Đấu tranh vì xe Ford Ranger lỗi hộp số, khách hàng tố "bị đại lý hành hung"

Resius

Senior Member
Tài xế Đỗ Xuân Dũng (ở Đồng Nai) phản ánh việc chiếc xe Ford Ranger bị hư hỏng hộp số, song 4 tháng qua chưa thể thống nhất phương án sửa chữa với đại lý nên đã nhờ luật sư và cơ quan chức năng.

Ford Ranger mua được hơn một năm đã lỗi hộp số
Trao đổi với PV Dân trí, anh Đỗ Xuân Dũng (40 tuổi, trú tại tỉnh Đồng Nai) cho biết tháng 4/2020 anh đã mua xe chiếc Ford Ranger phiên bản Wildtrak tại đại lý Đồng Nai Ford (Công Ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Tân Phát Đạt).

Đấu tranh vì xe Ford Ranger lỗi hộp số, khách hàng tố bị đại lý hành hung - 1

Chiếc Ford Ranger Wildtrak được anh Dũng mua tại Đồng Nai Ford vào 27/4/2020 và được 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào tới trước (Ảnh chủ xe cung cấp). Tuy nhiên, theo anh Dũng, ngày 2/5/2021, Đồng Nai Ford đã tự ý cập nhật phần mềm 20S10 lên xe, dẫn đến việc ngày 22/8/2022, chiếc xe bị hư hỏng hộp số, không thể vận hành được.

Cụ thể, theo lời anh Dũng, ngày 22/8, khi đang lưu thông trên đường Ông Binh (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), chiếc xe tự động tắt máy, mất lực nhưng may mắn là không xảy ra tai nạn. Sau 5 tiếng chờ đợi, Đồng Nai Ford và Ford Việt Nam cho xe cứu hộ kéo phương tiện về đậu tại sân đại lý.
Sau khi làm việc, phía đại lý xác định chiếc xe hư hỏng hộp số, mã lỗi P0868, đồng ý cấp xe demo cho khách hàng cho đến khi hoàn tất bảo hành, sửa chữa và bàn giao xe.
Đại lý tự ý tháo một số hạng mục mà chủ xe chưa cho phép
Anh Dũng cho biết chỉ cho phép đại lý hạ lắp đáy cate hộp số để kiểm tra, tuy nhiên, theo chủ xe, Đồng Nai Ford đã tự ý tháo thêm 3 chi tiết khác của hộp số ngoài nắp cate hộp số, gồm: Cụm bơm dầu hộp số, hộp dọc lầu hộp số, bộ body điều khiển van điện từ.

Đấu tranh vì xe Ford Ranger lỗi hộp số, khách hàng tố bị đại lý hành hung - 2

Theo thứ tự từ trái qua phải: bơm dầu hộp số, hộp lọc dầu hộp số, bộ body điều khiển van điện tử - 3 thiết bị mà chủ xe tố đại lý tự ý tháo rời (Ảnh chủ xe cung cấp).

Trong buổi họp lần đầu ngày 25/8, đại lý thông báo lỗi hư hỏng hộp số do kẹt bánh răng bơm dầu hộp số, đưa ra phương án thay nguyên cụm bánh răng bơm dầu hộp số. Tuy nhiên, chủ xe không đồng ý, yêu cầu ra xưởng dịch vụ xem kỹ các chi tiết của hộp số đã bị đại lý tự động tháo ra.

Sau đó, anh Dũng yêu cầu đại lý lắp lại các chi tiết hộp số, đổ dầu hộp số để tái hiện mã lỗi hộp số. Tuy nhiên, theo chủ xe, đại lý khẳng định có thể hết lỗi, xe chạy bình thường và đồng ý thay hộp số, yêu cầu khách hàng "hứa miệng… năm sau mua xe Ford Everest".

"Giám đốc dịch vụ của Đồng Nai Ford nhận thấy tôi là khách hàng tiềm năng, đang sử dụng xe Ford và sau này có thể sẽ mua thêm. Nhờ thế mà đã ưu tiên trong vấn đề bảo hành, sửa chữa và đã đề xuất thay hộp số với điều kiện hứa miệng năm sau mua thêm xe. Đây là một cách giảm thiệt hại tối đa cho đại lý, cũng là hợp thức hóa một khách hàng tiềm năng", anh Dũng cho hay.

Tuy nhiên, trong cuộc họp này, chủ xe không đồng ý với cách xử lý. Hai bên vẫn không thống nhất được phương án.
Sau lần họp thứ 3 vẫn không đưa ra được phương án xử lý, anh Dũng đã thuê văn phòng luật sư Thừa Phát Lại Biên Hòa lập vi bằng hành vi "đại lý đã có hành vi xâm phạm tài sản của khách hàng, tự ý tháo các chi tiết hộp số mà không có sự đồng ý của chủ xe, xe bị hư hỏng hộp số".

Đồng Nai Ford cho mượn xe demo rồi "cưỡng đoạt"
Đấu tranh vì xe Ford Ranger lỗi hộp số, khách hàng tố bị đại lý hành hung - 3

Biên bản bàn giao xe demo cho khách hàng có ghi chú thêm về việc "hỗ trợ cho bên B một xe demo để đi lại cho đến khi bên A sửa chữa xong và bàn giao lại xe cho bên B" (Ảnh chủ xe cấp).

Theo anh Dũng, từ ngày 26/8 đến 5/9, Đồng Nai Ford không chịu sửa chữa xe theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhưng tìm mọi cách đòi lại xe demo, bằng cách nhiều lần gửi thư, gọi điện, nhắn tin. Đại lý sau đó gửi thư, khẳng định xe của anh bị hư hỏng hộp số do hư hỏng bơm dầu hộp số. Ngày 26/9, Đồng Nai Ford đã cho người tổ chức cưỡng đoạt xe demo đậu bên trong Khu công nghiệp Amata (phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Chủ xe sau đó đã làm đơn tố giác về hành vi cưỡng đoạt tài sản và gửi lên Công an TP Biên Hòa.
Chủ xe tố "bị đại lý hành hung" khi đòi quyền lợi chính đáng
Sau 8 cuộc họp liên tiếp kéo dài đến tháng 10/2022 giữa chủ xe và đại lý, phía Đồng Nai Ford vẫn giữ nguyên phương án hộp số, chỉ sửa chữa theo tiêu chuẩn của Ford Việt Nam. Song, anh Dũng không đồng ý, yêu cầu đại lý bảo hành, sửa chữa theo Luật Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam, cam kết với khách hàng xe sau bảo hành, sửa chữa không còn là hàng hóa khuyết tật.
Gần đây nhất, chiều 18/11, vợ chồng anh Dũng đến Đồng Nai Ford yêu cầu đại lý có trách nhiệm trong việc bảo dưỡng xe theo những điều khoản hợp đồng đã ký.

ezgifcom-gif-maker-2-1669796973193.gif

Tranh cãi trong buổi làm việc giữa chủ xe Ford Ranger bị lỗi và Đồng Nai Ford trong buổi làm việc ngày 18/11 (Video chủ xe cung cấp).

Tại đây, hai bên đã có những tranh cãi về phương án sửa chữa. Theo anh Dũng, đại lý Đồng Nai Ford đã thuê "giang hồ" hành hung khách hàng, cướp điện thoại và đuổi người ra khỏi trụ sở.

"Tôi sẽ tiếp tục làm đơn kêu cứu lên chính quyền địa phương cho đến khi vụ việc được xử lý ổn thỏa", anh Dũng khẳng định.

Chủ xe cho biết đã ủy quyền cho văn phòng luật sư tiến hành các thủ tục pháp lý, cũng như các bước khởi kiện vụ việc ra tòa. Trong vụ việc này, anh Dũng đã tách riêng thành 3 vụ nhỏ: Sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô; Cưỡng đoạt xe demo và cưỡng đoạt điện thoại.

Đấu tranh vì xe Ford Ranger lỗi hộp số, khách hàng tố bị đại lý hành hung - 4

Thông báo cần kiểm tra kỹ thuật trên chiếc Ford Ranger của anh Dũng (Ảnh chủ xe cung cấp).
https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/d...-to-bi-dai-ly-hanh-hung-20221130152512913.htm
 
Anh Dũng cho biết chỉ cho phép đại lý hạ lắp đáy cate hộp số để kiểm tra, tuy nhiên, theo chủ xe, Đồng Nai Ford đã tự ý tháo thêm 3 chi tiết khác của hộp số ngoài nắp cate hộp số, gồm: Cụm bơm dầu hộp số, hộp dọc lầu hộp số, bộ body điều khiển van điện từ.


Trong buổi họp lần đầu ngày 25/8, đại lý thông báo lỗi hư hỏng hộp số do kẹt bánh răng bơm dầu hộp số, đưa ra phương án thay nguyên cụm bánh răng bơm dầu hộp số. Tuy nhiên, chủ xe không đồng ý, yêu cầu ra xưởng dịch vụ xem kỹ các chi tiết của hộp số đã bị đại lý tự động tháo ra.

Sau đó, anh Dũng yêu cầu đại lý lắp lại các chi tiết hộp số, đổ dầu hộp số để tái hiện mã lỗi hộp số. Tuy nhiên, theo chủ xe, đại lý khẳng định có thể hết lỗi, xe chạy bình thường và đồng ý thay hộp số, yêu cầu khách hàng "hứa miệng… năm sau mua xe Ford Everest".

Tôi là tôi đéo hiểu tư duy của bọn bần nông đi ô tô hay xe máy thời xưa và tới tận nay là xe phải...Zin ko được tháo mở bất kỳ thứ gì để còn...bán xe Zin.

Việc cho phép hay ko cho phép của thằng chủ xe nó đếu liên quan mẹ gì tới việc bảo hành sửa chữa để đảm bảo xe chạy an toàn. Đéo tháo ra thì biết thế đéo thứ nào nó hỏng mà check. Hỏng bơm đầu hộp số nhưng lại muốn thay nguyên con hộp số thì có choá nó làm theo.
 
Tôi là tôi đéo hiểu tư duy của bọn bần nông đi ô tô hay xe máy thời xưa và tới tận nay là xe phải...Zin ko được tháo mở bất kỳ thứ gì để còn...bán xe Zin.

Việc cho phép hay ko cho phép của thằng chủ xe nó đếu liên quan mẹ gì tới việc bảo hành sửa chữa để đảm bảo xe chạy an toàn. Đéo tháo ra thì biết thế đéo thứ nào nó hỏng mà check. Hỏng bơm đầu hộp số nhưng lại muốn thay nguyên con hộp số thì có choá nó làm theo.
xin hỏi là anh có ô tô không anh?
 
Tôi là tôi đéo hiểu tư duy của bọn bần nông đi ô tô hay xe máy thời xưa và tới tận nay là xe phải...Zin ko được tháo mở bất kỳ thứ gì để còn...bán xe Zin.

Việc cho phép hay ko cho phép của thằng chủ xe nó đếu liên quan mẹ gì tới việc bảo hành sửa chữa để đảm bảo xe chạy an toàn. Đéo tháo ra thì biết thế đéo thứ nào nó hỏng mà check. Hỏng bơm đầu hộp số nhưng lại muốn thay nguyên con hộp số thì có choá nó làm theo.
Muốn bán xe zin là 1 chuyện, ngoài ra còn có thể là sợ tháo đồ zin ra xong lắp lại đồ đểu nữa
 
Muốn bán xe zin là 1 chuyện, ngoài ra còn có thể là sợ tháo đồ zin ra xong lắp lại đồ đểu nữa

Có những cái tháo ra rồi, nó ko bao giờ ngon bằng lắp từ nhà máy.

Má, vào Đại lý của Hãng lắp xong còn sợ lắp đồ lởm và lắp ko ngon. Hai anh có ô tô ko vậy :feel_good:
 
Chuẩn bị Opss thớt.
Bàn về Vin - Ops
Bàn về Ford - Pos.
Chỉ cho điểm báo về thành tích bắt đĩ thôi.
8JgyqcC.gif
8JgyqcC.gif
8JgyqcC.gif
 
co
Tôi là tôi đéo hiểu tư duy của bọn bần nông đi ô tô hay xe máy thời xưa và tới tận nay là xe phải...Zin ko được tháo mở bất kỳ thứ gì để còn...bán xe Zin.

Việc cho phép hay ko cho phép của thằng chủ xe nó đếu liên quan mẹ gì tới việc bảo hành sửa chữa để đảm bảo xe chạy an toàn. Đéo tháo ra thì biết thế đéo thứ nào nó hỏng mà check. Hỏng bơm đầu hộp số nhưng lại muốn thay nguyên con hộp số thì có choá nó làm theo
có những thứ tháo ra rồi lắp lại ko ngon bằng như việc lắp ráp từng cụm từ nhà máy,đó là sự thật
các chi tiết hộp số là 1 trong những số đó
đằng này ford đồng nai chắc gì đã có máy căn chỉnh lắp ráp như nhà máy,rồi tay nghề thợ kỹ thuật không đồng đều nữa,chủ xe phản ứng cũng chả sai đâu
 
Thế nào lại có video giật điện thoại xong lại vào kcn cưỡng chế xe, nhiều anh em ford dn về nhà lại bị vợ chửi cho , ăn tết không ngon rồi . Vụ này chủ xe muốn gì nhỉ , hỏng gì thay đó , nó có hạng mục thay thế rồi . Không thấy báo viết rõ yêu cầu của chủ xe
 
co

có những thứ tháo ra rồi lắp lại ko ngon bằng như việc lắp ráp từng cụm từ nhà máy,đó là sự thật
các chi tiết hộp số là 1 trong những số đó
đằng này ford đồng nai chắc gì đã có máy căn chỉnh lắp ráp,rồi tay nghề thợ kỹ thuật không đồng đều nữa,chủ xe phản ứng cũng chả sai đâu
Hmm, vậy là phải thay nguyên cụm mới tối ưu nhất hay sao ?
 
Tôi là tôi đéo hiểu tư duy của bọn bần nông đi ô tô hay xe máy thời xưa và tới tận nay là xe phải...Zin ko được tháo mở bất kỳ thứ gì để còn...bán xe Zin.

Việc cho phép hay ko cho phép của thằng chủ xe nó đếu liên quan mẹ gì tới việc bảo hành sửa chữa để đảm bảo xe chạy an toàn. Đéo tháo ra thì biết thế đéo thứ nào nó hỏng mà check. Hỏng bơm đầu hộp số nhưng lại muốn thay nguyên con hộp số thì có choá nó làm theo.
hỏi câu này thôi
2 con xe cùng có lịch sử lỗi hộp số, phải hạ hộp sổ bổ ra xem xét khám nghiệm
2 con đều sửa trong hãng
1 con lỗi nó thay nguyên cụm
1 con nó chỉ thay chi tiết lỗi xong lắp lại "như zin"
2 con cùng đời cùng số odo, cùng tình trạng, cùng giá bán lại
anh chọn mua con nào:amazed:
 
co

có những thứ tháo ra rồi lắp lại ko ngon bằng như việc lắp ráp từng cụm từ nhà máy,đó là sự thật
các chi tiết hộp số là 1 trong những số đó
đằng này ford đồng nai chắc gì đã có máy căn chỉnh lắp ráp như nhà máy,rồi tay nghề thợ kỹ thuật không đồng đều nữa,chủ xe phản ứng cũng chả sai đâu

Vãi, hộp số & bơm dầu hộp số là 2 cái linh kiện tách rời nhau. Có gì mà bảo lắp ráp ko như nhà máy :censored:

Ví dụ anh bảo rã hộp số, thay thế bánh răng, trục...ok tôi đồng ý nhà máy làm tốt hơn. Nhưng trong thực tế, nếu dính hộp số, đại lý cũng chả làm, họ trả về nhà máy để làm chứ xưởng đại lý chả đủ thiết bị để làm món đó.

Thế nào lại có video giật điện thoại xong lại vào kcn cưỡng chế xe, nhiều anh em ford dn về nhà lại bị vợ chửi cho , ăn tết không ngon rồi . Vụ này chủ xe muốn gì nhỉ , hỏng gì thay đó , nó có hạng mục thay thế rồi . Không thấy báo viết rõ yêu cầu của chủ xe

Vấn đề vào KCN cưỡng chế xe hay giật phone phiếc gì đó là vấn đề khác, vi phạm pháp luật hay ko thì để CA, Toà án kết luận. Tôi chỉ nói về vấn đề đòi hỏi của thằng bần nông chủ xe cho việc thay thế sửa chữa.
 
Back
Top