thắc mắc FPT mời khách nâng băng thông lên gói mới nhưng không bù băng thông COVID?

Viettel nâng gấp 2 băng thông từ đợt dịch đầu, giờ vẫn chưa thấy giảm. Chắc quên luôn rồi
 
Có bác nào bị như em không nhỉ? Em đang xài gói 25Mbps. Thì mấy hôm trước có cuộc gọi từ FPT (em check số thì đúng của FPT thật), hỏi tăng băng thông kèm tăng phí cũng như gia hạn hợp đồng sau khi hợp đồng hết hạn (tầm tháng 11), nhưng việc tăng thì thực hiện luôn từ lúc duyệt hợp đồng (mấy hôm trước). Em check app thì đúng là từ 25->45Mbps thật. Rất vui :D

Tuy nhiên có một vấn đề là, từ đợt COVID đến giờ thì băng thông mạng nhà em đã được tăng lên 45Mbps (đo Speedtest), mà giờ dịch vẫn chưa hết, nếu đúng lí thì nếu em nâng gói lên 45Mbps thì băng thông nhà em cũng phải cao hơn cả mức 45Mbps trong đợt này chứ nhỉ? :confused:

Có bác nào mạng khác cũng bị không?
bằng giá thì thằng khác là 100mbps chứ không phải 45 như fpt nữa đâu bác. Đổi qua thằng khác đi, tụi fpt chúa ép người khác ký hợp đồng mới nhiều tiền hơn.
 
bằng giá thì thằng khác là 100mbps chứ không phải 45 như fpt nữa đâu bác. Đổi qua thằng khác đi, tụi fpt chúa ép người khác ký hợp đồng mới nhiều tiền hơn.
Làm gì có nhà mạng nào ký hợp đồng mới nhiều tiền hơn? Ký HĐ mới luôn đc ưu đãi nhiều hơn và ko có nhà mạng nào muốn KH huỷ cũ kí mới cả... bên khác ko biết bên FPT cấm huỷ cũ ký mới, bắt đc KD KT nào mà làm cái trò đó thì thôi việc là chắc...
 
Làm gì có nhà mạng nào ký hợp đồng mới nhiều tiền hơn? Ký HĐ mới luôn đc ưu đãi nhiều hơn và ko có nhà mạng nào muốn KH huỷ cũ kí mới cả... bên khác ko biết bên FPT cấm huỷ cũ ký mới, bắt đc KD KT nào mà làm cái trò đó thì thôi việc là chắc...
chào mừng đến với fpt, tôi sử dụng 8 năm, và đã 2 lần bị như thế. lần 1 từ cáp đồng lên cáp quang, giá từ 290k lên 320k thì phải, tốc độ từ 10mbps lên 32mbps, lần 2 thì máu chó hơn, còn không kêu đi ký hợp đồng, đột nhiên thấy đến thu 370k. Phải vác xác lên chi nhánh hỏi, thì được bảo là có gửi sms thông báo nâng băng thông tăng gói cước. Éo cần biết khách hàng có nhu cầu muốn hay không, cứ tự tăng gói cước. Ông bên trên cũng confirm vụ đó đấy.
P/s: bạn nói vậy chắc bạn cũng làm bên fpt nhỉ.
 
Làm gì có nhà mạng nào ký hợp đồng mới nhiều tiền hơn? Ký HĐ mới luôn đc ưu đãi nhiều hơn và ko có nhà mạng nào muốn KH huỷ cũ kí mới cả... bên khác ko biết bên FPT cấm huỷ cũ ký mới, bắt đc KD KT nào mà làm cái trò đó thì thôi việc là chắc...
có viết 1 bài hồi tháng 4 lúc đổi qua viettel, giờ cũng lâu rồi, giá không nhớ rõ lắm.
https://voz.vn/t/tan-man-ve-internet-cua-fpt.32890/
 
chào mừng đến với fpt, tôi sử dụng 8 năm, và đã 2 lần bị như thế. lần 1 từ cáp đồng lên cáp quang, giá từ 290k lên 320k thì phải, tốc độ từ 10mbps lên 32mbps, lần 2 thì máu chó hơn, còn không kêu đi ký hợp đồng, đột nhiên thấy đến thu 370k. Phải vác xác lên chi nhánh hỏi, thì được bảo là có gửi sms thông báo nâng băng thông tăng gói cước. Éo cần biết khách hàng có nhu cầu muốn hay không, cứ tự tăng gói cước. Ông bên trên cũng confirm vụ đó đấy.
P/s: bạn nói vậy chắc bạn cũng làm bên fpt nhỉ.
Trước làm cho FPT, chẳng hiểu b nói cái gì cả... tôi có phản đối trò tăng cước ko báo KH đâu FPT, cũng vì trò đó nên tôi nghỉ FPT
 
chào mừng đến với fpt, tôi sử dụng 8 năm, và đã 2 lần bị như thế. lần 1 từ cáp đồng lên cáp quang, giá từ 290k lên 320k thì phải, tốc độ từ 10mbps lên 32mbps, lần 2 thì máu chó hơn, còn không kêu đi ký hợp đồng, đột nhiên thấy đến thu 370k. Phải vác xác lên chi nhánh hỏi, thì được bảo là có gửi sms thông báo nâng băng thông tăng gói cước. Éo cần biết khách hàng có nhu cầu muốn hay không, cứ tự tăng gói cước. Ông bên trên cũng confirm vụ đó đấy.
P/s: bạn nói vậy chắc bạn cũng làm bên fpt nhỉ.
nhắc lại vẫn cay, thấy tăng tiền mình éo đóng gần 2 tháng, gọi xuống hỏi sao anh không thanh toán cước, bla bla bla gì đó, mình bảo anh không đồng ý việc tụi em tăng cước, do tụi em làm sai hợp đồng tự ý tăng cước khách hàng, anh sẽ kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng...sau đó ngoan ngoãn nghe lời luôn đề nghị mình thanh toán đúng cước ban đầu. Có điều 3 ngày sau mình đổi qua viettel :big_smile:
 
nhắc lại vẫn cay, thấy tăng tiền mình éo đóng gần 2 tháng, gọi xuống hỏi sao anh không thanh toán cước, bla bla bla gì đó, mình bảo anh không đồng ý việc tụi em tăng cước, do tụi em làm sai hợp đồng tự ý tăng cước khách hàng, anh sẽ kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng...sau đó ngoan ngoãn nghe lời luôn đề nghị mình thanh toán đúng cước ban đầu. Có điều 3 ngày sau mình đổi qua viettel :big_smile:
Trò này trước tôi bị 1 lần bên Hanoicap đang dùng bình thường thì bố trẻ tăng cước, sau này gặp bên VTVCab cắt kênh TH ko thông báo trước, xong giám đốc lên đài bảo ai ko thích thì huỷ HĐ, gọi điện huỷ thì tổng đài ko cho... láo đếu chịu được
Bên FPT thì nhiều trò lắm, đợt nâng cáp quang ở 1 chung cư, bắt các hộ dân phải đóng 200K phí chuyển đổi cáp quang, dân ko chịu thì nó bỏ rơi hạ tầng cáp đồng luôn...
KD cũng láo, đợt ra cái box OTT các bố KD toàn quảng cáo miễn phí trọn đời xem TH trong khi thực tế chỉ xem free 1 năm đầu, làm bao KH sau 1 năm ngả ngửa vì ko xem đc.
 
nhắc lại vẫn cay, thấy tăng tiền mình éo đóng gần 2 tháng, gọi xuống hỏi sao anh không thanh toán cước, bla bla bla gì đó, mình bảo anh không đồng ý việc tụi em tăng cước, do tụi em làm sai hợp đồng tự ý tăng cước khách hàng, anh sẽ kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng...sau đó ngoan ngoãn nghe lời luôn đề nghị mình thanh toán đúng cước ban đầu. Có điều 3 ngày sau mình đổi qua viettel :big_smile:
em hủy hợp đồng mà vẫn bị bắt đóng cả tháng kìa thím, còn bắt trả cái con modem xài 5 6 năm nữa chứ, xài lâu cộng thêm gói cước cao nhất tưởng khấu hao hết rồi, tính giữ lại làm repeater cho tụi phòng trọ mà mấy ẻm cũng bắt nộp lại.
 
em hủy hợp đồng mà vẫn bị bắt đóng cả tháng kìa thím, còn bắt trả cái con modem xài 5 6 năm nữa chứ, xài lâu cộng thêm gói cước cao nhất tưởng khấu hao hết rồi, tính giữ lại làm repeater cho tụi phòng trọ mà mấy ẻm cũng bắt nộp lại.
Modem thì nhà mạng nào cũng là cho KH mượn, thuê thiết bị chứ ko phải cho KH đâu mà b tính khấu hao.... Còn việc bạn báo huỷ nhưng ko ngắt khỏi hệ thống, hệ thống vẫn ghi nhận đang dùng mạng thì nó là câu chuyện khác... đấy là những TH thực tế mình đã gặp, báo huỷ nhưng vẫn dùng.
 
Modem thì nhà mạng nào cũng là cho KH mượn, thuê thiết bị chứ ko phải cho KH đâu mà b tính khấu hao.... Còn việc bạn báo huỷ nhưng ko ngắt khỏi hệ thống, hệ thống vẫn ghi nhận đang dùng mạng thì nó là câu chuyện khác... đấy là những TH thực tế mình đã gặp, báo huỷ nhưng vẫn dùng.
lúc lắp mạng viettel thì mình có nhờ kỹ thuật rút mạng fpt trên cột điện ra rồi. và sau khi rút mình mới báo hủy, bởi mình cần mạng để work from home, nên lúc nào cũng phải online liên tục, lúc gọi lên báo hủy, tổng đài confirm là chỉ đóng đến ngày hôm đó, đến lúc ra chi nhánh đóng thì nó bắt đóng cả tháng, thậm chí còn bắt đúng ngày ra đóng nữa cơ, nghĩ là ngày 22 hủy, muốn đóng ngày 22 luôn thì nó không chịu, bắt đến ngày 5 tháng sau ra đóng cho đủ.
=> tổng đài và chi nhánh làm việc lôm côm, không thống nhất.
Vụ thiết bị thì hiện tại mình vẫn giữ cái modem cáp đồng của fpt, trước xài chắc cũng hơn 2 năm, hết hợp đồng nên hợp đồng mới nó không thu lại. Hồi đó ko đọc kỹ hợp đồng, chứ bên truyền hình cáp, tụi vtvcab mình mới cắt thì nó khấu hau hết thiết bị nhé.
 
lúc lắp mạng viettel thì mình có nhờ kỹ thuật rút mạng fpt trên cột điện ra rồi. và sau khi rút mình mới báo hủy, bởi mình cần mạng để work from home, nên lúc nào cũng phải online liên tục, lúc gọi lên báo hủy, tổng đài confirm là chỉ đóng đến ngày hôm đó, đến lúc ra chi nhánh đóng thì nó bắt đóng cả tháng, thậm chí còn bắt đúng ngày ra đóng nữa cơ, nghĩ là ngày 22 hủy, muốn đóng ngày 22 luôn thì nó không chịu, bắt đến ngày 5 tháng sau ra đóng cho đủ.
=> tổng đài và chi nhánh làm việc lôm côm, không thống nhất.
Vụ thiết bị thì hiện tại mình vẫn giữ cái modem cáp đồng của fpt, trước xài chắc cũng hơn 2 năm, hết hợp đồng nên hợp đồng mới nó không thu lại. Hồi đó ko đọc kỹ hợp đồng, chứ bên truyền hình cáp, tụi vtvcab mình mới cắt thì nó khấu hau hết thiết bị nhé.
Mình đang nói nhà mạng TH thì ko biết vì HĐ TH ko phải mình ký, mình ký HĐ cả 3 nhà mạng lớn Viettel, VNPT, FPT rồi nhà mạng nào cũng cho thuê hoặc mượn thiết bị hết...
Về tổng đài thì chuẩn luôn, lôm côm vãi nhái, nên mình huỷ bên nào là bảo tổng đài làm tạm ngưng rồi ra huỷ
 
nhắc lại vẫn cay, thấy tăng tiền mình éo đóng gần 2 tháng, gọi xuống hỏi sao anh không thanh toán cước, bla bla bla gì đó, mình bảo anh không đồng ý việc tụi em tăng cước, do tụi em làm sai hợp đồng tự ý tăng cước khách hàng, anh sẽ kiện lên hội bảo vệ người tiêu dùng...sau đó ngoan ngoãn nghe lời luôn đề nghị mình thanh toán đúng cước ban đầu. Có điều 3 ngày sau mình đổi qua viettel :big_smile:
Tôi thì chịu ko nổi với Viettel nữa rồi, gọi điện chửi nó tối ngày cái vụ mạng mẽo như shit, lưu lượng thì thấp hơn thoả thuận, ping thì cao. KT đến mấy lần về lại đâu hoàn đó. 3 năm rồi quá cay nên vừa trót đổi sang FPT.

FPT thì nó cũng lắm phốt và coi thường khách hàng bỏ mẹ, ưng có thằng em làm FPT bảo anh cứ thử đi thì tôi thử xem có khá hơn trước không (trước tôi bỏ FPT sang Viettel, giờ bỏ Viettel sang FPT) :doubt:
 
Tăng băng thông, test speed đúng tốc độ nhưng khi sài thì như hạch, tốc độ thua cả gói 200k cách đây 5 năm.
Gói em sài là 380k một người dùng, tối download file hoặc vào web nước ngoài thì ngồi chờ loading đến chóng mặt.
Khách hàng của nó đã 10 năm, không được bất kì khuyến mãi hay tiện tích nào toàn là tự nâng gói cước tăng thêm tiền kèm theo câu bạn đc ưu đãi lên gói abc chỉ cần đóng thêm xyz tiền thôi. Nghe mà phát chán.
Fpt chỉ đc một cái là sửa đứt cáp khá nhanh,tầm 30' là có mặt, một năm đứt 2 đến 3 lần.
Ngoài ra bonus thêm khoảng lagging khi đứt cáp quốc tế một năm 4 lần một lần 2 tháng, vẫn thu đủ tiền.
Muốn thay cái modem gôn mặc định của nó bằng modem khác mà sợ cắm dây không đc.
Giờ đang sài vnpt, ban đêm cũng như hạch ngay cả web trong nước, lâu lâu rớt mạng.
Có một vấn đề khá ghét ở thằng fpt là ip tĩnh của modem của nó đổi liên tục, trong khi ip vnpt cả tháng giờ không thấy đổi. Làm web host local khi không có domain cũng sướng hơn.
 
Mà cho hỏi không đóng tiền net nữa nó tự hủy hợp đồng không ?? 😊
Hợp đồng mình đóng theo tháng chứ không phải dạng cam kết 12 tháng
 
Back
Top