Đưa Tết Việt lên online, thoải mái thanh toán không tiền mặt

Cryolite E

Senior Member

Trong bối cảnh người tiêu dùng còn thắt chặt chi tiêu, khách hàng sẽ chọn kênh mang lại nhiều giá trị hơn là trung thành một lựa chọn nhất định. Tết Việt năm nay, mua sắm sẽ khác nhiều.

Người tiêu dùng An Giang mua sắm Tết tại Co.opmart Chợ Mới - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người tiêu dùng An Giang mua sắm Tết tại Co_Opmart Chợ Mới - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Những trải nghiệm mua sắm mới, kể cả mua sắm cho Tết Việt nhờ công nghệ như thương mại điện tử, đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt đang được các nhà bán lẻ tận dụng như công cụ tăng sức cạnh tranh.

...

Sắm Tết online, thong thả đón Tết​

Xem livestream và chốt đơn đang là xu hướng mua hàng trong suốt năm nay và trong dịp Tết này, người tiêu dùng cũng có cơ hội ở nhà mua sắm hàng Tết và thoải mái săn ưu đãi.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co_Op) cho biết trong chương trình Tết năm nay, đơn vị dự kiến cũng sẽ đón xu hướng mua sắm mới này bằng cách tổ chức 8 phiên livestream bán hàng trên website và ứng dụng theo 8 chủ đề riêng biệt để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của hệ thống Co_Opmart.

"Trong đó, phiên livestream ngày 14-1-2024 sẽ dành riêng cho các mặt hàng nhãn riêng Co_Op, phiên ngày 24-1-2024 sẽ giới thiệu, tư vấn cho khách hàng cách sắm sửa cho năm mới sung túc. Phiên livestream cuối cùng diễn ra vào 31-1-2024, giới thiệu mâm cúng ông Táo cuối năm", đại diện Saigon Co_Op thông tin.

Đây là hoạt động trong chương trình "Đến Co_Op chở Tết về" trên website Co_Oponline và app Saigon Co_Op.

Bên cạnh việc tổ chức livestream tại các điểm bán trực tiếp như hệ thống Co_Opmart, Co_OpXtra, Co_Op Food, Co_Op Smile, Cheers, Finelife thì nhà bán lẻ Việt đồng thực hiện hàng loạt các chương trình mua sắm online với những hoạt động đa dạng, ưu đãi hấp dẫn, bắt nhịp xu hướng gen Z.

Trong các phiên livestream là 5.000 deal mua sắm Tết tiết kiệm, cung cấp thông tin hữu ích, trực tiếp giải đáp cho khách hàng về sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ được hướng dẫn nấu ăn, chia sẻ mẹo hay ngày Tết trong chuỗi clip về chuẩn bị Tết.

Bà nội trợ sẽ nhận được những công thức món ăn từ món chay, mặn, đến các bí quyết hay được chia sẻ trên nền tảng online Co_Op tại website Co_OpOnline (Đặt hàng Coop Online (https://cooponline.vn/)).

Trên nền tảng này, người dùng sẽ săn hàng loạt ẩm thực, món ăn ngon cũng như đồ dùng gia đình với nguồn gốc bảo đảm, dịch vụ chu đáo.

Không những vậy, nếu mua sắm trên ứng dụng Saigon Co_Op bằng điện thoại di động, khách hàng còn được tham gia thỏa thích các mini game săn E - voucher giảm giá đến 200.000 đồng, săn deal mua sắm tiết kiệm.

Chưa bao giờ người tiêu dùng đang có nhiều lựa chọn mua sắm Tết như hiện nay. Theo các nhà bán lẻ, sự sẵn có của nguồn hàng cũng như chủ động đa dạng kênh mua sắm của nhà bán lẻ đang giúp những cái Tết gần đây với nhiều bà nội trợ bớt tất bật và giảm gánh nặng chi tiêu hơn.

Không chỉ mua sắm ở nhà, mà người mua hàng cũng không phải rơi vào cảnh xếp hàng rút tiền hay đau đầu chuyện quản lý tiền mặt những ngày bận rộn.

Người tiêu dùng cũng có cơ hội ở nhà mua sắm hàng Tết và thoải mái săn ưu đãi trên nền tảng https://cooponline.vn - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Người tiêu dùng cũng có cơ hội ở nhà mua sắm hàng Tết và thoải mái săn ưu đãi trên nền tảng Đặt hàng Coop Online (https://cooponline.vn) - Ảnh: QUANG ĐỊNH


Bán lẻ nắm bắt xu hướng không tiền mặt​

Ông Nguyễn Anh Đức, tổng giám đốc Saigon Co_Op, cho biết năm 2023 là năm đầu tiên chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam thấp nhất Đông Nam Á, theo Nielsen.

Cũng trong năm 2022-2023, lần đầu tiên tỉ lệ đóng góp của các nhà bán lẻ thuần Việt giảm xuống còn dưới 40%. Với lợi thế dân số đông nên thời gian qua dù chịu tác động của suy thoái kinh tế song thị trường bán lẻ Việt Nam có sức hút với các nhà đầu tư ngoại, các đối tác nước ngoài.

Việc này tác động rất lớn đến chuỗi phân phối giá trị ở thị trường Việt Nam. Các thách thức của biến động thế giới ngày càng rõ rệt hơn, trong khi thị trường bán lẻ nội địa vẫn thiếu sự kết nối hài hòa giữa phân phối và sản xuất để tạo giá trị lớn hơn và bền chặt hơn.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, những thách thức này khiến cạnh tranh trong thị trường bán lẻ năm 2024 sẽ trở nên gay cấn hơn. Cuộc đua ưu tiên quá trình số hóa tiếp diễn, trong đó tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng.

Trong năm 2023, Saigon Co_Op đã thực hiện mạnh mẽ công tác chuyển đổi số trong chăm sóc khách hàng, thông qua chiến lược sử dụng công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, cũng như cập nhật gần như tất cả các công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt đang có trên thị trường.

Đặc biệt, thanh toán không tiền mặt giúp hệ thống nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi, từ đó khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở những hệ thống bán lẻ của Saigon Co_Op, qua đó giảm bớt lo lắng về việc quên tiền mặt.

...

"Thói quen này được hình thành khi người tiêu dùng nhìn thấy được những lợi ích, sự tiện lợi của thanh toán không tiền mặt. Và điều này có được cũng nhờ nhà bán lẻ chủ động cung cấp đa dạng hình thức thanh toán không tiền mặt cho khách hàng từ quẹt thẻ, ví điện tử đến QR code, e-voucher...", đại diện Saigon Co_Op tự tin.

Thanh toán không tiền mặt giúp hệ thống nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đa dạng hóa các chương trình khuyến mãi, từ đó khách hàng có thể trải nghiệm mua sắm tốt nhất ở những hệ thống bán lẻ của Saigon Co_Op, qua đó giảm bớt lo lắng về việc quên tiền mặt.
 
Back
Top