thảo luận Elden Ring Oooooooooh

FROM được Sony bung tiền cho làm Bloodborne là chơi sang hẳn ngay, thuê hẳn dàn nhạc giao hưởng để làm soundtrack. Còn bình thường thì toàn nhạc điện tử cho tiết kiệm.
Cơ mà nhạc DS3 vẫn hay hơn :shame:
Xem lại cut scene của con Bloodborne thì thấy đồ họa của Elden Ring nó ở ngang tầm Bloodborne, trên DS3 và dưới Sekiro.
 
FROM được Sony bung tiền cho làm Bloodborne là chơi sang hẳn ngay, thuê hẳn dàn nhạc giao hưởng để làm soundtrack. Còn bình thường thì toàn nhạc điện tử cho tiết kiệm.
Cơ mà nhạc DS3 vẫn hay hơn :shame:
nhạc ds3 là ds1 downgrade tuổi gì bằng sanctus sanguis
xjIzSG9.png
 
Như này mà gọi là 3D? Nó chỉ có thể gọi là game 2D có lồng ghép các yếu tố 3D cơ bản và thô nhằm tạo chiều sâu thôi, tỷ lệ 3D hóa rất ít. Về cơ bản, cái clip này có tỷ lệ 3D hóa còn ko bằng Octopath traveler. Để gọi là game 3D theo cái cách hiểu thông thường của mọi người làm sao mà được. :surrender:
 
Như này mà gọi là 3D? Nó chỉ có thể gọi là game 2D có lồng ghép các yếu tố 3D cơ bản và thô nhằm tạo chiều sâu thôi, tỷ lệ 3D hóa rất ít. Về cơ bản, cái clip này có tỷ lệ 3D hóa còn ko bằng Octopath traveler. Để gọi là game 3D theo cái cách hiểu thông thường của mọi người làm sao mà được. :surrender:

Pixel art hay pixel gì thì nó cũng là game 2D nhé đồng chí. :burn_joss_stick:
LOL :sneaky:

Tôi chỉ tranh luận cái vấn đề đồng chí nêu ra là game Octopath Traveler cái iPhone 2G cũng chạy tốt thôi, đừng có xl nữa. Pixel art nhưng render trên 3D engine, performance sẽ khác.

Cái game Octopath nó hiệu ứng vcl ra, con switch tắt bớt một vài thứ mà chỉ dám lock 30fps mà đồng chí dám phán nhẹ tênh.


Con Octopath là con game có đồ họa và style ấn tượng nhất của tôi năm đó đấy, không tới mức AAA nhưng so sánh với tụi mobile thì ăn đứt.

Thôi nói chung nhìn đi nhìn lại thấy đồng chí éo biết mẹ gì về điện mà cứ thích phán bừa rồi, tranh luận với đồng chí mất công quá tôi xin lui.
 
Last edited:
60$ là AAA chứ j nữa, đâu có ai bẩu cứ đồ họa 2D pixel răng cưa tùm lum là phải bán giá thấp
OT là AAA, anh đùa tôi à.
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif
giờ tôi làm 1 game rác bán 60$ mặc dù k ai mua thì cũng tính là AAA nhỉ.
 
Tôi chỉ tranh luận cái vấn đề đồng chí nêu ra là game Octopath Traveler cái iPhone 2D cũng chạy tốt thôi, đừng có xl nữa. Pixel art nhưng render trên 3D engine, performance sẽ khác.

Cái game Octopath nó hiệu ứng vcl ra, con switch tắt bớt một vài thứ mà chỉ dám lock 30fps mà đồng chí dám phát nhẹ tênh.

Là tôi nó quá lên thôi nhưng ko phải ko có cơ sở. Con Octopath Traveler là 1 game mới dù chỉ có 1 tỷ lệ nhỏ 3D hóa thì nó vẫn còn đó 1 đống effect mới mà con Iphone 2G sẽ khó chạy nổi như là hiệu ứng lửa, hiệu ứng nước, ánh sáng, DOF, AA... Nhưng nếu như gia giảm các effects này thì con Iphone 2G chạy được cũng ko phải là ko có cơ sở. Đồ họa con này làm tôi rất nhớ đến 1 con game đồ cổ là Ragnarog online, nền tảng đồ họa gần như y xì, chỉ là ko có những effect hiện đại.
 
Nữa hả trời cứ topic game from là lại cãi nhau:tire: À mà đúng là đồ hoạ soulborne thua mấy con ra cùng thời, được mỗi cái art với atmosphere kéo lại:burn_joss_stick:
 
Là tôi nó quá lên thôi nhưng ko phải ko có cơ sở. Con Octopath Traveler là 1 game mới dù chỉ có 1 tỷ lệ nhỏ 3D hóa thì nó vẫn còn đó 1 đống effect mới mà con Iphone 2G sẽ khó chạy nổi như là hiệu ứng lửa, hiệu ứng nước, ánh sáng, DOF, AA... Nhưng nếu như gia giảm các effects này thì con Iphone 2G chạy được cũng ko phải là ko có cơ sở. Đồ họa con này làm tôi rất nhớ đến 1 con game đồ cổ là Ragnarog online, nền tảng đồ họa gần như y xì, chỉ là ko có những effect hiện đại.

tôi khuyên anh nên dừng lại, người ta đã xin lui thì đừng quote nữa, tranh luận mà toàn dùng suy nghĩ cá nhân làm luận điểm thì khó ai muốn tiếp chuyện lắm
 
Là tôi nó quá lên thôi nhưng ko phải ko có cơ sở. Con Octopath Traveler là 1 game mới dù chỉ có 1 tỷ lệ nhỏ 3D hóa thì nó vẫn còn đó 1 đống effect mới mà con Iphone 2G sẽ khó chạy nổi như là hiệu ứng lửa, hiệu ứng nước, ánh sáng, DOF, AA... Nhưng nếu như gia giảm các effects này thì con Iphone 2G chạy được cũng ko phải là ko có cơ sở. Đồ họa con này làm tôi rất nhớ đến 1 con game đồ cổ là Ragnarog online, nền tảng đồ họa gần như y xì, chỉ là ko có những effect hiện đại.
Engine làm OT là UE4, nói vậy cho gọn, nên tất cả là 3d, ko phải 2d pixel như hồi trược đâu mà đòi con iphone 2g chạy dc
 
tôi khuyên anh nên dừng lại, người ta đã xin lui thì đừng quote nữa, tranh luận mà toàn dùng suy nghĩ cá nhân làm luận điểm thì khó ai muốn tiếp chuyện lắm
Ko cá nhân lắm đâu anh ạ. Tôi đã bảo nói hơi phóng đại chứ con OP này ngoài đống hiệu ứng đời mới ra thì chẳng hơn gì con Ragnarog online từ đời năm 2002. Anh có tin Iphone 2G chạy được con Ragnarog online đấy ko, thế thì loại bỏ cái đống hiệu ứng đời mới đi thì nó cũng chạy được con này mà thôi. P/s: Tôi quote rồi anh kia mới edit lại là xin lui chứ viết xin lui từ đầu tôi đã ko quote lại nữa, tôi cũng ko rảnh háng đâu mà bàn luận với các anh ko hiểu thế nào là 2D với 3D ở mức cơ bản nhất.
Engine làm OT là UE4, nói vậy cho gọn, nên tất cả là 3d, ko phải 2d pixel như hồi trược đâu mà đòi con iphone 2g chạy dc
Nhìn cái hình như thế mà fence bảo 3d tất cả cũng quỳ, ko cần phải là mắt trong nghề thì ít nhất nhìn cái hình nhân vật và chuyển động của nó cũng biết là 2D. Ko phải cứ làm trên soft 3D như UE4 thì tất cả phải là 3D đâu. :burn_joss_stick:
 
Last edited:
Ko cá nhân lắm đâu anh ạ. Tôi đã bảo nói hơi phóng đại chứ con OP này ngoài đống hiệu ứng đời mới ra thì chẳng hơn gì con Ragnarog online từ đời năm 2002. Anh có tin Iphone 2G chạy được con Ragnarog online đấy ko, thế thì loại bỏ cái đống hiệu ứng đời mới đi thì nó cũng chạy được con này mà thôi.

Nhìn cái hình như thế mà fence bảo 3d tất cả cũng quỳ, ko cần phải là mắt trong nghề thì ít nhất nhìn cái hình nhân vật và chuyển động của nó cũng biết là 2D. Ko phải cứ làm trên soft 3D như UE4 thì tất cả phải là 3D đâu. :burn_joss_stick:
không phải là polygon thì import vào UE4 kiểu gì nhỉ?
 
Thế anh nghĩ là soft 3D thì bắt buộc mọi thứ phải là 3D và ko cho import hình 2D vào à? Anh có biết cơ bản texture nó cũng là 2D ko. :embarrassed:
tất nhiên là có cho import đấy a, nhưng a import hình 2d với mục đích để làm gì nó lại khác, vấn đề tôi đang nói con character bao gồm animation đó nó ko phải polygon thì là gì? a đá qua chuyện texture nó là 2d làm gì? texture nó là 2d thì sao, đừng nói với tôi a nghĩ texture nó là 2d nên game nó là 2d nhé
 
tất nhiên là có cho import đấy a, nhưng a import hình 2d với mục đích để làm gì nó lại khác, vấn đề tôi đang nói con character bao gồm animation đó nó ko phải polygon thì là gì? a đá qua chuyện texture nó là 2d làm gì? texture nó là 2d thì sao, đừng nói với tôi a nghĩ texture nó là 2d nên game nó là 2d nhé
Tôi đã bảo character và animation đó ko phải là polygon thì là 2D thôi, hoặc cùng lắm là 1 tấm polygon phẳng và add texture (hình ảnh nhân vật) vào nhưng cơ bản nó ko phải là 1 dạng nhận vật 3D đầy đủ các góc cạnh như các game 3D thông thường. Anh cứ hình dung anh tự chụp hình anh rồi dán vào 1 tấm bìa, cắt đúng khuôn người anh ra khỏi background ra và dựng đứng nó lên, tấm bìa và độ dày của nó là 3D nhưng hình ảnh của anh dán trên đó chỉ là 2D, nhân vật của game này cùng lắm chỉ ở mức độ như vậy.

Còn tại sao nó phải import vào UE4 thì như tôi đã nói trên rồi, game này ko phải 2D hoàn toàn mà có 1 tỷ lệ nhỏ là 3D hóa giống y cái nền của Ragnarog online 2002, phần nào được 3D hóa tôi nhìn qua cũng thấy, đó là nhà cửa và các lớp đất đá làm nền nhưng ở 1 mức rất thô thôi chứ ko có mạnh 3D hóa cả các chi tiết nhỏ (các chi tiết nhỏ đó đều được sử dụng texture). Mặt khác nó muốn sử dụng các hiệu ứng nước, lửa, ánh sáng... của UE4.

Thế mục đích nó làm thế là để làm gì? Hiểu đơn giản nhất thì nó thích làm 1 game với cái art style như vậy đi. Còn nội bộ nó làm thế vì mức độ đầu tư ko cao, kinh phí thấp hay lý do nào đó khác thì ko biết.

P/s: Tôi nói chuyện texture là 2D với anh là để anh hiểu rằng bất kỳ game có mức độ 3D hóa đến đâu thì vẫn cần texture với bản chất là 2D, vẫn phải import nó vào nhưng có vẻ anh ko hiểu.
 
Last edited:
Tôi đã bảo character và animation đó ko phải là polygon thì là 2D thôi, hoặc cùng lắm là 1 tấm polygon phẳng và add texture vào nhưng cơ bản nó ko phải là 1 dạng nhận vật 3D đầy đủ các góc cạnh như các game 3D thông thường. Anh cứ hình dung anh tự chụp hình anh rồi dán vào 1 tấm bìa, cắt đúng khuôn người anh ra khỏi background ra và dựng đứng nó lên, tấm bìa và độ dày của nó là 3D nhưng hình ảnh của anh dán trên đó chỉ là 2D, nhân vật của game này cùng lắm chỉ ở mức độ như vậy.

Còn tại sao nó phải import vào UE4 thì như tôi đã nói trên rồi, game này ko phải 2D hoàn toàn mà có 1 tỷ lệ nhỏ là 3D hóa giống y cái nền của Ragnarog online 2002, phần nào được 3D hóa tôi nhìn qua cũng thấy, đó là nhà cửa và các lớp đất đá làm nền nhưng ở 1 mức rất thô thôi chứ ko có mạnh 3D hóa cả các chi tiết nhỏ (các chi tiết nhỏ đó đều được sử dụng texture). Mặt khác nó muốn sử dụng các hiệu ứng nước, lửa, ánh sáng... của UE4.

Thế mục đích nó làm thế là để làm gì? Hiểu đơn giản nhất thì nó thích làm 1 game với cái art style như vậy đi. Còn nội bộ nó làm thế vì mức độ đầu tư ko cao, kinh phí thấp hay lý do nào đó khác thì ko biết.

P/s: Tôi nói chuyện texture là 2D với anh là để anh hiểu rằng bất kỳ game có mức độ 3D hóa đến đâu thì vẫn cần texture với bản chất là 2D, vẫn phải import nó vào nhưng có vẻ anh ko hiểu.
Ok a hiểu dc vấn đề rồi đấy, a giải thích khá có tâm và dễ hiểu, tuy nhiên tôi làm 3d model cho game nên tôi hiểu những cái đó.
Nó là polygon, nên nó là 3d về vấn đề kỹ thuật là vậy.
Nói như anh thì game 3d và cả phim ảnh bản chất nó cũng là 2d, ok đó là góc nhìn của a, tôi ko tranh luận về chuyện này.
 
Con đấy lần đầu nhìn cái giá cũng ko thể tin nổi là với cái đồ họa đó mà nó bán 60$ được. :surrender: Cái đồ họa phải nói là Iphone 2G chắc nó cũng chạy tốt.
Game nhẹ hay nặng đâu liên quan gì đến công sức hay số tiền bỏ ra để làm đâu. Về lý thì càng nhẹ càng tốt chứ cấu hình cao thì chỉ có bán dc ít hơn thôi chứ hay ho gì đâu.
 
Back
Top