Yulia2014
Đã tốn tiền
Mình mới đi Chiang Mai chơi, ngoài các địa điểm du lịch nổi tiếng thì m chú ý tới đường sá của họ, ổn phết.
Mình bay sang Chiang Mai nhưng có thuê xe đi lên tỉnh Chiang Rai để tham quan chùa trắng, chùa xanh. Đoạn đường ~ 180km, trừ đi 20km đi trong nội thị gặp đèn đỏ phải dừng rất lâu (3-5phút, ko có đếm giây) thì đoạn đường còn lại rất đẹp, tài xế phóng cực tít, đi tổng cộng hết 3h cho quãng đường 180km (có đường núi nhưng ko quá dốc, đèo vừa phải).
Đường này là quốc lộ chứ ko phải cao tốc.
Đoạn đường 80km đầu thì 4 làn oto, 2 làn xe máy, có dải phân cách, biển báo, vạch kẻ rõ ràng, nền đường cực kỳ đẹp, ko có 1 ổ gà nào hết. Tầm 5-10km (tui đoán chừng đó) mới có 1 đoạn để quay đầu xe, kể cả đoạn đường có nhà dân 2 bên đường, nên hoàn toàn ko bị gián đoạn tốc độ vì xe băng ngang đường.
Đoạn sang đường thì thiết kế ntn, không ảnh hưởng tới vận tốc xe đi thẳng.
Theo mình quan sát thì ở đây họ đi xe rất điềm đạm, dù phóng rất nhanh nhưng đến ngã rẽ là phải đợi hết xe mới rẽ, hoàn toàn ko dùng còi (3 ngày ở đây nghe thấy tiếng còi 3 lần). Vượt ở nơi vạch liền thì có gặp kha khá.
Ngoài đoạn đường rộng thì đoạn còn lại đường 2 làn, ko dải phân cách nhưng đường vẫn rất ok. Đoạn vạch liền này nếu phía đối diện vắng là tài vẫn vượt (Thái đi bên trái nên tài sẽ vượt phải), nhưng ko baoh thấy họ vượt trái kể cả đủ rộng để vượt.
Về ô tô thì chủ yếu là xe Nhật, nhiều nhất đương nhiên là Toy, sau đó các hãng Nissan, Mazda, Mitsubishi, Honda m thấy ngang nhau, Suzuki ít hơn chút, có cả Isuzu, MG và xe sang ít gặp hơn, có cả hãng gì logo như dấu chấm than. Xe van 10 chỗ như Toyota Hiace thấy nhiều, nhất là để phục vụ du lịch.
Mình bay sang Chiang Mai nhưng có thuê xe đi lên tỉnh Chiang Rai để tham quan chùa trắng, chùa xanh. Đoạn đường ~ 180km, trừ đi 20km đi trong nội thị gặp đèn đỏ phải dừng rất lâu (3-5phút, ko có đếm giây) thì đoạn đường còn lại rất đẹp, tài xế phóng cực tít, đi tổng cộng hết 3h cho quãng đường 180km (có đường núi nhưng ko quá dốc, đèo vừa phải).
Đường này là quốc lộ chứ ko phải cao tốc.
Đoạn đường 80km đầu thì 4 làn oto, 2 làn xe máy, có dải phân cách, biển báo, vạch kẻ rõ ràng, nền đường cực kỳ đẹp, ko có 1 ổ gà nào hết. Tầm 5-10km (tui đoán chừng đó) mới có 1 đoạn để quay đầu xe, kể cả đoạn đường có nhà dân 2 bên đường, nên hoàn toàn ko bị gián đoạn tốc độ vì xe băng ngang đường.
Đoạn sang đường thì thiết kế ntn, không ảnh hưởng tới vận tốc xe đi thẳng.
Theo mình quan sát thì ở đây họ đi xe rất điềm đạm, dù phóng rất nhanh nhưng đến ngã rẽ là phải đợi hết xe mới rẽ, hoàn toàn ko dùng còi (3 ngày ở đây nghe thấy tiếng còi 3 lần). Vượt ở nơi vạch liền thì có gặp kha khá.
Ngoài đoạn đường rộng thì đoạn còn lại đường 2 làn, ko dải phân cách nhưng đường vẫn rất ok. Đoạn vạch liền này nếu phía đối diện vắng là tài vẫn vượt (Thái đi bên trái nên tài sẽ vượt phải), nhưng ko baoh thấy họ vượt trái kể cả đủ rộng để vượt.
Về ô tô thì chủ yếu là xe Nhật, nhiều nhất đương nhiên là Toy, sau đó các hãng Nissan, Mazda, Mitsubishi, Honda m thấy ngang nhau, Suzuki ít hơn chút, có cả Isuzu, MG và xe sang ít gặp hơn, có cả hãng gì logo như dấu chấm than. Xe van 10 chỗ như Toyota Hiace thấy nhiều, nhất là để phục vụ du lịch.