Đại công trường sân bay Long Thành tấp nập thi công trong mùa khô

Nể mấy bác thợ hồ thiệt.
Hình thù của kiênd trúc phải nhìn từ trên cao hoặc từ xa ra mới thấy hết toàn cảnh.

Vậy sao những người thợ hồ, làm ở mặt đất ko biết xây tới đâu mà lại có thể xây ra dc hình thù y như thiết kế nhỉ?
Anh có biết xây dựng là một trong những ngành luon sử dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất ko
 
Đầu năm giờ nó đẩy mạnh làm mấy trục chính, chứ cái mối thủ biên đâu lợi ích bằng

Nó đang è cổ làm vành đai 3, đường 25B kết nối ra QL51 và đường kết nối giữa HCM-Long thành và Bến Lức-Long Thành, cao tốc biên hòa-vũng tàu trước kia kìa

Diện tích nó gấp đôi bình dương, đường nào cũng làm thấy no hope lắm
Vấn đề là đồng nai không chịu làm không chịu lớn, vành đai 3 bình dương cho chạy rồi, mà nó tới giờ còn chưa khởi công, bến lức long thành nằm bất động bao lâu rồi giờ mới chạy lại, còn nhiều dự án khác nữa, cái nào trọng điểm chính phủ ra lệnh thì làm mà từ từ có khi chây ỳ, còn cái nào tự nó quyết thì ối dơi ơi, cầu thủ biên chỉ là ví dụ thôi, diện tích, tiềm năng, lợi ích, vị trí số 1 trong khu đnb nhưng đi thua thằng kém mà còn đi sau là bình dương thì đủ hiểu.
 
Last edited:
Nước ngoài nó quen nhưng tụi nó có bus tàu thường tàu nhanh trams và quan trọng là đường xá kết nối với thành phố tốt.

Chứ xa lắc ngoài Long Thành thì tiền di chuyển = taxi đi về cũng quá cha, chưa kể kẹt xe

via theNEXTvoz for iPhone
Từ từ anh. Sân bay chưa thành hình mà set up cả đống rồi mấy a lại chụp hình đó lên bảo lãng phí :LOL:
Kết nối đường xá cũng phải có thgian. Sân bay tsn bay nội địa vẫn còn đó nếu a cần. Còn long thành là cần thiết để cho các chuyến quốc tế giảm tải. Thằng Đồng Nai đợt này chắc phải bị xách đầu lên bắt làm rồi, k nhây đc nữa đâu :D
 
Vấn đề là đồng nai không chịu làm không chịu lớn, vành đai 3 bình dương cho chạy rồi, mà nó tới giờ còn chưa khởi công, bến lức long thành nằm bất động bao lâu rồi giờ mới chạy lại, còn nhiều dự án khác nữa, cái nào trọng điểm chính phủ ra lệnh thì làm mà từ từ có khi chây ỳ, còn cái nào tự nó quyết thì ối dơi ơi, cầu thủ biên chỉ là ví dụ thôi, diện tích, tiềm năng, lợi ích, vị trí số 1 trong khu đnb nhưng đi thua thằng kém mà còn đi sau là bình dương thì đủ hiểu.
Thật ra cái vành đai 3 bình dường phần lớn trùng với mỹ phước - tân vạn rồi, nói làm chứ cũng đang ở mức thu hồi-đền bù, cũng đã đâu vào đâu

Cứ dí nó đủ kiểu, vành đai 3, vành đai 4, biên hòa-vũng tàu, bến lức, cao tốc lên đà lạt...toàn dự án quốc gia thì còn khướt mới đụng tới được mấy đường phục vụ trong tỉnh

Mấy anh nên nhớ đồng nai là nơi rất phức tạp về địa bàn và tôn giáo, thành phần giai cấp, lâu là lâu cái khâu thu hồi-đền bù giải tỏa, thử cho nó full quyền xem nó đập cho ra bã hết
 
Nghĩ cái cảnh mốt xây xong kẹt xe cứng ngắc đoạn cao tốc SG LT là mắc cười rồi, giờ t7 cn đã kẹt, mốt thêm lượng xe từ sân bay về nữa :LOL:
tôi nghĩ kẹt ác hơn chứ vì cảng này chủ yếu phục vụ để xuất khẩu hàng hóa, đm xe công xe tải nối đuôi nhau y như đường vào cảng cát lái thì hài
 
Nước ngoài nó quen nhưng tụi nó có bus tàu thường tàu nhanh trams và quan trọng là đường xá kết nối với thành phố tốt.

Chứ xa lắc ngoài Long Thành thì tiền di chuyển = taxi đi về cũng quá cha, chưa kể kẹt xe

via theNEXTvoz for iPhone
Cần gì so nước ngoài, ở sân bay Nội bài cách HN 30km mà di chuyển bình thường chứ có gì đâu. Taxi nó lấy một giá chung là 300k một chiều chứ có bấm đồng hồ đâu mà quá cha.
 
Nể mấy bác thợ hồ thiệt.
Hình thù của kiênd trúc phải nhìn từ trên cao hoặc từ xa ra mới thấy hết toàn cảnh.

Vậy sao những người thợ hồ, làm ở mặt đất ko biết xây tới đâu mà lại có thể xây ra dc hình thù y như thiết kế nhỉ?
a nói như này thì khinh thường mấy ông giám sát xây dựng quá, nó là cả 1 quy trình :angry:
 
Nước ngoài nó quen nhưng tụi nó có bus tàu thường tàu nhanh trams và quan trọng là đường xá kết nối với thành phố tốt.

Chứ xa lắc ngoài Long Thành thì tiền di chuyển = taxi đi về cũng quá cha, chưa kể kẹt xe

via theNEXTvoz for iPhone
Phải hiểu được ý nghĩa của nó chứ:

+ Sân bay quốc tế Long Thành là giải pháp tối ưu để giảm tải cho sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đồng thời, làm giảm tình trạng ách tắc giao thông và tiếng ồn cho khu vực nội đô Tp.HCM.

+ Hành khách muốn tới các khu vực khác như Vũng Tàu, Phan Thiết, các tỉnh miền Tây Nam Bộ cũng không bị mất thêm thời gian đi ngang qua TPHCM. Điều này vừa giảm áp lực giao thông nội đô cho thành phố vừa giúp người dân và khách du lịch tiết kiệm được thời gian.

 
Dù có xây xong rùi các thím đi bằng gì từ sg lên đó và khách quốc tế đi vào sg bằng gì? No hope
Xây để dân các tỉnh phía đó tránh vòng vào sg mà lại tính đường vào ngược lại, đâu phải nhu cầu 100% là vào sg :LOL:
 
:pudency: cái sân bay thấy rục rịch từ hồi còn sinh viên năm 2, tới giờ ra trường 8 năm rồi vẫn thấy chưa hình thành GĐ1 :surrender:
 
Anh có biết xây dựng là một trong những ngành luon sử dụng nhiều công nghệ hiện đại nhất ko
Ý em thắc mắc là mấy công dân thợ hồ đứng dưới đất làm sao có cái nhìn tổng quát từ trên cao để biết đến khúc nào thì phải uốn cong, khíc nào thì phải đi thẳng áh.

Các bác gạch em làm j. Em ko phải dân trong nghề thì em thắc mắc thôi. Chứ làm sao biết họ xài kỹ thuật j?

Ko lẽ các bác ko bao giờ thắc mắc những thứ bác ko biết như làm sao con chip máy tính dc tạo ra như thế nào hay làm sao họ thiết kế dc máy móc tân tiến hiện đại àh? Hay các bác biết hết mọi thứ nên có ai thắc mắc là các bác gạch :too_sad:
 
Ý em thắc mắc là mấy công dân thợ hồ đứng dưới đất làm sao có cái nhìn tổng quát từ trên cao để biết đến khúc nào thì phải uốn cong, khíc nào thì phải đi thẳng áh.

Các bác gạch em làm j. Em ko phải dân trong nghề thì em thắc mắc thôi. Chứ làm sao biết họ xài kỹ thuật j?

Ko lẽ các bác ko bao giờ thắc mắc những thứ bác ko biết như làm sao con chip máy tính dc tạo ra như thế nào hay làm sao họ thiết kế dc máy móc tân tiến hiện đại àh? Hay các bác biết hết mọi thứ nên có ai thắc mắc là các bác gạch :too_sad:
có kỹ sư trực tiếp giám sát thi công, có bộ phận QA/QC, bộ phận shopdrawing, có nhà thầu phụ chuyên Trắc Đạt, có công tác nghiệm thu nội bộ, nghiệm thu với tư vấn giám sát,...
 
:pudency: cái sân bay thấy rục rịch từ hồi còn sinh viên năm 2, tới giờ ra trường 8 năm rồi vẫn thấy chưa hình thành GĐ1 :surrender:
dự án sân bay Long Thành manh nha từ những năm 2000 rồi, lúc ấy chắc fen còn đi học lớp 1
 
Ý em thắc mắc là mấy công dân thợ hồ đứng dưới đất làm sao có cái nhìn tổng quát từ trên cao để biết đến khúc nào thì phải uốn cong, khíc nào thì phải đi thẳng áh.

Các bác gạch em làm j. Em ko phải dân trong nghề thì em thắc mắc thôi. Chứ làm sao biết họ xài kỹ thuật j?

Ko lẽ các bác ko bao giờ thắc mắc những thứ bác ko biết như làm sao con chip máy tính dc tạo ra như thế nào hay làm sao họ thiết kế dc máy móc tân tiến hiện đại àh? Hay các bác biết hết mọi thứ nên có ai thắc mắc là các bác gạch :too_sad:
Lúc đi học thím có học tọa độ XYZ không. Thì cứ chấm đủ tọa lên một mặt phẳng rồi nối các tọa độ lại với nhau sẽ ra được hình dạng trên mặt phẳng :byebye:
Thì hãy tưởng tượng mặt bằng thi công là mặt phẳng thím muốn làm ra được hình dạng gì thì phải có được tọa độ các điểm.
Người kỹ sư sẽ cắm mốc tọa độ tại các vị trí công nhân thi công. Lấy các mốc đó làm gốc người công nhân căng dây đóng ván khuôn theo thôi.
Các tọa độ được kỹ sư cắm bằng máy toàn đạt điện tử GPS :boss: nên sai số rất nhỏ :ah:
 
Back
Top