thảo luận Em yêu khoa học về dầu động cơ xe phổ thông !

Shell fuel save mình dùng cho xe tay ga đi phố tầm 1k5 km cũng thấy bắt đầu toả nhiệt nóng hơn, đọc review trên Amazon Ấn thấy có mấy ông nói sau 2000 km bắt đầu bị sượng số. Shell fuel save nhanh đen hơn shell advance ultra, tầm 2k km đen cỡ shell advance ultra 3k km, cùng xe cùng điều kiện vận hành.
So với shell advance ultra thì ưu điểm là mức hao xăng thấp hơn + nhẹ máy hơn, nhược điểm là kêu cò hơn. Shell advance ultra mình dùng hơn 1k km mức hao xăng mới bằng shell fuel save lúc mới thay. Điểm chung 2 thằng là xe có trớn chạy cực lướt.
Đi phố thì dầu gốc nó ko quan trọng bằng độ nhớt bác ạ, pureplus hay khoáng cũng ko khác mấy đi phố, kẹt xe thì w30 nó vẫn nhanh xuống hơn w40. Với thương hiệu Advance ultra nó tiêu chuẩn quốc tế lâu đời rồi, giống helix nên phụ gia nó ổn hơn, % dầu nhóm III+ nhiều hơn. Ví dụ Shell helix ultra 5w30 nhưng nó đặc hơn hẳn shell fuel save hay pennzoil dù cùng là pureplus. Độ bền nhớt chạy trên xe máy cũng trâu hơn hẳn và ì hơn.
Nói chung ko có nhớt nào hoàn mỹ cả, bốc thì phải loãng, loãng thì nhanh tã :)
Còn xe số phổ thông cá nhân em thấy nhớt khoáng là best, bộ bồi êm hơn số ngọt hơn ăn xăng ko hề nhiều hơn fully. Bác nào đi xe số đi phố nhiều chạy thử nhớt hãng honda mà xem, 10w30 khoáng ăn đứt chai fully 300k. Chai 300k chỉ chạy phượt là ngon thôi, đi phố vào số ko ngon, máy nóng.
Nhớt khoáng ma sát cao hơn, bộ nồi ăn ngon hơn đặc biệt khi máy nóng.
 
Đi phố thì dầu gốc nó ko quan trọng bằng độ nhớt bác ạ, pureplus hay khoáng cũng ko khác mấy đi phố, kẹt xe thì w30 nó vẫn nhanh xuống hơn w40. Với thương hiệu Advance ultra nó tiêu chuẩn quốc tế lâu đời rồi, giống helix nên phụ gia nó ổn hơn, % dầu nhóm III+ nhiều hơn. Ví dụ Shell helix ultra 5w30 nhưng nó đặc hơn hẳn shell fuel save hay pennzoil dù cùng là pureplus. Độ bền nhớt chạy trên xe máy cũng trâu hơn hẳn và ì hơn.
Nói chung ko có nhớt nào hoàn mỹ cả, bốc thì phải loãng, loãng thì nhanh tã :)
Còn xe số phổ thông cá nhân em thấy nhớt khoáng là best, bộ bồi êm hơn số ngọt hơn ăn xăng ko hề nhiều hơn fully. Bác nào đi xe số đi phố nhiều chạy thử nhớt hãng honda mà xem, 10w30 khoáng ăn đứt chai fully 300k. Chai 300k chỉ chạy phượt là ngon thôi, đi phố vào số ko ngon, máy nóng.
Nhớt khoáng ma sát cao hơn, bộ nồi ăn ngon hơn đặc biệt khi máy nóng.
tay ga như AB125 đời 2013 và 2018 đi nhớt hãng ổn về p/p hơn nhớt bán tổng ko bác vì chỉ đi phố
 
Đi phố thì dầu gốc nó ko quan trọng bằng độ nhớt bác ạ, pureplus hay khoáng cũng ko khác mấy đi phố, kẹt xe thì w30 nó vẫn nhanh xuống hơn w40. Với thương hiệu Advance ultra nó tiêu chuẩn quốc tế lâu đời rồi, giống helix nên phụ gia nó ổn hơn, % dầu nhóm III+ nhiều hơn. Ví dụ Shell helix ultra 5w30 nhưng nó đặc hơn hẳn shell fuel save hay pennzoil dù cùng là pureplus. Độ bền nhớt chạy trên xe máy cũng trâu hơn hẳn và ì hơn.
Nói chung ko có nhớt nào hoàn mỹ cả, bốc thì phải loãng, loãng thì nhanh tã :)
Còn xe số phổ thông cá nhân em thấy nhớt khoáng là best, bộ bồi êm hơn số ngọt hơn ăn xăng ko hề nhiều hơn fully. Bác nào đi xe số đi phố nhiều chạy thử nhớt hãng honda mà xem, 10w30 khoáng ăn đứt chai fully 300k. Chai 300k chỉ chạy phượt là ngon thôi, đi phố vào số ko ngon, máy nóng.
Nhớt khoáng ma sát cao hơn, bộ nồi ăn ngon hơn đặc biệt khi máy nóng.
Bác sĩ recommend vài chai khoáng cho xe số yamaha với :D
 
Đi phố thì dầu gốc nó ko quan trọng bằng độ nhớt bác ạ, pureplus hay khoáng cũng ko khác mấy đi phố, kẹt xe thì w30 nó vẫn nhanh xuống hơn w40. Với thương hiệu Advance ultra nó tiêu chuẩn quốc tế lâu đời rồi, giống helix nên phụ gia nó ổn hơn, % dầu nhóm III+ nhiều hơn. Ví dụ Shell helix ultra 5w30 nhưng nó đặc hơn hẳn shell fuel save hay pennzoil dù cùng là pureplus. Độ bền nhớt chạy trên xe máy cũng trâu hơn hẳn và ì hơn.
Nói chung ko có nhớt nào hoàn mỹ cả, bốc thì phải loãng, loãng thì nhanh tã :)
Còn xe số phổ thông cá nhân em thấy nhớt khoáng là best, bộ bồi êm hơn số ngọt hơn ăn xăng ko hề nhiều hơn fully. Bác nào đi xe số đi phố nhiều chạy thử nhớt hãng honda mà xem, 10w30 khoáng ăn đứt chai fully 300k. Chai 300k chỉ chạy phượt là ngon thôi, đi phố vào số ko ngon, máy nóng.
Nhớt khoáng ma sát cao hơn, bộ nồi ăn ngon hơn đặc biệt khi máy nóng.
Thì do dân mình đánh giá phụ thuộc nhiều vào cảm quan nên mới thế.
Từ đó sinh ra mấy cái myths nhớt này kém bền hay loãng hơn nhớt kia dựa trên cảm quan. Tuổi thọ nếu không có lab test không nhận xét được gì đâu.
Cảm quan chỉ nhận xét được phần nào đặc trưng của nhớt thôi. Nếu xét cùng cấp mình thấy nó bị ảnh hưởng về mặt hoá học nhiều hơn vật lý.
Mình từng posted cái UOA của motul 5100 và shell ultra trên cùng 1 xe, cùng điều kiện vận hành là chạy nội thành sinh hoạt hằng ngày => tuổi thọ và độ đặc ngang nhau sau 6k km, không có loại nào kém bền hay đặc hơn. KV ở 100 độ đều rơi về tầm 9 và tbn đều rơi về tầm 5. Đánh giá dựa trên cảm quan được bao nhiêu người nghĩ 2 loại này sau 5k-6k km tuổi thọ như nhau đâu…
Nghịch lý là nhiều loại nhớt bị nhận xét có tuổi thọ thấp dựa trên cảm quan thường chứa tbn và tan cao, kể cả các loại nhớt nhập.
 
Last edited:
shell fuel save w30 với SP green scooter 100% synthetic w40 thì loại nào ì hơn bền nhớt hơn các bác. Đang tính đổi từ ultra sang tại quá ì
 
em mới đi đổ xăng ,lần đầu đc 290km /6 lít,1 phần do em đi bi nặng 19g nữa mới đc như vậy,trc đi nhớt 40 thì 6 lít đc 250 270km thôi,còn nhớt 40 + bi 16g thì max 240km hết sạch
 
Sh mode đi nhớt 5w40 được ko các bác ? Thấy lon kixx scooter 4t có 80k lon 800ml mà fully synthetic. Với mấy vỏ lon nhớt các bác có tái chế gì không, em đang nghĩ là hơi nhiều vỏ rỗng không tốt cho môi trường
 
Có cách nào chống nóng cho đồ đạc để trong yên xe ko mấy bác, đi có tầm 10km mà áo mưa để trong cũng ấm

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
-Shell Advanced Ultra Scooter 10w40 chạy Suzuki Hayate ổn không nhỉ mấy bác ?
- Không biết đã là best choice trong tầm giá 150k chưa :LOL:, tìm lòi con mắt không thấy chai nào fully synthetic ngoài shell đóng can 1L =((
 
Back
Top