Đã có ai từng đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe tại Manu Life chưa ?

Status
Not open for further replies.
Mình có mua BHNT Manu nên có lời khuyên thế này
Chỉ nên mua BHSK bệnh hiểm nghèo, tai nạn, ko nên mua BHSK khám nội, có thể mua thêm gói hỗ trợ tiền nằm hàng ngày.
Còn BHSK khám ngoại và nội thì mua bên ngoài như Bảo Việt, PVI, ... nó ngon và rẻ hơn rất nhiều, chi trả lại nhanh.
Mình đang mua cả 2, cái BHSK mua của PVI có gần 2m mà đủ cả ngoại lẫn nội, khám răng :D ngon choét.
Mình thấy PVI chi trả cũng nhanh, éo dcm bọn Manu này t đang cay.
 
Mẹ tôi xài BHNT của chỗ khác claim dễ và nhanh hơn, chỉ cần scan hồ sơ lên APP là xong, manu thì đòi full hồ sơ photo còn hành hạ đủ kiểu để né tránh trách nhiệm, giải quyết bệnh lí nghiêm trọng của manulife là khách liệm rồi mới tính là nghiệm trọng đúng không?
Chuẩn đấy thím nó cũng đang hành t, chắc sau vụ này t cắt cmnl.
 
Chuẩn đấy thím nó cũng đang hành t, chắc sau vụ này t cắt cmnl.
Hi bạn, mình thông cảm với bạn khi đứng ở vị trí khách hàng.
Từ giữa năm 2022 Manulife đang rà soát rất kĩ chứng từ y tế để hạn chế tình trạng trục lợi bảo hiểm. Theo kinh nghiệm của mình, nếu chứng từ được nộp đầy đủ thì công ty sẽ chi trả nhanh.
Không biết bạn có được đại lý chăm sóc hợp đồng hướng dẫn cụ thể về giấy tờ chưa ạ ?

Tôi đang làm tư vấn viên Manulife, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho thím ạ.
 
Hi bạn, mình thông cảm với bạn khi đứng ở vị trí khách hàng.
Từ giữa năm 2022 Manulife đang rà soát rất kĩ chứng từ y tế để hạn chế tình trạng trục lợi bảo hiểm. Theo kinh nghiệm của mình, nếu chứng từ được nộp đầy đủ thì công ty sẽ chi trả nhanh.
Không biết bạn có được đại lý chăm sóc hợp đồng hướng dẫn cụ thể về giấy tờ chưa ạ ?

Tôi đang làm tư vấn viên Manulife, sẵn sàng giải đáp thắc mắc cho thím ạ.
T thắc mắc tại sao thiếu hồ sơ hay gì đó mà Manu không gửi mail hay gọi điện thoại yêu cầu từ KH mà lại gửi vào web Hợp đồng?????? KH mấy ai biết mà vào dấy kiểm tra trong khi đó mail và SDT có đầy đủ??
Phần CSKH đại lý cũ nghỉ hơn 1 năm mà đại lý mới là ai, chưa từng liên hệ với vợ mình nên không hỏi được toàn hỏi hotline.
 
T thắc mắc tại sao thiếu hồ sơ hay gì đó mà Manu không gửi mail hay gọi điện thoại yêu cầu từ KH mà lại gửi vào web Hợp đồng?????? KH mấy ai biết mà vào dấy kiểm tra trong khi đó mail và SDT có đầy đủ??
Phần CSKH đại lý cũ nghỉ hơn 1 năm mà đại lý mới là ai, chưa từng liên hệ với vợ mình nên không hỏi được toàn hỏi hotline.
Hi bạn, mình xin trả lời như sau:

1/Manulife đang thực hiện chuyển đổi số hóa các dịch vụ nên hầu hết các thông báo đều được cập nhật trên trang hợp đồng điện tử https://hopdongcuatoi.manulife.com.vn/
Việc này cũng giúp bảo mật thông tin của khách hàng, bởi vì mỗi lần đăng nhập trang này đều cần xác thực OTP qua Email hoặc số điện thoại mà KH đã đăng kí.

2/ Sau khi đại lý cũ nghỉ việc, công ty sẽ phân bổ một đại lý khác chăm sóc hợp đồng. Để biết được đại lý nào hiện tại đang chăm sóc HĐ thì khách hàng có thể xem trong trang hợp đồng của tôi. Ví dụ như ảnh dưới.

1690362788672.jpeg

Nếu bạn chưa đăng kí tài khoản trên trang này thì có thể xem ở link sau:
https://www.manulife.com.vn/vi/dich-vu/cong-thong-tin-truc-tuyen-danh-cho-khach-hang.html

3/ Trong trường hợp công ty yêu cầu bổ sung chứng từ để chi trả quyền lợi cho khách, thì công ty sẽ gửi vào mục thư thông báo.
Ví dụ như dưới ạ.

1690363025602.png
1690363092953.png
 
Chào các bác, như tiêu đề, không biết có ai đã từng đăng ký chưa nhỉ ?
Hiện mình mình đang tính đăng ký gói bảo hiểm sức khỏe tầm 20 triệu / năm thì có ok không. ( Em có tiền sử bệnh gan và tirad 4 )
Nếu Manu Life đồng ý cho làm hợp đồng, thì họ sẽ loại trừ các bệnh cũ, riêng những bệnh mới khi phát sinh, họ sẽ lo từ a->z phải không ạ.

/// Nghe thông tin Manu Life bị bảo là lừa đảo mấy vụ hợp đồng nhân thọ, riêng em chỉ làm về bảo hiểm sức khỏe, lo lắng quá :(
nó loại trừ hoặc tăng giá. nói chung là bọn nó tính hết rồi
 
Hi bạn, mình xin trả lời như sau:

1/Manulife đang thực hiện chuyển đổi số hóa các dịch vụ nên hầu hết các thông báo đều được cập nhật trên trang hợp đồng điện tử https://hopdongcuatoi.manulife.com.vn/
Việc này cũng giúp bảo mật thông tin của khách hàng, bởi vì mỗi lần đăng nhập trang này đều cần xác thực OTP qua Email hoặc số điện thoại mà KH đã đăng kí.

2/ Sau khi đại lý cũ nghỉ việc, công ty sẽ phân bổ một đại lý khác chăm sóc hợp đồng. Để biết được đại lý nào hiện tại đang chăm sóc HĐ thì khách hàng có thể xem trong trang hợp đồng của tôi. Ví dụ như ảnh dưới.

View attachment 1977571
Nếu bạn chưa đăng kí tài khoản trên trang này thì có thể xem ở link sau:
https://www.manulife.com.vn/vi/dich-vu/cong-thong-tin-truc-tuyen-danh-cho-khach-hang.html

3/ Trong trường hợp công ty yêu cầu bổ sung chứng từ để chi trả quyền lợi cho khách, thì công ty sẽ gửi vào mục thư thông báo.
Ví dụ như dưới ạ.

View attachment 1977580View attachment 1977592
Cám ơn thím thông tin, may gần ngày hết thời hạn bổ sung hồ sơ có tin nhắn dt nên vợ t giật mình đi hỏi chị quen làm đại lý mới biết vào kiểm tra.
Xong BH yc cung cấp hồ sơ khám sk định kì 2019-2021 nhưng vợ mình làm tự do không có khám. Vợ mình mới phát hiện bất thường vùng cổ do mẹ vợ chỉ nên đi khám nội tiết đầu năm kết quả chưa rõ ràng. Cuối tháng 5 khám lại sinh thiết bị K tuyến giáp và mổ.
Buồn cười là không có hồ sơ yc vợ viết cam kết không khám sk định kì từ 2019-2021. Nhưng hôm sau (thứ 7 tuần trước) lại gửi tin nhắn dt bảo chưa đủ hồ sơ, gọi lên hotline thì t7.cn không làm việc, t2 vừa rồi gọi hotline thì bảo hệ thống đã có????? Cái chính là câu tg và không muốn bồi thường nên t rất ức chế. Sau vụ này vợ bảo OK thì mua cho t 1 gói ( vợ và con t đã mua 1 gói 20 củ/năm từ 2020) nhưng kiểu này t xem xét ???
 
lạ nhỉ, sao mẹ e với e đi viện mà cũng dc 500k ngày các thứ ngon nhỉ, 14tr/năm thf phải. hi vọng k ăn cam

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cám ơn thím thông tin, may gần ngày hết thời hạn bổ sung hồ sơ có tin nhắn dt nên vợ t giật mình đi hỏi chị quen làm đại lý mới biết vào kiểm tra.
Xong BH yc cung cấp hồ sơ khám sk định kì 2019-2021 nhưng vợ mình làm tự do không có khám. Vợ mình mới phát hiện bất thường vùng cổ do mẹ vợ chỉ nên đi khám nội tiết đầu năm kết quả chưa rõ ràng. Cuối tháng 5 khám lại sinh thiết bị K tuyến giáp và mổ.
Buồn cười là không có hồ sơ yc vợ viết cam kết không khám sk định kì từ 2019-2021. Nhưng hôm sau (thứ 7 tuần trước) lại gửi tin nhắn dt bảo chưa đủ hồ sơ, gọi lên hotline thì t7.cn không làm việc, t2 vừa rồi gọi hotline thì bảo hệ thống đã có????? Cái chính là câu tg và không muốn bồi thường nên t rất ức chế. Sau vụ này vợ bảo OK thì mua cho t 1 gói ( vợ và con t đã mua 1 gói 20 củ/năm từ 2020) nhưng kiểu này t xem xét ???
Hi bạn, mình xin trả lời:
1/ Hiện tại tình trạng giải quyết quyền lợi của vợ bạn đang ở bước nào ạ ? Bạn đã liên hệ được đại lí chăm sóc HĐ chưa ạ?
Thực tế mình trải nghiệm là tổng đài Manulife đang thường xuyên quá tải, nên làm việc qua đại lý sẽ nhanh và cụ thể hơn.

2/ Mình tóm tắt lại theo thông tin của bạn theo dòng thời gian:
1--Đầu năm 2023: đi khám nội tiết do bất thường vùng cổ, kết quả chưa rõ ràng
2--Tháng 5/2024 khám lại, phát hiện ra K tuyến giáp và mổ.

3--
Xong BH yc cung cấp hồ sơ khám sk định kì 2019-2021 nhưng vợ mình làm tự do không có khám
Yêu cầu này từ tổng đài, hay là từ đại lý, hay là mục Thư thông báo ? Để chính xác nhất thì bạn kiểm tra thư thông báo trên website như mình đã nói nhé.

4--Mình chưa rõ mục này. Bên nào yêu cầu bạn viết cam kết ?
Buồn cười là không có hồ sơ yc vợ viết cam kết không khám sk định kì từ 2019-2021. Nhưng hôm sau (thứ 7 tuần trước) lại gửi tin nhắn dt bảo chưa đủ hồ sơ, gọi lên hotline thì t7.cn không làm việc, t2 vừa rồi gọi hotline thì bảo hệ thống đã có?????
5--Mình chia sẻ một case khách của mình, cũng tương tự như của bạn.
Cuối tháng 4/2023 đi khám phát hiện ra có khối u, tới đầu tháng 5 thì mổ luôn.
Công ty BH yêu cầu các giấy tờ sau:
-Tóm tắt bệnh án, Các kết quả xét nghiệm, chụp chiếu
-Hóa đơn viện phí
-Sổ khám
-Các giấy tờ khám của lần đầu tiên phát hiện ra bệnh.
1690365146673.png

Bạn thấy đó, mình nói có sách mách có dẫn chứng thực tế. Có thể là khi bên tổng đài chưahướng dẫn cụ thể tới bạn nên có một số hiểu lầm :big_smile:
Để làm thủ tục đầy đủ và tiết kiệm thời gian thì bạn vui lòng làm hai việc là Liên hệ đại lý, và Kiểm tra Thư thông báo nhé.

Mong bạn yên tâm và tin tưởng sử dụng dịch vụ của Manulife ạ.
Nếu có khó khăn gì mình sẵn sàng hỗ trợ thêm nhé.
 
Sao thớt k mua BHNT kèm thẻ SK
Man cam kết 20 năm k thay đổi giá hoặc hủy thẻ sk (nếu k trục lợi bảo hiểm)
Còn nếu mua thẻ SK ko thôi thì qua PVI/bảo việt cho dễ.
 
Manu này buồn cười vcc ra, mẹ tôi trước đi cắt trĩ nằm viện các kiểu, trong khi bảo hiểm dùng ké của bố là protetal ( đóng cho bố là chính nhưng bảo vệ cho cả gia đình) thì mẹ tôi dc 500k / ngày nằm viện. Vẫn giấy tờ bệnh án như vậy nhưng Manu từ chối hỗ trợ ( trong khi mẹ tôi đóng chính chơi 20 củ / năm) . Đang k hiểu vì sao luôn :)) . Mà bọn này còn cầm tiền của mình đóng bh đi đầu tư cái mẹ gì nữa cơ ? Nói chung bỏ
 
Manu này buồn cười vcc ra, mẹ tôi trước đi cắt trĩ nằm viện các kiểu, trong khi bảo hiểm dùng ké của bố là protetal ( đóng cho bố là chính nhưng bảo vệ cho cả gia đình) thì mẹ tôi dc 500k / ngày nằm viện. Vẫn giấy tờ bệnh án như vậy nhưng Manu từ chối hỗ trợ ( trong khi mẹ tôi đóng chính chơi 20 củ / năm) . Đang k hiểu vì sao luôn :)) . Mà bọn này còn cầm tiền của mình đóng bh đi đầu tư cái mẹ gì nữa cơ ? Nói chung bỏ
Chào bạn,
Mình khuyên là bạn nên cân nhắc không nên hủy ngay vì 20tr/năm là món tài sản giá trị.
Mình xin tư vấn như sau:

1/Công ty đều gửi tới khách hàng Thư thông báo việc Chấp nhận hoặc Từ chối chi trả quyền lợi.
Nếu bạn chưa nhận được thư thông báo thì bạn liên hệ đại lý để làm việc tiếp về lí do từ chối chi trả.

2/ Hiện tại bạn có liên lạc được với đại lý chăm sóc hợp đồng của Manulife không ạ ?

3/ Nếu không biết đại lý là ai hoặc đại lý cũ đã nghỉ việc thì bạn có thể kiểm tra bằng cách xem trang hợp đồng trên web, mình có hướng dẫn ở post này. Nếu có khó khăn gì thì mình sẵn sàng hỗ trợ bạn ạ.

Hi bạn, mình xin trả lời như sau:

1/Manulife đang thực hiện chuyển đổi số hóa các dịch vụ nên hầu hết các thông báo đều được cập nhật trên trang hợp đồng điện tử https://hopdongcuatoi.manulife.com.vn/
Việc này cũng giúp bảo mật thông tin của khách hàng, bởi vì mỗi lần đăng nhập trang này đều cần xác thực OTP qua Email hoặc số điện thoại mà KH đã đăng kí.

2/ Sau khi đại lý cũ nghỉ việc, công ty sẽ phân bổ một đại lý khác chăm sóc hợp đồng. Để biết được đại lý nào hiện tại đang chăm sóc HĐ thì khách hàng có thể xem trong trang hợp đồng của tôi. Ví dụ như ảnh dưới.

View attachment 1977571
Nếu bạn chưa đăng kí tài khoản trên trang này thì có thể xem ở link sau:
https://www.manulife.com.vn/vi/dich-vu/cong-thong-tin-truc-tuyen-danh-cho-khach-hang.html

3/ Trong trường hợp công ty yêu cầu bổ sung chứng từ để chi trả quyền lợi cho khách, thì công ty sẽ gửi vào mục thư thông báo.
Ví dụ như dưới ạ.

View attachment 1977580View attachment 1977592

4/ Việc công ty đầu tư bằng số phí mà KH đóng là điều bình thường. Tất cả các công ty BHNT đều đang áp dụng. Nếu bạn quan tâm thêm và muốn biết số tiền phí của bạn được đầu tư như thế nào thì mình sẽ chia sẻ tiếp nhé. Mọi thông tin đều minh bạch.

Mình là tư vấn viên của Manulife Việt Nam. Sẵn sàng trả lời hỗ trợ khách hàng 24/7.
 
Chào bạn,
Mình khuyên là bạn nên cân nhắc không nên hủy ngay vì 20tr/năm là món tài sản giá trị.
Mình xin tư vấn như sau:

1/Công ty đều gửi tới khách hàng Thư thông báo việc Chấp nhận hoặc Từ chối chi trả quyền lợi.
Nếu bạn chưa nhận được thư thông báo thì bạn liên hệ đại lý để làm việc tiếp về lí do từ chối chi trả.

2/ Hiện tại bạn có liên lạc được với đại lý chăm sóc hợp đồng của Manulife không ạ ?

3/ Nếu không biết đại lý là ai hoặc đại lý cũ đã nghỉ việc thì bạn có thể kiểm tra bằng cách xem trang hợp đồng trên web, mình có hướng dẫn ở post này. Nếu có khó khăn gì thì mình sẵn sàng hỗ trợ bạn ạ.



4/ Việc công ty đầu tư bằng số phí mà KH đóng là điều bình thường. Tất cả các công ty BHNT đều đang áp dụng. Nếu bạn quan tâm thêm và muốn biết số tiền phí của bạn được đầu tư như thế nào thì mình sẽ chia sẻ tiếp nhé. Mọi thông tin đều minh bạch.

Mình là tư vấn viên của Manulife Việt Nam. Sẵn sàng trả lời hỗ trợ khách hàng 24/7.
Bên manu có gói nào mà vừa lo viện phí vừa để tiết kiệm + đầu tư cam kết lãi suất không bạn ?
Đã mua cho đứa con 1 tuổi gói 18tr đến năm nó 20 tuổi lấy 200tr rồi, thấy cũng hay
 
Bên manu có gói nào mà vừa lo viện phí vừa để tiết kiệm + đầu tư cam kết lãi suất không bạn ?
Đã mua cho đứa con 1 tuổi gói 18tr đến năm nó 20 tuổi lấy 200tr rồi, thấy cũng hay
Chào bạn, Manulife hiện có sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe (chi trả viện phí) được đính kèm với hợp đồng BHNT, nhưng trẻ em trên 5 tuổi mới tham gia được.

Về phần đầu tư thì có hai dòng sản phẩm chính là UL-Liên kết chung và ILP-Liên kết đơn vị.

UL có cam kết lãi suất tối thiểu.

ILP thì không có cam kết lãi suất. Tư vấn viên sẽ phải khảo sát đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro và tư vấn khách hàng chọn các quỹ đầu tư phù hợp. Trong quá trình tham gia, khách hàng có quyền thay đổi quỹ hoặc tỉ lệ phân bổ giữa các quỹ dựa theo kết quả đầu tư.

Mình là tư vấn viên của Manulife Việt Nam. Sẵn sàng trả lời hỗ trợ khách hàng 24/7.
 
Chào bạn, Manulife hiện có sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe (chi trả viện phí) được đính kèm với hợp đồng BHNT, nhưng trẻ em trên 5 tuổi mới tham gia được.

Về phần đầu tư thì có hai dòng sản phẩm chính là UL-Liên kết chung và ILP-Liên kết đơn vị.

UL có cam kết lãi suất tối thiểu.

ILP thì không có cam kết lãi suất. Tư vấn viên sẽ phải khảo sát đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro và tư vấn khách hàng chọn các quỹ đầu tư phù hợp. Trong quá trình tham gia, khách hàng có quyền thay đổi quỹ hoặc tỉ lệ phân bổ giữa các quỹ dựa theo kết quả đầu tư.

Mình là tư vấn viên của Manulife Việt Nam. Sẵn sàng trả lời hỗ trợ khách hàng 24/7.
ý là mình mua cho con mình 1 cái BH bên manu rồi, giờ mình kiếm cho mình để bảo hiểm tuổi già thôi, cái UL là cam kết tối thiểu nhiêu bạn ?
 
ý là mình mua cho con mình 1 cái BH bên manu rồi, giờ mình kiếm cho mình để bảo hiểm tuổi già thôi, cái UL là cam kết tối thiểu nhiêu bạn ?
Hi bạn,
Mình chia sẽ một số ưu điểm, nhược điểm của UL so với ILP

**Ưu điểm:
-Có cam kết lãi suất tối thiểu như sau:
Năm 1->3 : 4%
Năm 4->5: 3%
Năm 6-10: 2%
Từ năm 11 trở đi là 1%
-Thêm quyền lợi như tử vong do tai nạn giao thông, thang máy, quyền lợi bệnh ung thư giai đoạn cuối...

**Nhược điểm:
Nếu so với cùng một mức phí đóng vào, thì UL có số tiền chi trả thấp hơn khoảng 40% so với ILP về quyền lợi sinh mạng, thương tật.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top