knight2099
Senior Member
Chào các thím, nay sau nhiều ngày trải nghiệm thì em xin đăng mấy thứ sau hơn 6 tháng trải nghiệm về dòng xe bán chạy nhất nhì của HONDA
Nói qua về xe, em có mua vào thời điểm COVID tại Hồng Hạnh HEAD ở HN, giá lúc đó cũng loanh quanh hơn 42tr cho bản đặc biệt. Biển và đăng ký vào tầm 6,5 củ do e ở Hà Nội và 5% thuế bạ. Thường thì biển xe sẽ có mốc tiền khác nhau tại địa điểm đăng ký xe và giá trị xe nên các thím có thể check google để hiểu rõ hơn
Thời điểm này thì giá xe xuống khá sâu, nên e nghĩ cũng mua giá này cũng ok đối với bản đen vàng đồng vì bản này khá đẹp :3 , nhìn cũng ưng cái bụng vì màu này khá đẹp . Bản chất em đi quanh thành phố nên cũng nghĩ 125 là ok, ko cần lên bản 150 làm gì vì nó khá ăn xăng mặc dù đi bốc nhưng giá chênh hơn nhiều do bị tính thêm thuế tiêu thụ đặc biệt
Một điểm nữa sau này đi em mới được nhiều người bảo khi cứ nghĩ 125 đặc biệt chỉ khác màu sơn mà nó còn khác ở lốp nữa , lốp tất cả bản 2020 còn lại là lốp vee rubber còn đặc biệt là chengshin. Nhiều thợ bảo em chengshin ngon hơn và con kia đi khá cùi
Ưu điểm
Nhược điểm
Nhìn chung thì cái em không hài lòng nhất là những cái bệnh của Ăn bìu hết mãi ko fix, và cũng ko thấy HONDA fix triệt để lỗi, nhưng có lẽ giá tầm này thì nên chấp nhận những lỗi vặt của nó . Dù gì thì nó cũng đáng tiền bỏ ra sau những thay đổi như vậy
Quá trình vận hành em có thay đổi nhiều loại dầu nhớt khác nhau và đưa ra một số ý kiến cá nhân như sau
Xe mới thì chả cần chạy roda lắm vì háng h chạy cho hết rồi nên chả cần, thêm nữa mấy phụ tùng thì đừng nên lắp bọc hay ốp inox các thứ vào vì nhìn xe khá xấu, mà bị đâm thì vẫn vỡ nhựa hoặc vỡ hết thôi nên chả hiểu bảo vệ cái gì , các thím cứ để nguyên zin cho em cho nó đẹp..
HIỆN TẠI THÌ AB 2021 ĐÃ RA MẮT, VỀ BẢN CHẤT THÌ KHÁC MỖI BỘ TEM XE NÊN CÁC THÍM CÓ THỂ THAM KHẢO ĐỂ NGHIÊN CỨU SAO CHO THỎA MÃN SỞ THÍCH CỦA MÌNH
Đánh giá của cá nhân em , dù vẫn còn ti tỉ lỗi nhưng AB 2020 vẫn đáng đi và có sự cải tiến hơn rất nhiều về thiết kế. Rất mong các thím có thể chia sẻ thêm để em biết rõ và hiểu hơn về con ngựa sắt của em cũng như nâng cao kiến thức và dòng AB của HONDA này
Nói qua về xe, em có mua vào thời điểm COVID tại Hồng Hạnh HEAD ở HN, giá lúc đó cũng loanh quanh hơn 42tr cho bản đặc biệt. Biển và đăng ký vào tầm 6,5 củ do e ở Hà Nội và 5% thuế bạ. Thường thì biển xe sẽ có mốc tiền khác nhau tại địa điểm đăng ký xe và giá trị xe nên các thím có thể check google để hiểu rõ hơn
Thời điểm này thì giá xe xuống khá sâu, nên e nghĩ cũng mua giá này cũng ok đối với bản đen vàng đồng vì bản này khá đẹp :3 , nhìn cũng ưng cái bụng vì màu này khá đẹp . Bản chất em đi quanh thành phố nên cũng nghĩ 125 là ok, ko cần lên bản 150 làm gì vì nó khá ăn xăng mặc dù đi bốc nhưng giá chênh hơn nhiều do bị tính thêm thuế tiêu thụ đặc biệt
Một điểm nữa sau này đi em mới được nhiều người bảo khi cứ nghĩ 125 đặc biệt chỉ khác màu sơn mà nó còn khác ở lốp nữa , lốp tất cả bản 2020 còn lại là lốp vee rubber còn đặc biệt là chengshin. Nhiều thợ bảo em chengshin ngon hơn và con kia đi khá cùi
Ưu điểm
- Tích hợp smartkey vào luôn, tiện vô cùng, có chống trộm
- Cốp xe rộng, đít xe cao dáng đi đẹp
- Máy có phần cải thiện hơn một chút về hiệu năng so với các đời trước
- Chạy êm hơn so các đời trước
- Màu đẹp, cải tiến nhiều về công nghệ, trong đó có mặt đèn LED và đèn pha khá sáng
- Dễ thay thế linh kiện ( Đối với bản 125 )
- Thiết kế đáng bỏ tiền hơn
Nhược điểm
- Bệnh cũ vẫn không hết, điển hình là chạy ở tốc độ thấp xe sẽ bị gừ, hoặc bị giật
- Nhựa HONDA lởm vãi chưởng , đầu em h run bần bật rồi
- Không tắt được đèn. Vụ này HONDA bảo trước có luật ko cho tắt đèn pha nên các anh sẽ lọ chai các thứ, thành ra đèn ko tắt đc. Cái này có thể thay mạch PASSING nên ko lo lắm, còn ko thì kệ mợ nó, không lo hết điện đâu vì háng nó tính hết rồi
- Nồi và máy kêu sau một thời gian đi , cái này e đánh giá phải cực kì tệ, xe chạy do dây curoa nên sẽ vẫn bị những bệnh quen thuộc, khi chạy xe nghe tiếng tạch tạch như bánh xe mắc vào lá cây hoặc có tiếng kim loại chạm vào
- Nắp bình xăng bị kêu, rung và khó ấn vào . HEAD bảo phải ấn đúng ở vị trí móc thì sẽ dễ đóng nắp đậy bình xăng hơn
- Ga hay bị hụt... Bệnh này đôi khi hay bị , em cũng không rõ do gì nhưng cảm giác nó khá giống lúc mình đi xe sắp cạn bình xăng vậy
- Mặt đồng hồ hay bị lỗi led hoặc nước vào => HEAD bảo hành nên không lo lắm
- Phuộc trước kém
Nhìn chung thì cái em không hài lòng nhất là những cái bệnh của Ăn bìu hết mãi ko fix, và cũng ko thấy HONDA fix triệt để lỗi, nhưng có lẽ giá tầm này thì nên chấp nhận những lỗi vặt của nó . Dù gì thì nó cũng đáng tiền bỏ ra sau những thay đổi như vậy
Quá trình vận hành em có thay đổi nhiều loại dầu nhớt khác nhau và đưa ra một số ý kiến cá nhân như sau
- Các loại nhớt phổ thông như HONDA, TOTAL , CASTROL vv không có quá nhiều khác biệt, loại nào chênh tiền hơn ở tầm này giá sẽ chạy được lâu hơn
- Các loại cao cấp hẳn như MOTUL, BP , TOP1, LIQUI.vv mấy thằng nào phân khúc cao, có loại thì làm máy bốc, có loại thì làm máy nóng nhanh hơn, có loại thì máy mát hơn do có chất phụ gia. Đặc điểm chung là đều chạy đường dài tốt, thời gian thay thế dầu lâu , trung bình 3000 km cho 1 lần thay . Em chạy thì chả khác nhiều mấy , nhiều bố bảo thay dầu ngon chạy đỡ ăn xăng hơn nghe hơi buồn cười và thuốc vãi . Vậy nên thay cái gì thì phụ thuộc vào kinh tế mỗi người, ai đi làm xa chạy nhiều thì nên thay nhớt tốt 1 tí ( e đi làm cách chỗ làm 13-14km ) để máy bền hơn
Xe mới thì chả cần chạy roda lắm vì háng h chạy cho hết rồi nên chả cần, thêm nữa mấy phụ tùng thì đừng nên lắp bọc hay ốp inox các thứ vào vì nhìn xe khá xấu, mà bị đâm thì vẫn vỡ nhựa hoặc vỡ hết thôi nên chả hiểu bảo vệ cái gì , các thím cứ để nguyên zin cho em cho nó đẹp..
HIỆN TẠI THÌ AB 2021 ĐÃ RA MẮT, VỀ BẢN CHẤT THÌ KHÁC MỖI BỘ TEM XE NÊN CÁC THÍM CÓ THỂ THAM KHẢO ĐỂ NGHIÊN CỨU SAO CHO THỎA MÃN SỞ THÍCH CỦA MÌNH
Đánh giá của cá nhân em , dù vẫn còn ti tỉ lỗi nhưng AB 2020 vẫn đáng đi và có sự cải tiến hơn rất nhiều về thiết kế. Rất mong các thím có thể chia sẻ thêm để em biết rõ và hiểu hơn về con ngựa sắt của em cũng như nâng cao kiến thức và dòng AB của HONDA này
Last edited: