tin tức Đòn phản công của Apple: cô lập Epic khỏi cộng đồng phát triển ứng dụng

Không hiểu là cấm UE thì có lợi gì cho Apple nữa, một đống game khủng toàn viết bằng UE, muốn viết lại thì mất cả năm trời có khi hơn , thời gian đấy thì Gamer họ sang chơi Android hết à
Apple không cấp chứng nhận cho các ứng dụng sử dụng unreal engine (của epic game) trên máy mac và ios nữa thì người dùng đầu cuối cũng chả thiệt thòi bao nhiêu đâu.

cái thiệt ở đây là khi bắt đầu làm 1 game nào đấy người ta sẽ chọn lựa game eninge phù hợp để có thể chạy trên những device người ta mong muốn. ví dụ mục tiêu làm game trên mobile thì tất nhiên phải lựa chọn engine nào chạy đc cả android và ios và lúc này thì unreal engine sẽ chả ai chọn. đó là cái epic game sợ nhất chứ người dùng vẫn sẽ có game đó mà chơi thôi (viết bằng game engine khác).

còn các game đang có sẵn thì khả năng apple không gỡ xuống đâu. tệ nhất là ko đc update version mới thôi.
 
Nhưng sao bây giờ mới kiện nhỉ? Mức chiết khấu 30% thì Steam cũng lấy y chang mà bao nhiêu năm nay không ai đi kiện. Và luật cũng rõ ràng về việc In app purchase phải thông qua Apple. Xong thằng Epic cố tình by pass bằng cách thanh toán bên ngoài, có lẽ vì doanh thu quá lớn nên 30% là rất nhiều tiền nên thằng Epic xót của và quyết định kiện.
Quan trọng là cạnh tranh thế nào chứ, người ta xây dựng cả chuỗi giá trị, cả hệ sinh thái, từ cái iPhone, Macbook, MacOS, iOS, đến cái XCode rồi đến cả thư viện Framework đồ họa ..., rồi đến Store -> Đến lúc tính tiền IAP thì anh lại bảo ko xài nên ko tính tiền rồi cào lol ăn vạ bảo độc quyền thì vl quá.

Thà như thằng Windows Phone xây dựng cả hệ sinh thái thì may ra còn gọi là cạnh tranh chứ như thằng Epic này thì cạnh tranh cái éo gì.

Cái này phải chờ phán quyết của tòa mới biết được ai đúng ai sai. Còn giờ thì chưa kết luận được gì cả. Chỉ biết 1 điều chắc chắn ko thể sai là ko phải cứ 1 thằng tạo ra luật chơi, tạo ra 1 hệ sinh thái là có thể làm mưa làm gió đâu.
 
Vẫn không hiểu mấy fence trên cứ bảo Apple độc quyền. Cái này chỉ là làm ăn không dc thì nghỉ chơi. Chứ Apple nó có viết game đâu, nó có cấm hay làm khó thằng Epic để game của nó thống trị thị trường đâu. Chỉ là không cho thằng Epic tiếp cận khách hàng qua kênh của nó.
 
android đéo ngu đâu b, google tận dụng thời cơ này để chiếm thị phần của apple mới hay
hay gì mỗi máy 1 phân khúc , chưa kể nó đòi ăn rồi hạ 30% , bọn nó đấm phát thì 40% vẫn chịu , bọn này nó bán hệ sinh thái ko bán máy :go: , gg
 
Phía sau Epic còn có FB, Netflix, Spotify..là các chú biết tên tuổi, còn hàng vạn thằng nó đứng bên cạnh Epic đấm Apple .

Nhìn vương quốc 10 xu mà đấu với Apple đã đủ lạnh người, nói chi bọn Game Dev lẫn App dev khác .

Apple Arcard mới lập năm rồi nó góp phần kích bọn dev nổi nóng , ăn dày muốn ăn dày hơn . May mà nó còn dặt dẹo..

Cấm Engine Unreal thì các chú phải xem bọn đang dùng nó là ai? Bao nhiêu thằng ? Rồi hẳng hả hê chém tiếp .

Thế giới đa manh nha GamePhone ...bọn này đồng loạt tạo thành 1 thế lực thì Apple lúc này mới khóc tiếng mán.

Bài báo trước bảo Apple sập bẫy, thay vì bình tỉnh đánh giá lợi hại, đằng này dùng quyền lực đè bẹp đối thủ , Bài này MS đã từng dùng với DirectX trên win mà kết cuộc ra sao ? OpenGL có chết hay nó càng mạnh hơn ? Còn sinh ra ông Ủneral bá đạo này ?

Trận chiến này không quyết định ai thắng thua trên toà mà là định mệnh kéo sập cái Apple

Apple đang muốn dùng Bắc Đẩu định vị , Trump ép Apple về nước bằng đủ mọi cách mà Apple nó quẩy đuôi ứ thèm, Phim còn dài, mới chỉ bắt đầu mà các anh đã ra rồi .
Tội nghiệp

Arm tuyên bố không bán bản quyền cho Apple ...đại loại vậy ! :)
 
Quan điểm của chính phủ và quốc hội Mỹ như thế nào về mấy vụ này như thế nào vậy mấy thím
Rt7E8tX.png
Hôm trước mới điều trần về độc quyền mà hôm nay lại đấm nhau như thế này thì có điều trần lại không nhỉ
TG0OxM9.gif
đọc lại mấy vụ Microsoft bị kết tội (từ Âu cho đến Mỹ) và phạt vì luật chống độc quyền mà tham khảo. Chiếu theo đó thì vụ cấm Epic của Apple ko dính dáng gì đến "luật chống độc quyền" đâu.
Mấy lần Mỉcro bị phạt và bị ra toà với các hành vi độc quyền: ( đk cần là Micro chiếm đến 80% thị phần hệ điều hành PC, Apple còn khướt)
-1. Tại Nga, phần mềm diệt virus của bên thứ 3 như Kaspersky bị gây khó khăn khi cài trên hđh Win (có diệt virus mặc định của micro).
-2. Tại EU, Micro bị kiện vì ko cho người dùng đc quyền lựa chọn khi cài mặc định Window Media trên Hệ điều hành.
-3. Tại Mỹ, vụ kiện tranh cãi xem Micro có được phép đưa trình duyệt Internet explo mặc định trong hệ điều hành không?


Nếu tương tự như thế, Apple bị phạt vì độc quyền chỉ khi Apple cũng viết các phần mềm Game tương tự và có động tác gây khó khăn cho các cty game khác đưa lên Apple Store.
Quan hệ của Apple với Epic là quan hệ đối tác làm ăn, chứ ko phải là đối thủ cạnh tranh để mà dính dáng đến luật chống độc quyền.
 
Last edited:
Mục tiêu cuối của anh Epic là kéo cái EGS lên iOS với Android kèm PR kể kiếm thêm tiền thôi :doubt: Không ai rảnh mà bảo vệ mấy thằng tư bản đấm nhau vì tiền một cách miễn phí, ngồi coi thôi :doubt:
 
Tưởng thế nào , kiện nó bị nó đấm cho thì khóc lóc :look_down:. Ý kiến thì sang ăn roi mà làm ? Qua đó láo lại bị Gúc nó đấm cho thì nhịn luôn mảng gaming phone. Thằng làm game trên đt đòi láo với thằng làm đt và làm os chạy trên đt. Đấm bỏ mịa thằng đó đi các anh.
 
Apple làm ra phần cứng, làm ra store, xây dựng hệ sinh thái kiếm tiền ngon nghẻ xong thì nó đưa ra luật chơi, thằng nào vô phải theo luật. Tự nhiên có thằng đòi phá luật xong kiện thằng chủ nhà là mày chơi vậy đéo fair. Hài vcl.
Giờ Apple nó éo có Epic cũng éo sao chứ Epic éo có Apple (ah, và cả google nữa) thì bán game lên mấy store lậu ah :LOL:)
Android nó còn cài lậu qua apk dc thì apple sao dc :))
 
Back
Top