Dev, coder 5 năm kinh nghiệm lương 50 củ hả ?

Tham gia mấy cái bị người ta gắn cho cái mác "lừa đảo, cờ bạc" thì sẽ thấy 50tr nó nhẹ nhàng hơn :sneaky::sneaky::sneaky:.
 
Thôi tóm lại là ông nào à Dev thì lương rất là cao và nhanh giàu, làm 5 năm là có thể nghỉ, cầm cục tiền 2 3 tỷ để làm chuyện khác rồi.
 
Góc tò mò hỏi dân công nghệ thông tin, mấy bạn lập trình khá giỏi, lại mác lò KHTN hay Bách Khoa ra với kinh nghiệm 5 năm thì lương 50 củ hả các bác ? Nếu họ đi Nhật Sing, Mã thì lương bao nhiêu ?
Nghe nói Dev hay coder cũng có nhiều loại, Dev làm việc trong công ty Cổ phần, Tập đoàn lớn, Ngân hàng,... tức là không phải doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp phần mềm và 1 loại là Dev làm cho công ty chuyên về phần mềm và CNTT ?
50m thì ít nhất ông cũng đem lại cho thằng chủ 500tr thì may ra, chứ có cái đầu b mà nó rảnh cho ông 50m với lý do làm thâm niên 😏, ko ai cho không điều gì cả,đa số đem lại nhiều tiền cho chủ thì nó tự bước ra làm riêng rồi
 
gKn9Y0y.png
quan trọng là bợn làm dc cái gì cho cty, mang về cho cty dc 500 củ thì sẽ nhận dc 50 củ là bth. thằng 3 năm mà nó tự học và giỏi thì còn nhận hơn thằng 10 năm mà chỉ test suốt ngày chả làm dc j khác
 
Mấy thím trên toàn nói việc đem lại cho cty xxx củ. Cái này là cái khó tính toán nha. Vì business kiếm tiền của công ty nó không nằm ở chỉ mỗi ông dev mà là sự phối hợp của rất nhiều bên liên quan.
 
Chỉ dev mà "nhận lương" 50 củ thì cũng phải khủng trở lên. Không nói tới các ông ăn chia theo doanh thu công ty, hoặc freelance nhé, mảng này nó vô chừng, còn DN trả lương 50 củ thì không cỡ PM, TP thì techlead các kiểu, chả thấy mấy công ty VN nào trả lương cho dev fix 50tr/tháng cả đâu.
 
Học nghề 6 tháng lên full stack đã 1k-1k5 thì 5 năm 50 củ cũng chỉ bt thôi
Chịu khó chạy theo trend công nghệ thì lương cao
nói cho chuẩn tý, học nghề nhưng cũng phải có nền tảng kiến thức vững chắc rồi nhé, chứ vừa học xong mà đòi 1k thì cứ ngủ tiếp đi :unsure:
 
Cảm ơn các thím nha, vậy 50Tr chắc có, nhưng ít và hiếm còn như các thím nói dạng 30 - 45Tr thì nghe còn lột tai nhỉ ?
5 năm vs 50m hoặc hơn thì không hiếm, nhưng phần lớn từ 35-40m là chủ yếu. Thím có thể khảo sát lương IT qua itviec hoặc vnwork mà :). Vs 5 năm kinh nghiệm mà thím không có kỹ năng như lead team, train cho fresher, giao tiếp tốt thì cũng như 1 bạn làm 3 năm kinh nghiệm thôi. Làm coder không chỉ code thôi mà còn đống thứ khác phải làm nếu thím muốn lương cao trừ mấy bạn guru nhé :).
 
thằng em tôi 97 intern k đã 1k5, lên chính thức thì 2k5 :sweat:.Đấy là những ngành hot như AI/ML nhé còn mấy thằng senior trong cty nó lương min là 3k rồi :pudency:
 
Back
Top