Du lịch Việt cần làm gì để vượt Thái Lan

Status
Not open for further replies.

Du lịch Việt cần làm gì để vượt Thái Lan​

Ngành du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển khá tốt trong thời gian qua.


du lich thai lan,  du lich viet nam,  luong khach quoc te,  du khach nuoc ngoai,  phat trien du lich anh 1
  • Giảng viên ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn, Đại học RMIT Việt Nam
Trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Việt Nam đã có mức tăng trưởng khoảng 3 triệu lượt khách du lịch mỗi năm, chiếm khoảng 3,5% tổng sản phẩm quốc gia (GNP). Đây là tín hiệu tích cực, cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang tăng trưởng và phát triển.
Thái Lan vốn là điểm du lịch nổi tiếng và quan trọng của khu vực châu Á. Tuy nhiên, ngành du lịch chỉ đóng góp khoảng 2,4% cho nền kinh tế quốc gia. Tôi chắc chắn rằng du lịch Việt Nam có khả năng vượt lên Thái Lan trong thời gian tới.

Nhân tố mới trên đường đua​

Thái Lan từ lâu đã được biết đến với hình ảnh một điểm đến du lịch. Thậm chí, nhiều người còn coi đây là chuẩn mực của sự hiếu khách ở các nước châu Á. Xứ chùa Vàng đã tận dụng điều này và làm rất tốt việc quảng bá du lịch trong nhiều năm.
Việt Nam lại là nhân tố mới gia nhập đường đua du lịch. Tuy nhiên, chúng ta đang học hỏi rất tốt việc làm du lịch, xây dựng hình ảnh từ các nước láng giềng. Song, du lịch Việt Nam cũng đang tận dụng nhiều công nghệ và phương tiện truyền thông như một hình thức quảng bá.

du lich thai lan,  du lich viet nam,  luong khach quoc te,  du khach nuoc ngoai,  phat trien du lich anh 2
Việt Nam có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Ảnh: Việt Linh.
Điểm đặc biệt và quan trọng nhất là Việt Nam hiểu rõ những lợi thế của mình trong công cuộc phát triển ngành công nghiệp không khói.
Minh chứng rõ ràng nhất có thể thấy là ngày càng nhiều điểm đến thăng hạng trong mắt bạn bè quốc tế, từ vịnh Hạ Long đến đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương - hay những bãi biển hoang sơ ở Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng và các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM.
Điều này càng thể hiện được tiềm năng du lịch của Việt Nam và tôi hoàn toàn chắc chắn rằng việc Việt Nam vượt qua Thái Lan chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tuy là người đến muộn trong cuộc chơi du lịch, Việt Nam lại đang biết cách mở rộng và phát huy nhiều thế mạnh hơn nữa. Trong khi đó, du lịch Thái Lan đã phần nào bị đình trệ.
Nhiều hệ thống khách sạn quốc tế như IHG, Marriot và Accor đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam khi đã mở loạt khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp. Đây sẽ trở thành một lợi thế cho ngành du lịch.

Nhiều lợi thế chưa phát huy​

Theo tôi, Việt Nam vẫn có thể học hỏi cách Thái Lan làm du lịch ở một số khía cạnh như thời tiết nắng ấm (sun), du lịch biển (sea), mua sắm (shopping), các chương trình biểu diễn (show) và dịch vụ (service).
Xét về hai yếu tố sun và sea, Việt Nam có đường bờ biển dài hơn 3.200 km cùng nhiều bãi biển đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển hơn nữa.


du lich thai lan,  du lich viet nam,  luong khach quoc te,  du khach nuoc ngoai,  phat trien du lich anh 3
Những sản phẩm mới mẻ sẽ giúp Việt Nam hấp dẫn hơn trong mắt du khách quốc tế. Ảnh: Ngô Thanh Tùng/Unsplash.
Tiếp theo là khía cạnh shopping. Với việc các trung tâm thương mại quốc tế thành lập cửa hàng tại Việt Nam và sự đa dạng của các sản vật địa phương nổi tiếng như đồ sơn mài, thủ công mỹ nghệ, Việt Nam không khó để xây dựng khía cạnh này.
xem thêm tại https://zingnews.vn/du-lich-viet-can-lam-gi-de-vuot-thai-lan-post1406991.html

tưởng gợi ý thế nào chứ thế thì xin lỗi chúng tôi không làm được
tFvvWhy.jpg
 
Đối đãi với khách du lịch như công dân hạng nhất còn đòi cc gì nữa? Bọn bần tây này có sướng mà cũng không biết hưởng
 
ez, thằng nào bán hàng chặt chém thì phạt nặng cmnl, tái phạm cho nó đóng cửa, đảm bảo hơn chắc, dịch vụ gì chứ Việt Nam nó làm cũng thua kém Thái dzúi đâu, riêng cái nạn bán hàng chặt chém thì dân trong nước đi còn hãi chứ đừng nói là ngoại quốc.
 
Đừng làm du lịch kiểu ăn xổi nữa là được
Cứ thấy khách là mang snghi nó đến đây có 1 lần thôi cứ chém đẹp

via theNEXTvoz for iPhone
Đến khách trong nước còn cắt cổ vặt lông đến sợ, nói chi khách nước ngoài. Thằng lều chắc hôm trước viết bài bóng đá đông lào đã vượt thái lan, còn du lịch thì sao ?

khong-nen-cho-cun-cung-phe-pha-696x348.jpg
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top