thảo luận GAME gì hay hay - Share vào đây!

1678187715768.png

Lâu rồi không ngó đến, vl con game này đã hơn 100k review mà vẫn Overwhelmingly Positive. Đỉnh thật sự
FqPSFPf.gif
 

Tavern Master​

https://store.steampowered.com/app/1525700/Tavern_Master/
Quản lý - Giả lập - Xây dựng - Trung cổ

Tavern Master mang đến cho bạn cảm giác làm chủ quán rượu thời trung cổ với nhiều thứ để khám phá, trải nghiệm và tận hưởng sự phát triển của tửu quán qua từng ngày với lối chơi đơn giản, dễ làm quen.

Tavern_Master_2023-03-07_01-42-16.png


Điểm ấn tượng nhất của trò chơi là cơ chế gameplay tuy không quá mới mẻ nhưng vẫn làm tốt những gì đang có, đủ để mang lại những giây phút giải trí và một ít yếu tố gây nghiện khi mà thời gian trong game trôi qua vùn vụt thì ngoài đời cũng thế.

Những điểm nổi bật của gameplay (có thể tiết lộ một vài yếu tố trong trò chơi):
  • Khởi nghiệp từ quán rượu bé tẹo dần dà trở nên to lớn và phát triển hơn bao giờ hết.
  • Có nhiều thứ quản lý phải tính toán và tối ưu, như thuê nhân viên, điều chỉnh chỉ số phù hợp, trang bị bếp, đồ ăn, thêm quầy bar.
  • Về xây dựng thì có thể xây đa tầng, vừa làm quán rượu, vừa làm khách sạn, vừa bán rượu vừa bán thức ăn, lại kiêm luôn tổ chức sự kiện, nhìn chung đây là những cách để kiếm tiền trong game.
  • Người chơi tập trung vào việc cân đối tài chính giữa việc trang trí, nâng cấp nội thất, trả lương nhân viên, bổ sung nguyên vật liệu, thuê dàn nhạc, xây dựng và mở rộng... Sai sót có thể lỗ tiền vốn và ngập trong nợ nần.
  • Cân bằng giữa kiếm tiền và tổ chức sự kiện để tập trung vào đối tượng khách hàng chính nhằm mục đích nâng cấp cây kỹ năng, cho thêm nhiều thứ để khám phá.
Tavern_Master_2023-03-07_23-32-10.png


Đồ hoạ cũng có thể là điểm mạnh của trò chơi dù không phải sắc nét và chi tiết mà chỉ là những khối vuông đơn giản nhưng lại chi tiết và hài hoà, một ưu điểm của dòng game xây dựng là có thể tự do phát huy phong cách design của riêng người chơi, game tuy không có quá nhiều vật phẩm để xây dựng nhưng bù lại phần trang trí thì tương đối nhiều để vọc vạch.

Âm thanh thì chỉ ở mức tàm tạm, âm nhạc dồn dập thường xuyên và tiết tấu nhanh nên dễ phản tác dụng của background, đôi lúc gây khó chịu, các âm thanh hiệu ứng không được đầu tư nhiều, tương đối lặp lại, một vài âm khi tương tác vật thể còn lạc quẻ mang hơi hướm hiện đại.

Tavern_Master_2023-03-07_23-27-46.jpg


Tất nhiên trò chơi cũng có rất nhiều khuyết điểm không thể bỏ qua:
  • Game quản lý nhưng khá đơn giản, vài yếu tố bạn cần quan tâm là trạng thái của nhân viên, thời tiết ngẫu nhiên, định giá thực đơn, phòng hoả hoạn và trộm cắp. Tất cả chỉ như thế là hết, điều này khiến game trở nên dễ chơi dễ làm quen và gần như không có thử thách.
  • Ở độ khó cao nhất, các tỉ lệ thuận lợi giảm xuống đôi chút, những yếu tố bất lợi thì tăng thêm nhằm gây khó người chơi nhưng khi quen cơ chế và vượt qua giai đoạn ban đầu thì xem như không có gì khó nữa.
  • Thời lượng chơi khá ngắn, tầm 10->15h là gần như unlock hết tất cả mọi thứ, lúc này bạn chỉ có thể ngồi ngắm xem mọi thứ trơn tru trôi qua từng ngày mà thôi, không còn gì để mở rộng, thay đổi hay khám phá.
  • Cây kỹ năng chậm chạp và các quest phụ bất hợp lý, chính 2 điều này khiến nhịp game chậm lại và kéo dài không đáng có.
    • Quest phụ cho 1 nhiệm vụ phải mất 1 thời gian để làm mới unlock được 1 món trong thực đơn.
    • Món đấy bắt buộc có để tổ chức sự kiện cho đối tượng khách hàng cụ thể.
    • Khách hàng đấy là yêu cầu cần có để mở khoá cây kỹ năng.
    Chính vì thế nên quest phụ bất hợp lý và mất thời gian dài để hoàn thành là xem như cả game bị thọt chậm, người chơi phải rong đuổi qua từng ngày chỉ để chờ và chờ lâu hơn.
  • Các vật phẩm xây dựng chính gần như không thể thay đổi, thành ra không có quá nhiều khác biệt hay độc đáo giữa các thiết kế của người chơi, các kiến trúc nội thất quan trọng gần như cố định mẫu, một vài thứ đổi màu được là hết.
Tavern_Master_2023-03-07_23-32-47.png
 

Attachments

  • Tavern_Master_2023-03-07_23-25-30.jpg
    Tavern_Master_2023-03-07_23-25-30.jpg
    316.5 KB · Views: 47
  • Tavern_Master_2023-03-07_23-25-47.jpg
    Tavern_Master_2023-03-07_23-25-47.jpg
    355.4 KB · Views: 50
  • Tavern_Master_2023-03-07_23-28-49.jpg
    Tavern_Master_2023-03-07_23-28-49.jpg
    259 KB · Views: 50
  • Tavern_Master_2023-03-07_23-34-18.png
    Tavern_Master_2023-03-07_23-34-18.png
    1.2 MB · Views: 50
Last edited:
THE FINALS - Game từ dev kì cựu của Dice.
https://store.steampowered.com/app/2073850/THE_FINALS/

Hôm nay mới mở beta test con này, nhịp game nhanh, chế độ mới lạ nên game rất cuốn, khả năng phá hủy môi trường mang đậm chất battlefield. Ngoài ra còn có parkour bay nhảy như dying light.

Mới beta test mà chơi đã quá nên giới thiệu cho anh em, game tối ưu cũng khá ngon, ngoài trừ server ping khá cao, cảm giác movement vẫn chưa được mượt mà cho lắm.
 
THE FINALS - Game từ dev kì cựu của Dice.
https://store.steampowered.com/app/2073850/THE_FINALS/

Hôm nay mới mở beta test con này, nhịp game nhanh, chế độ mới lạ nên game rất cuốn, khả năng phá hủy môi trường mang đậm chất battlefield. Ngoài ra còn có parkour bay nhảy như dying light.

Mới beta test mà chơi đã quá nên giới thiệu cho anh em, game tối ưu cũng khá ngon, ngoài trừ server ping khá cao, cảm giác movement vẫn chưa được mượt mà cho lắm.
Tối có vào làm mấy nháy mà lóa sáng quá nên k chơi tiếp nổi, ko biết chơi gặp bot hay chung vs bot thật mà mấy lão đặt tên như bot luôn.

Tối thử class có skill tàng hình móc dao sọc mà thọc có đứa 2 cái xong, có đứa tận 4 hit nó quay lại bắn sập nhà cắm đầu chạy nhảy vẫn ko thoát.

Animation thì còn khượng nhiều, nhất mấy đoạn nhìn xuống chân nó quặn quẹo rất kỳ dị :cautious:
Packout cũng thấy chưa mượt, nhiều lúc bám gờ tường leo mà 2 tay để cách vật thể 1 khúc dài luôn, nhiều lúc chạy nhảy nó vướng cái gì đó vô hình rất dị, class có nội tại Low Gravity là rõ nhất, thậm chí đang rơi vẫn vướng.

Cái cuối cùng là Effect nó kinh quá, nháy, chớp, lửa, lóa nòng súng, khói bụi mịt mù, nhà thì sập, chúng nó thì ném tất cả mọi thứ từ thùng phi cho tới ghế nhựa phong cách Việt Nam... loạn cả mắt, tôi toàn bắn bằng niềm tin và hy vọng chứ nhìn ko thấy gì luôn o_O Sau chuyển qua chơi phong cách thích khách còn tạm tạm vài đc vài kill, à mà game này nó ghi "tiêu diệt (extermination hay gì ấy)" chứ không ghi "giết" nữa thì phải. Trước có đọc bài dev vụ mấy từ hạn chế trong game khi nó bảo từ "giết" mang tính chung chung và bạo lực hơn mấy từ tàn sát, tận diệt, tiêu diệt :oops: rồi con số KDA mang tính khát máu.... trong khi gameplay nó bắn, đâm, xiên, sọc, nổ mảnh ng văng tung tóe, đầu chảy máu rơi thì lại ngồi vặn vẹo nhau từng con chữ. Giờ chơi game tốt hơn mặc kệ mấy vụ này cứ game hay mà chơi cho nhẹ đầu.
 
Last edited:
Tối có vào làm mấy nháy mà lóa sáng quá nên k chơi tiếp nổi, ko biết chơi gặp bot hay chung vs bot thật mà mấy lão đặt tên như bot luôn.

Tối thử class có skill tàng hình móc dao sọc mà thọc có đứa 2 cái xong, có đứa tận 4 hit nó quay lại bắn sập nhà cắm đầu chạy nhảy vẫn ko thoát.

Animation thì còn khượng nhiều, nhất mấy đoạn nhìn xuống chân nó quặn quẹo rất kỳ dị :cautious:
Packout cũng thấy chưa mượt, nhiều lúc bám gờ tường leo mà 2 tay để cách vật thể 1 khúc dài luôn, nhiều lúc chạy nhảy nó vướng cái gì đó vô hình rất dị, class có nội tại Low Gravity là rõ nhất, thậm chí đang rơi vẫn vướng.

Cái cuối cùng là Effect nó kinh quá, nháy, chớp, lửa, lóa nòng súng, khói bụi mịt mù, nhà thì sập, chúng nó thì ném tất cả mọi thứ từ thùng phi cho tới ghế nhựa phong cách Việt Nam... loạn cả mắt, tôi toàn bắn bằng niềm tin và hy vọng chứ nhìn ko thấy gì luôn o_O Sau chuyển qua chơi phong cách thích khách còn tạm tạm vài đc vài kill, à mà game này nó ghi "tiêu diệt (extermination hay gì ấy)" chứ không ghi "giết" nữa thì phải. Trước có đọc bài dev vụ mấy từ hạn chế trong game khi nó bảo từ "giết" mang tính chung chung và bạo lực hơn mấy từ tàn sát, tận diệt, tiêu diệt :oops: rồi con số KDA mang tính khát máu.... trong khi gameplay nó bắn, đâm, xiên, sọc, nổ mảnh ng văng tung tóe, đầu chảy máu rơi thì lại ngồi vặn vẹo nhau từng con chữ. Giờ chơi game tốt hơn mặc kệ mấy vụ này cứ game hay mà chơi cho nhẹ đầu.
:sweat: mình đăng ký beta test game này từ lâu rồi mà chưa được. Con này là dev cũ của DICE làm cho tụi hàn nên màu mè lắm effect là chuẩn bài rồi
 
có con nào như Gunz ngày xưa k các bác thèm chơi lại quá
Gunz 2 hoặc Naraka.
Mấy game thiên hướng di chuyển nhịp độ nhanh thì Apex, TF2.

:sweat: mình đăng ký beta test game này từ lâu rồi mà chưa được. Con này là dev cũ của DICE làm cho tụi hàn nên màu mè lắm effect là chuẩn bài rồi
Nó duyệt có mỗi 1 acc tôi playtest, rủ mấy lão kia toàn k có invite, mà playtest này hình như khu Asia mình nó cho ra rìa, bên EU US UK thì nhiều.
 

Contraband_Police​

https://store.steampowered.com/app/756800/Contraband_Police/

Cái game giả lập cảnh sát tuần tra biên giới này tôi nhớ tôi có chơi rồi thì phải, không biết có nhầm sang game khác hay khoog, game mới ra hôm nay nhưng nhìn quen dữ lắm.
Kiểu phong cách như Paper Please ấy, check giấy tờ và xe cộ của nó xem có giấu hàng bọng gì không nhưng hình như lúc đấy không có súng ống.

1678297729197.png
 
ae cho minh hỏi con sekiro. mình chơi màn 49 inch. cụ thể con samsung odyssey bị không hiển thị dc ảnh ở chế độ fullscreen
 
Back
Top