thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

tui xài caltex 20w-50 havoline super 4t mineral cho xbiker máy êm, mát, nạp ga là đi. Thay motul 7100 xe mất ralenty, kéo ga không lên thì bốc cái gì? phải xả bỏ liền nên không biết nóng ra sao.
tỷ lệ cao thím dính trúng pha kè rồi
motul, castrol, total, havoline, shell ở VN pha kè nhiều lắm
nhất là anh castrol có khi pha kè nhiều hơn riêu luôn :confused:
 
Mùa đông miền Bắc e cũng chỉ chạy được nhớt khoáng hãng, nó làm nóng nhanh mà nguội cũng nhanh. Chứ chai Shell Fuel Save phải chạy mấy km máy nó mới bắt đầu nóng mới êm.
Mà nhớt Honda hoặc Idemitsu mua online có chỗ nào bán hàng xịn không bác nhỉ? Shell thì nó có gian hàng lazada dễ mua về thay hơn.
Khoáng thì ít hàng giả lắm, giá rẻ làm giả mất công, mình toàn mua online đây chạy ầm ầm chưa gặp nhớt giả bao giờ
 
Hóng kèo để set ké kiếm thêm chứ đói quá )))))))
Xưa đi con ju siêu nhân xuyên việt thời đại học, đổ nhớt hãng ở town có lupe mọe đâu, h con xe 13v rồi vẫn chạy đc ầm ầm này, chỉ có cái rệu rã do già quá nên hao mòn thôi. lupe vào mắt :sexy_girl:
Mơ chả có,xưa kèo nhớt hãng đi tour hay nhớt chạy 5ngàn mới thay,có người nhận kèo mà toàn lặn mất tăm luôn.
 
tui xài caltex 20w-50 havoline super 4t mineral cho xbiker máy êm, mát, nạp ga là đi. Thay motul 7100 xe mất ralenty, kéo ga không lên thì bốc cái gì? phải xả bỏ liền nên không biết nóng ra sao.
Cảm giác này m hiểu,chẳng biết do xư hay do nhớt.
Lần 1 Sirius chạy caltex thay qua top1 xe chạy nổi lên ga xe giật giật rung đầu,đi yếu xìu.
Lần 2 : Ab đổ nhớt Liqui scooter 10w40; Eucolub 10W40 xe chạy kéo lên 60 ì ạch như xe chở nặng quá tải.
 
A thay phải nhớt đểu hay sao, chứ 7100 nó đổ cho xe số phổ thông chạy ầm ầm. Spec của nó cũng phù hợp với con xbike, ko quá đặc tới mức lì kéo ko lên
Motul với castrol fake đầy ra
Mua caltex mỗi lần 1 thùng (24 chai/1l) có khi lấy 2 thùng nên được tặng chai 7100. Nếu không phải được tặng tui cũng không ngó tới nó, và cũng ngắm, ngửi rồi nên không nghĩ là nhớt đểu.
 
A thay phải nhớt đểu hay sao, chứ 7100 nó đổ cho xe số phổ thông chạy ầm ầm. Spec của nó cũng phù hợp với con xbike, ko quá đặc tới mức lì kéo ko lên
Motul với castrol fake đầy ra
tui xài caltex 20w-50 havoline super 4t mineral cho xbiker máy êm, mát, nạp ga là đi. Thay motul 7100 xe mất ralenty, kéo ga không lên thì bốc cái gì? phải xả bỏ liền nên không biết nóng ra sao.
viva-110 xăng cơ đã chạy hết cos-3 hơn 20 vạn km rồi giờ muốn đóng cái lòng xy-lanh cũ ra thay cái lòng với piston mới của smash/revo mạ scem mà đi mấy chỗ đều lắc đầu hết nản thật
DSC_0006.jpg
 
Mua caltex mỗi lần 1 thùng (24 chai/1l) có khi lấy 2 thùng nên được tặng chai 7100. Nếu không phải được tặng tui cũng không ngó tới nó, và cũng ngắm, ngửi rồi nên không nghĩ là nhớt đểu.
Thôi, tặng kiểu này fake chắc luôn
Vì cả trên thông số lẫn thực tế thì 7100 chạy dc cho đám xe số ghẻ, chả có lí do gì con xbike chạy ko dc cả
Ngẫm lại hòi đó chắc tôi cũng dính xương nhiều, ko biết bao nhiêu bình castrol ở tiệm nhỏ lẻ
 
Lướt top top có thằng thách thức nhớt hãng chạy xuyên việt không nổi, chắc chắn sẽ lupe
Tôi mà rảnh là bắt kèo với nó rồi đấy, HN SG 1500km 1 chai khoáng hãng vẫn bao tốt
Máy zin nếu hoạt động liên tục chỉ có mệt chứ chưa đến mức quá tải để lupe, quan trọng thằng nài có chịu nổi hay không mới là vấn đề nữa thím :shame:
Chung quy nhớt khoáng chỉ bất lợi ở khoản chu kì thay của nó khá sớm, dân văn phòng giỏi lắm 1 năm chạy 1 vạn thì thay 2-3 bình nhớt thì kiếm full tổng hợp cho khoẻ.
7100 và 300v thì dầu gốc và phụ gia cực kì tốt nhưng vẫn bị cái rất nóng, đặc trưng của nhà motul. Xài cho xe có tản nhiệt chất lỏng thì còn đỡ, tản gió thì dẹp
ở miền nam, cho tiền t cũng ko thèm xài motul
300V nó với Motul C4 nó chỉ thích hợp bào xe ra bã, đi trong điều kiện khắc nghiệt thì tốt còn đi bình thường như hạch. Xe 150 đổ H-Tech là vừa. Còn vụ nóng máy thì cá nhân em thấy "mau nóng thì cũng mau nguội". Thằng Shell với Amsoil nhiệt toả ra từ lốc nồi với mâm lửa không nhiều nhưng thời gian để máy nguội rất lâu, Motul với Mobil 1 mau nóng nhưng dịu máy rất nhanh.
 
A thay phải nhớt đểu hay sao, chứ 7100 nó đổ cho xe số phổ thông chạy ầm ầm. Spec của nó cũng phù hợp với con xbike, ko quá đặc tới mức lì kéo ko lên
Motul với castrol fake đầy ra
Nhớt đặc chạy ì máy, nhiều khi sặc nhớt khó đề máy không được chưa kể 7100 nó rất nặng máy thời gian đầu, chạy được với chạy ngon nó khác nhau. Sách sửa chữa của Ya cho mấy con Si, Ju, Ex cho phép xài song song nhớt 40 với 50 nhưng sách cho người dùng chỉ ghi 10w40.
Còn Motul với Castrol fake chỉ đúng cho mấy tiệm sửa nhỏ lẻ ven đường, mua online thấy kiếm chai nhớt giả còn khó hơn nhớt thật.
 
Mình gặp 2 trường hợp xe zin dù xài full syn + đủ nhớt vẫn lúp
TH1: một thằng bạn ở Việt Nam cầm ex150 đi tour, không biết do kéo rát + xui hay sao mà đi tới Cam Ranh thì lúp, lúc đó xài 300V
TH2: một thằng bạn mình ở Mỹ lái Hyundai Elantra, có thể mùa đông 2022 thời tiết lạnh quá, máy chưa nóng đã đạp gấp + cục máy cùi, lái được khoảng 10 phút thì lúp, lúc đó xài Mobil
 
xưa từ hồi exciter 2011 ra mắt cũng đú đỡn xài nhớt này nhớt nọ
giờ quay đi quay lại thấy có nhớt hãng là xài ok nhất khỏi nặng đầu, cảm thấy ko khác gì nhớt ngoài cả, có điều tuổi thọ nhớt thấp quá phải thay sớm
nhà còn con suzuki axelo 1 càng, sách HDSD kêu xài 20w50 mà hãng suzuki giờ nó dẹp nhớt 20w50 luôn, chỉ còn nhớt 10w40 (R7000 với R9000)
 
xưa từ hồi exciter 2011 ra mắt cũng đú đỡn xài nhớt này nhớt nọ
giờ quay đi quay lại thấy có nhớt hãng là xài ok nhất khỏi nặng đầu, cảm thấy ko khác gì nhớt ngoài cả, có điều tuổi thọ nhớt thấp quá phải thay sớm
nhà còn con suzuki axelo 1 càng, sách HDSD kêu xài 20w50 mà hãng suzuki giờ nó dẹp nhớt 20w50 luôn, chỉ còn nhớt 10w40 (R7000 với R9000)
Bác đi havoline w50 giống ông xbiker kìa giá cũng hợp lý cho đúng thông số
 
Đi tua leo đèo lúp là có thật. Nhưng ko phải do nhớt, mà do xe. Future chở 2 full balo, nếu đi snd zin là có thể lúp lúc leo đèo. Tùy mùa nóng hay lạnh, xe kẹt hay ko, nhưng Future là con xe duy nhất có thể lúp. Xbike cũng ì nhưng ko lúp. Nói chung xe lòng khô, lòng ngắn , tỷ số truyền lỏ, mà xài w30 như future rất hiếm😅 chưa kể nó bóp xăng làm xe quá nhiệt. Ông nào thay hơn 800ml nhớt rất dễ lúp. Các xe còn lại nhớt hãng hay nhớt ngoài đều leo đèo tốt.
 
Đi tua leo đèo lúp là có thật. Nhưng ko phải do nhớt, mà do xe. Future chở 2 full balo, nếu đi snd zin là có thể lúp lúc leo đèo. Tùy mùa nóng hay lạnh, xe kẹt hay ko, nhưng Future là con xe duy nhất có thể lúp. Xbike cũng ì nhưng ko lúp. Nói chung xe lòng khô, lòng ngắn , tỷ số truyền lỏ, mà xài w30 như future rất hiếm😅 chưa kể nó bóp xăng làm xe quá nhiệt. Ông nào thay hơn 800ml nhớt rất dễ lúp. Các xe còn lại nhớt hãng hay nhớt ngoài đều leo đèo tốt.
Afr của Fu vẫn là 13.2 mà
 
Mình gặp 2 trường hợp xe zin dù xài full syn + đủ nhớt vẫn lúp
TH1: một thằng bạn ở Việt Nam cầm ex150 đi tour, không biết do kéo rát + xui hay sao mà đi tới Cam Ranh thì lúp, lúc đó xài 300V
TH2: một thằng bạn mình ở Mỹ lái Hyundai Elantra, có thể mùa đông 2022 thời tiết lạnh quá, máy chưa nóng đã đạp gấp + cục máy cùi, lái được khoảng 10 phút thì lúp, lúc đó xài Mobil
đa số các TH lúp mình biết được đều rơi vào nhớt motul, thường là 300v
 
Thôi, tặng kiểu này fake chắc luôn
Vì cả trên thông số lẫn thực tế thì 7100 chạy dc cho đám xe số ghẻ, chả có lí do gì con xbike chạy ko dc cả
Ngẫm lại hòi đó chắc tôi cũng dính xương nhiều, ko biết bao nhiêu bình castrol ở tiệm nhỏ lẻ
Tui không tin là đểu, khách quen, mua nhiều không ai làm điều đó!
 
Last edited:
Khoáng thì ít hàng giả lắm, giá rẻ làm giả mất công, mình toàn mua online đây chạy ầm ầm chưa gặp nhớt giả bao giờ
bác cho e link mấy shop bác hay mua honda4t, Idemitsu với.
trước e mua mấy chai SPX2 vỏ cam, đổ đc 2 chai, đến chai thứ 3 mở thấy nhớt có bọt khí sủi sủi, ớn vãi, may chưa thấy xe bị gì :)
 
Lỗi là do gian thương muốn kiếm lợi nhuận, quảng cáo bậy bạ làm người tiêu dùng hiểu lầm :shame:
Đến giờ mà vẫn có người tin 300V là nhớt tốt nhất :go:
do gian thương nhồi sọ tốt quá mà. Toàn làm cho mọi người sử dụng sai mục đích của nhớt mà hãng đưa ra
300v đã ghi rõ là racing mà cứ thuốc người ra mua chạy phố, không tối ưu. Bán xong 1 chai là ấm túi, ngồi vỗ đùi đen đét


300V 4T FACTORY LINE ROAD RACING 10W-40​

Race bikes fitted with high performance 4 stroke engines, integrated gearbox or not, wet or dry clutch.
Race engines operating over a wide range of temperatures and rpm: Speed bikes, MotoGP, SuperSport, Superbike, uphill,
hill climb …

Other uses: street bikes fitted with catalytic converters, ATV’s, UTV’s…
 
Back
Top