người ta thích mềm là chính chứ các hãng nó ngu đéo đâu
Treo bóng hơi hay đa điểm thì kêu mềm, lắc dễ say, treo lò xo xoắn thì kêu cứng sóc :sweat:
Má đúng vozer chắc phải ngồi maybach, bently, rollroy mới ko say :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Treo bóng hơi hay đa điểm thì kêu mềm, lắc dễ say, treo lò xo xoắn thì kêu cứng sóc :sweat:
Má đúng vozer chắc phải ngồi maybach, bently, rollroy mới ko say :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
Có treo của con hạng c 1000 củ là ko thấy mấy ông chủ xe chê, thậm chí còn khẳng định là đầm chắc. Chắc đỉnh hơn đám kia rồi
 
Tôi từ out base 22 (chạy dc 20k) mới đổi sang cx8 pre 23 (chạy dc 5k) đây. Về cách âm, treo, độ ổn định thân xe và cảm giác vô lăng đều hơn out 1 bậc hết. Chân ga tuy hơi đù lúc đềpa do xác nặng moment ko bằng mấy con máy dầu thôi nhưng đạp là lên ko có độ trễ. Ngoài nội ngoại thất thì điểm + lớn nhất của cx8 là trục cơ sở dài gần 3m ấy (chung khung gầm cx9 nhưng hẹp hơn về bề ngang thôi chứ ko phải là của cx5 kéo dài thôi đâu), cho nên treo hơi mềm đi rất êm nhưng ko bị bồng bềnh, vợ với phụ huynh ngồi băng thứ 2 đều khen êm dịu hơn hẳn con xe cũ là out (ghế da nappa cũng góp phần nữa). Điểm khá chán nhất mà con mazda nào cũng bị là thiết kế nội thất tuy đẹp và chất liệu ổn nhưng cách bố trí không gian lại ko dc thực dụng và thiếu rộng rãi như các hãng khác, bằng chứng rõ nhất là cái ghế trẻ em xoay 360 độ tôi lắp trên con out thì quay 360 ngon lành còn lắp trên cx8 thì xoay bị vướng phần bệ tì tay ở cánh cửa :đậu xanh: :LOL:.

Còn sò hay san cũng đã chạy thử nhưng vì mấy điểm sau đây so với cx8 nên loại luôn:
  • Máy lạnh íu nhớt, ngồi mít xong qua mấy anh này như sỉ nhục người ngồi
  • Cảm giác nội thất thua hẳn, nhất là sò
  • Vợ với phụ huynh ngồi băng 2 chạy một vòng xong bảo say ngất ngây (phần do máy lạnh íu và xe chạy thử hơi tàn, còn cx8 showroom cho chạy xe mới cóng :D)
  • Đắt hơn 100 củ, để dành đổ xăng

IMG_2504.jpeg

IMG_1755.jpeg
 
Tôi từ out base 22 (chạy dc 20k) mới đổi sang cx8 pre 23 (chạy dc 5k) đây. Về cách âm, treo, độ ổn định thân xe và cảm giác vô lăng đều hơn out 1 bậc hết. Chân ga tuy hơi đù lúc đềpa do xác nặng moment ko bằng mấy con máy dầu thôi nhưng đạp là lên ko có độ trễ. Ngoài nội ngoại thất thì điểm + lớn nhất của cx8 là trục cơ sở dài gần 3m ấy (chung khung gầm cx9 nhưng hẹp hơn về bề ngang thôi chứ ko phải là của cx5 kéo dài thôi đâu), cho nên treo hơi mềm đi rất êm nhưng ko bị bồng bềnh, vợ với phụ huynh ngồi băng thứ 2 đều khen êm dịu hơn hẳn con xe cũ là out (ghế da nappa cũng góp phần nữa). Điểm khá chán nhất mà con mazda nào cũng bị là thiết kế nội thất tuy đẹp và chất liệu ổn nhưng cách bố trí không gian lại ko dc thực dụng và thiếu rộng rãi như các hãng khác, bằng chứng rõ nhất là cái ghế trẻ em xoay 360 độ tôi lắp trên con out thì quay 360 ngon lành còn lắp trên cx8 thì xoay bị vướng phần bệ tì tay ở cánh cửa :đậu xanh: :LOL:.

Còn sò hay san cũng đã chạy thử nhưng vì mấy điểm sau đây so với cx8 nên loại luôn:
  • Máy lạnh íu nhớt, ngồi mít xong qua mấy anh này như sỉ nhục người ngồi
  • Cảm giác nội thất thua hẳn, nhất là sò
  • Vợ với phụ huynh ngồi băng 2 chạy một vòng xong bảo say ngất ngây (phần do máy lạnh íu và xe chạy thử hơi tàn, còn cx8 showroom cho chạy xe mới cóng :D)
  • Đắt hơn 100 củ, để dành đổ xăng

View attachment 2353413
View attachment 2353414
Mới ngày nào hội Out h đã out r :(
 
Tôi từ out base 22 (chạy dc 20k) mới đổi sang cx8 pre 23 (chạy dc 5k) đây. Về cách âm, treo, độ ổn định thân xe và cảm giác vô lăng đều hơn out 1 bậc hết. Chân ga tuy hơi đù lúc đềpa do xác nặng moment ko bằng mấy con máy dầu thôi nhưng đạp là lên ko có độ trễ. Ngoài nội ngoại thất thì điểm + lớn nhất của cx8 là trục cơ sở dài gần 3m ấy (chung khung gầm cx9 nhưng hẹp hơn về bề ngang thôi chứ ko phải là của cx5 kéo dài thôi đâu), cho nên treo hơi mềm đi rất êm nhưng ko bị bồng bềnh, vợ với phụ huynh ngồi băng thứ 2 đều khen êm dịu hơn hẳn con xe cũ là out (ghế da nappa cũng góp phần nữa). Điểm khá chán nhất mà con mazda nào cũng bị là thiết kế nội thất tuy đẹp và chất liệu ổn nhưng cách bố trí không gian lại ko dc thực dụng và thiếu rộng rãi như các hãng khác, bằng chứng rõ nhất là cái ghế trẻ em xoay 360 độ tôi lắp trên con out thì quay 360 ngon lành còn lắp trên cx8 thì xoay bị vướng phần bệ tì tay ở cánh cửa :đậu xanh: :LOL:.

Còn sò hay san cũng đã chạy thử nhưng vì mấy điểm sau đây so với cx8 nên loại luôn:
  • Máy lạnh íu nhớt, ngồi mít xong qua mấy anh này như sỉ nhục người ngồi
  • Cảm giác nội thất thua hẳn, nhất là sò
  • Vợ với phụ huynh ngồi băng 2 chạy một vòng xong bảo say ngất ngây (phần do máy lạnh íu và xe chạy thử hơi tàn, còn cx8 showroom cho chạy xe mới cóng :D)
  • Đắt hơn 100 củ, để dành đổ xăng

View attachment 2353413
View attachment 2353414
Ghế đám mazda to cao chiếm không gian hơn xe khác thì phải
 
Tôi từ out base 22 (chạy dc 20k) mới đổi sang cx8 pre 23 (chạy dc 5k) đây. Về cách âm, treo, độ ổn định thân xe và cảm giác vô lăng đều hơn out 1 bậc hết. Chân ga tuy hơi đù lúc đềpa do xác nặng moment ko bằng mấy con máy dầu thôi nhưng đạp là lên ko có độ trễ. Ngoài nội ngoại thất thì điểm + lớn nhất của cx8 là trục cơ sở dài gần 3m ấy (chung khung gầm cx9 nhưng hẹp hơn về bề ngang thôi chứ ko phải là của cx5 kéo dài thôi đâu), cho nên treo hơi mềm đi rất êm nhưng ko bị bồng bềnh, vợ với phụ huynh ngồi băng thứ 2 đều khen êm dịu hơn hẳn con xe cũ là out (ghế da nappa cũng góp phần nữa). Điểm khá chán nhất mà con mazda nào cũng bị là thiết kế nội thất tuy đẹp và chất liệu ổn nhưng cách bố trí không gian lại ko dc thực dụng và thiếu rộng rãi như các hãng khác, bằng chứng rõ nhất là cái ghế trẻ em xoay 360 độ tôi lắp trên con out thì quay 360 ngon lành còn lắp trên cx8 thì xoay bị vướng phần bệ tì tay ở cánh cửa :đậu xanh: :LOL:.

Còn sò hay san cũng đã chạy thử nhưng vì mấy điểm sau đây so với cx8 nên loại luôn:
  • Máy lạnh íu nhớt, ngồi mít xong qua mấy anh này như sỉ nhục người ngồi
  • Cảm giác nội thất thua hẳn, nhất là sò
  • Vợ với phụ huynh ngồi băng 2 chạy một vòng xong bảo say ngất ngây (phần do máy lạnh íu và xe chạy thử hơi tàn, còn cx8 showroom cho chạy xe mới cóng :D)
  • Đắt hơn 100 củ, để dành đổ xăng

View attachment 2353413
View attachment 2353414
  • CX8 pre ra biển SG bao nhiêu ông :nosebleed:
  • Hàng 3 con CX8 này đúng nghĩa là 7 chỗ ko ông ? So với hàng 3 của con Out thì thế nào, người chia sẻ thực chứ nghe đám review mõm éo tin đc :big_smile:
  • Mà bản Pre của ông thì hàng 2 cái bệ tỳ tay nó to như trong hình tôi gg ra thật à, thế này thì hàng 2 ngồi đc 2 thôi à :ops:
1708993089099.png
 
Last edited:
Kêu ngồi xe Mỹ nó an tâm bác :v Chứ nó phải khác chứ.
Lạc đề xíu, ngồi con Explorer mê tít, bề ngoài nhìn như lực sĩ, phải mấy cha Tây to con lái nó mới hợp

Bữa được ngồi con Merc này nữa, quên model gì rồi. Đúng Merc lại còn nhập Mỹ ngồi phê phải biết, chỉ có cái chỗ giải trí nhìn như xe Nhật thời xưa
View attachment 2352570

Tiện hỏi các vozer luôn, con này GLC 200 hay 300 gì đó mỗi lần phanh cứ nghe cộp cộp, mấy con này nót vậy hay sao nhỉView attachment 2352583
Con mẹc trên hình là GLE.
Xe mẹc hay xe đức nói chung thời gian đầu phanh hơi kêu, ai quen đi xe nhật thường sẽ dúi dụi do nó ăn quá. Đi 1 thời gian sẽ hết

via theNEXTvoz for iPhone
 
1,7-1,8 thì 5008 đi anh cho độc :doubt:
3-4 tỏi thì mua con Prado :shame:
Anh máu offroad thì ko ai khác ngoài Pajero cả, khung gầm, máy móc, hộp số, dẫn động đều best mẹ luôn :doubt:
Bản full thì cái gói ADAS của nó cũng đủ dùng rồi, ko đc full như mazda thôi :doubt:
Cầm 3-4 tỏi mà fan toy thì mua rx350 chứ mua prado làm gì fen. Con prado mới này về mà lạc cao tôi nghĩ người ta cũng mua lex hết:shame:


via theNEXTvoz for iPhone
 
  • CX8 pre ra biển SG bao nhiêu ông :nosebleed:
  • Hàng 3 con CX8 này đúng nghĩa là 7 chỗ ko ông ? So với hàng 3 của con Out thì thế nào, người chia sẻ thực chứ nghe đám review mõm éo tin đc :big_smile:
  • Mà bản Pre của ông thì hàng 2 cái bệ tỳ tay nó to như trong hình tôi gg ra thật à, thế này thì hàng 2 ngồi đc 4 thôi à :ops:
  • Tôi lấy tháng 11 năm ngoái tổng 1090 bản pre 1 cầu
  • Hàng 3 thì như này: mpv > cx8 > các thể lại suv (eve, phò, pjs) và cuv 5+2. Do đệm ghế dày cách sàn khá cao nên ngồi để chân thoải mái ko bị chồm hổm, xe dài nên độ duỗi chân cũng ổn ko bị chạm băng 2, tôi 1m68 ngồi thì thấy vậy :D. Tuy nhiên đầu dễ bị chạm trần do đuôi xe vuốt thấp nhiều về sau và cửa gió máy lạnh hàng 3 lại đặt dưới đít của hàng 2 :surrender: (cũng may dàn lạnh hàng 2 là độc lập luôn và khá mạnh nên ngồi hàng 3 một hồi cũng mát, chứ như out xài gió thổi từ tận hàng 1 thì nóng thôi rồi).
  • Hình ông là bản 6 ghế rồi, còn bản 7 ghế vẫn giống xe bth đó
 
  • CX8 pre ra biển SG bao nhiêu ông :nosebleed:
  • Hàng 3 con CX8 này đúng nghĩa là 7 chỗ ko ông ? So với hàng 3 của con Out thì thế nào, người chia sẻ thực chứ nghe đám review mõm éo tin đc :big_smile:
  • Mà bản Pre của ông thì hàng 2 cái bệ tỳ tay nó to như trong hình tôi gg ra thật à, thế này thì hàng 2 ngồi đc 2 thôi à :ops:
View attachment 2353486
Bản này là bản 6 chỗ rồi :D
 
  • Tôi lấy tháng 11 năm ngoái tổng 1090 bản pre 1 cầu
  • Hàng 3 thì như này: mpv > cx8 > các thể lại suv (eve, phò, pjs) và cuv 5+2. Do đệm ghế dày cách sàn khá cao nên ngồi để chân thoải mái ko bị chồm hổm, xe dài nên độ duỗi chân cũng ổn ko bị chạm băng 2, tôi 1m68 ngồi thì thấy vậy :D. Tuy nhiên đầu dễ bị chạm trần do đuôi xe vuốt thấp nhiều về sau và cửa gió máy lạnh hàng 3 lại đặt dưới đít của hàng 2 :surrender: (cũng may dàn lạnh hàng 2 là độc lập luôn và khá mạnh nên ngồi hàng 3 một hồi cũng mát, chứ như out xài gió thổi từ tận hàng 1 thì nóng thôi rồi).
  • Hình ông là bản 6 ghế rồi, còn bản 7 ghế vẫn giống xe bth đó
mình cuối tuần này lấy cho bx chạy đây, đắt hơn đợt thím lấy ~40tr :(
cũng lăn tăn khá nhiều giữa cx8, san, sò, mình cẩn thận đi chạy thử 2 lần cả 3 con, con sò báo ra biển 1380 nên loại thẳng cẳng, không đúng giá trị thực tế, về lấy thêm con san dầu của ông anh chạy thêm mấy ngày cuối cùng chốt cx8, san nhìn nội ngoại thất nó bóng bẩy thật đấy nhưng vẫn không cảm thấy hứng thú khi sử dụng thực tế, dù cuối năm ngoái vẫn chắc cối là lấy san :(, con vợ thì cứđòi chạy EV, phải giã cho mấy phát mới chịu nghe :(
 
  • Hàng 3 con CX8 này đúng nghĩa là 7 chỗ ko ông ? So với hàng 3 của con Out thì thế nào, người chia sẻ thực chứ nghe đám review mõm éo tin đc :big_smile:
Hàng 3 con CX8 này rộng nhát trong đám SUV phổ thông, rộng hơn cả đám mid-size SUV như Prado. Ko tính MPV. Out 5+2 tối ưu ko gian cũng tốt nhưng ko bằng đâu.
 
mình cuối tuần này lấy cho bx chạy đây, đắt hơn đợt thím lấy ~40tr :(
cũng lăn tăn khá nhiều giữa cx8, san, sò, mình cẩn thận đi chạy thử 2 lần cả 3 con, con sò báo ra biển 1380 nên loại thẳng cẳng, không đúng giá trị thực tế, về lấy thêm con san dầu của ông anh chạy thêm mấy ngày cuối cùng chốt cx8, san nhìn nội ngoại thất nó bóng bẩy thật đấy nhưng vẫn không cảm thấy hứng thú khi sử dụng thực tế, dù cuối năm ngoái vẫn chắc cối là lấy san :(, con vợ thì cứđòi chạy EV, phải giã cho mấy phát mới chịu nghe :(
Ủa mới tăng giá ah bác, hay bản hybrid thế. Bản dầu Signature nội thất nâu Vin 23 chắc giờ lăn bánh gần 1.3 tỷ thôi chứ. Em lấy bản Vin 22 lăn bánh hơn tỷ 2 tẹo
 
Mình lái và ngồi cả 3 rồi, ồn không khác nhau nhiều nhưng CX8 thì rộng rãi để đồ, chở người thoải mái hơn nên mình đã chọn nó đi 2 năm nay. Một lý do nữa để mình chọn là thấy nó đẹp và thích Nhật hơn :LOL:

P.S. Hqua + kia lái CX8 CT HN-HL TB 110-120km/h ồn vl, nhưng cả xe trừ mình đều ngủ lăn lóc không ai kêu ca gì. Thôi thế cũng đc.
 
Ủa mới tăng giá ah bác, hay bản hybrid thế. Bản dầu Signature nội thất nâu Vin 23 chắc giờ lăn bánh gần 1.3 tỷ thôi chứ. Em lấy bản Vin 22 lăn bánh hơn tỷ 2 tẹo
Hôm em ra showroom báo giá Vin 24 giá 1199, ra biển cả bhtv là suýt 1380 bác ạ. Em deal như thật mà chỉ đồng ý giảm 10tr :)
 
Back
Top