Gần 45.500 lít nước mới dập tắt đám cháy một chiếc xe điện, gấp 24 lần đám cháy xe xăng

Ý gì đây:sexy_girl::shame:
Hàng tư bản sản xuất số lượng lớn nên không đảm bảo. Hãy ủng hộ quê nhà số lượng nhỏ + dễ QC

Dự án nhà máy sản xuất pin thứ hai của Vingroup ở khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư lên tới 6.329 tỉ đồng, dự kiến khởi công từ quý 4/2022.​

1669041080705.png

Thông tin trên vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải xác nhận với Nhadautu.vn vào chiều 3/7.
Theo đó, Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đang lấy ý kiến về việc thẩm định dự án đầu tư sản xuất & thương mại công nghệ Pin Lithium do liên danh CTCP Giải pháp năng lượng VinES – Gotion – INC thực hiện.
Cụ thể, dự án dự kiến được xây dựng trên khu đất rộng 14ha tại lô CN4-5 khu công nghiệp trung tâm, Khu kinh tế Vũng Áng, tổng mức đầu tư hơn 6.329 tỉ đồng.

Trong đó, 2.405 tỉ đồng là nguồn vốn của nhà đầu tư và 3.924 tỉ đồng được huy động từ các tổ chức tín dụng, tổ chức khác.

Mục tiêu của dự án là phát triển và sản xuất các cell pin sạc LFP được sử dụng chủ yếu trong pin xe điện và hệ thống lưu trữ điện năng.

Dự án dự kiến khởi công trong khoảng từ quý 4/2022 – quý 4/2023, bắt đầu vận hành và tăng công suất từ quý 1/2024 - quý 3/2024, sau đó sẽ sản xuất đại trà.

Trước đó, ngày 12/12/2021, Tập đoàn Vingroup khởi công Nhà máy Sản xuất Pin VinES thứ nhất tại Khu kinh tế Vũng Áng với quy mô giai đoạn 1 là 8ha, tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng. Nhà máy sản xuất Pin VinES sẽ cung cấp loại pin Lithium dành cho các dòng xe ô tô điện và bus điện của VinFast. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói (pack pin) sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo đạt công suất 100.000 pack pin/năm. Trong giai đoạn 2, nhà máy sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng công suất tới 1 triệu pack pin/năm.
 
Bọn xe điện này cháy không có gì dập được, hoặc phải dùng thật nhiều nước, hoặc cho nó tự cháy hết. Chỉ có cách là trùm tấm cách nhiệt lên để giảm Oxi thôi.
 
Thế mới thấy mấy cái nhà máy SX pin xe điện nó nguy hiểm ntn. Như quả bom lửa ko dập đc vậy. Ko biết mấy a VN có dự phòng tình huống cho mấy cái nhà máy pin của a Vờ chưa??
 
Dùng chất khác thay vì nc dập dc k nhỉ?
nó là kim loại kiềm, đổ nước vào thì phản ứng sinh nhiệt tạo ra H2 và lithi hydrô oxít, nó không phản ứng với gốc hydrocacbon, tức là dầu ý, nhưng mà đổ dầu vào bãi lithi đang cháy thì nhiệt sinh ra đốt cháy luôn dầu đó, thành ra dùng NaCl để dập, hoặc vứt cát vào rồi để nguyên nhìn nó cháy hết thì quét dọn cho sạch.
 
Có xem 1 chương trình cứu hỏa của Đức thì khi xe điện cháy chỉ có chờ nó cháy hết. Xong phải lấy cần cẩu nhấc cái xác xe cháy vào 1 thùng xe tải để chờ xử lý , vì trong đó có nhiều hóa chất độc hại từ pin , ko thể xử như kiểu xe xăng/dầu đc.
Chưa kể sợ các chất từ pin nó thấm xuống lòng đất , vào mạch nước ngầm là ăn
uxby0Nl.gif
Gớm. Sợ độc thôi. Chứ sợ đéo gì môu trường. Cả năm mới có vài con cháy.
 
Có xem 1 chương trình cứu hỏa của Đức thì khi xe điện cháy chỉ có chờ nó cháy hết. Xong phải lấy cần cẩu nhấc cái xác xe cháy vào 1 thùng xe tải để chờ xử lý , vì trong đó có nhiều hóa chất độc hại từ pin , ko thể xử như kiểu xe xăng/dầu đc.
Chưa kể sợ các chất từ pin nó thấm xuống lòng đất , vào mạch nước ngầm là ăn
uxby0Nl.gif

Tính ra xe điện còn gây hại môi trường nhiều gấp mấy lần xe xăng ý:cautious:

Gửi từ vùng đất của King tộc bằng vozFApp
 
Cái cục pin nó độc lắm. Đợt làm trong hãng còn phải mua cái thùng đặc biệt chịu được bom nổ để chứa mấy cục pin hư, giá phải tới 200trieu 1 thùng. Sau này xử lý cái đống pin này cũng nhức nhối vc

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top