Dân trí thấp nên mua sản phẩm theo quảng cáo của người nổi tiếng

logic của fen là ai xài thì ko trí thức dù nhiều tiền hay ko, thế thôi
Tranh luận thôi, đừng nhét chữ vào mồm tôi.
Tôi bảo ko trí thức, dân trí thấp thì sẽ bị lừa, sẽ bị dắt mũi.
Nên đúng ra phải nói là "ai xài hàng kém chất lượng và do bị dắt mũi bởi quảng cáo của bọn xướng ca thì là ng ko trí thức dù nhiều tiền hay không, hoặc ít ra nếu có trí thức thì họ cũng là người tạm thời thiếu sáng suốt lúc quyết định mua hàng"

via theNEXTvoz for iPhone
 
So với giá tiền bỏ ra không đáng, cùng số tiền đó mua sản phẩm hãng khác chất lượng tốt hơn. (Trước mình mua cái bột tập Gym tại đại lí Herbalife nhé), cơ mà Herbalife luôn là đa cấp mà. Đa cấp auto có vấn đề nhé, chẳng có đa cấp tốt đâu

Mấy cái đồ của hãng Nutrilite mình thấy ok hơn.

Gửi từ Xiaomi MI 8 SE bằng vozFApp
 
Last edited:
Ai chả biết, vấn đề là bọn nước ngoài có xem việc quảng cáo sản phẩm và nói kiểu tôi đang tin dùng trong khi sự thật là không hề dùng hoặc vừa mới được cho sản phẩm để test nó là dối trá không.
Sao tự dưng bay vào thể hiện rồi show knowledge lấy le với thiên hạ vậy ?
Tui có quote bài ông ko tự nhiên vô quote bài tui rồi nói lấy le? Mạng ảo lên đây lấy le làm cmg? Kiến thức tôi ngoài đời ai làm việc với tôi thì biết, lên đây khoe đc clg?

OP hỏi dân trí thì tui trả lời "người nổi tiếng có ảnh hướng khá nhiều tới xu hướng mua hàng", dẫn chứng cụ thể là thị trường youtube/instagram influencer.

Bài gì của ông viết cái gì tui có đọc đâu, đang nói với ông chủ topic
 
Có phải dân trí thấp nên dễ bị dắt mũi bởi đám xướng ca vô loài không các thím?

Liệu các nước khác người nổi tiếng, người của công chúng có quảng cáo kiểu dối trá trắn trợn như thể chính mình là người đang dùng sản phẩm và chia sẻ lại cho người tiêu dùng biết không hay chỉ quảng cáo theo kiểu chỉ có mặt trong đoạn quản cáo thôi.

Và hệ luỵ giừ việc dân trí thấp nên tin quảng cáo của người nổi tiếng thì có ảnh hưởng đến tương lai đất nước không, cụ thể là nó dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh công bằng, thiếu động lực sáng tạo từ lực lượng sản xuất dẫn đến thiếu đột phá trong khoa học kĩ thuật ?

via theNEXTvoz for iPhone
mình không biết bạn đã sống ở nước ngoài hay đã tìm kiếm thông tin trên internet hay chưa nhưng theo cá nhân mình đang sống ở nước ngoài thì ở đâu cũng như vậy, nhưng khác biệt giữa Vn và các nước phát triển thì tỷ lệ dân trí cao họ cao hơn nhưng thành phần dân trí thấp không hề ít.
Đoạn cuối mình chả thấy có gì liên quan đến người nổi tiếng và cạnh tranh không lành mạnh cả nó cứ sao sao ấy :) với mình thấy các bạn nếu không thích nghệ sĩ thì cũng đừng dùng những từ ngữ như xướng ca vô loài để nói về họ, nó cực kỳ bất lịch sự và thiếu tôn trọng
 
c6GVp0o.png
Kiểu như Feel Do Lear. Như nước hoa nè nó thiên về cảm xúc + thương hiệu chứ trước khi mua có ngưởi thử đâu :)) áp dụng cho mặt hàng đặt online.
Learn Do Feel => Tìm hiểu về sản phẩm , mua dùng sài => có cảm xúc
......
 
mình không biết bạn đã sống ở nước ngoài hay đã tìm kiếm thông tin trên internet hay chưa nhưng theo cá nhân mình đang sống ở nước ngoài thì ở đâu cũng như vậy, nhưng khác biệt giữa Vn và các nước phát triển thì tỷ lệ dân trí cao họ cao hơn nhưng thành phần dân trí thấp không hề ít.
Đoạn cuối mình chả thấy có gì liên quan đến người nổi tiếng và cạnh tranh không lành mạnh cả nó cứ sao sao ấy :) với mình thấy các bạn nếu không thích nghệ sĩ thì cũng đừng dùng những từ ngữ như xướng ca vô loài để nói về họ, nó cực kỳ bất lịch sự và thiếu tôn trọng
Cảm ơn cmt của bác
Về đoạn cuối thì nó ảnh hưởng thế này, một bộ phận lớn dân chúng tin vào quảng cáo từ ng nổi tiếng thì sản phẩm kém chất lượng vẫn bán chạy sẽ gây thiệt thòi chó các sản phẩm chất lượng khác, lúc đó lợi thế cạnh tranh nó ko nằm ở chất lượng sản phẩm mà nó sẽ nằm ở sự nổi tiếng của ng quảng cáo cho sản phẩm, sẽ làm cho nhà sản xuất thiếu động lực phát triển sản phẩm.
Chỉ cần sản xuất cho có, mặc kệ chất lượng rồi thuê thằng nào nổi tiếng khen sản phẩm là bán chạy thì đầu tư vào chất xám chi cho mệt phải ko nè. Như thế sẽ rất nguy hại

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Cảm ơn cmt của bác
Về đoạn cuối thì nó ảnh hưởng thế này, một bộ phận lớn dân chúng tin vào quảng cáo từ ng nổi tiếng thì sản phẩm kém chất lượng vẫn bán chạy sẽ gây thiệt thòi chó các sản phẩm chất lượng khác, lúc đó lợi thế cạnh tranh nó ko nằm ở chất lượng sản phẩm mà nó sẽ nằm ở sự nổi tiếng của ng quảng cáo cho sản phẩm, sẽ làm cho nhà sản xuất thiếu động lực phát triển sản phẩm.
Chỉ cần sản xuất cho có, mặc kệ chất lượng rồi thuê thằng nào nổi tiếng khen sản phẩm là bán chạy thì đầu tư vào chất xám chi cho mệt phải ko nè. Như thế sẽ rất nguy hại

via theNEXTvoz for iPhone
mình không biết sao chứ bên Nhật mình sống thì Celebrity họ quảng cáo sản phẩm cực kỳ nhiều trên sóng tv luôn.

đỏ : mình nghĩ họ đã là nghệ sĩ nổi tiếng thì khi nhận hợp đồng thì ít nhiều người quản lý của họ đã kiểm tra rất kỹ rồi bạn à.
xanh: cái này là cuộc chơi rồi, ai có tiền hoặc chịu chi sẽ thắng, bạn hỏi như vậy giống kiểu ngày xưa xem Tv quảng cáo Omo hay Tide thì bạn có chắc là những nhãn hiệu không được quảng cáo trên Tv như 2 nhãn hàng trên chất lượng kém hơn hay không? Mình chỉ thấy là 1 khi đã được quảng cáo trên Tv thì ít nhiều họ cũng đã vượt qua khâu kiểm tra về chất lượng sản phẩm, có lợi 1 phần cho người tiêu dùng rồi.
 
Nói chung dân trí mặt bằng chung của Mỹ, Anh, Pháp các kiểu cao hơn Việt Nam thôi chứ không phải là cao đâu, dân trí cao là phải tầng lớp quý tộc kiểu ngày xưa, tầng lớp hoàng gia bên đó cơ.

Cứ có học hiểu biết nhiều là dân trí cao, liên quan gì tới tầng lớp hoàng gia quý tộc với ngày xưa?
 
Cứ có học hiểu biết nhiều là dân trí cao, liên quan gì tới tầng lớp hoàng gia quý tộc với ngày xưa?
Tự cho rằng là dân trí cao mà có cơn nguy khốn một cái là lộ hết bản chất vô lại ra, hiện nguyên hình là một bọn lâu la thì không phải dân trí cao đâu ông ơi.
 
Tự cho rằng là dân trí cao mà có cơn nguy khốn một cái là lộ hết bản chất vô lại ra, hiện nguyên hình là một bọn lâu la thì không phải dân trí cao đâu ông ơi.
Liên quan? Thế bao nhiêu triều đại đi qua rồi? Chả thế mà có mấy câu "con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa, bao giờ dân nổi can qua, con vua thất thế lại ra quét chùa". Các tiên hoàng tiên đế của các triều đại ngày xưa đa số cũng từ nông dân mà lên chứ dân trí cao, tầng lớp tri thức đâu ra? Dân trí thức nói thẳng luôn là đám nhát chết ko bao giờ dám động thủ. Nói như ông cứ mặc định sinh ra trong tầng lớp vua chúa là dân trí cao, học thức à :LOL:, đéo hiểu cái logic này đâu ra.
 
Liên quan? Thế bao nhiêu triều đại đi qua rồi? Chả thế mà có mấy câu "con vua thì lại làm vua, con sãi ở chùa thì quét lá đa, bao giờ dân nổi can qua, con vua thất thế lại ra quét chùa". Các tiên hoàng tiên đế của các triều đại ngày xưa đa số cũng từ nông dân mà lên chứ dân trí cao, tầng lớp tri thức đâu ra? Dân trí thức nói thẳng luôn là đám nhát chết ko bao giờ dám động thủ. Nói như ông cứ mặc định sinh ra trong tầng lớp vua chúa là dân trí cao, học thức à :LOL:, đéo hiểu cái logic này đâu ra.
Với cái nhận thức này của ông thì chỉ có lý thuyết thôi chứ chẳng thực nghiệm được gì đâu, đấy chỉ trong comment này và chỉ qua một sự phản bác của tôi thôi, ông cũng thể hiện sự sừng sộ rất lâu la, rất hạ đẳng, thất học (mặc dù chẳng biết là ông đã đọc được bao nhiêu sách rồi). Với một người như vậy, thì thử hỏi lên chức cao, quản lý các bộ máy, khi sóng gió diễn ra thì sẽ như thế nào ?
Nói thì dễ, thực nghiệm mới khó.
 
Có phải dân trí thấp nên dễ bị dắt mũi bởi đám xướng ca vô loài không các thím?

Liệu các nước khác người nổi tiếng, người của công chúng có quảng cáo kiểu dối trá trắn trợn như thể chính mình là người đang dùng sản phẩm và chia sẻ lại cho người tiêu dùng biết không hay chỉ quảng cáo theo kiểu chỉ có mặt trong đoạn quản cáo thôi.

Và hệ luỵ giừ việc dân trí thấp nên tin quảng cáo của người nổi tiếng thì có ảnh hưởng đến tương lai đất nước không, cụ thể là nó dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh công bằng, thiếu động lực sáng tạo từ lực lượng sản xuất dẫn đến thiếu đột phá trong khoa học kĩ thuật ?

via theNEXTvoz for iPhone

Hr2tOkI.png
Dân trí thấp hay không thì tôi không biết , nhưng chữ " xướng ca vô loài " thì chỉ phù hợp với các cụ thời kì trước thôi fen . Thanh niên thời nay mà còn có suy nghĩ như vậy nữa , một bên thì là sao sáng vạn người mê, một bên là vozer cận đụt lụn trĩ chân đút gầm bàn. So sánh kể cả địa vị tiền bạc lẫn danh vọng ? Đâu phải kỹ nữ trong lầu xanh đâu fen, suy nghĩ tiến bộ lên.

Gửi từ Samsung SM-J730G bằng vozFApp
 
Với cái nhận thức này của ông thì chỉ có lý thuyết thôi chứ chẳng thực nghiệm được gì đâu, đấy chỉ trong comment này và chỉ qua một sự phản bác của tôi thôi, ông cũng thể hiện sự sừng sộ rất lâu la, rất hạ đẳng, thất học (mặc dù chẳng biết là ông đã đọc được bao nhiêu sách rồi). Với một người như vậy, thì thử hỏi lên chức cao, quản lý các bộ máy, khi sóng gió diễn ra thì sẽ như thế nào ?
Nói thì dễ, thực nghiệm mới khó.

À ừ :LOL:. Các triều đại vua từ VN tới TQ, từ châu Á đến châu Âu, các đế vương xuất thân từ nông dân nhiều vô kể. Điển hình Lưu Bang. Cái thể hiện của ông cũng chỉ tỏ ra hơn người trên mạng, nhưng đéo biết hơn được bao nhiêu? Lý thuyết cái đéo gì? Thực nghiệm cái đéo gì vậy? Hạ đẳng thượng đẳng cái đéo gì vậy? Lảm nhảm clgv?
 
mình không biết sao chứ bên Nhật mình sống thì Celebrity họ quảng cáo sản phẩm cực kỳ nhiều trên sóng tv luôn.

đỏ : mình nghĩ họ đã là nghệ sĩ nổi tiếng thì khi nhận hợp đồng thì ít nhiều người quản lý của họ đã kiểm tra rất kỹ rồi bạn à.
xanh: cái này là cuộc chơi rồi, ai có tiền hoặc chịu chi sẽ thắng, bạn hỏi như vậy giống kiểu ngày xưa xem Tv quảng cáo Omo hay Tide thì bạn có chắc là những nhãn hiệu không được quảng cáo trên Tv như 2 nhãn hàng trên chất lượng kém hơn hay không? Mình chỉ thấy là 1 khi đã được quảng cáo trên Tv thì ít nhiều họ cũng đã vượt qua khâu kiểm tra về chất lượng sản phẩm, có lợi 1 phần cho người tiêu dùng rồi.

Phần đỏ của bạn: cái này cũng tuỳ, nhưng hiện nay rộ lên rất nhiều thông tin nghệ sĩ với đám nổi tiếng trên mạng bán hàng kém chất lượng

Phần xanh của bạn: có lẽ mình ko nói rõ từ đầu nên bạn nghĩ đến cuộc chiến mảketing trí tuệ của những thương hiệu lớn như Ôm, Tide. Thật sự mấy cty này nó nắm công nghệ và đứng đầu trong lĩnh vực của nó rồi. Cái mình nói đến là những sản phẩm kém chất lượng thuộc về thực phẩm chức năng, kem trộn, mỹ phẩm... nhưng lại dc bọn nghệ sĩ cầm trên tay rồi bảo là có dùng và thấy tốt ấy (chứ mấy thương hiệu lớn mình ko thấy quảng cáo kiểu vậy, những cty nắm công nghệ thì nó thật sự để ng quảng cáo của nó dùng sản phẩm của nó thật luôn như Nike và Adidas chứ ko có kiểu ko dùng mà xạo lờ dắt mũi ng hâm mộ)

via theNEXTvoz for iPhone
 
Cái này số ít thôi fence.

Chứ gì chứ hình ảnh của nghệ sĩ rất quan trọng. Mấy quả phốt này dễ đi tong cả sự nghiệp lắm :big_smile:
tôi lại thấy nó là số nhiều, chỉ có số ít nghệ sĩ hay người nổi tiếng thực sự dùng sản phẩm. Quảng cáo kiểu bình thường như các video chỉ có hình ảnh người nổi tiếng thì tôi không nói, còn các quảng cáo mà có đoạn nghệ sỹ nói này nói nọ khen sản phẩm này nọ thì đa phần là nói dối ăn tiền.
 
Last edited:
tôi lại thấy nó là số nhiều, chỉ có osos ít nghệ sĩ hay người nổi tiếng thực sự dùng sản phẩm. Quảng cáo kiểu bình thường như các video chỉ có hình ảnh người nổi tiếng thì tôi không nói, còn các quảng cáo mà có đoạn nghệ sỹ nói này nói nọ khen sản phẩm này nọ thì đa phần là nói dối ăn tiền
:big_smile: Chắc tại tôi ko theo dõi nhiều quảng cáo. Hay mua đồ thông qua bạn bè/đồng nghiệp tư vấn hơn
 
Đúng thật. Thấy thằng rô đĩ quảng cáo clear man nên ra mua dùng thử.
Dùng như shit, cạch mặt từ đó đến giờ luôn
 
Back
Top