thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

View attachment 1685775
Game cuốn quá, cảm tạ Ô Vuông đại đế đã lắng nghe feedback để tạo nên một Octopath Traveler 2 không hề buồn ngủ tẹo nào như phần 1 :too_sad: Giá ngang một ổ SSD Samsung âu cũng là xứng đáng, huhuhu :beauty:
Em chơi Octopath Traveller được 20 phút bỏ ngang luôn. Mà ngay xưa mê jRPG lắm. Không hiểu sao. :adore:
Con OT 1 thấy review cũng cao mà các bác? Em đang tìm hiểu để mua đây mà nghe các bác nói e lo quá :go:
 
Con OT 1 thấy review cũng cao mà các bác? Em đang tìm hiểu để mua đây mà nghe các bác nói e lo quá :go:
Em nghĩ bác nên chơi thử Crack của Octopath Traveler 1 để xem xem có nên mua không.
Ngoài ra nếu bác cảm thấy game cày cuốc hơi nhiều thì nên google tìm tip farm XP hoặc Gold, hoặc lên đây hỏi em em chỉ cho :big_smile: Cá nhân em đánh giá thì con Octopath Traveler 1 vẫn có rất nhiều điểm sáng,đáng để bỏ tiền ra để chơi nếu có giảm giá, nếu bác có thời gian và nếu bác là fan của những game như Final Fantasy, Chrono Trigger ngày xưa. Game có review cao đơn giản là vì con này Đồ hoạ và Âm thanh là đỉnh cao của Pixel Art JRPG rồi, và vì nhờ hai yếu tố này mà nhiều người chịu khó lê lết qua cái buồn ngủ ban đầu của game này để tiếp tục chơi và nhìn thấy những cái điểm sáng khác của game.

Gameplay, story, v...v.. gì cx hơn mà cái quan trọng nhất là nhạc thì lại thụt lùi :sad:
Theme của từng nhân vật đúng là hơi thụt lùi thật vì cơ bản background dàn cast của OT1 nó trên tầm OT2 rồi, 5/8 nhân vật là những mảnh đời éo le với những motive khác nhau, quá dễ cho Yasunori Nishiki sáng tác nhạc.
Còn BGM(nhạc nền) của các vùng đất/thị trấn trong game thì em thấy nó nhẹ nhàng hơn, không bị nặng đầu như OT1, nên chơi game lâu không bị đau đầu. Chưa kể còn có cả OST ngày và đêm, đảm bảo không thấy chán BGM luôn. :still_dreaming:

Em chơi Octopath Traveller được 20 phút bỏ ngang luôn. Mà ngay xưa mê jRPG lắm. Không hiểu sao. :adore:
Như em fan cuồng mấy con Pixel Art JRPG ngày xưa mà chơi cũng còn phải lê lết qua game này thì việc bỏ game cũng dễ hiểu thôi bác ạ. Vote 1 vé cho OT2 một cơ hội nhé.

Btw bác nào còn đang phân vân nên mua OT2 hay không thì có thể đợi Fitgirl repack giả lập bản Switch để chơi thử rồi quyết định mua cũng không muộn :byebye:
 
Last edited:
Em nghĩ bác nên chơi thử Crack của Octopath Traveler 1 để xem xem có nên mua không.
Ngoài ra nếu bác cảm thấy game cày cuốc hơi nhiều thì nên google tìm tip farm XP hoặc Gold, hoặc lên đây hỏi em em chỉ cho :big_smile: Cá nhân em đánh giá thì con Octopath Traveler 1 vẫn có rất nhiều điểm sáng,đáng để bỏ tiền ra để chơi nếu có giảm giá, nếu bác có thời gian và nếu bác là fan của những game như Final Fantasy, Chrono Trigger ngày xưa. Game có review cao đơn giản là vì con này Đồ hoạ và Âm thanh là đỉnh cao của Pixel Art JRPG rồi, và vì nhờ hai yếu tố này mà nhiều người chịu khó lê lết qua cái buồn ngủ ban đầu của game này để tiếp tục chơi và nhìn thấy những cái điểm sáng khác của game.


Theme của từng nhân vật đúng là hơi thụt lùi thật vì cơ bản background dàn cast của OT1 nó trên tầm OT2 rồi, 5/8 nhân vật là những mảnh đời éo le với những motive khác nhau, quá dễ cho Yasunori Nishiki sáng tác nhạc.
Còn BGM(nhạc nền) của các vùng đất/thị trấn trong game thì em thấy nó nhẹ nhàng hơn, không bị nặng đầu như OT1, nên chơi game lâu không bị đau đầu. Chưa kể còn có cả OST ngày và đêm, đảm bảo không thấy chán BGM luôn. :still_dreaming:


Như em fan cuồng mấy con Pixel Art JRPG ngày xưa mà chơi cũng còn phải lê lết qua game này thì việc bỏ game cũng dễ hiểu thôi bác ạ. Vote 1 vé cho OT2 một cơ hội nhé.

Btw bác nào còn đang phân vân nên mua OT2 hay không thì có thể đợi Fitgirl repack giả lập bản Switch để chơi thử rồi quyết định mua cũng không muộn :byebye:
Mấy cái game đồ họa pixel kiểu cổ này hoặc là mê hoặc không chơi nổi, tôi là trường hợp 2.
 
Mấy cái game đồ họa pixel kiểu cổ này hoặc là mê hoặc không chơi nổi, tôi là trường hợp 2.

Pixel này chưa cổ đâu, nó vẫn đẹp phết.
Còn kiểu cổ là cổ toàn bộ như hoạt ảnh, hiệu ứng, môi trường, menu, text... luôn. Kiểu này thì đúng là tôi k chơi đc.

Con OT2 cast skill hiệu ứng đúng đẹp, ko thua gì dòng Final Fantasy 3D cả.
Tôi của tầm 3-5 năm trước thì cũng chả bao giờ chơi mấy game này nhưng giờ thì ưu tiên nếu có time rảnh, có điều bản 2 này đắt quá với đúng lúc bận tối tăm mũi mặt nên chơi youtube trong lúc làm.

Tính ra mấy hãng to to làm dòng 2D như vầy nhàn, cái đầu tư nhiều nhất là storyline, thêm music ổn và voice actor nữa là xong.
2D thì tạo tất nhiên ko dễ nhưng không quá tốn công như 3D, dễ build, dễ kiến tạo theo story, dựng bối cảnh phù hợp...
 
Pixel này chưa cổ đâu, nó vẫn đẹp phết.
Còn kiểu cổ là cổ toàn bộ như hoạt ảnh, hiệu ứng, môi trường, menu, text... luôn. Kiểu này thì đúng là tôi k chơi đc.

Con OT2 cast skill hiệu ứng đúng đẹp, ko thua gì dòng Final Fantasy 3D cả.
Tôi của tầm 3-5 năm trước thì cũng chả bao giờ chơi mấy game này nhưng giờ thì ưu tiên nếu có time rảnh, có điều bản 2 này đắt quá với đúng lúc bận tối tăm mũi mặt nên chơi youtube trong lúc làm.

Tính ra mấy hãng to to làm dòng 2D như vầy nhàn, cái đầu tư nhiều nhất là storyline, thêm music ổn và voice actor nữa là xong.
2D thì tạo tất nhiên ko dễ nhưng không quá tốn công như 3D, dễ build, dễ kiến tạo theo story, dựng bối cảnh phù hợp...
Tôi vẫn ý kiến cũ thôi, hợp thì thấy nó đỉnh (cộng đồng khẳng định con này đỉnh). Còn không hợp thì không thể chơi nổi.
 
Tôi vẫn ý kiến cũ thôi, hợp thì thấy nó đỉnh (cộng đồng khẳng định con này đỉnh). Còn không hợp thì không thể chơi nổi.
thì kiểu có người thích chơi openworld có người thì thích liner mission thôi, nhưng mà con ot với ot2 thì đồ họa có chất rất riêng, tính nghệ thuật cao nên dù cỗ vẫn rất có giá trị, tiếc là tui bị cận nên ko thích đồ họa pixel lắm, đợi nào sale đậm chắc cũng mua cho biết với người ta :)
 
Active key 22
Bán đc 9
Trừ acc tôi nó ko tính thì có thím, 1 ông Pháp, 1 ông Đức là đc cái đấy :oops: tính ra là 9% hay 11% nếu tính cả 3 lượt refund.
ủa bác biết ai được thành tựu nào luôn à?
rồi bác có biết ai mua với mua rồi thì họ chơi game ở vùng nào ko? vd: có thằng khứa nào đó mua bên ars mà chơi game ở vn chẳng hạn?
 
ủa bác biết ai được thành tựu nào luôn à?
rồi bác có biết ai mua với mua rồi thì họ chơi game ở vùng nào ko? vd: có thằng khứa nào đó mua bên ars mà chơi game ở vn chẳng hạn?
Nó tính mua thôi chứ không tính chơi, với cả chơi kiểu share thì có đạt được thành tựu hình như cũng k tính, có ghi nhận nhưng không thống kê.
Rồi các key active thì cũng phân ra nốt, chỉ những acc steam mua game trên chính Steam mới được ghi nhận các thứ, dù cho có mua key bên ngoài giá bao nhiêu đi nữa thì cũng không được tính vào mấy thứ như review, lợi nhuận, có review game bao nhiêu đi nữa thì Steam nó cũng chả tính, lý do này mà dù có game đánh giá xanh lè ở dưới nhưng bên trên vẫn đỏ lòm hoặc mixed...

Thành tựu thì chủ acc phải public hoặc đưa lên mấy trang thống kê thì mới biết được, còn ẩn hay off thì không.

Còn thống kê các thứ thì nó chi tiết lắm, vùng nào mua game, tải về ở đâu, lợi nhuận từng vùng...
Game bán hổm rày đc đúng 10 bản này. Cái này là lượt tải, tải nó khác mua, mua nó khác chơi.
Ví dụ:
  • Mua game nó sẽ tính theo cái thanh toán, như gift thì tính cho ng gift chứ k phải ng nhận.
  • Tải thì nó tính cache máy chủ, cái này chắc tính theo setting ở phần download.
  • Còn chơi thì nó tính theo region acc đang chơi, share lib thì tính acc đc share.
-> Có thể mua ở Argen nhưng dùng acc Tur chơi mà tải ở VN thì nó sẽ hiện 3 thông số khác nhau.

1677475081577.png
 
Last edited:
ủa bác biết ai được thành tựu nào luôn à?
rồi bác có biết ai mua với mua rồi thì họ chơi game ở vùng nào ko? vd: có thằng khứa nào đó mua bên ars mà chơi game ở vn chẳng hạn?
Hình như có, trước thấy mấy studio trước khi nâng giá vùng của game nó có trình bày lý do là do người chơi mua game bằng tiền vùng đó nhiều do giá rẻ, nhưng lượng người chơi ở vùng đó lại chả tăng bao nhiêu
 
Nó tính mua thôi chứ không tính chơi, với cả chơi kiểu share thì có đạt được thành tựu hình như cũng k tính, có ghi nhận nhưng không thống kê.
Rồi các key active thì cũng phân ra nốt, chỉ những acc steam mua game trên chính Steam mới được ghi nhận các thứ, dù cho có mua key bên ngoài giá bao nhiêu đi nữa thì cũng không được tính vào mấy thứ như review, lợi nhuận, có review game bao nhiêu đi nữa thì Steam nó cũng chả tính, lý do này mà dù có game đánh giá xanh lè ở dưới nhưng bên trên vẫn đỏ lòm hoặc mixed...

Còn thống kê các thứ thì nó chi tiết lắm, vùng nào mua game, tải về ở đâu, lợi nhuận từng vùng...
Game bán hổm rày đc đúng 10 bản này. Cái này là lượt tải, tải nó khác mua, mua nó khác chơi.
Ví dụ:
  • Mua game nó sẽ tính theo cái thanh toán, như gift thì tính cho ng gift chứ k phải ng nhận.
  • Tải thì nó tính cache máy chủ, cái này chắc tính theo setting ở phần download.
  • Còn chơi thì nó tính theo region acc đang chơi, share lib thì tính acc đc share.
-> Có thể mua ở Argen nhưng dùng acc Tur chơi mà tải ở VN thì nó sẽ hiện 3 thông số khác nhau.

View attachment 1686770
Nếu du học sang Thổ hoặc Argentina thì phải tạo acc steam mới à bác? :adore:
 
Hình như có, trước thấy mấy studio trước khi nâng giá vùng của game nó có trình bày lý do là do người chơi mua game bằng tiền vùng đó nhiều do giá rẻ, nhưng lượng người chơi ở vùng đó lại chả tăng bao nhiêu

Nếu du học sang Thổ hoặc Argentina thì phải tạo acc steam mới à bác? :adore:

Giờ du học k còn thơm nữa, 2 bác sang topic dưới tham khảo
https://voz.vn/t/huong-dan-tao-steam-argentina-tu-mua-wallet-code-gia-re.496570/unread
 
Nó tính mua thôi chứ không tính chơi, với cả chơi kiểu share thì có đạt được thành tựu hình như cũng k tính, có ghi nhận nhưng không thống kê.
Rồi các key active thì cũng phân ra nốt, chỉ những acc steam mua game trên chính Steam mới được ghi nhận các thứ, dù cho có mua key bên ngoài giá bao nhiêu đi nữa thì cũng không được tính vào mấy thứ như review, lợi nhuận, có review game bao nhiêu đi nữa thì Steam nó cũng chả tính, lý do này mà dù có game đánh giá xanh lè ở dưới nhưng bên trên vẫn đỏ lòm hoặc mixed...

Thành tựu thì chủ acc phải public hoặc đưa lên mấy trang thống kê thì mới biết được, còn ẩn hay off thì không.

Còn thống kê các thứ thì nó chi tiết lắm, vùng nào mua game, tải về ở đâu, lợi nhuận từng vùng...
Game bán hổm rày đc đúng 10 bản này. Cái này là lượt tải, tải nó khác mua, mua nó khác chơi.
Ví dụ:
  • Mua game nó sẽ tính theo cái thanh toán, như gift thì tính cho ng gift chứ k phải ng nhận.
  • Tải thì nó tính cache máy chủ, cái này chắc tính theo setting ở phần download.
  • Còn chơi thì nó tính theo region acc đang chơi, share lib thì tính acc đc share.
-> Có thể mua ở Argen nhưng dùng acc Tur chơi mà tải ở VN thì nó sẽ hiện 3 thông số khác nhau.

View attachment 1686770
chơi là nó tính theo thời gian thực luôn hả bác, tui tưởng chỉ tính mỗi download còn chơi là game phải tự viết chức năng để đo? mà việc chơi family share nó có thống kê được ko bác, kiểu biết số lượng acc đang chơi là bằng family share á?
nếu vậy thì dev có thể đoán được vùng nào đang có acc du học nhiều, thí dụ như cái bảng download như vậy mà bản thanh toán toàn ars thì có thể ngầm hiểu là vn đang xài acc du học nhiều, và nếu vậy mà dev chỉ nâng giá ars mà ko fix giá cho vn thì đúng là tham thật :rolleyes:
 
chơi là nó tính theo thời gian thực luôn hả bác, tui tưởng chỉ tính mỗi download còn chơi là game phải tự viết chức năng để đo? mà việc chơi family share nó có thống kê được ko bác, kiểu biết số lượng acc đang chơi là bằng family share á?
nếu vậy thì dev có thể đoán được vùng nào đang có acc du học nhiều, thí dụ như cái bảng download như vậy mà bản thanh toán toàn ars thì có thể ngầm hiểu là vn đang xài acc du học nhiều, và nếu vậy mà dev chỉ nâng giá ars mà ko fix giá cho vn thì đúng là tham thật :rolleyes:
Đc hết.
Tracking time play thì Steam cũng có sẵn nhưng số liệu chung lắm, còn muốn chi tiết thì can thiệp bằng code in game, như mấy thông số stats, speedrun để leaderboard các thứ. Family Share cũng đo đc tất, nó dùng hàm get uid Steam là ra, chưa kể code các thứ cũng phải sử dụng uid Steam để phân ra như file save, cloud save, slot riêng...

Còn giá vùng thì tất nhiên Dev thừa biết, thậm chí login vào mà giá quá chênh lệch (kiểu giá cũ ấy) thì Steam nó cũng báo luôn chứ ko cần click vào xem số liệu.

Chỉ là Dev muốn đổi giá hay ko thì cũng click vài cái thôi. Giá vùng thấp cho các game indie là 1 lợi thế nên Dev đại đa số ko ai muốn set theo giá hiện tại Steam đề xuất, mà muốn set về giá cũ thì khó mà đc duyệt, do bán đc ở Tur/Arg là dễ tăng lượt sale, follow (sale nó tính vô auto follow), câu wishlist, rồi ăn đc review là thơm. Game nhỏ lẻ mà Follow 100, Wishlish 1000, Review 30 là xem như ấm người rồi, mấy đợt sale cũng dễ lên page 1, sale các thứ, còn game cỏ như Logic Keypad chắc muôn kiếp ko hiện trên Steam, loại này thuộc vào tỉ lệ 97.5% game trôi và yểu mệnh, vòng đời loại này tầm 2 tuần là dứt.

Con game tôi để giá vnđ = 1/3 mức trung bình, giá ARS giảm thêm 100 nữa, còn mấy khu khác set theo mặc định Steam. Có điều giá AAA nói chung và các NPH to to nói riêng đều tự chơi giá riêng cả, tầm tháng mà lạm phát thì nó nâng liền luôn chứ ko cần chờ.
 
Đc hết.
Tracking time play thì Steam cũng có sẵn nhưng số liệu chung lắm, còn muốn chi tiết thì can thiệp bằng code in game, như mấy thông số stats, speedrun để leaderboard các thứ. Family Share cũng đo đc tất, nó dùng hàm get uid Steam là ra, chưa kể code các thứ cũng phải sử dụng uid Steam để phân ra như file save, cloud save, slot riêng...

Còn giá vùng thì tất nhiên Dev thừa biết, thậm chí login vào mà giá quá chênh lệch (kiểu giá cũ ấy) thì Steam nó cũng báo luôn chứ ko cần click vào xem số liệu.

Chỉ là Dev muốn đổi giá hay ko thì cũng click vài cái thôi. Giá vùng thấp cho các game indie là 1 lợi thế nên Dev đại đa số ko ai muốn set theo giá hiện tại Steam đề xuất, mà muốn set về giá cũ thì khó mà đc duyệt, do bán đc ở Tur/Arg là dễ tăng lượt sale, follow (sale nó tính vô auto follow), câu wishlist, rồi ăn đc review là thơm. Game nhỏ lẻ mà Follow 100, Wishlish 1000, Review 30 là xem như ấm người rồi, mấy đợt sale cũng dễ lên page 1, sale các thứ, còn game cỏ như Logic Keypad chắc muôn kiếp ko hiện trên Steam, loại này thuộc vào tỉ lệ 97.5% game trôi và yểu mệnh, vòng đời loại này tầm 2 tuần là dứt.

Con game tôi để giá vnđ = 1/3 mức trung bình, giá ARS giảm thêm 100 nữa, còn mấy khu khác set theo mặc định Steam. Có điều giá AAA nói chung và các NPH to to nói riêng đều tự chơi giá riêng cả, tầm tháng mà lạm phát thì nó nâng liền luôn chứ ko cần chờ.
là bác biết được 1 uid này chơi game là game tự mua hay từ family share qua luôn hả? cái đó có vẻ căng, dự sau này làm quá steam nó lock vùng với family share luôn.
cái vụ báo giá quá chênh lệch hình như mới cập nhật chung với giá vùng mới, nghe đâu là steam ko cho sale game dưới 0.49$ (có dev thông báo như vậy như 1 lý do tăng giá), chắc làm vậy để nhắc dev úp giá hết luôn hay sao á
cái followers là cái này đúng ko? vậy là từ cái này có thể đoán ra game bán được nhiều ít rồi nhỉ
1677484932294.png

mấy nph lớn giờ đang úp sọt steam rồi, để giá bên epic vẫn như cũ chỉ úp mỗi steam, mốt mấy thị trường yếu chạy hết qua epic thì xem xem bọn tây gánh nổi doanh thu cho steam ko đây
 
Mấy game kiểu 2D-HD như Octopath Traveller tôi chỉ đợi con game Wandering Sword do bối cảnh với nhân vật kiểu truyện kiếm hiệp Tàu. Trước chơi Octopath Traveller 1 cũng hay đấy, nhưng qua được vài chars thấy chán chán. Hồi xưa cực mê game thuần JRPG mà giờ chơi khó vô nhịp quá.
 
là bác biết được 1 uid này chơi game là game tự mua hay từ family share qua luôn hả? cái đó có vẻ căng, dự sau này làm quá steam nó lock vùng với family share luôn.
cái vụ báo giá quá chênh lệch hình như mới cập nhật chung với giá vùng mới, nghe đâu là steam ko cho sale game dưới 0.49$ (có dev thông báo như vậy như 1 lý do tăng giá), chắc làm vậy để nhắc dev úp giá hết luôn hay sao á
cái followers là cái này đúng ko? vậy là từ cái này có thể đoán ra game bán được nhiều ít rồi nhỉ
View attachment 1687100
mấy nph lớn giờ đang úp sọt steam rồi, để giá bên epic vẫn như cũ chỉ úp mỗi steam, mốt mấy thị trường yếu chạy hết qua epic thì xem xem bọn tây gánh nổi doanh thu cho steam ko đây
Này chính xác, còn lượt sale thì sai hoàn toàn, cái số follow đấy track đc public nên ko sai, còn doanh số steamdb hay steamspy toàn ước lượng dựa trên review nên sai số cao càng cao thêm.

Thực ra chuyện family share thì Steam k can thiệp mấy vì chính sách này bình thường, nó cũng giới hạn số thiết bị active rồi, có bị sờ thì sờ vụ lách qua đấy để chơi active off quá nhiều thôi. Vụ này cũng khó làm căng vì theo lý thì đồ điện tử ảo hay vật lý mà ng mua đã trả tiền mua về chứng họ toàn quyền sở hữu và có thể đem đi chơi ở bất cứ đâu, cho bạn bè chơi, cho ng thân chơi, tất nhiên ko thể phân phối lại. Nó giống việc mua đĩa DVD về thì họ có thể phát ở bất cứ đầu đĩa nào vậy.

Còn game qua Epic hay Gog hoặc Itch thì Steam k bao giờ sợ, doanh số các game AAA Steam vẫn to nhưng doanh số các game Indie còn to hơn nữa và những game Indie rất rất khó sang Epic, khó sang Gog, dễ sang Itch nhưng lại khó bứt phá. Đơn cử như con Vampire Survivors hay AmongUs thì 2 thằng kia đời nào nó duyệt. Nhiều con trên Itch rất thành công nhưng cũng xem là bước đệm trước khi lên Steam, mà vẫn ko đc 2 thằng còn lại duyệt.
 

Fresh Women ss1

Tình cảm - Người lớn - Visual Novel - Choices Matter
Không để link 18+ nên anh em tự tìm.

Làm game xong stress nên moi con này ra chơi ngay tại văn phòng luôn.

FreshWomen_2023-02-21_20-36-47.png


Nói về dòng game này thì 2 yếu tố quan trọng nhất là:
  • Đồ hoạ ở mức khá tốt, nhiều ảnh chất lượng cao với dàn nhân vật bắt mắt, ảnh động thì có nhưng tương đối ít, nhìn chung thì ở mức tốt.
  • Gameplay cơ bản thì chỉ point click vài lựa chọn là hết, còn lại như coi phim, cái quan trọng là cốt truyện, có đầu tư, có bí ẩn, có trải nghiệm tuy nhiên dồn ép nhiều thứ khiến tiến độ rất là nhanh, một phần tránh game bị kéo hay câu kéo cốt truyện, phần thì cho game thủ trải nghiệm thường xuyên các cảnh nóng.
FreshWomen_2023-02-26_22-02-48.png


Hình ảnh đậm chất Tây nên anh em Wibu có thể kén chọn, điểm nhấn là chất lượng ảnh được đầu tư rất cao, đạt chuẩn 4K, zoom lên có thể thấy rõ các vân quần áo, làn da, sợi tóc... tuy nhiên ngoài chăm chút vào nhân vật thì background nhiều đoạn được build khá nhạt, đơn điệu và lạc lõng, nhiều cảnh romantic phết nhưng background rất mất cảm hứng, nhiều khi render đại vài tấm ảnh landspace đẹp đẹp vào cũng được.

Cốt truyện spoil nhẹ tí ban đầu là thằng Main mất trí nhớ và đi tìm cha nó khi đủ 18t và chuẩn bị bước chân vào đại học, còn tiến trình ra sao, kết thúc thế nào thì xin mời tự chơi game, sẽ không spoil thêm. Tất nhiên đây là game nên đúng kiểu aura nhân vật chính đụng đâu gái đấy, bạn tốt có sẵn, được chăm chút và sơ múi tận răng, thi thoảng gặp biến cố thì xXx phát là xong chuyện.

2023-02-27_20-14-45.png


Các nhân vật trong trò chơi xuất hiện đều và có đất diễn riêng, số lượng tuy không quá nhiều nhưng đầy đủ thể loại cho anh em lựa chọn cho đến khi hợp gu, từ em vừa 18 cho đến em dư 18x2 có hết.
Cá tính và style nhân vật cũng được xây dựng chỉnh chu, từ goá phụ khát tình, em gamer ngây thơ non tơ cho đến tiểu thư player sang chảnh hay mọt sách tà râm... Tuy không quá hoàn hảo nhưng cũng có chất riêng và hầu hết đều có thể <ấy ấy ấy> chỉ sau vài lần gặp nếu bạn chọn đúng router, tuy khá là hư cấu nhưng cũng có cái để xem.

FreshWomen_2023-02-20_22-38-03.png


Ưu:

  • Đồ hoạ ổn, chất lượng cao, dù body nhân vật nhiều khi tương đối ảo ma và hơi bị phi thực tế. Bối cảnh cũng không được đầu tư quá nhiều, đôi khi thua cả render của kiến trúc làm demo.
  • Nhiều nhân vật và hình tượng được xây dựng chuẩn chỉ để trải nghiệm, không hoàn hảo nhưng cũng đủ cho bạn những chuyến phiêu lưu mới mẻ.
  • Cốt truyện có chiều sâu, đáng tìm hiểu và theo dõi nhưng... sẽ viết tiếp ở phần nhược.
  • Giá game khá rẻ, nhất là khi sale, phần vì đây là ss1 nên chủ yếu để kích cầu các phần sau là chính, anh em có thể chờ đủ bộ mua gói bundle full thì có thể giá càng rẻ hơn, tất nhiên sẽ phải chờ khá lâu nữa.
  • Tiếng Anh trong game rất đơn giản, hầu hết là các đoạn hội thoại với các từ dễ hiểu, ít bóng gió và hoa mỹ nên anh em dễ đọc, có điều những người thích văn chương hay đọc lore hoặc tìm manh mối tự suy luận thì sẽ không hợp do nó quá đơn điệu.
  • Có tí yếu tố hài hước trong game nhưng không nhiều, đa số xoay quanh thanh niên Rusian Tóc Đỏ là chính, mục đích làm cốt truyện đỡ loãng và rush các tình tiết đỡ khượng hơn.

Nhược:

  • Game chưa Full, nhìn tên game là hiểu nên trải nghiệm sẽ không trọn vẹn, đây cũng là lý do khiến cốt truyện bị kéo dài lan man và lạc quẻ, đôi lúc vài giờ chơi có thể tóm gọn lại chỉ trong 1 vài câu và nó cũng chẳng đi tới đâu.
  • Ít hoạt ảnh, chủ yếu là ảnh tĩnh nên khá là chán, gần như chỉ có cảnh <ấy ấy ấy> mới có ảnh động thôi, còn lại đơ như truyện tranh hết.
  • Choices Matter không nhiều, chỉ một vài có yếu tố quan trọng và không ảnh hưởng mấy, nếu có thì chỉ cần Save/Load thần công là được, nhiều khi như ngồi cả buổi chả có 1 lựa chọn nào, có đoạn chọn phát 3->5 cái mà toàn bộ đều quan trọng.
  • Âm nhạc chưa có gì nhiều, không có voice actor, thì thoảng chèn vài đoạn nhạc như intro vào là hết, có thể chơi mà không cần tai nghe, điểm này thua xa các game 210 rồi.
1677513400921.png
 
Back
Top