GreenGecko
Senior Member
(KTSG) – Đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc ngày càng rút ngắn thời gian và chi phí giao hàng quốc tế. Điều này buộc cả nhà bán lẻ và doanh nghiệp logistics trong nước phải chuyển mình để tối ưu hóa vận hành.
Với lợi thế về quy mô và kinh nghiệm, doanh nghiệp logistics dễ dàng trong việc tối ưu hóa chi phí vận hành với quy trình quản lý thông minh.Ảnh minh họa: DNCC
“Nếu cứ thuê mặt bằng như cũ, doanh nghiệp tôi không thể cạnh tranh được với đội ngũ bán lẻ từ Trung Quốc”, anh Hiệp nói. Ngày nay, các mặt hàng tiêu dùng từ Trung Quốc về Việt Nam rất dễ dàng. Một đơn hàng bán lẻ từ Trung Quốc chỉ mất từ 3-5 ngày kể từ khi đặt hàng đến khi tới tay người tiêu dùng Việt Nam, với mức phí siêu rẻ từ 17.000-25.000 đồng. Chỉ riêng tiền vận chuyển, một đơn hàng từ TPHCM ra Hà Nội, trung bình anh Hiệp cần bỏ ra 18.000 đồng với thời gian giao hàng tương tự.
Dệt 'mạng' logistics cho ngành bán lẻ
(KTSG) - Đối thủ cạnh tranh từ Trung Quốc ngày càng rút ngắn thời gian và chi phí giao hàng quốc tế. Điều này buộc cả nhà bán lẻ và doanh nghiệp logistics
thesaigontimes.vn