Dịch vụ y tế cao cấp của Nhật Bản thu hút du khách Trung Quốc

luongtieulong1979

Senior Member

Nhật Bản là quốc gia có lĩnh vực y tế và thẩm mỹ công nghệ cao phát triển hàng đầu thế giới. Lĩnh vực này đã thu hút đông đảo du khách tại nhiều quốc gia đến khám chữa bệnh, làm đẹp trong hành trình du lịch.​


Chú thích ảnh
Ảnh minh họa: The Japan Times
Một nữ diễn viên Trung Quốc giấu tên cho biết cô đến Nhật Bản sáu lần mỗi năm không phải vì mục đích du lịch hay mua sắm mà để tận hưởng dịch vụ y tế và chăm sóc sắc đẹp tiên tiến nổi tiếng của nước này.

Nữ diễn viên 36 tuổi từ lâu đã ngưỡng mộ các thủ thuật y tế thẩm mỹ của Nhật Bản, bao gồm các phương pháp điều trị như Botox để làm mờ nếp nhăn và các quy trình cải tiến sử dụng tiêm tế bào gốc để có được vẻ ngoài trẻ trung.

Cô chia sẻ rằng công nghệ và chất lượng dịch vụ tại các phòng khám Nhật Bản rất đặc biệt và thấy rất ấn tượng với trình độ cũng như cam kết của các bác sĩ.

Cô đã chi khoảng 13.800 USD cho các liệu pháp làm đẹp trong mỗi lần đến Nhật Bản. Trong thời gian đó, cô cũng thăm các danh lam thắng cảnh và thưởng thức ẩm thực Nhật Bản.

Nữ diễn viên này nằm trong số ngày càng nhiều du khách Trung Quốc giàu có đến Nhật Bản chủ yếu để khám bệnh thay vì mua sắm.

Các chuyên gia ngành du lịch cho biết xu hướng hiện nay phản ánh ý thức về chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở Trung Quốc sau đại dịch.

Các phòng khám và các công ty y tế ở Nhật Bản đang cố gắng nắm bắt nhu cầu ngày càng mở rộng.

Phòng khám Kenkoin, tọa lạc tại khu mua sắm Ginza cao cấp của Tokyo, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân hóa và có một số hệ thống chẩn đoán hình ảnh tốt nhất ở Nhật Bản.

Trước đại dịch, phòng khám này đã tiếp đón nhiều bệnh nhân Trung Quốc hàng tháng, bao gồm cả những người đến khám sức khỏe, truyền dịch và thực phẩm bổ sung. Con số này đã giảm trong thời kỳ đại dịch nhưng đang tăng dần trở lại.

Ông Hidetaka Mori, Giám đốc điều hành của Kenkoin Clinic cho biết: “Phần lớn bệnh nhân nước ngoài của chúng tôi là người Trung Quốc”, đồng thời cho biết thêm rằng hơn một nửa doanh thu của phòng khám đến từ khách hàng Trung Quốc.

Ông Mori nói thêm: “Với các nhân viên được chỉ định cho từng người, chúng tôi đảm bảo dịch vụ nhanh chóng và riêng tư tối đa từ khi nhận phòng cho đến khi khởi hành, vì bệnh nhân muốn tránh gặp phải những người khác".

Động thái này được sự ủng hộ của chính phủ Nhật Bản, vốn đang tìm cách khôi phục nền kinh tế địa phương bằng việc mở rộng du lịch nội địa trong bối cảnh dân số lớn tuổi chiếm phần lớn.

Trong nỗ lực thúc đẩy du lịch y tế, nước này đã đưa ra thị thực y tế vào năm 2011, cho phép du khách nước ngoài ở lại để chăm sóc sức khỏe lên đến một năm.

Các chuyên gia trong ngành cho biết số lượng thị thực kiểu này đã tăng từ 70 lên 1.804 hàng năm trong 11 năm cho đến năm 2022, nhưng con số thực tế về số người đến để chăm sóc y tế có thể cao hơn nhiều vì nhiều người đến bằng thị thực du lịch hoặc công tác.

Chính phủ Nhật Bản ước tính năm 2020 có hơn 10.000 du khách từ Trung Quốc đến khám sức khỏe toàn diện, chi trung bình khoảng 1,5 triệu yen. Một nhóm nhỏ hơn khoảng 1.000 người đã trả khoảng 4 đến 5 triệu yen để được điều trị ung thư. Cả hai số liệu chi tiêu đều bao gồm chi phí đi lại.

Ông Tsuyoshi Kondo, Chủ tịch của Friendly Japan (một công ty tư vấn chuyên xúc tiến du lịch Trung Quốc tới Nhật Bản) cho biết: “Nhật Bản nổi tiếng về sàng lọc ung thư, trong khi sự gần gũi, sạch sẽ, an toàn cũng như niềm tin rằng có nhiều bác sĩ lành nghề đang thu hút người Trung Quốc”.

Ngoài các bệnh viện và phòng khám truyền thống, một loạt công ty ngoài lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã thâm nhập vào thị trường này nhằm thu hút nhiều khách du lịch Trung Quốc hơn.

 
Sao tôi thấy trên facebook thì bê tô na mừ chê y tế nhật như cục cứt, viện thành phố thua xa y tế huyện ở VN
 
Back
Top