tin tức Ford EcoSport sau 5 năm rớt giá gần một nửa

Cryolite D

Senior Member

Từng là một chiếc SUV cỡ B bán chạy nhưng hiện tại, giá của Ford EcoSport khá rẻ trên thị trường xe cũ, trong đó điển hình như bản Titanium Black Edition 2018 hiện chỉ khoảng 400 triệu đồng, rớt giá gần một nửa so với lúc mới mua.

Trên thị trường ô tô cũ, phân khúc xe SUV cỡ B hiện khá sôi động do nhu cầu của người dân Việt Nam vẫn cao. Nguyên do thiết kế của dòng xe này vốn được ưa thích nhờ gầm cao, dáng gọn, hài hoà cho cả nam lẫn nữ sử dụng. Trong đó, nhóm SUV cỡ B khoảng 5 năm tuổi như Ford EcoSport, Hyundai Kona được lựa chọn nhiều nhờ có giá dưới 500 triệu đồng. Đặc biệt, mẫu Ford EcoSport 2018 đang có giá cực tốt, thấp hơn đối thủ Hyundai Kona, Honda HR-V từ 40 đến 80 triệu đồng.

Điển hình như Ford EcoSport phiên bản Titanium Black Edition 2018 dưới đây đang có giá bán chỉ khoảng 400 - 420 triệu đồng tuỳ vào chất lượng còn lại của xe.

Ford EcoSport Black Edition 2018 hiện có giá khá rẻ trên thị trường xe cũ.
Ford EcoSport Black Edition là phiên bản đặc biệt ra mắt khách Việt lần đầu vào tháng 9/2016 với giá bán 654 triệu đồng, và nếu lăn bánh ở Hà Nội, tổng số tiền bỏ ra sẽ vào khoảng 750 triệu đồng (gồm giá bán, phí đăng kiểm, lệ phí trước bạ, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm, phí biển số). Đến năm 2018, phiên bản này tiếp tục duy trì nhưng doanh số tổng quan của Ford EcoSport bị đe doạ nghiêm trọng khi đối thủ Hyundai Kona xuất hiện.

Với giá bán chỉ còn khoảng 400 triệu trên thị trường xe cũ, Ford EcoSport phiên bản Titanium Black Edition 2018 bị mất giá khoảng 350 triệu so với giá lăn bánh ban đầu, tương đương mức giảm khoảng 46,7%.

Trong khi đó, cùng sản xuất năm 2018, đối thủ Hyundai Kona 2.0 hiện có giá bán 460 triệu đồng, mất giá khoảng 318 triệu đồng so với giá lăn bánh ban đầu (778 triệu đồng, đăng ký Hà Nội), tương đương mức giảm khoảng 40,8%.

Điểm chung của hai mẫu xe Ford EcoSport và Hyundai Kona là đều đã dừng bán tại Việt Nam từ năm 2022. Do đó, giá xe trên thị trường mua đi bán lại sẽ kém hơn so với những mẫu xe còn sản xuất.

Đặc điểm của phiên bản này là bộ mâm sơn đen bóng và thân xe dán tem thể thao.
Ford EcoSport Black Edition là phiên bản "làm đẹp" từ bản Titanium 1.5L với mức chênh giá chỉ khoảng 6 triệu đồng khi ra mắt. Chiếc xe vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế độc đáo như nắp ca-pô dập nổi, lưới tản nhiệt hình thang rộng đi cùng cụm đèn pha tạo hình cặp mắt kiểu Iron Man, hòa cùng kiểu dáng thân xe sắc sảo, góc cạnh và lốp dự phòng treo đuôi sau xe mang đến một hình ảnh nam tính.

Chi tiết để phân biệt bản Black Edition so với bản Titanium là xe thêm bộ tem dán sườn, lưới tản nhiệt màu đen, chụp gương chiếu hậu sơn đen bóng và vành la-zăng hợp kim sơn đen thể thao và giá nóc cũng được sơn đen.

Bên trong, khoang nội thất EcoSport Titanium Black Edition không có sự khác biệt so với bản Titanium. Sau 5 năm sử dụng, các chi tiết vẫn khá mới do đặc điểm của vật liệu bọc da, nhựa sơn đen hay nhựa sần có tuổi thọ khá tốt. Ưu điểm bên trong của dòng xe này là nhiều vị trí chứa đồ tiện dụng, lên tới 20 điểm, phần để hàng phía sau xe cũng rất linh hoạt, có thể ngửa hàng ghế thứ 2 hoặc gập lại để thêm chỗ chở hàng. Với các ghế sau gập gọn lại sát hàng ghế trước, thể tích không gian chứa đồ của xe tăng lên thành 1.145 lít, nhưng vẫn thua đối thủ Hyundai Kona (có thể gập ghế thành không gian 1.296 lít chứa đồ).



1 / 5

Do chiếc xe này sản xuất trước thời điểm bản nâng cấp ra mắt tháng 10/2018 nên chưa có màn hình cảm ứng 8 inch và hệ thống thông tin giải trí SYNC3 (cho khả năng kết nối và sử dụng ứng đụng điện thoại với Apple Car Play & Android Auto). Vì vậy, hệ thống nghe nhìn trên chiếc xe này nguyên bản chỉ gồm âm thanh 6 loa, màn hình LCD, CD một đĩa, đài AM/FM, các cổng kết nối USB, AUX, kết nối Bluetooth, và vẫn có điều khiển bằng giọng nói SYNC. So với các dòng xe đời mới hiện nay, tính năng giải trí này có phần kém hấp dẫn, nhưng muốn nâng cấp lên màn hình Android cũng sẽ khó bởi thiết kế cụm trung tâm không dễ thay thế màn hình.

Ford Ecosport Titanium Black Edition dùng động cơ xăng 4 xi-lanh Duratec Ti-VCT dung tích 1.5L sản sinh công suất tối đa 110 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ Duratec Ti-VCT 1.5 này truyền sức mạnh tới các bánh xe thông qua hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước. Đáng chú ý, phiên bản này được trang bị hệ thống hỗ trợ nhiên liệu hỗn hợp E20, tức là tương thích với xăng E5 Ron 92, dễ dàng đổ ở nhiều địa phương không có xăng Ron 95.

Với mức giá khoảng 400 triệu đồng, Ford Ecosport Titanium Black Edition là lựa chọn khá thú vị bởi tầm giá này, người mua chỉ có thể tìm được xe mới thuộc phân khúc cỡ A như KIA Morning hay Toyota Wigo, trong khi Ford Ecosport thuộc nhóm xe cỡ B rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khi lựa chọn mẫu xe này, người mua cần xác định tốc độ trượt giá khá nhanh.
 
Con ford eco này có ngồi 1 lần chuyến HN- Thanh Hoá. Hàng 2 ngồi 2 ng lớn 1 trẻ con cũng chấp nhận đc, ko quá chật. Phải cái là nội ngoại thất nhìn xấu vcđ. Con kona về VN cái là con này đắp chiếu luôn.
 
thằng bạn mới mua con này đời 2018 hay 2019 gì đấy, khen lấy khen để :D
Ko khen thì chả lẽ chê ? Chê thì hóa ra nhận mình là ngu rồi....
uzSBw9p.png
 
Con này dc cái gầm cao, ga đạp vọt phết, gương to.hết còn lại chán vcd k khác gì mấy con xe thời xưa
Xnl59s9.gif
giờ chỉ có để đi thôi chứ bán có khi ngta k muốn mua. Đúng là 300 hơn 300 may ra bay vì ít ra gầm cao và to hơn mấy con hạng A
 
Vios city cerato :D
Mấy con đấy so nào được. Mình đang chạy eco, xe chắc nịch hơn hẳn mấy con kia. Băng sau ngồi cũng ok, mình cao 1m8 ngồi thấy cũng thoải mái, cảm giác cũng như vios thôi chứ ko kém. Con này thiết kế không bắt mắt thôi chứ chất xe ổn. Mỗi tội Ford ko lành như xe Nhật, ko biết hắt hơi sổ mũi lúc nào.
 
Mấy con đấy so nào được. Mình đang chạy eco, xe chắc nịch hơn hẳn mấy con kia. Băng sau ngồi cũng ok, mình cao 1m8 ngồi thấy cũng thoải mái, cảm giác cũng như vios thôi chứ ko kém. Con này thiết kế không bắt mắt thôi chứ chất xe ổn. Mỗi tội Ford ko lành như xe Nhật, ko biết hắt hơi sổ mũi lúc nào.
Sập cửa con Eco phát mới hiểu tại sao bọn Vios, City được gọi là thùng tôn di động, giá bán thì bằng nửa căn nhà nhưng cửa tệ hơn cửa wc 😆
 
Mấy con đấy so nào được. Mình đang chạy eco, xe chắc nịch hơn hẳn mấy con kia. Băng sau ngồi cũng ok, mình cao 1m8 ngồi thấy cũng thoải mái, cảm giác cũng như vios thôi chứ ko kém. Con này thiết kế không bắt mắt thôi chứ chất xe ổn. Mỗi tội Ford ko lành như xe Nhật, ko biết hắt hơi sổ mũi lúc nào.
tùy bác sử dụng đi cafe hay đi cày, đi cày thì mới Fix Or Repair Daily thôi :D
 
Back
Top