thảo luận Dán phim kính lái loại dỏm

M4A1 Silence

Junior Member
Chào các bác,
Xe e hơn 10 năm rồi và có hiện tượng bị loá khi kính lái có nước (trời mưa) + đi buổi tối + xe đối diện chiếu đèn vào.
Ko đủ 3 yếu tố trên thì vẫn là ổn, thấy đường đi
Cuối tuần rồi e đem ra tiệm định tẩy ố kính. Nhưng lão thợ kiểm tra thì kêu này do miếng phim mờ chứ kính ko bị ố.
Xong lão ý chỉ qua 1 tiệm khác dán phim chứ ở chỗ này ko làm vụ đó.
Chạy qua theo lời lão chỉ thì đc tư vấn có nhiều loại
1tr5 2tr 3tr5 và 5tr
E hỏi khác nhau sao thì đc phản hồi là loại mắc hơn sẽ chống các tia cực tím và chống nóng tốt hơn
E chỉ muốn nó trong hơn dễ nhìn hơn
Thì họ kêu về độ trong là như nhau
Thế nên e chốt loại rẻ nhất

Họ lột miếng phim hiện tại ra thì đúng là nó mờ mờ thật
Dán xong thấy cũng trong hơn thật

Nhưng về kể ông già nghe thì ổng kêu dán phim phải dán loại tốt mới bền, ko bị bong tróc. Ngoài ra còn chống nóng bên trong xe...

E đang hoang mang quá. Giờ đem ra đổi chắc họ ko chịu
Mà để xài thì cứ thấy mình ngố ngố ngu ngu sao ấy

Các bác tư vấn giúp có nên lột ra dán loại tốt ko ạ
 
Mấy câu hỏi kinh điển này quăng lên con Gemini nó tư vấn đúng sách vở luôn này:
Việc quyết định dán lại phim cách nhiệt cho xe là hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Tuy nhiên, dựa trên những thông tin bạn cung cấp, tôi có thể đưa ra một số lời khuyên như sau:

Về tình trạng loá của kính lái:

  • Nguyên nhân: Hiện tượng loá khi lái xe có thể do nhiều yếu tố khác nhau gây ra, bao gồm:
    • Kính lái bị ố vàng: Theo thời gian, kính lái có thể bị ố vàng do tác động của môi trường, hóa chất, hoặc do sử dụng các sản phẩm lau kính không phù hợp.
    • Miếng phim dán kính lái bị mờ: Miếng phim dán kính lái sau một thời gian sử dụng có thể bị mờ, xước, hoặc bong tróc, dẫn đến giảm khả năng quan sát.
    • Đèn pha của xe đối diện: Đèn pha quá sáng hoặc điều chỉnh sai hướng có thể gây ra hiện tượng loá mắt cho người lái xe.
  • Giải pháp:
    • Tẩy ố kính lái: Nếu kính lái bị ố vàng, bạn nên đưa xe đến gara uy tín để tẩy ố.
    • Dán phim cách nhiệt mới: Nếu miếng phim dán kính lái bị mờ, xước, hoặc bong tróc, bạn nên dán lại phim mới.
    • Điều chỉnh đèn pha: Nếu đèn pha của xe đối diện quá sáng hoặc điều chỉnh sai hướng, bạn nên ra hiệu cho họ để điều chỉnh lại.
Về việc lựa chọn loại phim dán kính lái:

  • Loại phim rẻ nhất: Loại phim này có thể có độ trong tốt, nhưng khả năng chống tia UV và chống nóng có thể không cao.
  • Loại phim đắt hơn: Loại phim này có độ trong tốt, khả năng chống tia UV và chống nóng cao hơn, đồng thời có thể có thêm các tính năng khác như chống xước, chống trầy xước, v.v.
  • Lựa chọn: Việc lựa chọn loại phim nào phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Nếu bạn chỉ quan tâm đến độ trong, bạn có thể chọn loại phim rẻ nhất. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có thêm các tính năng khác như chống tia UV, chống nóng, v.v., bạn nên chọn loại phim đắt hơn.
Về việc lột phim cũ và dán phim mới:

  • Lý do lột phim cũ: Việc lột phim cũ trước khi dán phim mới là cần thiết để đảm bảo độ bám dính tốt nhất cho phim mới.
  • Chi phí: Chi phí lột phim cũ thường được bao gồm trong giá thi công dán phim mới.
  • Lưu ý: Bạn nên chọn địa chỉ uy tín để lột phim cũ và dán phim mới để đảm bảo chất lượng và dịch vụ.
Về trường hợp của bạn:

  • Dán phim mới: Việc bạn dán phim mới đã giúp cải thiện tình trạng loá của kính lái.
  • Loại phim: Loại phim bạn chọn có thể không có khả năng chống tia UV và chống nóng tốt nhất.
  • Lựa chọn: Nếu bạn quan tâm đến việc chống tia UV và chống nóng, bạn có thể cân nhắc lột phim cũ và dán phim mới loại tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc này sẽ tốn thêm chi phí.
Kết luận:

Việc quyết định dán lại phim cách nhiệt cho xe là hoàn toàn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như tình trạng loá của kính lái, nhu cầu sử dụng xe, và khả năng tài chính trước khi đưa ra quyết định.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin sau:

Chúc bạn có được lựa chọn phù hợp!
 
Mấy câu hỏi kinh điển này quăng lên con Gemini nó tư vấn đúng sách vở luôn này:
E thấy có 1 vấn đề là bản thân cái kính lái nó chống UV cực tốt, đa phần trên 99%.
Vậy phim kính lái có cần chống UV?
Bên otofun họ đo như vầy
1716772886860.png
 
E thấy có 1 vấn đề là bản thân cái kính lái nó chống UV cực tốt, đa phần trên 99%.
Vậy phim kính lái có cần chống UV?
Bên otofun họ đo như vầy
View attachment 2513803

Chống UV là tính năng cơ bản nhất rồi, bất cứ kính lái nào cũng cản được UV 99-100%, đến cái kính mát mười mấy k của tàu còn cản được UV nữa cơ mà. Nên chọn phim cách nhiệt khỏi quan tâm đến UV nữa, đây chỉ là tính năng để quảng cáo.
 
Chống nóng thì ko ăn thua đâu. Nhà bác tường dày 20cm vẫn nóng rát thì nắng chiếu thì cái phim mỏng dính này ăn thua gì.
 
Nói chính xác là giảm nóng khi xe chạy, giảm tải cho điều hòa thôi, chứ xe đỗ dưới nắng thì phim xịn cũng như không có.
Chả phải đâu bác. Cái phim nó nằm trong xe rồi, nhiệt nó hấp thụ cũng nằm trong xe rồi. Chả giảm được đâu.
Giảm là giảm cái nắng khi chiếu qua nó không ảnh hưởng đến nội thất cũng như người ngồi bên trong
 
Chả phải đâu bác. Cái phim nó nằm trong xe rồi, nhiệt nó hấp thụ cũng nằm trong xe rồi. Chả giảm được đâu.
Giảm là giảm cái nắng khi chiếu qua nó không ảnh hưởng đến nội thất cũng như người ngồi bên trong
Có phim và không có phim khác nhiều đấy, có phim thì hấp thụ lâu hơn, xe đỗ 1 chỗ phơi tgian dài thì nóng như nhau
 
Có phim và không có phim khác nhiều đấy, có phim thì hấp thụ lâu hơn, xe đỗ 1 chỗ phơi tgian dài thì nóng như nhau
Thì nó khác là người ngồi trong xe nắng chiếu không bị rát, bị nóng.
Chứ nhiệt điều hòa nó vẫn thế á
 
lỡ dán rồi thì cứ để đó xài thôi.
chỉ sợ là xài hàng dỏm, chả có tác dụng gì còn gây lóa mắt thêm.
riêng kính lái thì cứ sang xịn mịn nhất trong tầm tài chính mà quất bác nhé.
 
Không rát, nóng thì nhiệt k vào xe nhiều => điều hòa giảm tải
Hehe,
Không rát, không nóng vì nhiệt chiếu tới người giảm, do nó bị giữ lại ở cái phim cách nhiệt.
Vì phim cách nhiệt nằm trong xe, nên cơ bản tổng nhiệt vào xe là không đổi
 
Hehe,
Không rát, không nóng vì nhiệt chiếu tới người giảm, do nó bị giữ lại ở cái phim cách nhiệt.
Vì phim cách nhiệt nằm trong xe, nên cơ bản tổng nhiệt vào xe là không đổi
1 phần nhiệt được hấp thụ => truyền vào trong hoặc bức xạ ra ngoài, 1 phần được phản xạ ngay khi gặp phim. Thế nên nói tổng nhiệt vào trong xe bằng khi không có phim là không đúng
Việc rát hay không còn liên quan đến tia UV chứ k hẳn là tia hồng ngoại.
 
1 phần nhiệt được hấp thụ => truyền vào trong hoặc bức xạ ra ngoài, 1 phần được phản xạ ngay khi gặp phim. Thế nên nói tổng nhiệt vào trong xe bằng khi không có phim là không đúng
Việc rát hay không còn liên quan đến tia UV chứ k hẳn là tia hồng ngoại.
cái vụ rát thì cứ tối màu là auto đỡ rát mà bác ? cản dc uv gì ko thì chả biết
 
đi ra nắng thì nóng như nhau, nhưng thằng đeo kính râm thì mắt nó dịu hơn thằng ko đeo kính.
Nói vậy đơn giản dễ hiểu về tác dụng của film cách nhiệt !
một số trường hợp gặp nắng ko gắt thì có film có dịu hơn hẳn nhóe !
 
tôi ko biết cơ sở khoa học thế nào nhưng đi taxi ko dán (hoặc dán loại đểu) và đi xe mình có dán tôi cảm nhận rõ sự khác biệt luôn.
sờ kính taxi nó nóng rát tay luôn
 
Back
Top