thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Vặn vừa tầm chặt tay là dc giống con ốc nhớt thôi quan trọng là phải thay con long đền bằng đồng ấy mới bền, còn ngập thì nước phải lên tới lọc gió, tắt máy thì mới đáng lo chứ nửa bánh xe thì chưa xe côn xịt dưỡng sên lại thôi b
Cám ơn bác, vậy chưa phải lo mất thêm 300k cho bình nhớt mới.
Còn về con bu lông xả láp grande, thì do em vặn theo lực 20 Nm trong sách hướng dẫn sử dụng và bị gãy.
Khiếu nại thì chăm sóc khách hàng của hãng đã thừa nhận sai và trả lời lực vặn chỉ là 9 Nm.
Em đã thay nguyên con bu lông và long đền mới tại Ya town với lực vặn 9 Nm, nhưng sờ tay vào bu lông xả lap thấy hơi nhờn nhờn, lấy giấy lau khô đến khoảng 24h sau sờ vẫn thấy hơi nhờn, nên nghi ngờ bị rò rỉ do lực vặn không đủ chặt.
Nghi ngờ lực vặn 9 Nm hãng trả lời vẫn chưa đúng, vì em có nhìn sách manual service dành cho kỹ thuật viên thì phần lực xiết động cơ đúng là 9 Nm, nhưng phần bộ truyền động thì nó lại ghi 13 Nm.
Chưa biết thế nào mới đúng, mà em đang chim sợ cành cong chưa dám vác cần cân lực ra vặn thử lên 13 Nm nó lại gãy gục phát nữa thì chết mịa
 
Bác tự thay nhớt máy và lap hay đem ra thợ vậy?
Nếu tự thay thì con bu lông xả lap bác vặn lực bao nhiêu?
Em đang gặp trục trặc với con bu lông này nên muốn hỏi thăm có bác nào chạy grande mà tự thay nhớt chút.

Ngoài ra, em vừa lội qua vùng ngập nước (xe côn chứ không phải grande) tầm nửa bánh xe, quãng đường khoảng 100m, không chết máy, thì có cần thay nhớt không nhỉ?
Đọc báo mạng thấy khuyến cáo cứ lội nước là phải thay nhớt mà lăn tăn phết, tại vừa thay bình nhớt 300k xong mới được có 700km
mình tự thay hết.
về lực thì mình vặn thấy đủ, ko chảy nhớt là được, ko chặt như thợ ở ngoài đâu vì rất sợ tuôn ốc hoặc nứt lốc máy
ngặp nửa bánh khả năng chưa vấn đề gì
để chắc ăn, bác thử xả nhớt ra 1 cái ca hứng thật sạch, ko có bụi. kiểm tra xem nhớt có lẫn màu cà phê sữa ko. nếu có thì ko cần tiếc, thay nhớt mới luôn. còn nhớt trong veo thì đổ ngược trở lại máy qua 1 cái phễu. mình đã làm như vậy 1 lần
 
Cám ơn bác, vậy chưa phải lo mất thêm 300k cho bình nhớt mới.
Còn về con bu lông xả láp grande, thì do em vặn theo lực 20 Nm trong sách hướng dẫn sử dụng và bị gãy.
Khiếu nại thì chăm sóc khách hàng của hãng đã thừa nhận sai và trả lời lực vặn chỉ là 9 Nm.
Em đã thay nguyên con bu lông và long đền mới tại Ya town với lực vặn 9 Nm, nhưng sờ tay vào bu lông xả lap thấy hơi nhờn nhờn, lấy giấy lau khô đến khoảng 24h sau sờ vẫn thấy hơi nhờn, nên nghi ngờ bị rò rỉ do lực vặn không đủ chặt.
Nghi ngờ lực vặn 9 Nm hãng trả lời vẫn chưa đúng, vì em có nhìn sách manual service dành cho kỹ thuật viên thì phần lực xiết động cơ đúng là 9 Nm, nhưng phần bộ truyền động thì nó lại ghi 13 Nm.
Chưa biết thế nào mới đúng, mà em đang chim sợ cành cong chưa dám vác cần cân lực ra vặn thử lên 13 Nm nó lại gãy gục phát nữa thì chết mịa
Ko phải lắp chi tiết máy thì ko cần cái cần siết lực đâu, vặn gãy ốc thì cũng dc thôi chứ đừng làm cháy ren láp rồi nước vào trong láp thì mới mệt, xong phải đi taro lại ren phức tạp vc, t nghi cái ren láp của b cháy cmnr nên sờ nó cứ nhờn nhờn do nhớt láp rỉ ra đó =]]
Mà b đi nhớt gì tận 300k thế
 
mình tự thay hết.
về lực thì mình vặn thấy đủ, ko chảy nhớt là được, ko chặt như thợ ở ngoài đâu vì rất sợ tuôn ốc hoặc nứt lốc máy
ngặp nửa bánh khả năng chưa vấn đề gì
để chắc ăn, bác thử xả nhớt ra 1 cái ca hứng thật sạch, ko có bụi. kiểm tra xem nhớt có lẫn màu cà phê sữa ko. nếu có thì ko cần tiếc, thay nhớt mới luôn. còn nhớt trong veo thì đổ ngược trở lại máy qua 1 cái phễu. mình đã làm như vậy 1 lần
Maxima hết hàng r, nhảy hố vôi này đi thím
1717681468705.png
 
Cám ơn bác, vậy chưa phải lo mất thêm 300k cho bình nhớt mới.
Còn về con bu lông xả láp grande, thì do em vặn theo lực 20 Nm trong sách hướng dẫn sử dụng và bị gãy.
Khiếu nại thì chăm sóc khách hàng của hãng đã thừa nhận sai và trả lời lực vặn chỉ là 9 Nm.
Em đã thay nguyên con bu lông và long đền mới tại Ya town với lực vặn 9 Nm, nhưng sờ tay vào bu lông xả lap thấy hơi nhờn nhờn, lấy giấy lau khô đến khoảng 24h sau sờ vẫn thấy hơi nhờn, nên nghi ngờ bị rò rỉ do lực vặn không đủ chặt.
Nghi ngờ lực vặn 9 Nm hãng trả lời vẫn chưa đúng, vì em có nhìn sách manual service dành cho kỹ thuật viên thì phần lực xiết động cơ đúng là 9 Nm, nhưng phần bộ truyền động thì nó lại ghi 13 Nm.
Chưa biết thế nào mới đúng, mà em đang chim sợ cành cong chưa dám vác cần cân lực ra vặn thử lên 13 Nm nó lại gãy gục phát nữa thì chết mịa
Ốc dầu có 1 cái long đền nhôm để bịt kín mà, siết đủ lực cũng chỉ bẹp cái long đền thôi, sao mà đứt ốc được nhỉ, bẹp long đền tiếp theo sẽ tuôn ren lốc do hợp kim nhôm không thể bền kéo bằng thép được
Mình thay nhớt tầm 5 6 lần là cái long đền nhôm đã bẹp dúm, mua cái long đền đồng thau thay vào siết vừa cứng cứng là kín, không sợ rỉ nhớt nữa
 
Ốc dầu có 1 cái long đền nhôm để bịt kín mà, siết đủ lực cũng chỉ bẹp cái long đền thôi, sao mà đứt ốc được nhỉ, bẹp long đền tiếp theo sẽ tuôn ren lốc do hợp kim nhôm không thể bền kéo bằng thép được
Mình thay nhớt tầm 5 6 lần là cái long đền nhôm đã bẹp dúm, mua cái long đền đồng thau thay vào siết vừa cứng cứng là kín, không sợ rỉ nhớt nữa
xe mình thay nhớt chắc cũng 20 lần rồi mà cái long đền còn y nguyên :byebye:
 
Nhát tay với thấy mấy clip gặm xương fix nứt lốc cũng rén nên vặn vừa đủ lực thôi, trộm vía chưa tuôn ren chưa lỏng ốc bao giờ :beauty:

via theNEXTvoz for iPhone
Siết tay thì không tuôn được đâu trừ khi tay trâu, khúc siết bẹp cái long đền nghe sựt sựt là biết nên dừng rồi
 
Cám ơn bác, vậy chưa phải lo mất thêm 300k cho bình nhớt mới.
Còn về con bu lông xả láp grande, thì do em vặn theo lực 20 Nm trong sách hướng dẫn sử dụng và bị gãy.
Khiếu nại thì chăm sóc khách hàng của hãng đã thừa nhận sai và trả lời lực vặn chỉ là 9 Nm.
Em đã thay nguyên con bu lông và long đền mới tại Ya town với lực vặn 9 Nm, nhưng sờ tay vào bu lông xả lap thấy hơi nhờn nhờn, lấy giấy lau khô đến khoảng 24h sau sờ vẫn thấy hơi nhờn, nên nghi ngờ bị rò rỉ do lực vặn không đủ chặt.
Nghi ngờ lực vặn 9 Nm hãng trả lời vẫn chưa đúng, vì em có nhìn sách manual service dành cho kỹ thuật viên thì phần lực xiết động cơ đúng là 9 Nm, nhưng phần bộ truyền động thì nó lại ghi 13 Nm.
Chưa biết thế nào mới đúng, mà em đang chim sợ cành cong chưa dám vác cần cân lực ra vặn thử lên 13 Nm nó lại gãy gục phát nữa thì chết mịa
Cần hãng gì vậy đang xài cây kingtony 5-25Nm vặn con ốc lap 20Nm hoài chưa bị gì.
 
Ốc dầu có 1 cái long đền nhôm để bịt kín mà, siết đủ lực cũng chỉ bẹp cái long đền thôi, sao mà đứt ốc được nhỉ, bẹp long đền tiếp theo sẽ tuôn ren lốc do hợp kim nhôm không thể bền kéo bằng thép được
Mình thay nhớt tầm 5 6 lần là cái long đền nhôm đã bẹp dúm, mua cái long đền đồng thau thay vào siết vừa cứng cứng là kín, không sợ rỉ nhớt nữa
cái long đền này chỉ cần vào head honda nói bán cho cái long đền xả nhớt là người ta tự hiểu à fen?
 
mình tự thay hết.
về lực thì mình vặn thấy đủ, ko chảy nhớt là được, ko chặt như thợ ở ngoài đâu vì rất sợ tuôn ốc hoặc nứt lốc máy
ngặp nửa bánh khả năng chưa vấn đề gì
để chắc ăn, bác thử xả nhớt ra 1 cái ca hứng thật sạch, ko có bụi. kiểm tra xem nhớt có lẫn màu cà phê sữa ko. nếu có thì ko cần tiếc, thay nhớt mới luôn. còn nhớt trong veo thì đổ ngược trở lại máy qua 1 cái phễu. mình đã làm như vậy 1 lần
Thế để em kiểm tra cho yên tâm tuyệt đối vậy.
Mà chắc chỉ lấy một ít rồi vặn lại ngay, vì còn thừa 50ml trong chai nếu ổn thì bổ sung chỗ này vào.
Ko phải lắp chi tiết máy thì ko cần cái cần siết lực đâu, vặn gãy ốc thì cũng dc thôi chứ đừng làm cháy ren láp rồi nước vào trong láp thì mới mệt, xong phải đi taro lại ren phức tạp vc, t nghi cái ren láp của b cháy cmnr nên sờ nó cứ nhờn nhờn do nhớt láp rỉ ra đó =]]
Mà b đi nhớt gì tận 300k thế
Nhớt hãng ạ, Yamalube full syn, đắt phết.
Vụ ốc lap nghe chừng rắc rối đây, chắc phải vác ra town bắt nó vặn chặt nữa hoặc lại tháo kiểm tra rồi.
Ốc dầu có 1 cái long đền nhôm để bịt kín mà, siết đủ lực cũng chỉ bẹp cái long đền thôi, sao mà đứt ốc được nhỉ, bẹp long đền tiếp theo sẽ tuôn ren lốc do hợp kim nhôm không thể bền kéo bằng thép được
Mình thay nhớt tầm 5 6 lần là cái long đền nhôm đã bẹp dúm, mua cái long đền đồng thau thay vào siết vừa cứng cứng là kín, không sợ rỉ nhớt nữa
Long đền còn nguyên mới quái chứ bác.
Nguyên xi như chưa hề có chuyện gì xảy ra, không bẹp, không méo, không sứt mẻ tí nào.
Chỉ có bu lông thì gãy chân, khoảng 1,5-2cm.
Cần hãng gì vậy đang xài cây kingtony 5-25Nm vặn con ốc lap 20Nm hoài chưa bị gì.
Chính nó đó.
Cần mới dùng 4-5 lần còn chính xác lắm chứ không hỏng đâu.
Vì mấy hôm sau mình thay nhớt động cơ, rút kinh nghiệm đánh dấu vị trí bu lông rồi mới tháo, rồi chỉnh lực 20 Nm và xiết vào, đến đúng vị trí đánh dấu thì cần nổ.
 
Thế để em kiểm tra cho yên tâm tuyệt đối vậy.
Mà chắc chỉ lấy một ít rồi vặn lại ngay, vì còn thừa 50ml trong chai nếu ổn thì bổ sung chỗ này vào.

mò xem ống thở cảu máy nó nằm ở đâu, áng chừng xem hôm lội nước có ngập qua ống thở chưa, chưa thì khỏi lo nữa, đã ngập qua ống thở thì xả nhớt kiểm tra
lấy khay sạch hứng nhớt, nhớt đẹp thì đổ ngược lại, nhớt thành cafe sữa thì thay nhớt mới
vặn ốc nhớt cứ vặn tay không đến mức cứng tay thì dùng lực vặn thêm 1 nấc nữa là ổn, mình hok xài cần lực bao giờ mà cũng chưa bao giờ móp long đền, cũng hok bị rò nhớt
 
chai Amsoil Scooter 10w40 thiên bốc hay êm vậy mấy bác, tính mua về thay cho con NVX. Đang đi con maxima khá ngon mà giờ 1 shop thì hết hàng, 1 shop thì giá lên 220k hơi cao. Tính đổi loại trải nghiệm thử
 
Back
Top