[Dịch] Máy bay Japan Airlines bốc cháy tại đường băng sân bay quốc tế Haneda, cứu hỏa đang nỗ lực dập lửa

Status
Not open for further replies.
Ko hiểu sao thời buổi công nghệ rồi mà ko áp dụng vào việc lăn, cất hạ cánh sân bay nhỉ? Một máy bay sắp hạ cánh, hệ thống phần mềm quản lý slot hạ cánh của máy bay đó tại 1 đường bằng nào đó. Khi máy bay tới thời điểm hạ cánh tại đường băng đó thì tất cả các máy bay khác tại sân bay đó sẽ không được phép di chuyển ở các khu vực ảnh hưởng. Việc đó sẽ được kết nối vào buồng lái các máy bay, các máy bay tự động ko thể di chuyển vào khu vực ảnh hưởng được.
Như hiện tại toàn thấy điều khiển bằng không lưu, nhỡ ông ất ơ nào đó có sai sót cái là thảm họa xảy ra!
 
boeing trừ thằng 777 ra. 787 thì quá mới chưa có nhiều tai nạn, nhưng đã phát hiện ra lỗi. thì đám còn lại như 727, 747, 737 tai nạn nhiều mà a. xưa có 1 con 747 của Nhật chẳng vỡ tung ngay trên không. 737 thì chán đéo muốn nói .Airbus e vẫn có nhiều thiện cảm hơn, nhưng ở VN mình thấy nhieuf ông vẫn nghe tàu bay boeing là khoái, cứ nghĩ mặc định thân rộng. trong khi con đắt nhất, xịn nhất trong đội tàu bay của mấy hãng ở VN là A350 này
Hồi mình còn làm ở airlines, mỗi lần nghe thấy tàu bay vào là boeing thì khá là ngại. Bởi vì cái cửa của nó đóng rất là khó so với bọn ab. Đám viags gặp mấy con đấy có khi đóng mãi ko xong. Chưa kể nó rộng, đợi dọn dẹp xong rồi check để cho bay quay đầu luôn nó lâu hơn chứ
 
Ko hiểu sao thời buổi công nghệ rồi mà ko áp dụng vào việc lăn, cất hạ cánh sân bay nhỉ? Một máy bay sắp hạ cánh, hệ thống phần mềm quản lý slot hạ cánh của máy bay đó tại 1 đường bằng nào đó. Khi máy bay tới thời điểm hạ cánh tại đường băng đó thì tất cả các máy bay khác tại sân bay đó sẽ không được phép di chuyển ở các khu vực ảnh hưởng. Việc đó sẽ được kết nối vào buồng lái các máy bay, các máy bay tự động ko thể di chuyển vào khu vực ảnh hưởng được.
Như hiện tại toàn thấy điều khiển bằng không lưu, nhỡ ông ất ơ nào đó có sai sót cái là thảm họa xảy ra!
Làm như lúc nào sân bay cũng có chỗ đáp vậy. Hay lỡ hệ thống tự động nó lỗi thì ăn cc à. Việc gì càng quan trọng càng phải để con người quyết định
 
Làm như lúc nào sân bay cũng có chỗ đáp vậy. Hay lỡ hệ thống tự động nó lỗi thì ăn cc à. Việc gì càng quan trọng càng phải để con người quyết định
tất nhiên là ko thể loại bỏ hoàn toàn con người trong hệ thống này được. Nhưng nếu có phần mềm can thiệp. Khi máy bay A nào đó đang chuẩn bị hạ cánh ở đường băng 1 thì tất cả các máy bay khác sẽ ko thể đi được vào khu vực ảnh hưởng của việc hạ cánh một cách tự động mà ko cần có không lưu thông tin. Nếu như máy bay nào đó cố tình đi vào thì nó sẽ cảnh báo trên chính cái máy bay cố tình đó đồng thời phát cả cảnh báo cho máy bay đang chuẩn bị hạ cánh cũng như không lưu để có pa xử lý!
Ví dụ như trong vụ này. Máy bay kia đang hạ cánh thì cái con cảnh vệ gì đó sẽ ko thể nào di chuyển hay bay vào khu vực hạ cánh đó dc!
 
Hồi mình còn làm ở airlines, mỗi lần nghe thấy tàu bay vào là boeing thì khá là ngại. Bởi vì cái cửa của nó đóng rất là khó so với bọn ab. Đám viags gặp mấy con đấy có khi đóng mãi ko xong. Chưa kể nó rộng, đợi dọn dẹp xong rồi check để cho bay quay đầu luôn nó lâu hơn chứ
Rộng thì A350 A330 cũng rộng. Mà đm A330 của VJ nó nhồi ghế như xe chở lợn bên bác dọn còn cực hơn
 
vậy xài công nghệ thì ko sai sót 100% đúng ko bạn?
Ông đấy mõm thôi. Mấy cái quan trọng như này thì phải cần con người.
Con người thì thỉnh thoảng mới có sai sót chứ công nghệ mà sai sót thì đúng là thảm hoạ
 
thím nào ở Nhật giải thích hộ sao con sân bay Narita bị Jozer chửi như Vozer chửi TSN vậy, hóng hành lang thấy chúng nó than bị điều hướng sang Narita rồi chửi ác phết :sweat:
Vì nó xa , mấy đứa bay về haneda là ở gần tokyo đi tàu là về tới nhà , nhưng ở narita thì đi tàu sml nhé
 
Ngày mai có chuyến bay từ Haneda về Việt Nam, không biết có bị ảnh hưởng gì không đây.
Chút giờ hành chính check coi có bị chuyển sang Narita không.
 
Ai cũng thích Haneda, có mỗi mình dí bòi vào. Cái sân bay thì như cái lỗ mũi, lái xe vào Tokyo như cái cc. Giờ tôi toàn đóng 160 cây chuối ra Narita chưa đến 1 tiếng, thảy xe ở sân bay, đi chơi phè phỡn 2-3 tuần rồi về lấy. Chui rúc vào đấy nó ngu người ra, chắc chỉ có đám ở Kanagawa là thích
 
Đậu mạ hoá ra hạ cánh xog rồi mới bị va chạm thế thì có sao éo đâu chỉ cháy thôi.
Tưởng đâu éo hạ cánh được chứ, đáp bụng xuốg đất thì niệm mịa luôn.
Lại nằm nhà mà phán ah :rolleyes: , vl đâm trúng máy bay khác cháy nổ v kiu éo có j, tụi Nhật nó có ý thức về với đc train từ nhỏ về thiên tai địch họa nên sơ tán mới nhanh v chứ gặp dân mấy xứ khác chờ lấy hành lý chắc die quá nửa :unsure:
 
Sự vụ đang còn 1 chỗ là ground nói với JA722A clear to holding point C5, you are number 1 xong hướng dẫn chuyển sóng qua tower, tower cũng nói lại như trên xong đoạn readback vẫn chưa confirm được là con JA722A đọc lại có đúng không thím.
Vụ này hơi hơi giống vụ ĐN 12-2021 của ATR cũng nổi làm mà thím.
Ground phải “readback corrected, contact to tower on frequency xxx.xx” thì thằng JA722A phải đọc lại tần số tower xong 2 bên mới goodbye mới đúng quy trình. Rồi mới tới contact tower :(
 
Chắc thế. E bay gặp đoạn nhiễu không khí, máy bay rơi tự do 1 đoạn với tình huống đậu 2 3 lần mới thành công. Mấy khoảng khắc đó trong đầu e toàn hiện lên mấy pha hành động trong rạp chiếu phim
Mới hôm 1.1 tôi bay từ TPE - SGN pilot quên hạ độ cao, còn 200km tới SGN mà 5500m, pilot hạ nhanh hành khách rớt độ cao muốn ẻ luôn :)). Đisme pilot chơi matday, CI-873 đó nếu muốn xem :))
 
Ai cũng thích Haneda, có mỗi mình dí bòi vào. Cái sân bay thì như cái lỗ mũi, lái xe vào Tokyo như cái cc. Giờ tôi toàn đóng 160 cây chuối ra Narita chưa đến 1 tiếng, thảy xe ở sân bay, đi chơi phè phỡn 2-3 tuần rồi về lấy. Chui rúc vào đấy nó ngu người ra, chắc chỉ có đám ở Kanagawa là thích
Đấy là bác có tiền, tiền cao tốc 2 lượt, tiền gửi xe... Cũng phải mất 2-3 man nếu bác gửi vậy
Trong khi người Nhật họ cũng tiết kiệm bỏ xừ. 2 lượt tàu đến Haneda có hơn 1000 yên.
Đi tàu thường đến Narita cũng tầm 2000 yên nhưng chậm vl. Đi Narita Exrpess hay skyliner thì cũng tầm 1 man 2 lượt.
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top