Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên dùng robot chia hàng, giảm 60% chi phí nhân công

Shopee giờ vận chuyển bá thật. Cứ thấy hàng về đến Mega Hub Bắc Ninh là hôm sau mặc định có hàng ở nhà rồi
 
ông đã éo làm còn nói nhiều, bp nhập là do giao dịch viên, gdv nhập địa chỉ sẽ chọn tỉnh -tp-huyện/phường/xã, nhiều khách họ ko biết or địa chỉ thay đổi đó là chuyện bt nhưng gdv khối lượng nhiều nên họ chủ yếu nhập khống, chỉ cần đúng tỉnh là được rồi, chi tiết địa phương kho tỉnh mới chia tiếp. Nên kho tổng luôn chỉ chia theo mã Tỉnh, chi tiết địa phương do Tỉnh chia, anh làm như VN mấy đứa làm ở ngành VC như GHN,GHTK, Vnpost, Viettel toàn bọn ngu ấy mà ko biết vấn đề, một kho Tổng 1 ngày khối lượng hàng triệu bp, chia chi tiết đến tp,phường, xã thì riêng khối lượng tăng gấp 4 lần, kể cả vật tư, bao, ô chia chọn, vật tư đóng túi, thời gian cũng tăng lên gấp 4
Hình như anh không hiểu cái tôi đang nói từ đầu thì phải, tôi không có quan tâm nó chia tỉnh hay chia huyện, tôi nói là để công nghệ chia chọn tự động hoạt động, thì địa chỉ phải chi tiết, để nhận viên nhập đúng hoặc phần mềm nhận diện địa chỉ đúng, còn sau đó chúng nó làm gì với đống thông tin đã lên hệ thống, là chuyện của từng đơn vị vận chuyển, như thằng shopee này là robot chia tự động, chỗ khác là chia theo cấp tỉnh, huyện xã.

Mà có thể tôi không biết thật, ngày tôi phải xử lý tầm 3,4k cái địa chỉ lên hệ thống thôi, tôi nói anh cũng có hiểu đâu.
 
Hình như anh không hiểu cái tôi đang nói từ đầu thì phải, tôi không có quan tâm nó chia tỉnh hay chia huyện, tôi nói là để công nghệ chia chọn tự động hoạt động, thì địa chỉ phải chi tiết, để nhận viên nhập đúng hoặc phần mềm nhận diện địa chỉ đúng, còn sau đó chúng nó làm gì với đống thông tin đã lên hệ thống, là chuyện của từng đơn vị vận chuyển, như thằng shopee này là robot chia tự động, chỗ khác là chia theo cấp tỉnh, huyện xã.

Mà có thể tôi không biết thật, ngày tôi phải xử lý tầm 3,4k cái địa chỉ lên hệ thống thôi, tôi nói anh cũng có hiểu đâu.
thế khách họ gi địa chỉ lên giấy, rồi gdv dán toẹt cái mã vd lên bp là xong rồi ak ?, máy nó quét mã vd chứ nó éo quét tờ giấy khách gi, thằng shoppe là do khách đã chọn địa chỉ chi tiết trên thông tin, shoppe chỉ việc in ra, còn đơn vị khác là khách đến bưu cục gi tay rồi gdv dựa vào đó nhập, so sánh shoppe hài vkl
 
** mẹ viettel là chúa làm mất hàng xong đòi hoá đơn, hoá đơn mã mẹ mày, nhiều khi hàng mua về xài cả năm lấy ông nội mày in hoá đơn ra chắc :LOL: gửi 2 con laptop thì bị móc 1 con xong bưu cục xin đền 50%, cái đm nó .
 
mega hub, ông mua hàng cách shop 5km nó cũng chở lên bn rồi mới về bưu cục phát.
cách 1 km, nghĩa là cùng 1 bưu cục nhận và phát nó cũng lên trung tâm rồi mới về
uxby0Nl.gif
 
Quan trọng là sau một thời gian hoạt động ổn định có giảm giá vận chuyển không
OlUCHVy.png
 
Quan trọng là sau một thời gian hoạt động ổn định có giảm giá vận chuyển không
OlUCHVy.png
giảm hết cỡ rồi ông đòi gì nữa, bọn TQ là dc CP nó trợ giá, các đơn vị vc VN muốn giảm là cắt giảm nhân lực đấy thôi
 
** mẹ viettel là chúa làm mất hàng xong đòi hoá đơn, hoá đơn mã mẹ mày, nhiều khi hàng mua về xài cả năm lấy ông nội mày in hoá đơn ra chắc :LOL: gửi 2 con laptop thì bị móc 1 con xong bưu cục xin đền 50%, cái đm nó .
Thằng nào chả đòi hóa đơn. Mỗi thằng GHTK hình như có đền bù linh hoạt thôi. Trước làm GHN không hóa đơn nó đền 4 lần cước. Bọn này vẫn đăng ký hoạt động theo Luật bưu chính, do sở TTTT quản lý. Gửi hàng nó coi như gửi thư, bưu phẩm nên thất lạc nó đền 4 lần cước (như đền 4 lần giá tem thư ấy) :LOL:
 
Thằng nào chả đòi hóa đơn. Mỗi thằng GHTK hình như có đền bù linh hoạt thôi. Trước làm GHN không hóa đơn nó đền 4 lần cước. Bọn này vẫn đăng ký hoạt động theo Luật bưu chính, do sở TTTT quản lý. Gửi hàng nó coi như gửi thư, bưu phẩm nên thất lạc nó đền 4 lần cước (như đền 4 lần giá tem thư ấy) :LOL:
ông nhầm đơn vị nào xác nhận mất bp giá trị bé thì chả linh hoạt, vnpost còn 7 lần cước kia kìa, chủ yếu hàng hoá giá trị cao mới phải xem xét, thương lượng và thằng éo nào cũng thế
 
ông nhầm đơn vị nào xác nhận mất bp giá trị bé thì chả linh hoạt, vnpost còn 7 lần cước kia kìa, chủ yếu hàng hoá giá trị cao mới phải xem xét, thương lượng và thằng éo nào cũng thế
Nhầm. Bé kemeno luôn, báo mất theo quy trình auto 4 lần cước. To shop nó mới dí đòi ác, muốn giữ shop hay không thì tuỳ :LOL:
 
Ở bên nhật gửi Yamato bá vãi. Gửi trước 3h chiều là ngày mai nhận được, mà gửi là hàng hoá nguyên vẹn, chứ chưa bao giờ gặp vấn đề gì, từ điện thoại đến máy tính.
Mua amazon cũng thế, đặt hôm nay mai có dùng. Trừ 1 số nơi xa xôi như cực nam hay ngoài đảo thì nó lâu hơn

via theNEXTvoz for iPhone
 
thì nó có đống bao xếp dọc hành lang robot đấy, đúng là làm cái này tiết kiệm và chuẩn đúng tuyến hơn nhưng tôi ko rõ nhanh thế nào, vì trong video thấy phải đặt từng bp lên đĩa robot, thử nghĩ 1 ngày kho tổng tiếp nhận đến 100k cái thư mà đặt từng cái như thế, dĩ nhiên thì đây là đơn vị đầu tiên nên chưa nghe ngóng dc anh em trong ngành nói thế nào
nhanh hơn rất nhiều và tiết kiệm được nhiều công đoạn chia hàng
cả nước có 64 tỉnh 523 huyện/quận, Viettel có 2.200 bưu cục
giả sử kho tổng Viettel ở Hà nội, nhận hàng từ các tỉnh miền Bắc bao gồm Hà Nội gửi về, từng con robot đó sẽ chia từng cục hàng vào mỗi bao có mã bưu cục riêng, sau khi chia xong các bao sẽ được đóng lại, vận chuyển tới từng bưu cục
Nếu mà ko dùng robot, chắc hàng hóa sẽ gom từng tỉnh lại, rồi khi vận chuyển tới từng tỉnh đó sẽ phải chia tiếp cho mỗi bưu cục trong tỉnh, chia cách này chậm hơn và tốn nhiều công đoạn
 
Back
Top