Em bị thận mạn giai đoạn 2, em lo quá, em phải làm gì bây giờ

Status
Not open for further replies.
Thím có thể giải thích thêm bữa sáng liên quan đến thận như thế nào không? Mình đang theo IF 20/4 nên bỏ bữa sáng và trưa.
Bỏ bữa sáng thì dạ dày sẽ trống, túi mật sẽ tích tụ mật, tiết cholesterol dễ hình thành sỏi thận.
Nếu thím đang nhịn ăn gián đoạn thì nên áp dụng trong thời gian ngắn thôi, kết hợp với khám tổng quát định kỳ để điều chỉnh cho phù hợp.
 
Bác cho em hỏi là khám thì vào đó khám dịch vụ chỉ định bác sỹ hay là xin số ngoài tự khám nhỉ bác
Pm9YP1O.png
bác thảo có khám tại nhà, bán thuốc luôn, lấy sđt nhắn tin hẹn lịch rồi đến, nhớ là có lịch mới đến chứ tầm bác sỹ đầu ngành họ bận lắm.
 
Thím có thể giải thích thêm bữa sáng liên quan đến thận như thế nào không? Mình đang theo IF 20/4 nên bỏ bữa sáng và trưa.
IF sinh ra chủ yêu để bóp cái miệng lại thôi, nếu bóp miệng được thì ăn 3 bữa 1 ngày vẫn oke :embarrassed:.
 
Mình cũng uống isotretinoin :)) mà lo quá. Hỏi bác sĩ bệnh viện thì bảo thuốc này không ảnh hưởng gì cả. Một tuần mình đi chơi thể thao tầm 2 lần. Thức khuya hơi nhiều.
 
bị thận thì mua thơm về ép lấy nước uống đi bạn tốt cho thận. ăn nhiều rau có màu xanh là được, thịt thì ko cần kiêng cử gì đâu ăn đủ thịt đỏ cá trứng cũng được nhưng đừng ăn nhiều quá làm tăng ure trong máu.
Vãi ăn dứa với rau xanh. Muốn ăn rau thì luộc 2 lần. Ăn nhiều rau lên kali loạn tim chết.
 
Em chào các bác.
Từ khi nhận kết quả em suy sụp, em lo quá. Em vừa sang tuổi 30, sức khỏe thì cứ nghĩ bình thường. Tháng trước, tiện mẹ em lên Bạch Mai khám, em đi theo khám tổng quát xem sao, thì phát hiện creatinin 127. Bác sỹ bảo là suy thận độ 1, bảo là về ăn uống cẩn thận, ngưng toàn bộ những gì đang sử dụng rồi tháng sau lên xét nghiệm lại cho chính xác. (Em đang dùng Vitamin C và kẽm của puritan pride)
.View attachment 2255889View attachment 2255890

Tháng này lên, em vào thẳng chuyên khoa thận-tiết niệu Bạch Mai kiểm tra lại thì thì bác sỹ chẩn đoán thận mạn độ 2, cre lên 136. em suy sụp luôn. Trước giờ ko hề rượu chè, thuốc cũng ko hút. Cơ thể cũng khỏe mạnh, 1m8, nặng 75 kg tự dưng bị, cảm giác như bị ai đó thụi 1 phát đau đớn, ko thể dậy nổi.
View attachment 2255901View attachment 2255903View attachment 2255904
Giờ bác sỹ kê em uống (keamine) 2 tháng sau lên khám lại, chẳng lẽ em sẽ phải bị thế này cả đời ạ.
View attachment 2255809

Hiện giờ em đang suy sụp lắm, chỉ sợ sẽ chết thôi thì gia đình em sẽ ra sao. Em phải làm gì, ăn uống, sinh hoạt như nào, liệu có chữa được không ạ. Em cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.

Mong mọi người cho em lời khuyên ăn uống như nào, kiểu thực đơn hàng ngày ý ạ. Chứ em hỏi bác sỹ, chỉ bảo em về ăn nhạt thôi, ko phải kiêng gì, ăn ít đi thôi. Nghe mông lung quá.
giờ vn 10 người có 1 người bị thận mạn nên ko hiếm người bị đâu ạ, bệnh này kiêng không bia rượu, thuốc lá, chất kích thích và ăn uống hợp lý khoa học, tập thể dục đều thì bảo tồn đến cuối đời thím nhé. Mới bị ai cũng sẽ sốc và tụt cân do ăn kiêng, chịu khó đi khám kiểm tra 3 tháng 1 lần thím ạ

 
Creatine sau 1 hoặc 2 tháng thay đổi chế độ ăn kiêng khem mà ko thay đổi về dưới EGFR lớn hơn hoặc bằng 90 nghĩa là suy thận mạn rồi đấy fen
Về protein trong nước tiểu phải xét nghiệm nước tiểu 24h mới chính xác, còn nước tiểu ngẫu nhiên chỉ cho kết quả tham khảo thôi!
Nếu bạn là bác sĩ thì mình ko có múa rìu qua mắt thợ, nhưng bản thân mình từng là 1 bệnh nhân về thận, đọc thông số xét nghiệm rành đến mức bác sĩ chuyên khoa nội thận còn ngạc nhiên thì mình thừa hiểu bệnh tật về thận như thế nào luôn...
Đứa nào bị thận mà k đọc đc kết qusr xn. K đọc đc kết quả xét nghiệm sao điều chỉnh chế độ ăn? Làm gì đến mức bác sĩ chuyên khoa nội thận còn ngạc nhiên. Làm quá lên
 
Bình tĩnh đi fen, xưa tôi gặp tay bác sĩ ở VĐ, hắn bảo tôi chỉ sống được cỡ 4 5 năm nữa thôi. Tôi nghe mà thấy như không, mặt không đổi sắc, vẫn bình thường, vẫn rượu chè, thuốc lá, cà phê, ngày ngày vẫn thuốc giảm đau uống như ăn cơm, vẫn khỏe. Tôi tự bấm số thì thấy thọ nguyên vẫn dài, cứ quẩy đi fen. Phải tự tin lên chứ, tinh thần là quan trọng, lạc quan lên
OWfZRei.gif

Vậy anh bấm cho bạn ấy đi.
 
Đứa nào bị thận mà k đọc đc kết qusr xn. K đọc đc kết quả xét nghiệm sao điều chỉnh chế độ ăn? Làm gì đến mức bác sĩ chuyên khoa nội thận còn ngạc nhiên. Làm quá lên
Có gì mà ko ngạc nhiên hả fen
Mình đi khám đa khoa Đà Nẵng, đọc vanh vách danh sách xin xét nghiệm làm bác sĩ há hốc mồm bảo sao biết hết vậy mà :D
 
Dạ, ngày xưa thì e có hay thức khuya, nhưng 1 năm gần đây thì e cũng ít rồi. 1 năm trước e bị bùng phát mụn khắp mặt. Có lên da liễu tw khám. Bác sỹ có kê isotretinoin và vài thuốc kèm theo, uống 6 tháng thì hết mụn. Nên từ đó, e đã ko thức khuya nữa rồi. Không biết có phải do thuốc này ko nữa.
E cũng ít ăn mặn, ko bia rượu nước ngọt vì sợ mụn lại.
Em ít vận đông, do làm văn phòng.

Cả tháng vừa rồi e cố gắng ăn cực nhạt luôn, ăn nhiều rau, uống từ 1.8-2l nước, chỉ ăn thịt nạc, cá, hấp luộc nướng. Giờ ko biết phải ăn uống theo kiểu gì

Chắc là thuốc nào đó có Corticoid, uống tới 6 tháng thì dài quá. Trước vợ mình cũng xém chết vì dùng thuốc chống dị ứng do nhà thuốc tư nhân bán, thuốc bỏ trong bịch, không nhãn mác ... uống tầm 2 năm thì sức khỏe sa sút rõ rệt.
 
Có gì khác nhau giữa 2 khái niệm này ạ, giờ e ăn vừa phải, mỗi bữa từ lúc xét nghiệm lần 1 lf e chỉ ăn 2 bát cơm, và tầm 2 lạng thức ăn (cá, thịt, tôm,...), ăn nhiều rau, cả tháng rồi mà crea vẫn tăng đó ạ. :(
Bệnh thận mạn bao gồm 2 rối loạn về cấu trúc và chức năng thận. Còn Khi nói suy thận là đang nói về mặt chức năng thận. Phân độ bệnh thận mạn thì cũng dựa vào chức năng thận để phân ra 5 mức độ suy giảm từ 1 tới 5. Bệnh thận mạn giai đoạn 1 thì chức năng thận còn ổn ( độ lọc lớn hơn 90). Tóm lại thận mạn gd2 và suy thận mạn gd2 là khác nhau. Thận mạn vẫn chữa dc. Nguyên nhân nào dẫn đến thận mạn thì chữa cái đấy vì dụ axit uric cao thì uống hạ acxit uric kèm kiêng ăn thịt, hải sản và rau làm tăng axit uric. Ăn thịt gà, cá đồng, vv. Mà kể có suy thạn thì cũng phải theo dõi để đánh giá là suy thận cấp hay suy thận mạn. Bao giờ chẩn đoán là suy thận mãn gđ 2 thì hẳn khóc. Giờ vẫn vô tư. Bạn cứ điều chỉnh chế độ ăn giảm thịt đi đã, k cần ăn nhạt quá mức nó làm loạn điện giải, uống nước theo nhu cầu cơ thể chứ k nên uống nhiều quá. Crea nó tăng giảm liên tục, ăn giảm đạm và uống thuốc hạ axit uric là crea giảm thôi.
Đã bị thận rồi thì phải học cách đọc kết quả xét nghiệm. Xem kết quả nào vượt ngưỡng hoặc dưới ngưỡng, search xem chỉ số đó là gì, tìm hiểu cách ăn uống theo chỉ số đó. Ví dụ axit uric cao thì kiêng hoàn toàn thịt, chỉ dc ăn thịt gà. Kali máu cao thì k ăn chuối. Ví dụ vậy
Search cách tính độ lọc cầu thận và tính thử xem độ lọc bao nhiêu.
11B7157A-26B2-4794-A144-CF37911626DE.jpeg
 
Bác cho em hỏi là khám thì vào đó khám dịch vụ chỉ định bác sỹ hay là xin số ngoài tự khám nhỉ bác
Pm9YP1O.png
Bác được chọn Bác sĩ để khám, đống giấy tờ của bạn có thể không dùng được vì mình nhìn qua thấy thiếu nhiều chỉ số, sẽ phải xét nghiệm lại.

Tuy nhiên trước khi bay vào, thì bạn nên gọi trước cho bệnh viện, tải app và đặt lịch khám do bác sĩ Thảo - chuyên khoa Nội thận, này rất mát tay nên việc đặt trước 1 tháng nhưng còn ít số là bình thường.
 
Tôi thấy crush của tôi ẻm hay uống saviprolol 2 gì đấy ( đúng 1 viên ) mà tôi search hình như là thuốc kê đơn huyết áp, thấy ẻm uống đúng viên đó cũng nhiều ngày rồi ( cỡ 20 ngày) mà ko chịu đi khám gì hết, có sao không anh em. Tôi cứ thấy ghê ghê kiểu gì
lHXjTiS.gif
 
sao nhiều thanh niên 1m8 75kg k hút thuốc, rịu chè bệnh thế nhỉ. Thôi mình cứ ăn chơi tí cho nó khỏe thằng người, healthy quá lại sợ :too_sad:
 
Mình cũng uống isotretinoin :)) mà lo quá. Hỏi bác sĩ bệnh viện thì bảo thuốc này không ảnh hưởng gì cả. Một tuần mình đi chơi thể thao tầm 2 lần. Thức khuya hơi nhiều.
này thuốc trị mụn chứ có mẹ gì đâu fen :ops:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top