Động đất tại Trung Quốc, hơn 70 tòa nhà bị sập

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/dong-dat-tai-trung-quoc-hon-70-toa-nha-bi-sap-185230806075333192.htm

Ít nhất 10 người bị thương trong trận động đất 5,5 độ Richter xảy ra ở quận Bình Nguyên thuộc thành phố Đức Châu, phía đông tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Trận động đất nói trên xảy ra vào lúc 2 giờ 33 phút sáng nay 6.8 (theo giờ Trung Quốc) và số người bị thương được cập nhật đến 4 giờ 30, theo Tân Hoa xã.

Văn phòng ứng phó khẩn cấp của tỉnh Sơn Đông cho biết thêm tổng cộng có 74 tòa nhà ở tâm chấn bị sập, trong khi giao thông, thông tin liên lạc và cung cấp điện vẫn bình thường. Giới chức khẳng định không có vụ rò rỉ nào được phát hiện tại các đường ống dẫn dầu và khí đốt.

Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc đã đưa ra phản ứng khẩn cấp cấp độ 4 và cử một đội đến tỉnh Sơn Đông để chỉ đạo công tác cứu hộ. Cấp độ 4 là mức ứng phó thấp nhất trong hệ thống ứng phó khẩn cấp động đất 4 cấp của Trung Quốc.

Một số video trên mạng xã hội cho thấy thiết bị chiếu sáng rung lắc, mặt đất rung chuyển và mọi người sơ tán khỏi các tòa nhà của họ, theo AFP.

"Rung chấn quá mạnh... trong trận động đất, đầu tôi rung trên gối, tôi nghĩ mình gặp ác mộng", một người viết trên mạng xã hội Weibo từ tỉnh Hà Bắc, giáp với Sơn Đông.

Trận động đất có thể được cảm nhận ở tận các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân, cũng như ở Thượng Hải, cách tâm chấn khoảng 800 km. Sau trận động đất có 52 cơn dư chấn xảy ra, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV).

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đo trận động đất ở tỉnh Sơn Đông mạnh 5,4 độ Richter và ở độ sâu 10 km, theo AFP.

........
 
Vcl tàu ăn trọn combo bão lũ động đất, thiếu cái hạn hán sóng thần nữa là trọn bộ thiên tai
rPqev6F.png


Gửi bằng vozFApp
 
Ngày rằm tháng tư năm Kiến Ninh thứ hai (167 sau công lịch) vua ngự điện Ôn Đức. Tự nhiên có cơn gió to ầm ầm từ góc điện nổi lên, rồi thấy một con rắn xanh lớn ở trên xà nhà quăng xuống quằn quại trên long án. Vua kinh hoàng ngã đùng ra, các quan tả hữu vội cứu vực vào cung; ở ngoài văn võ cũng sợ chạy cả. Được một lát con rắn biến mất và bỗng nhiên mưa to, sấm sét ầm ầm; lại thêm mưa đá rào rào mãi đến nửa đêm mới tạnh, đổ nhà đổ cửa không biết bao nhiêu mà kể.

Tháng hai, năm Kiến Ninh thứ tư (169) tỉnh Lạc Dương có động đất, nước bể dâng lên ngập lưng trời, dân cư ở ven bể bị sóng lớn cuốn trôi đi mất cả.

Năm Quang Hoá thứ nhất (178), một con gà mái tự dưng hoá ra gà trống. Mồng một tháng sáu năm ấy, một luồng khí đen dài chừng hơn mươi trượng bay vào trong điện Ôn Đức. Qua sang tháng bảy, lại có lắm điều gở lạ: cầu vồng mọc ở giữa Ngọc đường; rặng núi Ngũ Nguyên bỗng dưng lở sụt xuống.

:shame: :shame: :shame:
 
Có khi nào do dự án chuyển nước ra xa mạc và nối 2 sông với nhau mà trung quốc sẽ có cả lũ lụt và hạn hán cùng nhau không, xa mạc hoá đồng bằng Hoa Nam, 500 triệu dân chết đói ... Ngày xưa dự án Taiga chuyển nước sông của Liên Xô cũng làm xa mạc hoá một số vùng sau phải bỏ.
 
Back
Top