tin tức Đại lý báo Honda CR-V 2024 ra mắt Việt Nam tháng sau: Thêm động cơ hybrid, có AWD cạnh tranh sòng phẳng CX-5, Tucson

M đoán con này bản cao nhất phải 1.5 . Đg chạy đời 2021 thấy không coa nhu cầu lên. Chắc do kẹt đạn quá. Cx5 xe bé tí sao nhiều bác lôi ra so sánh với con này nhỉ lại là bản all new. Con này với con rav4 đẹp nhứt nách
1.5 thì xác định để đó cho có sản phẩm, vui là chính chứ bán chác giề nữa. Năm tới San gen 5 nó về, giá rẻ hơn con Pali 2-300 thì nó phủ từ kín các dòng SP. Túc - San - Pali.

CRV trc giờ luôn chung mâm với CX5, cùng 1 phân khúc. Giờ ra all new tăng kích thước thì bán giá tăng lên xíu chứ vẫn thuộc dòng Compact SUV. CRV nói chung là 1 dòng xe tốt, tin cậy nhưng giá ở VN ko đặt cho hợp lý thì xác định luôn thua CX5, mãi mãi luôn.
 
Lùi yếu là 1 tính năng đấy, càng an toàn.
Các fen thích lùi khoẻ làm gì, nhỡ chân ga phát húc nát đít lại kêu cả.

(Đùa thôi, chắc do máy 1.5 nó thế).
Vì nó lùi yếu hơn so với bình thường, cần đệm ga mất an toàn nên các anh trên này mới kêu đấy
 
Vì nó lùi yếu hơn so với bình thường, cần đệm ga mất an toàn nên các anh trên này mới kêu đấy
Quan trọng là nó ko yếu, mấy thằng đấy thích chê thôi.

wykres_power_m.jpeg.jpg
 
từng lùi vào 1 cái dốc, con bán tải máy 2.8 thì chỉ cần đều ga là lên, còn túc máy 1.6 thì rất khó chịu, không dám ga mạnh, ga mạnh là không khống chế được, ga yếu nó không lên, hơi khó chịu, đó là trải nghiệm cá nhân thôi
 
từng lùi vào 1 cái dốc, con bán tải máy 2.8 thì chỉ cần đều ga là lên, còn túc máy 1.6 thì rất khó chịu, không dám ga mạnh, ga mạnh là không khống chế được, ga yếu nó không lên, hơi khó chịu, đó là trải nghiệm cá nhân thôi
So bán tải hơi khập khiễng vì bản thân nó đã thiết kể để chở hàng, tải nặng tốt hơn đám xe CUV rồi.
 
Nó có test số R không anh, chứ nãy giờ đang nói số R yếu mà.
Tôi ko có số liệu lùi, chỉ là đi test drive rồi thôi, so với accord 2.4 auto thì chỉ có sướng hơn chứ ko kém hơn.

Mấy con xe nhật nó đều idle cỡ dưới 1k rpm, nhìn xem torque với hp của nó với cx5 trong khoảng 1k rpm thì con nào hơn? Muốn lùi mà lên vỉa hay lên cửa trong mấy con FWD đều phải nhồi ga hết. Con Crv này tốc thấp cỡ dưới 20kmh thì gear ratio tiến với lùi nó y chang nhau chả khác gì. Nhồi ga nhẹ cỡ 1600 1700 là nó ăn thịt con cx5 rồi mà cứ chê yếu.
 
từng lùi vào 1 cái dốc, con bán tải máy 2.8 thì chỉ cần đều ga là lên, còn túc máy 1.6 thì rất khó chịu, không dám ga mạnh, ga mạnh là không khống chế được, ga yếu nó không lên, hơi khó chịu, đó là trải nghiệm cá nhân thôi

So hai cái torque/power ở vòng tua thấp giữa con cx5 2.5 với crv 1.5t mà chúng nó nói crv yếu, máy 2.5 mạnh, đéo hiểu kiểu gì.

View attachment 2104424View attachment 2104426
Đi chậm trong phố con crv mới ngon hơn gấp tỉ lần con tiguan 2023 allspace 7 speed

Wow như vậy là động cơ 1.5 này có thay đổi so với hiện tại. Max mô men xoắn đạt đc ở chắc 1750 rpm; đi phố chắc cũng hơi giật tí. Động cơ Honda đúng là không bàn cãi gì cả. Có điều cái hộp số CVT thì không khoái mấy. Ko biết có làm kiểu direct shift như Toy đc ko; mấy cái CVT thường và CVT điện của toy đều ngon.
 
Tôi ko có số liệu lùi, chỉ là đi test drive rồi thôi, so với accord 2.4 auto thì chỉ có sướng hơn chứ ko kém hơn.

Mấy con xe nhật nó đều idle cỡ dưới 1k rpm, nhìn xem torque với hp của nó với cx5 trong khoảng 1k rpm thì con nào hơn? Muốn lùi mà lên vỉa hay lên cửa trong mấy con FWD đều phải nhồi ga hết. Con Crv này tốc thấp cỡ dưới 20kmh thì gear ratio tiến với lùi nó y chang nhau chả khác gì. Nhồi ga nhẹ cỡ 1600 1700 là nó ăn thịt con cx5 rồi mà cứ chê yếu.

Bó tay, turbo số lùi.
 
Cũng ko rõ, hybrid đã ít khách rồi, lắp thêm 2 ghế giá đội nữa chắc vài người mua nên khỏi sản xuất. Tầm tiền đấy khách cần 5 + 2, 7 chỗ thiếu gì xe đâu. Mà hybrid lắp máy 2.0 hút khí tự nhiên, đã khỏe rồi lại còn thêm động cơ điện, chắc đệm tí ga là lùi lên lề ầm ầm ko bị chê lùi yếu như 1.5 turbo. :)

Các bác mà chạy qua con huyền thoại tập lái daewoo lanos thì sẽ cảm nhận đc thế nào là yếu, hoặc chạy con xe tải 5 tạ Su Carry Truck, chở đầy hàng xong phải lùi lên dốc, xong phải căn lùi đủ gần để xuống hàng cho dễ, nhiều khi lùi lên 1 cái gờ và phải dừng luôn. :big_smile:

Thấy bảo hybrid CRV là ở cầu sau chứ không chạy như Toy mấy con hiện tại là 2 cái chung cầu trước và qua hệ truyền động eCvt.

Máy NA cho Hybrid chu trình Atkinson thì yếu nhưng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu cao và ít phát thải NOx thì phải. Cứ có tí điện vào thấy thú vị hơn hẳn xe bình thường.
 
Thấy bảo hybrid CRV là ở cầu sau chứ không chạy như Toy mấy con hiện tại là 2 cái chung cầu trước và qua hệ truyền động eCvt.

Máy NA cho Hybrid chu trình Atkinson thì yếu nhưng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu cao và ít phát thải NOx thì phải. Cứ có tí điện vào thấy thú vị hơn hẳn xe bình thường.
CRV hybrid vẫn là cầu trước
cái hybrid của Honda nó kiểu gần giống e-power của nissan, nhưng phức tạp hơn 1 chút là có 1 cái clutch, bình thường máy xăng chạy máy phát nuôi motor truyền động y hệt e-power, nhưng khi chạy ổn định trên cao tốc thì lại đóng cluch để chạy hoàn toàn bằng máy xăng
 
xe tôi crv 2021. Tôi hay phải lùi chuồng chật hẹp trên địa hình gồ ghề. Nhiều lúc phải lùi rất sát vô chướng ngại vật, đang lùi gần sát thì khựng lại phải mớm ga. Nên kêu yếu là vậy.
 
Ai bảo turbo số lùi anh ơi? Nó mở turbo 1700, đang nói 1700 trở về mà? Dưới 1700 nó cũng có thua đâu?
Xem thông số nó ko phản ánh đc hết đâu a. Máy 2.5 NA đạp là dính chứ ko trễ ga như 1.5T. Còn lùi crv yếu thì ko chỉ ở đây mà chủ xe người ta kêu ầm ầm.
 
Back
Top