[ĐỨC] Nhân viên bảo tàng tự ý treo tranh của mình cạnh các tác phẩm nổi tiếng

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Một nhân viên của bảo tàng nghệ thuật Pinakothek der Moderne (Munich, Đức) đã bị sa thải vì tự ý treo tranh của chính mình bên cạnh các tác phẩm của những danh họa như Pablo Picasso và Franz Marc.

1713327312558.png

Một trong những phòng trưng bày tranh của Bảo tàng nghệ thuật Pinakothek der Moderne ở Munich, Đức - Ảnh: kunstareal.de

Bảo tàng nghệ thuật Pinakothek der Moderne xác nhận đã sa thải một nhân viên làm việc trong bộ phận kỹ thuật, sau khi người đàn ông này bị phát hiện đã treo một bức tranh của mình trong phòng trưng bày dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và đương đại.

Vì làm trong bộ phận kỹ thuật, người đàn ông 51 tuổi được phép vào khuôn viên bảo tàng ngoài giờ tham quan. Do đó, ông đã khoan lỗ vào một bức tường trống và treo tranh của mình bên cạnh tranh của các họa sĩ nổi tiếng thế giới.

Không rõ các bức tranh đã được để ở vị trí đó bao lâu, nhưng theo người phát ngôn của bảo tàng, chúng không thể tồn tại quá lâu vì "những người giám sát thường nhận thấy điều gì đó bất thường ngay lập tức".

Về động cơ của người đàn ông, nhiều người cho rằng nhân viên kỹ thuật đó nghĩ việc trưng bày tác phẩm của mình trong bảo tàng sẽ tạo ra cơ hội trong tương lai.

Người đàn ông giấu tên tự mô tả mình là một nghệ sĩ tự do, hiện đã phải trình diện cảnh sát vì khoan lỗ vào tường của viện bảo tàng mà không được phép. Ngoài ra, ông bị cấm vào địa điểm này.

Phía cảnh sát Đức vẫn đang điều tra vụ việc. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về tranh của người đàn ông được tiết lộ.

...............

Đức chưa rút được kinh nghiệm à mà lại đi làm khó một người muốn theo đuổi nghề họa sĩ
tuNe026.png
 
Không rõ các bức tranh đã được để ở vị trí đó bao lâu, nhưng theo người phát ngôn của bảo tàng, chúng không thể tồn tại quá lâu vì "những người giám sát thường nhận thấy điều gì đó bất thường ngay lập tức".
Tao không biết nhưng chắc chắn không thể nào lâu được vì thế thì khác gì chúng tao bất tài :big_smile:
 
Láo toét quá, tháo xuống ngay, tay mơ mà vẽ đẹp hơn danh họa thì vả mặt bôm bốp các lão à :ah:
 
Mà buồn cười nhất có khi là khách vào bảo tàng lại trầm trồ tán thưởng, suy luận ra đủ thứ ý nghĩa từ bức tranh của cái ông vô danh này y như cách họ vẫn làm với tranh của mấy ông nổi tiếng
Wy1DTMD.png
Tôi tò mò ko biết cái tên họa sĩ bên dưới tranh này là tên ông nào cơ
 
Mà buồn cười nhất có khi là khách vào bảo tàng lại trầm trồ tán thưởng, suy luận ra đủ thứ ý nghĩa từ bức tranh của cái ông vô danh này y như cách họ vẫn làm với tranh của mấy ông nổi tiếng
Wy1DTMD.png
Nhớ có cái vụ lên báo bà nào bỏ quên vỏ chai nước khoáng hayc ái gì trên cái bục trưng bày mà khách xúm đông xúm đỏ "thưởng lãm" đó
uVHXgJD.gif
 
Mà buồn cười nhất có khi là khách vào bảo tàng lại trầm trồ tán thưởng, suy luận ra đủ thứ ý nghĩa từ bức tranh của cái ông vô danh này y như cách họ vẫn làm với tranh của mấy ông nổi tiếng
Wy1DTMD.png
vậy mới nói, đa phần người ta bị dẫn dắt .. "bởi danh", đó là hiệu ứng tâm lý đám đông.
 
sao lại cản 1 họa sỹ thế! anh ấy mà theo nghiệp chính trị rồi bỏ tù anh ấy nữa thì mếch nan zi bơ phệc nhá
 
Mà buồn cười nhất có khi là khách vào bảo tàng lại trầm trồ tán thưởng, suy luận ra đủ thứ ý nghĩa từ bức tranh của cái ông vô danh này y như cách họ vẫn làm với tranh của mấy ông nổi tiếng
Wy1DTMD.png
Thực ra hơi phiến diện.
Đọc kiếp sau marc levy thấy nó phân tích tranh đỉnh vaiz luôn. Ý nghĩa bức vẽ dựa trên nguyên liệu tạo màu ( nâu ai cập, xanh châu mỹ các kiểu), hoàn cảnh ra đời, vẽ ai, nét vẽ, loại cọ vẽ, cuộc đời hoạ sỹ, phối màu
Rồi nó mỉa mai tác phẩm thời nay mất dạy, làm màu.
Nói chung đọc mới thấy các hoạ sĩ ngày xưa dày công thật chứ ko phải đem cái quả chuối dán lên hay vẽ dòng kẻ xong bảo nghệ thuật. Định mệnh
Tranh nào trong này nhiều ông cứ dùng mãi cái văn làm tiền nghe chán muốn chết. Chả anh nào chuyên môn tý nói. Khác nào cho vịt nghe sama, thấy bói xem voi
 
Last edited:
Thực ra hơi phiến diện.
Đọc kiếp sau marc levy thấy nó phân tích tranh đỉnh vaiz luôn. Ý nghĩa bức vẽ dựa trên nguyên liệu tạo màu ( nâu ai cập, xanh châu mỹ các kiểu), hoàn cảnh ra đời, vẽ ai, nét vẽ, loại cọ vẽ, cuộc đời hoạ sỹ, phối màu
Rồi nó mỉa mai tác phẩm thời nay mất dạy, làm màu.
Nói chung đọc mới thấy các hoạ sĩ ngày xưa dày công thật chứ ko phải đem cái quả chuối dán lên hay vẽ dòng kẻ xong bảo nghệ thuật. Định mệnh
Tranh nào trong này nhiều ông cứ dùng mãi cái văn làm tiền nghe chán muốn chết. Chả anh nào chuyên môn tý nói. Khác nào cho vịt nghe sama, thấy bói xem voi
Vấn đề nằm ở ý nghĩa biểu tượng trong nghệ thuật.

Ban đầu là từ một số thằng phê bình dốt nát chê tiền nhân là "ước lệ tượng trưng rườm rà không cần thiết", từ đó đẻ ra một thế hệ nghệ sĩ không có kiến thức về ước lệ nhưng lại vẫn muốn xây dựng những biểu tượng độc đáo. Kết quả là chúng nó cố gắng tạo ra thứ gì đó "trông có vẻ có ý nghĩa biểu tượng" nhưng thực ra chẳng có ý nghĩa gì.

Đám phê bình thì dốt không dám nhìn nhận sự thật, sợ là những thứ vô nghĩa đó có ý gì đó mà mình đéo đủ kiến thức để biết, nên khen qua loa.

Hiệu ứng lăn cầu tuyết từ đó càng lớn dần
 
Back
Top