thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

do gian thương nhồi sọ tốt quá mà. Toàn làm cho mọi người sử dụng sai mục đích của nhớt mà hãng đưa ra
300v đã ghi rõ là racing mà cứ thuốc người ra mua chạy phố, không tối ưu. Bán xong 1 chai là ấm túi, ngồi vỗ đùi đen đét


300V 4T FACTORY LINE ROAD RACING 10W-40​

Thực ra thì chạy cũng dc , mà nó chỉ hợp với raider satria chạy tua chạy gắt chẳng hạn, còn xe cỏ nó ko hợp tí nào
 
Thực ra thì chạy cũng dc , mà nó chỉ hợp với raider satria chạy tua chạy gắt chẳng hạn, còn xe cỏ nó ko hợp tí nào
nó hợp xe chạy tốc độ nhanh do có gió tự nhiên tản nhiệt. Kẹt xe, xe ko có két nước, trời nóng 38-40 độ giữa trưa hoặc lỗi hệ thống nước -> tản nhiệt ko kịp -> nóng quá -> nhớt loãng, bôi trơn ko nổi -> lúp
chưa kể nhiều ông đi 7100, 300v hay có xu hướng mở tua, xổ trái, ko còn zin nữa

nếu được chọn thì mình ko bao giờ chọn nhớt thiên nóng như motul, repsol vì nó ko phù hợp thời tiết ở miền nam vn, chạy nội thành. rõ ràng mấy nhớt motul như power LE, 3100,... chạy nội thành rất mau xào máy. thường chủ xe mau chán, phải thay trước 2000km
nhưng đi tua tà tà, vận tốc ổn định thì lại ok do được gió thổi, tản nhiệt hiệu quả

đi nhớt thiên mát cân được cả 2 trường hợp. Bù lại không phân khích
 
Mùa đông miền Bắc e cũng chỉ chạy được nhớt khoáng hãng, nó làm nóng nhanh mà nguội cũng nhanh. Chứ chai Shell Fuel Save phải chạy mấy km máy nó mới bắt đầu nóng mới êm.
Mà nhớt Honda hoặc Idemitsu mua online có chỗ nào bán hàng xịn không bác nhỉ? Shell thì nó có gian hàng lazada dễ mua về thay hơn.
idemitsu trên shopee có cái shop tramxe ấy, yên tâm mà mua, kiếm chỗ mua còn khó nên là méo có hàng giả đâu :)))
 
Hóng kèo để set ké kiếm thêm chứ đói quá )))))))
Xưa đi con ju siêu nhân xuyên việt thời đại học, đổ nhớt hãng ở town có lupe mọe đâu, h con xe 13v rồi vẫn chạy đc ầm ầm này, chỉ có cái rệu rã do già quá nên hao mòn thôi. lupe vào mắt :sexy_girl:
Có kèo đổ nhớt hãng honda chạy hn-sg kìa fen, thằng kia bảo có 1 con ex đổ full tổng đi cùng, xe nào lupe hay hỏng trước là thua, còn chạy thông tuyến nó chịu mất 50 chẹo
Thằng ấy nhận là tư vấn phụ gia bôi trơn cho oto đấy, fen vào gạ kèo không chứ tôi bận quá, rảnh cũng làm quả 3 4 ngày chạy vô nam chơi đó
 
Có kèo đổ nhớt hãng honda chạy hn-sg kìa fen, thằng kia bảo có 1 con ex đổ full tổng đi cùng, xe nào lupe hay hỏng trước là thua, còn chạy thông tuyến nó chịu mất 50 chẹo
Thằng ấy nhận là tư vấn phụ gia bôi trơn cho oto đấy, fen vào gạ kèo không chứ tôi bận quá, rảnh cũng làm quả 3 4 ngày chạy vô nam chơi đó

Có điều kiện thời gian không hay chạy tối thiểu 1 ngày bao nhiêu km vậy thím?

via theNEXTvoz for iPhone
 
xe căng xích lên hết cỡ 25mm-35mm quay bánh kêu lọc cọc là bị gì các bác nhỉ? Em có thử thay cái phe cài nhông cải thiện được tiếng lọc cọc đấy nhưng quay ngược bánh thì vẫn kêu, như xích bị nghiến kêu ớn lắm.
 
xe căng xích lên hết cỡ 25mm-35mm quay bánh kêu lọc cọc là bị gì các bác nhỉ? Em có thử thay cái phe cài nhông cải thiện được tiếng lọc cọc đấy nhưng quay ngược bánh thì vẫn kêu, như xích bị nghiến kêu ớn lắm.
kiểm tra cái bọc cao su lót sên ở gấp gần nhông nhỏ coi mòn hay chay quá chưa, tệ quá thì thay đi xích nó cạ gấp nhiều quá là lủng phải tháo ra đi hàn đó
hdlot-senrs1compressed-7434.jpg
 
kiểm tra cái bọc cao su lót sên ở gấp gần nhông nhỏ coi mòn hay chay quá chưa, tệ quá thì thay đi xích nó cạ gấp nhiều quá là lủng phải tháo ra đi hàn đóView attachment 2403367
cảm ơn bác chia sẻ, cái này em sẽ lưu ý, thấy caosu cũng mòn rùi nhma mỡ nhớt đầy đủ em ko sợ hỏng gắp lắm.

Em xài bộ nsd 428sb của RK, mới đc 8k km
 
Lướt top top có thằng thách thức nhớt hãng chạy xuyên việt không nổi, chắc chắn sẽ lupe
Tôi mà rảnh là bắt kèo với nó rồi đấy, HN SG 1500km 1 chai khoáng hãng vẫn bao tốt
Để zin mà chạy ko độ chế thì đc
Con dân mà đòi khôn hơn nhớt hãng thì đông lào hóa rồng cmnr
 
Mùa đông miền Bắc e cũng chỉ chạy được nhớt khoáng hãng, nó làm nóng nhanh mà nguội cũng nhanh. Chứ chai Shell Fuel Save phải chạy mấy km máy nó mới bắt đầu nóng mới êm.
Mà nhớt Honda hoặc Idemitsu mua online có chỗ nào bán hàng xịn không bác nhỉ? Shell thì nó có gian hàng lazada dễ mua về thay hơn.
Idemitsu trên shoppe bác nha, kiếm là ra à
 
Sợ nó kèo mõm thôi fen, còn fen thật lòng muốn thử thì gửi t sđt nó sẽ tự inbox lên kèo
phải xem điều kiện thế nào nữa chứ, theo kèo này phải xin nghỉ 1 tuần chứ không dễ, xin trước cũng phải 1-2 tháng

xe nào? xe mình hay xe nó, xe zin hay xe độ sổ trái
kèo này mình nghĩ nó bắt xài xe của nó đã sổ trái thì nó mới dám mạnh miệng, chứ nhớt hãng thì xe zin nào cũng đi xuyên việt dc
 
cảm ơn bác chia sẻ, cái này em sẽ lưu ý, thấy caosu cũng mòn rùi nhma mỡ nhớt đầy đủ em ko sợ hỏng gắp lắm.

Em xài bộ nsd 428sb của RK, mới đc 8k km
cứ tưởng tượng bọc cao su đó là bao tay của mình, còn nhớt nhao đầy đủ thì giúp xích trơn tru ko bị rít thôi, bao tay mà mòn quá sắp lủng thì nên thay
 
Chạy ship ngày 100km sài nhớt hãng thì tới chiều tối là máy bị lỳ đi hẳn,vô số bị khựng,chuyển qua shell fuel thì máy mát thật mà vô số và chạy cảm giác nặng quá,rodai nhớt gần 500km r mà sao thấy chưa ngon như mấy thím rì viu ta :( future led 2024
 
Chạy ship ngày 100km sài nhớt hãng thì tới chiều tối là máy bị lỳ đi hẳn,vô số bị khựng,chuyển qua shell fuel thì máy mát thật mà vô số và chạy cảm giác nặng quá,rodai nhớt gần 500km r mà sao thấy chưa ngon như mấy thím rì viu ta :( future led 2024
vậy thử shell tech bike đi, nếu xe mới mua chưa rodai qua 2k 3k km thì đi nhớt tổng hợp nó hơi lỳ do mấy chi tiết còn khít thôi, chứ ko phải nhớt đặc đâu gây ra đâu
 
E ngồi cày thớt từ 7h tối. Save được 1 đống để lựa dần rồi. Mai rảnh lại cày tiếp. Cảm ơn bác thớt và các ae đã chia sẻ trải nghiệm.
E chạy PCX đời napoleon ạ.
 
E ngồi cày thớt từ 7h tối. Save được 1 đống để lựa dần rồi. Mai rảnh lại cày tiếp. Cảm ơn bác thớt và các ae đã chia sẻ trải nghiệm.
E chạy PCX đời napoleon ạ.
Cày nhiều rồi cũng về nhớt hãng thôi fen ah😂😂
 
Back
Top