thảo luận Cách xác định tốc độ tối đa khi đi vào đường lạ, ko biển báo, ko vietmap ...

Fen nào giỏi toán tính thử xem trên quãng đường 100 km mà đi với vận tốc 60 với 80 thì chênh nhau bao nhiêu thời gian khi đến nơi. Tôi vừa tính theo công thức t=s/v thì ra 1,6 giờ với 1,2 giờ. Chênh nhau khoảng 20p. Nếu ai ko gấp quá thì chạy luôn 60 full quãng đường cho đỡ phải đau đầu nhìn biển. :byebye:

Đi QL51 mà vầy là ăn gậy liền, có 2 hay 3 cái trạm thu phí bỏ hoang, giảm từ 90 về 50 nhé.
 
Có bạn nào cài app này chưa... Có vẻ khá chính xác khi đi trên nhưng trục chính hoặc quốc lộ
IMG_20240417_225328.jpg
 

Attachments

  • Screenshot_2024-04-17-22-52-30-579_com.phamgia.speedlimit.jpg
    Screenshot_2024-04-17-22-52-30-579_com.phamgia.speedlimit.jpg
    81.5 KB · Views: 4
Các fen thông não vụ reset biển khi qua giao lộ phát. Giao lộ ở đây là ngã 4 có đèn xanh đèn đỏ hay chỉ rẽ ra đường lớn từ ngõ cũng tính.
Theo quy định thì ngõ nhỏ cũng tính là giao lộ và phải reset biển báo. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bị vịn lại và làm khó, có thể dẫn đến tranh cãi (cái này còn tùy cách làm việc của đội áo vàng mỗi địa phương mỗi khác).

Hạ tầng giao thông ở mình nhiều chỗ chưa hoàn chỉnh, có đoạn hẻm nhỏ lia chia luôn mà hay tai nạn => cắm biển hạn chế tốc độ rất dày nhưng đôi lúc ko "nhắc lại" hết đc (nhưng thường những chỗ như này thì người nào cố ý vi phạm thì mới dính thôi, do nhiều ngã => biển cắm dày nên rất khó nhìn sót).
 
Vấn đề hạn chế tốc độ này đúng là rất bất cập. Với người quen đường thì ko sao chứ người lạ đường thì mệt với cái biển khu đông dân cư, xui xui dính vào là mất chục củ ngay vì chỉ cần đạp ga mạnh chút là có thể rơi vào khung maximum của lỗi tốc độ.

Cái biển khu đông dân cư ko cần nhắc lại, và nhiều biển bị khuất, nhiều nơi cắm "đông dân cư" nhưng thực tế nhà cửa thưa thớt nên dễ gây nhầm lẫn,... Chưa kể nhiều nơi giới hạn tốc độ nhưng gặp mấy xe khách/tải họ quen (biết chỗ nào có trạm bắn, hoặc quen biết người bắn) => mình chạy theo là dính oan.

Mình thuộc dạng đi cẩn thận nên làm hẳn con Camera Vietmap có cảnh báo => nó auto cảnh báo toàn thời gian. Kết hợp với thói quen siêng nhìn biển báo, đi xa bật thêm 1 app cảnh báo trên điện thoại (thường dùng app "Tốc Độ Giới Hạn", để kế bên vì dù sao lúc chạy xe cũng ko dùng điện thoại) => kết hợp 2 thiết bị cảnh báo thì trường hợp cả 2 báo sai sẽ là rất ít.

Có bạn nào cài app này chưa... Có vẻ khá chính xác khi đi trên nhưng trục chính hoặc quốc lộ
Mình hay xài Vietmap, khi đi xa còn bật thêm thằng này. Thấy đa số trên đường lớn thì đa số là báo chuẩn cả, chỉ sợ những lúc dời biển, thay đổi phạm vi khu đông dân cư mà app chưa kịp cập nhật thôi. Về vấn đề này thì thấy thằng Vietmap làm khá là chuẩn, update nhanh, kể cả với các biển báo tạm thời do mấy nhà thầu xây dựng cắm trên đoạn đường đang thi công.
 
Vấn đề hạn chế tốc độ này đúng là rất bất cập. Với người quen đường thì ko sao chứ người lạ đường thì mệt với cái biển khu đông dân cư, xui xui dính vào là mất chục củ ngay vì chỉ cần đạp ga mạnh chút là có thể rơi vào khung maximum của lỗi tốc độ.

Cái biển khu đông dân cư ko cần nhắc lại, và nhiều biển bị khuất, nhiều nơi cắm "đông dân cư" nhưng thực tế nhà cửa thưa thớt nên dễ gây nhầm lẫn,... Chưa kể nhiều nơi giới hạn tốc độ nhưng gặp mấy xe khách/tải họ quen (biết chỗ nào có trạm bắn, hoặc quen biết người bắn) => mình chạy theo là dính oan.

Mình thuộc dạng đi cẩn thận nên làm hẳn con Camera Vietmap có cảnh báo => nó auto cảnh báo toàn thời gian. Kết hợp với thói quen siêng nhìn biển báo, đi xa bật thêm 1 app cảnh báo trên điện thoại (thường dùng app "Tốc Độ Giới Hạn", để kế bên vì dù sao lúc chạy xe cũng ko dùng điện thoại) => kết hợp 2 thiết bị cảnh báo thì trường hợp cả 2 báo sai sẽ là rất ít.


Mình hay xài Vietmap, khi đi xa còn bật thêm thằng này. Thấy đa số trên đường lớn thì đa số là báo chuẩn cả, chỉ sợ những lúc dời biển, thay đổi phạm vi khu đông dân cư mà app chưa kịp cập nhật thôi. Về vấn đề này thì thấy thằng Vietmap làm khá là chuẩn, update nhanh, kể cả với các biển báo tạm thời do mấy nhà thầu xây dựng cắm trên đoạn đường đang thi công.
công nhân biển khu đông dân cư với biển tôc đo 50,60 trên quốc lô y như những cái bẫy giăng sẵn ... nêu họ đánh dấu bằng vạch kẻ đương để lái xe quan sát thì ok hơn (cư vào khu dân cu hay khu hạn chế tốc độ thì tim đường có loại vạch khác quốc lo)
 
Hạ tầng giao thông ở mình nhiều chỗ chưa hoàn chỉnh, có đoạn hẻm nhỏ lia chia luôn mà hay tai nạn => cắm biển hạn chế tốc độ rất dày nhưng đôi lúc ko "nhắc lại" hết đc (nhưng thường những chỗ như này thì người nào cố ý vi phạm thì mới dính thôi, do nhiều ngã => biển cắm dày nên rất khó nhìn sót).
Cái này có vẻ fen nói đúng. Dễ thấy nhất là cái biển cấm dừng đỗ. Nếu để ý thì biển cấm dừng đỗ qua ngõ đều đc cắm nhắc lại. Chứng tỏ là đi qua ngõ cũng đc reset biển đấy chứ, nếu ko thì cắm lại biển cấm dừng đỗ liên tục làm gì cho tốn kém, cứ cắm đúng 1 biển ở đầu đường là xong. :big_smile:
 
công nhân biển khu đông dân cư với biển tôc đo 50,60 trên quốc lô y như những cái bẫy giăng sẵn ... nêu họ đánh dấu bằng vạch kẻ đương để lái xe quan sát thì ok hơn (cư vào khu dân cu hay khu hạn chế tốc độ thì tim đường có loại vạch khác quốc lo)
Vô tình cắm biển thôi là đã đủ để nhiều người vướng phải rồi (do ko thấy biển chứ k phải cố ý chạy quá tốc độ). Cơ mà gặp cái cảnh cố ý canh chỗ cắm biển hơi tréo ngoe và phục ở nơi dễ bị mắc lỗi để bắt thì còn nguy hiểm hơn nhiều.

Như dọc đường Hồ Chí Minh (QL.14) đoạn qua Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông ấy, có rất nhiều chốt và những đoạn cắm biển rất là "vào thế", chưa kể thỉnh thoảng còn có "xe lạ" rà rà ở khúc đấy nữa => ae nào ko quen là rất dễ dính đòn. Sẵn mình ví dụ để ae nào ko quen thì để ý phòng tránh:

- Một số khúc cua có vạch liền, hoặc dạng vạch nửa đứt nửa liền (bên vạch đứt đc lấn, bên vạch liền thì ko), đôi lúc tự nhiên có 1 con xe chạy cách tim đường cỡ 2,5m (có thể là xe cỏ hoặc xe máy cày) => gây ức chế và muốn vượt, thì rất dễ bị vào thế nếu canh ko chuẩn là đè vạch, hoặc kể cả có canh chuẩn nhưng vừa ló đầu lên là xe đó tự nhiên đánh nhẹ lái qua trái => thường tâm lý người lái xe là trước khi vượt đã quan sát thấy trống xe rồi nên sẽ đánh lái nhẹ qua trái để tránh (thay vì phanh cắm đầu). Vô tình chỗ đó lại có camera chạy bằng cơm, và đi thêm vài (hoặc vài chục) km nữa, ae sẽ bị vịn lại... :surrender:

- Về tốc độ, do Thông tư 31/2019 quy định nôm na là có phân cách cứng thì max-tốc đc thêm 10 km/h =< những đoạn sắp hết phân cách, và nhất là những đoạn đang xuống dốc, thì thường xuyên sẽ có camera (loại phạt nguội hoặc chạy bằng cơm) chực sẵn. Đang đi ở dải tốc 60 (hoặc 90), ko tỉnh táo về 50 (hoặc 80) ngay trước khi hết phân cách là rất dễ bị vịn lại sau đó.

- Có những đoạn chồng lấn biển hạn chế tốc độ (ko sai quy định nhưng rất dễ gây nhầm lẫn), ví dụ có khu đông dân cư và phân cách cứng (max-tốc 60), tự nhiên lại chòi thêm quả biển hạn chế 50 (rất dễ bị bỏ qua). Hoặc cái kiểu đang vi vu 80 (ngoài khu dân cư) thì có biển hạn chế 70 (60) rồi sau đó 1 khúc ngắn lại thêm quả 50 (40) => tâm lý mình thấy và đã tự giác giảm tốc theo biển trước rồi thì nhiều khi sẽ giảm chú ý với biển sau.

- Rồi còn cái kiểu biển khu đông dân cư -> biển hạn chế tốc độ 1 -> biển hạn chế 2 -> biển hết hạn chế đối với #1 -> biển hết khu đông dân cư -> biển hết hạn chế với #2. Theo lý thuyết là sẽ vẫn phải tuân thủ theo cái hạn chế thấp nhất trong 3 cái (trước khi hết hạn chế của cái đó => rất dễ toang khi mà cẩn thận và thấy tới 2 cái biển hết hạn chế rồi, ai mà nghĩ còn 1 cái thứ 3 nữa (cái này mình gặp rồi, mình tỉnh táo nên tuân thủ, ko biết do chỗ đó họ cắm biển bị nhầm lẫn gây khó hiểu hay là cố ý nữa).

- Có những đoạn liên tục cắm biển cấm vượt, biển hạn chế tốc độ, combo chỗ vạch liền - chỗ vạch đứt xen kẽ. Cấm rồi hết cấm liên tục, rất dễ gây nhầm lẫn (đoạn QL.14 qua Đắk Nông, đợt trước mình còn góp ý với bên quản lý tuyến là nên thay đổi lại đi chứ rối quá).

(Cái này mình kể ra k phải là có ý phổng đạn hay là nói xấu lực lượng làm việc trên đường, vì mình cũng quen bạn bè bên đấy kha khá và thỉnh thoảng có làm việc cùng. Chỉ là chỗ mình đội ấy làm gắt lắm nên mình cẩn thận, với do nghề nghiệp nên cũng hay để ý vạch sơn, biển báo các thứ => cảnh báo theo kinh nghiệm thực tế thôi.
Cái này có vẻ fen nói đúng. Dễ thấy nhất là cái biển cấm dừng đỗ. Nếu để ý thì biển cấm dừng đỗ qua ngõ đều đc cắm nhắc lại. Chứng tỏ là đi qua ngõ cũng đc reset biển đấy chứ, nếu ko thì cắm lại biển cấm dừng đỗ liên tục làm gì cho tốn kém, cứ cắm đúng 1 biển ở đầu đường là xong. :big_smile:
Thường đa số biển đều phải nhắc lại khi qua đường nhánh đó thím, để tránh trường hợp người đi từ đường nhánh ra ko thấy biển nên ko tuân thủ. Biển khu đông dân cư là số ít biển ko lặp lại => sinh ra cái topic này vì nó ko lặp lại nên dễ dính lỗi oan.

Tính ra nếu nhắc lại biển này ở những chốt giao thông lớn thì cũng giúp người đi đường đỡ bị sót hơn. Nhưng vì quy định nó là ko nhắc lại (chỉ cắm ở "cửa ngõ" của khu vực hạn chế) => ông nào cắm nhắc lại thì vô tình lại là làm chưa đúng quy định :tire:
 
Vô tình cắm biển thôi là đã đủ để nhiều người vướng phải rồi (do ko thấy biển chứ k phải cố ý chạy quá tốc độ). Cơ mà gặp cái cảnh cố ý canh chỗ cắm biển hơi tréo ngoe và phục ở nơi dễ bị mắc lỗi để bắt thì còn nguy hiểm hơn nhiều.

Như dọc đường Hồ Chí Minh (QL.14) đoạn qua Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông ấy, có rất nhiều chốt và những đoạn cắm biển rất là "vào thế", chưa kể thỉnh thoảng còn có "xe lạ" rà rà ở khúc đấy nữa => ae nào ko quen là rất dễ dính đòn. Sẵn mình ví dụ để ae nào ko quen thì để ý phòng tránh:

- Một số khúc cua có vạch liền, hoặc dạng vạch nửa đứt nửa liền (bên vạch đứt đc lấn, bên vạch liền thì ko), đôi lúc tự nhiên có 1 con xe chạy cách tim đường cỡ 2,5m (có thể là xe cỏ hoặc xe máy cày) => gây ức chế và muốn vượt, thì rất dễ bị vào thế nếu canh ko chuẩn là đè vạch, hoặc kể cả có canh chuẩn nhưng vừa ló đầu lên là xe đó tự nhiên đánh nhẹ lái qua trái => thường tâm lý người lái xe là trước khi vượt đã quan sát thấy trống xe rồi nên sẽ đánh lái nhẹ qua trái để tránh (thay vì phanh cắm đầu). Vô tình chỗ đó lại có camera chạy bằng cơm, và đi thêm vài (hoặc vài chục) km nữa, ae sẽ bị vịn lại... :surrender:

- Về tốc độ, do Thông tư 31/2019 quy định nôm na là có phân cách cứng thì max-tốc đc thêm 10 km/h =< những đoạn sắp hết phân cách, và nhất là những đoạn đang xuống dốc, thì thường xuyên sẽ có camera (loại phạt nguội hoặc chạy bằng cơm) chực sẵn. Đang đi ở dải tốc 60 (hoặc 90), ko tỉnh táo về 50 (hoặc 80) ngay trước khi hết phân cách là rất dễ bị vịn lại sau đó.

- Có những đoạn chồng lấn biển hạn chế tốc độ (ko sai quy định nhưng rất dễ gây nhầm lẫn), ví dụ có khu đông dân cư và phân cách cứng (max-tốc 60), tự nhiên lại chòi thêm quả biển hạn chế 50 (rất dễ bị bỏ qua). Hoặc cái kiểu đang vi vu 80 (ngoài khu dân cư) thì có biển hạn chế 70 (60) rồi sau đó 1 khúc ngắn lại thêm quả 50 (40) => tâm lý mình thấy và đã tự giác giảm tốc theo biển trước rồi thì nhiều khi sẽ giảm chú ý với biển sau.

- Rồi còn cái kiểu biển khu đông dân cư -> biển hạn chế tốc độ 1 -> biển hạn chế 2 -> biển hết hạn chế đối với #1 -> biển hết khu đông dân cư -> biển hết hạn chế với #2. Theo lý thuyết là sẽ vẫn phải tuân thủ theo cái hạn chế thấp nhất trong 3 cái (trước khi hết hạn chế của cái đó => rất dễ toang khi mà cẩn thận và thấy tới 2 cái biển hết hạn chế rồi, ai mà nghĩ còn 1 cái thứ 3 nữa (cái này mình gặp rồi, mình tỉnh táo nên tuân thủ, ko biết do chỗ đó họ cắm biển bị nhầm lẫn gây khó hiểu hay là cố ý nữa).

- Có những đoạn liên tục cắm biển cấm vượt, biển hạn chế tốc độ, combo chỗ vạch liền - chỗ vạch đứt xen kẽ. Cấm rồi hết cấm liên tục, rất dễ gây nhầm lẫn (đoạn QL.14 qua Đắk Nông, đợt trước mình còn góp ý với bên quản lý tuyến là nên thay đổi lại đi chứ rối quá).

(Cái này mình kể ra k phải là có ý phổng đạn hay là nói xấu lực lượng làm việc trên đường, vì mình cũng quen bạn bè bên đấy kha khá và thỉnh thoảng có làm việc cùng. Chỉ là chỗ mình đội ấy làm gắt lắm nên mình cẩn thận, với do nghề nghiệp nên cũng hay để ý vạch sơn, biển báo các thứ => cảnh báo theo kinh nghiệm thực tế thôi.

Thường đa số biển đều phải nhắc lại khi qua đường nhánh đó thím, để tránh trường hợp người đi từ đường nhánh ra ko thấy biển nên ko tuân thủ. Biển khu đông dân cư là số ít biển ko lặp lại => sinh ra cái topic này vì nó ko lặp lại nên dễ dính lỗi oan.

Tính ra nếu nhắc lại biển này ở những chốt giao thông lớn thì cũng giúp người đi đường đỡ bị sót hơn. Nhưng vì quy định nó là ko nhắc lại (chỉ cắm ở "cửa ngõ" của khu vực hạn chế) => ông nào cắm nhắc lại thì vô tình lại là làm chưa đúng quy định :tire:
Ok cảm ơn a đã thông tin
Cho mình hỏi là nếu đi ra từ đường vao đuong lon mà ko co biển nhăc lại thì minh ko phai tuân thủ biển ở đầu đường ah bác
 
Như mình là cứ chạy 50 rồi để ý xe có biển số địa phương, thấy vài xe vượt mình vèo vèo là biết đang ở KDC hay không.

Xui lắm mới dính đoạn 40 mà thường đoạn này xe nào cũng đi chậm vì nó mang tính chất rất đặc biệt mới dùng biển đó. Có lố thì 50 > 40 cũng chỉ phạt 900K, coi như hy hữu.
 
không có biển mà ko sure thì vậy nè

có dải phân cách thì 64, ko phân cách thì 54
Mấy bác mà cứ đi 54, 64km/h thì sớm muộn cũng dính lỗi tốc độ thôi.
Người ta quy định vi phạm <5km/h để tránh sai số của máy bắn tốc độ, đồng hồ hiển thị.
Các bác lại dựa vào đó để lách đi tốc độ cao hơn, đến lúc sai số dương, tức là đang đi 54km/h, nhưng thực tế tốc độ lại là 55, 56km/h, thì dính phạt ngay đấy ạ.
 
Mấy bác mà cứ đi 54, 64km/h thì sớm muộn cũng dính lỗi tốc độ thôi.
Người ta quy định vi phạm <5km/h để tránh sai số của máy bắn tốc độ, đồng hồ hiển thị.
Các bác lại dựa vào đó để lách đi tốc độ cao hơn, đến lúc sai số dương, tức là đang đi 54km/h, nhưng thực tế tốc độ lại là 55, 56km/h, thì dính phạt ngay đấy ạ.
Đúng rồi, nhanh hơn không bao nhiêu, nhưng lại dễ ăn BB hơn nhiều, không đáng để đánh đổi.
 
Ok cảm ơn a đã thông tin
Cho mình hỏi là nếu đi ra từ đường vao đuong lon mà ko co biển nhăc lại thì minh ko phai tuân thủ biển ở đầu đường ah bác
Ngoài cái biển khu dân cư ra thì tất cả các biển đều đc reset hết khi qua giao lộ fen. :big_smile:
Thường đa số biển đều phải nhắc lại khi qua đường nhánh đó thím, để tránh trường hợp người đi từ đường nhánh ra ko thấy biển nên ko tuân thủ. Biển khu đông dân cư là số ít biển ko lặp lại => sinh ra cái topic này vì nó ko lặp lại nên dễ dính lỗi oan.

Tính ra nếu nhắc lại biển này ở những chốt giao thông lớn thì cũng giúp người đi đường đỡ bị sót hơn. Nhưng vì quy định nó là ko nhắc lại (chỉ cắm ở "cửa ngõ" của khu vực hạn chế) => ông nào cắm nhắc lại thì vô tình lại là làm chưa đúng quy định :tire:
Đúng vậy biển KDC ko nhắc lại rất bất cập, mấy cái quốc lộ nó dài cả trăm km, rẽ từ nhánh ra làm sao biết đc ở đầu đường nó có cắm biển KDC hay ko. Giờ muốn tránh thì chỉ có cách là nghiên cứu trước đường đi trên map xem cái chỗ mà mình rẽ vào có phải là đầu đường ko? Nếu đầu đường mà ko cắm biển KDC thì cứ 80-90 mà chạy.
 
Ok cảm ơn a đã thông tin
Cho mình hỏi là nếu đi ra từ đường vao đuong lon mà ko co biển nhăc lại thì minh ko phai tuân thủ biển ở đầu đường ah bác
Đúng rồi thím, nếu giả sử biết biển đầu đường thì cứ tuân thủ cho bảo đảm an toàn. Tuy nhiên nếu ko biết mà vi phạm và bị vịn lại, mình có thể giải thích là mình đi từ đường nhánh ra.

Như mình là cứ chạy 50 rồi để ý xe có biển số địa phương, thấy vài xe vượt mình vèo vèo là biết đang ở KDC hay không.

Xui lắm mới dính đoạn 40 mà thường đoạn này xe nào cũng đi chậm vì nó mang tính chất rất đặc biệt mới dùng biển đó. Có lố thì 50 > 40 cũng chỉ phạt 900K, coi như hy hữu.
Ớn lắm thím, mình đi cũng siêng nhìn biển, nhiều chỗ thấy rõ ràng có biển hạn chế tốc độ mà các xe xung quanh vẫn phóng vèo vèo. Có thể họ đã "mua đường", hoặc biết rõ đoạn đó ko có bắn tốc độ thì ko sao. Nhưng xui xui họ chạy nhanh do họ ko biết có hạn chế, hoặc lực lương nơi đó "tha" cho dân địa phương thì dễ dính đòn.

Phạt hành chính mất tiền thì chớ, mà nhiều khi còn kéo theo nhiều hệ lụy khác.
Mấy bác mà cứ đi 54, 64km/h thì sớm muộn cũng dính lỗi tốc độ thôi.
Người ta quy định vi phạm <5km/h để tránh sai số của máy bắn tốc độ, đồng hồ hiển thị.
Các bác lại dựa vào đó để lách đi tốc độ cao hơn, đến lúc sai số dương, tức là đang đi 54km/h, nhưng thực tế tốc độ lại là 55, 56km/h, thì dính phạt ngay đấy ạ.
Đúng rồi, quy định 50-60 thì đi đúng tối đa 50-60 thôi. 54-64 là vi phạm quy định rồi, mặc dù ko (chưa) có chế tài cho trường hợp này nhưng vẫn tính là quá tốc độ.
Đúng vậy biển KDC ko nhắc lại rất bất cập, mấy cái quốc lộ nó dài cả trăm km, rẽ từ nhánh ra làm sao biết đc ở đầu đường nó có cắm biển KDC hay ko. Giờ muốn tránh thì chỉ có cách là nghiên cứu trước đường đi trên map xem cái chỗ mà mình rẽ vào có phải là đầu đường ko? Nếu đầu đường mà ko cắm biển KDC thì cứ 80-90 mà chạy.
Nên mình đầu tư quả camera Vietmap, nốt đằng nào cũng cần camera hành trình nên chơi con này để nó nhắc 24/24, đề phòng mình nhìn sót biển hoặc những khu vực mà ko biết đc biển khu đông dân cư. Ngoài ra nó cũng nhắc cả đoạn đường cấm vượt, chỗ có camera,... :byebye:
 
Ớn lắm thím, mình đi cũng siêng nhìn biển, nhiều chỗ thấy rõ ràng có biển hạn chế tốc độ mà các xe xung quanh vẫn phóng vèo vèo. Có thể họ đã "mua đường", hoặc biết rõ đoạn đó ko có bắn tốc độ thì ko sao. Nhưng xui xui họ chạy nhanh do họ ko biết có hạn chế, hoặc lực lương nơi đó "tha" cho dân địa phương thì dễ dính đòn.

Mình từng chạy TPHCM - Nghệ An 2 chiều và nhiều chỗ lạ khác, cũng chủ yếu theo kinh nghiệm đã nói thôi. Chỉ mới bị dính một đoạn ở Phan Rang do chủ động vượt 56/50 vì xe trước nó chạy 45, hơi bực.
 
Mình thì kinh nghiệm thường phân biệt bằng màu sơn phân làn
  • Vàng (cả liền + đứt) là quốc lộ > 60km/h
  • Trắng (cả liền + đứt) trong đô thị < 60km/h
  • Ngoài ra thì phán đoán = cách nhìn tốc độ xe cùng chiều và ngược chiều
 
Mình thì kinh nghiệm thường phân biệt bằng màu sơn phân làn
  • Vàng (cả liền + đứt) là quốc lộ > 60km/h
  • Trắng (cả liền + đứt) trong đô thị < 60km/h
  • Ngoài ra thì phán đoán = cách nhìn tốc độ xe cùng chiều và ngược chiều
Vụ trắng vàng như trên là không đúng đâu, quốc lộ hay trong trung tâm thành phố đều có vàng trắng đầy đủ. Thường thì vạch vàng dùng để chia ranh giới 2 chiều xe ngược nhau, vạch trắng là đường 1 chiều
 
Vụ trắng vàng như trên là không đúng đâu, quốc lộ hay trong trung tâm thành phố đều có vàng trắng đầy đủ. Thường thì vạch vàng dùng để chia ranh giới 2 chiều xe ngược nhau, vạch trắng là đường 1 chiều
thì m nói là kinh nghiệm ngày trc, chứ bây h 1 số vạch màu cũng ko còn áp dụng như trên, vd như 2 vạch vàng chạy song song thì bây h vẫn đc phi > 60
 
Last edited:
Mình thì kinh nghiệm thường phân biệt bằng màu sơn phân làn
  • Vàng (cả liền + đứt) là quốc lộ > 60km/h
  • Trắng (cả liền + đứt) trong đô thị < 60km/h
  • Ngoài ra thì phán đoán = cách nhìn tốc độ xe cùng chiều và ngược chiều
theo quy chuẩn mới thì vạch vàng là phân chia 2 chiều đi ngược nhau, vạch trắng là phân làn trên CÙNG chiều xe chạy. còn trong thành phố mà còn sót vạch trắng chia 2 chiều ngược nhau là do quy chuẩn cũ, chưa sửa thôi.
Gặp đường lạ thì cứ tuân thủ 50/60 thôi đến khi nào gặp biển báo khác. Tuyệt đối đừng theo tốc độ xe trên đường, đôi khi dân địa phương ko bị thịt đâu nhưng biển tỉnh lạ là ăn đòn đấy. cẩn thân vẫn hơn
 
Back
Top