Đi sai làn đường là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn ở TP.HCM

Masterchiefs

Thành viên tích cực

Năm 2023, tai nạn giao thông đường bộ ở TP.HCM do người lái xe sử dụng rượu, bia, chất kích thích có cồn là 44 vụ.

Tiếp tục làm chuyên đề nồng độ cồn


Theo thống kê, tổng số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn TP tính đến ngày 15-12-2023 là 1.536 vụ. Nhóm các nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông bao gồm: đi sai làn đường, phần đường; vi phạm quy định an toàn giao thông khi chuyển hướng; vượt sai quy định; người đi bộ sang đường sai quy định; sử dụng rượu bia, chất kích thích có cồn.

Cụ thể, có 245 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển đi sai làn đường, phần đường; 192 vụ do vi phạm quy định an toàn giao thông khi chuyển hướng.

Tai nạn giao thông do người đi bộ sang đường sai quy định là 90 vụ; người điều khiển xe vượt sai quy định là 93 vụ; sử dụng rượu bia, chất kích thích có cồn là 44 vụ.

Theo Công an TP, năm 2023 đơn vị đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông TP mở các đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông. Trong đó, xử lý hơn 128.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, so với cùng kỳ tăng 73.046 trường hợp (hơn 130%).

Quý 1-2024, TP đã xảy ra 454 vụ tai nạn giao thông làm 116 người chết và 310 người bị thương. So với cùng kỳ tăng 8% về số vụ, giảm 37% số người chết và tăng 29% về số người bị thương.

Năm 2024, Công an TP xác định nhiều phương hướng trọng tâm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chuyên đề về nồng độ cồn; kiểm soát phương tiện vận tải hành khách, hàng hóa; vi phạm tốc độ...

Riêng việc xử lý vi phạm nồng độ cồn phải thực hiện quyết liệt, bền bỉ, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa "Đã uống rượu bia không lái xe". Quá trình xử lý triệt để, không né tránh theo đúng tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không ngoại lệ.

......
 
Lấn chiếm vỉa hè là không nói rồi, lấn chiếm luôn lòng đường. Xe lấn qua lấn lại vạch kẻ đường thành quen, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. (hình ảnh chỉ là ví dụ)
1711607328163.png
1711607341921.png
 
Vậy chứ nhiều người bất chấp lắm fence, nguyên nhân thì là "không leo lề lấn làn thì biết khi nào tới?", bảo dân trí thấp thì tự ái :sexy_girl: .
Chưa kể mấy thằng ham vượt, tạt đầu oto. Thằng nào ham vượt bấm kèn inh ỏi thì t tấp vào nhường cho vượt. Mình cứ thong thả thôi. :sneaky:
 
Lấn chiếm vỉa hè là không nói rồi, lấn chiếm luôn lòng đường. Xe lấn qua lấn lại vạch kẻ đường thành quen, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. (hình ảnh chỉ là ví dụ)
View attachment 2408982View attachment 2408983
Ghét nhất cái đám súc vật bán hàng rong lấn đường này, buổi sáng ngay chỗ công viên 23/9 khúc giữa Lê Lai và Phạm Ngũ Lão có mấy xe lấn xuống đường bán bắp với cafe đồ ăn linh nhếch nhác với gây ùn tắc khó chịu kinh khủng vì đây là đoạn ngắn, phải dừng đèn đỏ mà cứ ùn tắc vì mấy cái xe súc vật này. Thích bán thì cút lên lề mà bán hoặc dời qua bên kia đéo được hay sao ấy.
 
Siết lấn lề lấn lòng đường mọi hình thức, từ buôn bán đến đậu xe đi, 4 bánh toàn đậu xe dưới lòng đường chiếm nửa cái làn xe ccmnr còn đâu. Nhiều đoạn bị lấn chiếm đến mức tôi đi bộ mà phải canh me đi ra giữa lòng đường luôn, sợ vl.
 
Vậy chứ nhiều người bất chấp lắm fence, nguyên nhân thì là "không leo lề lấn làn thì biết khi nào tới?", bảo dân trí thấp thì tự ái :sexy_girl: .
Người ta cướp đường của tôi nên tôi đành phải cướp đường của anh, khổ lắm chứ sung sướng gì đâu :pudency:
 
Cụ thể, có 245 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển đi sai làn đường, phần đường; 192 vụ do vi phạm quy định an toàn giao thông khi chuyển hướng.

Tai nạn giao thông do người đi bộ sang đường sai quy định là 90 vụ; người điều khiển xe vượt sai quy định là 93 vụ; sử dụng rượu bia, chất kích thích có cồn là 44 vụ.
Tại sao cấm rượu bia khi lái xe mà không cấm lấn làn, cấm vượt sai quy định :rolleyes:
 
vụ chạy sai làn ở xứ này, ngoài thực tế thấy nó cấn cấn thế éo nào ấy
đường ko cần biết có bao nhiêu làn trên 1 chiều, 4b là mặc định chạy đc hết và 1 làn trong cùng để dừng/đậu nghe nhạc + ĩa đái + đi ngủ +..... 2b thấy thằng này thì phải lách ra ngoài thì thằng 4b nó "tin tin" cho phải nép vào lại, gặp thần bus còn ghê hơn nó chạy ra chạy vào như rắn, toàn bộ làn đường từ trái qua phải là của nó hết, nó tấp vào là 2b phải dừng lại hoặc chuyển làn ra ngoài, nó đón trả khách xong lại phi ra ngoài tiếp ép hết tất cả các làn xe
 
Back
Top