đánh giá Đánh giá AB 2020 125 sau nửa năm trải nghiệm

knight2099

Senior Member
Chào các thím, nay sau nhiều ngày trải nghiệm thì em xin đăng mấy thứ sau hơn 6 tháng trải nghiệm về dòng xe bán chạy nhất nhì của HONDA

Nói qua về xe, em có mua vào thời điểm COVID tại Hồng Hạnh HEAD ở HN, giá lúc đó cũng loanh quanh hơn 42tr cho bản đặc biệt. Biển và đăng ký vào tầm 6,5 củ do e ở Hà Nội và 5% thuế bạ. Thường thì biển xe sẽ có mốc tiền khác nhau tại địa điểm đăng ký xe và giá trị xe nên các thím có thể check google để hiểu rõ hơn

Thời điểm này thì giá xe xuống khá sâu, nên e nghĩ cũng mua giá này cũng ok đối với bản đen vàng đồng vì bản này khá đẹp :3 , nhìn cũng ưng cái bụng vì màu này khá đẹp . Bản chất em đi quanh thành phố nên cũng nghĩ 125 là ok, ko cần lên bản 150 làm gì vì nó khá ăn xăng mặc dù đi bốc nhưng giá chênh hơn nhiều do bị tính thêm thuế tiêu thụ đặc biệt

Một điểm nữa sau này đi em mới được nhiều người bảo khi cứ nghĩ 125 đặc biệt chỉ khác màu sơn mà nó còn khác ở lốp nữa , lốp tất cả bản 2020 còn lại là lốp vee rubber còn đặc biệt là chengshin. Nhiều thợ bảo em chengshin ngon hơn và con kia đi khá cùi :eek:

Ưu điểm
  • Tích hợp smartkey vào luôn, tiện vô cùng, có chống trộm
  • Cốp xe rộng, đít xe cao dáng đi đẹp
  • Máy có phần cải thiện hơn một chút về hiệu năng so với các đời trước
  • Chạy êm hơn so các đời trước
  • Màu đẹp, cải tiến nhiều về công nghệ, trong đó có mặt đèn LED và đèn pha khá sáng
  • Dễ thay thế linh kiện ( Đối với bản 125 )
  • Thiết kế đáng bỏ tiền hơn

Nhược điểm
  • Bệnh cũ vẫn không hết, điển hình là chạy ở tốc độ thấp xe sẽ bị gừ, hoặc bị giật
  • Nhựa HONDA lởm vãi chưởng :cry: , đầu em h run bần bật rồi
  • Không tắt được đèn. Vụ này HONDA bảo trước có luật ko cho tắt đèn pha nên các anh sẽ lọ chai các thứ, thành ra đèn ko tắt đc. Cái này có thể thay mạch PASSING nên ko lo lắm, còn ko thì kệ mợ nó, không lo hết điện đâu vì háng nó tính hết rồi
  • Nồi và máy kêu sau một thời gian đi , cái này e đánh giá phải cực kì tệ, xe chạy do dây curoa nên sẽ vẫn bị những bệnh quen thuộc, khi chạy xe nghe tiếng tạch tạch như bánh xe mắc vào lá cây hoặc có tiếng kim loại chạm vào
  • Nắp bình xăng bị kêu, rung và khó ấn vào . HEAD bảo phải ấn đúng ở vị trí móc thì sẽ dễ đóng nắp đậy bình xăng hơn
  • Ga hay bị hụt... Bệnh này đôi khi hay bị , em cũng không rõ do gì nhưng cảm giác nó khá giống lúc mình đi xe sắp cạn bình xăng vậy
  • Mặt đồng hồ hay bị lỗi led hoặc nước vào => HEAD bảo hành nên không lo lắm
  • Phuộc trước kém

Nhìn chung thì cái em không hài lòng nhất là những cái bệnh của Ăn bìu hết mãi ko fix, và cũng ko thấy HONDA fix triệt để lỗi, nhưng có lẽ giá tầm này thì nên chấp nhận những lỗi vặt của nó . Dù gì thì nó cũng đáng tiền bỏ ra sau những thay đổi như vậy

Quá trình vận hành em có thay đổi nhiều loại dầu nhớt khác nhau và đưa ra một số ý kiến cá nhân như sau
  • Các loại nhớt phổ thông như HONDA, TOTAL , CASTROL vv không có quá nhiều khác biệt, loại nào chênh tiền hơn ở tầm này giá sẽ chạy được lâu hơn
  • Các loại cao cấp hẳn như MOTUL, BP , TOP1, LIQUI.vv mấy thằng nào phân khúc cao, có loại thì làm máy bốc, có loại thì làm máy nóng nhanh hơn, có loại thì máy mát hơn do có chất phụ gia. Đặc điểm chung là đều chạy đường dài tốt, thời gian thay thế dầu lâu , trung bình 3000 km cho 1 lần thay . Em chạy thì chả khác nhiều mấy , nhiều bố bảo thay dầu ngon chạy đỡ ăn xăng hơn nghe hơi buồn cười và thuốc vãi :LOL:. Vậy nên thay cái gì thì phụ thuộc vào kinh tế mỗi người, ai đi làm xa chạy nhiều thì nên thay nhớt tốt 1 tí ( e đi làm cách chỗ làm 13-14km ) để máy bền hơn

Xe mới thì chả cần chạy roda lắm vì háng h chạy cho hết rồi nên chả cần, thêm nữa mấy phụ tùng thì đừng nên lắp bọc hay ốp inox các thứ vào vì nhìn xe khá xấu, mà bị đâm thì vẫn vỡ nhựa hoặc vỡ hết thôi nên chả hiểu bảo vệ cái gì :(, các thím cứ để nguyên zin cho em cho nó đẹp..

HIỆN TẠI THÌ AB 2021 ĐÃ RA MẮT, VỀ BẢN CHẤT THÌ KHÁC MỖI BỘ TEM XE NÊN CÁC THÍM CÓ THỂ THAM KHẢO ĐỂ NGHIÊN CỨU SAO CHO THỎA MÃN SỞ THÍCH CỦA MÌNH

Đánh giá của cá nhân em , dù vẫn còn ti tỉ lỗi nhưng AB 2020 vẫn đáng đi và có sự cải tiến hơn rất nhiều về thiết kế. Rất mong các thím có thể chia sẻ thêm để em biết rõ và hiểu hơn về con ngựa sắt của em cũng như nâng cao kiến thức và dòng AB của HONDA này
 
Last edited:
giờ chỉ cần nó fix vụ đồng hồ vào nước thôi chứ hết bảo hành nó lăn ra hỏng có mà vỡ mẹ mồm
jbJjmTi.png
 
Lỗi nồi kêu to chán velu thím nhỉ. Còn mấy lỗi kia fixx đc
Thôi rág năm sau update từ con 2011 lên 2020
 
Cái vụ gằn thì phải làm lại nồi, tôi tốn gần 1 củ mới fix hết đc, xe tôi 2016. Còn vụ nhựa thì đúng là lởm thật, dàn đầu chạy kêu quá, còn nắp xăng thì ông thớt tháo cái móc của nắp xăng ra đập cho cái móc nó thụt xuống tí gắn lại là sẽ êm
 
Xe mình mua ngày 21/12 năm ngoái cũng tại Hồng Hạnh. Hôm nay mới được tròn 5000km. Trộm vía vẫn ngon, không bị lỗi đồng hồ, nắp bình xăng, không rung đầu.
Còn vụ nồi kêu thì hạn chế bằng cách sáng khởi động thì chờ 15s rồi mới kéo ga đi :D

phụ kiện thì mình lắp mỗi mão của 150, lót chân. Hết :D
48B82680-A7E5-4DDD-8B75-FF8FB1EB6EE7.jpeg
 
Xe mình mua ngày 21/12 năm ngoái cũng tại Hồng Hạnh. Hôm nay mới được tròn 5000km. Trộm vía vẫn ngon, không bị lỗi đồng hồ, nắp bình xăng, không rung đầu.
Còn vụ nồi kêu thì hạn chế bằng cách sáng khởi động thì chờ 15s rồi mới kéo ga đi :D

phụ kiện thì mình lắp mỗi mão của 150, lót chân. Hết :D
View attachment 347738
e cũng tháy giống thím, mão 150, ốp trước 150 :D tay xách sau cũng 150. Đi đc 8000km rồi, những bệnh kia từ từ thím sẽ gặp :v, vì là bệnh chung rồi . Em với cu em mua cùng thời điểm có cái e cũng bị có cái đứa bị đứa ko nhưng đến thời điểm là bị chung hết
 
Trước em dán nilon mặt đồng hồ vẫn bị
ZBtnCkk.png
oẳng chó thật :LOL:, em may thì chưa bị bao h, xe còn vứt ở ngoài trời vì công ty ko có chỗ để xe :LOL:)))))), mấy hôm mưa to vcđ ra may thấy ko bị nước vào . H cay cái lúc ga cao lên đi xe cứ có tiếng tạch tạch tạch thôi :(
 
oẳng chó thật :LOL:, em may thì chưa bị bao h, xe còn vứt ở ngoài trời vì công ty ko có chỗ để xe :LOL:)))))), mấy hôm mưa to vcđ ra may thấy ko bị nước vào . H cay cái lúc ga cao lên đi xe cứ có tiếng tạch tạch tạch thôi :(

Em còn xả nước chán vào đồng hồ còn chả bị sao ý. Phải vừa xả vừa nổ máy nó mới hấp hơi. Đem đi bảo hành luôn
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
zhtgdqQ.gif
 
ab125 chắc dùng bố cứng thì phải. Các bác bị rung đầu đổi qua bố mềm cho nó bám hơn có lẽ sẽ fix được. :D
 
Nghe chán đời vleu. Bác nào đi sh mới confirm hộ cái là dàn nhựa phía trước có phải nó lởm lắm ko vậy. Ông anh mới lấy về mà gõ nghe ộp ộp, khớp cũng đéo khít. Cái lắp cổng sạc với lắp đối diện ọp à ọp ẹp, nghi là do bọn nó tháo ra dán nilon lắp vào ko khít
 
Mình chưa bị lỗi nào lạch cạch nhưng cảm giác máy càng ngày càng kêu to và ghì ga ở tốc thấp, lúc bị lúc không.
Hôm trc ms xoè luôn. Phanh ở 30kmh mài tụt cụ cả gương phải :sad:. Đường hơi trơn :sad:
 
Back
Top